Kinh nghiệm: Vài mẹo nhỏ trước khi đi chụp ảnh hoa Sen Hồ Tây

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi tienhy1010, 11/6/2015.

  1. tienhy1010

    tienhy1010 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/5/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi mùa sen đến, không có ít những bạn già, bạn trẻ, bạn nhỏ háo hức muốn chén 1 bộ chụp ảnh hoa sen cho nó thỏa cái lòng, vì mỗi năm chỉ có mỗi 1 mùa. Nhưng trong cái mùa đấy các bạn chọn cho mình 1 ngày không nắng, không mưa mà vừa vừa râm mát thì cũng hơi khó. Vậy nên mình viết vài kinh nghiệm bé như con kiến để các bạn tham khảo trước khi đi chụp 1 bộ ảnh hoa sen cho nó đỡ hụt hẫng.

    1. Thiên thời

    Thời gian chúng ta không nên đi là thứ 7, chủ nhật. Còn nếu bạn muốn đến hồ sen cho đông vui, nhiều người cho phấn khởi, chờ đợi là hạnh phúc, chụp lên ảnh toàn người là người thì cứ ngày đấy mà đi.

    [​IMG]

    Để có nhiều không gian, vắng vẻ, ít người soi mói, thỏa mái sáng tạo nghệ thuật thì bạn nên đi vào nhưng ngày thường (từ thứ 2 -> thứ 6). Và thời điểm hợp lí nhất vẫn là 5:00 -> 9:00 am và 16:30 -> 18:30 pm.

    Còn nếu máu quá, thì các bạn cứ táng cả trong khoảng thời gian từ 9:00 -> 16:30, biết đâu hôm đấy ông trời ủng hộ, thời tiết đẹp, không nắng nóng. Còn nếu nắng to, nhiệt độ cao thì sẽ mệt cho cả nhiếp lẫn mẫu, ảnh dễ có khả năng bị cháy sáng, mồ hôi đầm đìa làm nhoe nhoét phấn son, khó xem lại ảnh trên màn hình trên máy ảnh.

    2. Địa lợi

    Xin phép nói qua một vài điểm đến trong tầm kiến thức nhỏ hẹp của mình:

    Có hai hồ sen lâu đời ngay đằng sau công viên nuớc, giá vào cửa 30k/người (Nhiếp nên mặc cả việc không thu tiền của nhiếp - sẽ không phải trả tiền vé vào cửa). Vé gửi xe, 10k/ xe máy. Còn ô tô thì chịu vì nhà em chưa có ô tô vác đến gửi. Và còn những dịch vụ thu phí khác

    Thung lũng hoa, có khung cảnh khá rộng, nhưng cách trang trí hiện đại hơn. Giá và cửa là 50k, tiền gửi xe cũng 10k/xe máy. Và còn những dịch vụ thu phí khác

    Đầm sen Xuân Đỉnh, một hồ khá hot năm 2015, cũng có đầy đủ dich vụ, Hồ này thì rộng gấp hơn lần 3 hồ kia gộp lại, nhưng mới chỉ khai thác 1 góc. Đi đường Xuân La - Xuân Đỉnh vào và 1 đuờng Nguyễn Hoàng Tôn. Giá vào cửa 40k, nhiếp được Free.

    3. Chọn bạn đồng hành

    Bạn nào đã quen với việc solo 1 mình chiến đấu với 1 ekip hay 1 nhiếp thì cứ thế mà triển, hoặc có bạn là phó nháy thì quá tuyệt vời, cứ thế mà lên đường thôi.

    [​IMG]

    Còn nếu đi chụp dịch vụ thì bạn cứ rủ khoảng 2 - 3 người đi cùng là vừa đẹp. Vừa hỗ trợ stylist, xách đồ, sửa sang, make up, trò chuyện . . . càng thoải mái, vui vẻ càng tốt. Biết đâu là có những bức ảnh để đời cùng nhau.

    Không nên đi quá đông vì thời gian có hạn, đi đông thì mỗi người sẽ được ít ảnh, và phải chờ đợi nhau khá lâu. Trong khi kết quả ảnh mang về không đủ thoải mãn, gây tâm lý hơi hụt hẫng so với công sức, thời gian, tiền bạc đã bỏ ra.

    4. Đối tác thực hiện bô ảnh

    Nếu bạn chụp cùng với người bạn, thì nên bàn bạc với nhau, tìm hiểu trước những thế định chụp, thường thì nên rủ những bạn chơi thân thân với nhau tha hồ mà thoát xác mà không lo bị ngại.

    Hẹn hò giờ giấc chuẩn xác, đừng để tình trạng chờ đợi nhau, giục giã, hẹn 6:00 mà 7:00 chưa thấy đâu. Người chờ đợi lúc nào cũng ức chế, xong lại còn đồ đạc các kiểu, thế là 8:00 nắng to vỡ đầu, mồ hôi đầm đìa. Thôi xong, đi toong buổi chụp.

    Nên trao đổi những ý tưởng với phó nháy để cùng nhau thực hiện bộ ảnh cho vừa ý. Đừng phó mặc hết toàn bộ cho nhiếp, vì nhiều khi nhiếp mà không quen với phong cách của bạn sẽ đôi khi tạo cho bạn những dáng không thể mê được. Đối với nháy nghiệp dư thì việc bí ý tưởng trong lúc triển khai và việc không thể tránh khỏi. Do vậy, cứ phấn khởi hợp tác với nhau để tạo ra tuyệt tác.

    5. Phụ tùng, phụ kiện kèo theo

    Chuẩn bị thật kĩ trước khi đi nhé, trang phục như áo dài, áo yếm, áo bà ba, phẩn khởi thì mặc bikini ra hồ chụp Sen cho nó máu.

    Phụ kiện có thể là nón, sáo trúc, đàn tranh, đàn tỳ bà, hoa sen, sách . . . thích thì vác mũ cối đi cũng được.

    d.jpg

    Túi, mũ, kính, áo chống nắng, đồ trang điểm . . . tùy theo nhu cầu mỗi người thì mang những đồ cần thiết việc này mình cũng không tường tận lắm. Nói chung là cứ chuẩn bị cẩn thận là đẹp.

    6. Đảm bảo sức khỏe

    Chắc chắn là bạn đang có 1 tinh thần tốt, thể lực dồi dào để chuẩn bị tác chiến. Vì cũng phải đi bộ, đứng lên, ngồi xuống, lăn lê bò toài trong khoảng 1 - 2 tiếng. Nếu bạn nào ít khi vận động thì nên khởi động trước ở nhà 15' tránh bị chuột rút.

    Nên ăn uống trước khi đi vì làm gì thì làm, cứ nó cái bụng thì nó mới không quấy nhiễu mình trong khi làm việc "Có thực mới vực được ảnh".

    Không chỉ để có sức trong buổi chụp, mà còn sau đó bạn có thể hoạt động bình thường, không bị hiện tượng ốm liệt giường. Ông chủ hồ biết được việc chụp xong bị ốm thì ông ấy ngại không dám thu tiền nữa.

    7. Cái giá phải trả

    Bạn cứ ước trừng sơ sơ đi nhé, nếu dùng trọn gói giá chụp ảnh, gồm cho thuê đồ + make up + chụp => bèo thì cũng 300k, vào cửa 40k, mua hoa thì 50k/chục bông + đồ ăn đồ uống (nếu có)

    Còn nếu tự make được, thuê đồ thì giao động từ 50k -> 120k tùy loại.

    Còn nếu tất cả bạn đã có sẵn rồi mà thiếu mỗi thợ ảnh thì cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn

    F.JPG

    8. Nói tóm lại là: Chúc các bạn có những bức ảnh tuyệt vời, vui vẻ, thỏa mãn khi mỗi mùa Sen về

    Xin cảm ơn đã dành thời gian ghé đọc bài viết này !!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tienhy1010
    Đang tải...


Chia sẻ trang này