V/v tách riêng Box Đấu giá thành 2 box Đấu giá xuôi và đấu giá ngược.

Thảo luận trong 'Góp ý cho LCM' bởi dhlink, 8/7/2013.

  1. dhlink

    dhlink Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/4/2013
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    133
    Mục đích của Box Đấu giá ban đầu là thành lập 1 khu vực riêng cho việc Đấu giá (xuôi) để trả giá mua 1 món đồ nào đó phải không thưa BQT? Quy định ban đầu của Box này cũng thể hiện ý rất rõ:

    "Đấu giá xuôi: Là hình thức đấu giá mà người tham gia trả giá một cách tăng dần, người thắng là người có mức trả giá cao nhất trong một giới hạn thời gian. Nếu phiên đấu không xác định loại đấu giá thì ngầm định nó là đấu giá xuôi."

    Tuy nhiên từ khi xuất hiện phong trào Đấu giá ngược thì rõ ràng mọi thứ thay đổi rất nhiều:
    - Rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra 1 sản phẩm trị giá nhỏ để có thể lập 1 topic ĐG ngược nhằm quảng cáo cho gian hàng/sản phẩm của mình. Chi phí quá rẻ! Số lần cám ơn tăng rất nhanh, dễ dàng. Topic bán hàng chính lại có người đẩy hộ.
    - Với các bước giá 1k, 2k.. cho giá khởi điểm 500k-1000k-2000k thì có hàng trăm, thậm chí cả nghìn bài viết cho 1 topic như vậy. Do vậy các topic này luôn luôn được up up up liên tục lên phía trên, đặc biệt khi về gần mức giá 0k.
    - Do vậy, hiện nay gần như tôi không thể tìm được 1 topic nào có sản phẩm đấu giá xuôi. Có lẽ vì bị áp đảo hoàn toàn do số lượng bài viết/lượt up so với ĐG ngược nên topic ĐG xuôi lúc nào cũng chìm nên còn ai có động lực nữa.
    - Box Đấu giá hiện tại trở thành 1 sân chơi để mọi người tham gia nhận quà tặng, còn người bán hàng quảng cáo cho gian hàng/sản phẩm của mình. Nó không còn là khu vực để ĐẤU GIÁ đúng nghĩa như mục tiêu ban đầu và ý nghĩa của 2 chữ "ĐẤU GIÁ".

    Để khôi phục lại hoạt động Đấu giá (xuôi), tôi kiến nghị BQT diễn đàn tách Box Đấu giá thành 2 Box con: "Đấu giá xuôi" và "Đấu giá ngược":
    - Việc tách riêng ra sẽ khiến những topic đấu giá thông thường (xuôi) có KV riêng, không bị chìm ngỉm giữa hàng rừng bài viết/topic ĐG ngược được up lên
    - Những người có sản phẩm muốn bán Đấu giá thực sự có khu vực hoạt động, những người có đam mê đi đấu giá có nhiều sản phẩm/món hàng để tham gia.(cái này là niềm đam mê lớn của nhiều người đó, cảm giác đua nhau trả giá để đc sở hữu 1 món đồ rất tuyệt vời)

    Cám ơn BQT diễn đàn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dhlink
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: V/v tách riêng Box Đấu giá thành 2 box Đấu giá xuôi và đấu giá ngược.

    Cám ơn bạn về sự góp ý. Chúng tôi sẽ cân nhắc thêm về góp ý này của bạn.
     
  3. dhlink

    dhlink Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/4/2013
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: V/v tách riêng Box Đấu giá thành 2 box Đấu giá xuôi và đấu giá ngược.

    Sếp ơi.. sếp cân nhắc xong chưa thế? hihi
     

Chia sẻ trang này