Vẻ Đẹp Của Danh Thắng Rừng Núi Sapa Bên Ruộng Bậc Thang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những ai một lần đặt chân đến Sapa, sẽ không khỏi choáng ngợp khi tận mắt chứng kiến những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, chẳng khác nào như những nấc thang vươn cao tận lưng trời. Ruộng bậc thang Sapa mang trong mình một vẻ đẹp kỳ vĩ, của một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu vẻ đẹp kỳ diệu qua bài viết dưới đây nhé!



    Ruộng bậc thang Sapa – Vẻ đẹp từ sự sáng tạo của bàn tay lao động


    Không những là nơi canh tác, ruong bac thang Sapa còn là điểm thu hút khách du lịch. Hằng năm không thể đếm hết được có bao nhiêu tour Sapa ruộng bậc thang trên cả nước, đơn giản bởi ở đây mang vẻ đẹp vừa nguyên sơ vừa nhân tạo vô cùng đẹp mắt.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa mang vẻ đẹp của một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

    Có thể nhận thấy, ruộng bậc thang SaPa mang nét đặc trưng về văn hóa canh tác của đồng bào SaPa nói riêng, đồng bào vùng núi nước ta nói chung. Đó là vẻ đẹp được đếm từ sự ưu ái của thiên nhiên và bàn tay con sáng tạo của con người, cải tạo và trồng trọt lên những sườn đồi trải dài ấy, khiến cho những sườn đồi cằn cỗi ấy như có sức sống vậy.

    Để ngắm ruộng bậc thang Sapa mang vẻ đẹp trọn vẹn nhất, có lẽ là vào hai thời điểm mùa nước đổ - mùa người dân xuống đồng đổ ải, làm đất để chuẩn bị gieo cấy cho vụ mùa mới, tiếp đó là mùa lúa chín - mùa chờ đợi - mùa gặt hái thành công sau bao nhiêu mồ hôi, công sức.



    Ruộng bậc thang Sapa - Những tấm gương khổng lồ mùa nước đổ


    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang, bạn sẽ nhận thấy rằng càng đi xa thị trấn, ruộng bậc thang hiện ra càng nhiều, thậm chí có những nơi bao quanh bốn bề chỉ thấy ruộng bậc thang, khiến bạn cảm thấy vô cùng hùng vĩ và đẹp mắt.

    Những người nông dân ở nơi đây đã chăm chỉ điêu khắc, mùa này qua mùa khác, để rồi tạo nên những thửa ruộng cao thấp, to nhỏ đủ cả, cứ thế từng bậc ruộng với muôn hình vạn trạng vô cùng sống động.


    [​IMG]

    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ

    Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu rơi xuống vào khoảng tháng 4, là khi những ruộng bậc thang Sapa bắt đầu trỗi mình sau những ngày nghỉ ngơi. Lúc này, người dân cũng sẽ dẫn những con nước từ những khe suối về với từng bậc ruộng, đổ ải, cày bừa, lại dùng đôi bàn tay cần cù để bắt đầu một vụ mùa mới, và thế làruộng bậc thang Sapa bắt đầu khoe mình để du khách có dịp bắt đầu được chiêm ngưỡng.

    Thời điểm Sapa mùa nước đổ, bạn sẽ cảm thấy ruộng bậc thang nơi đây tràn đầy sức sống và đẹp như tranh, khung cảnh khi ấy chẳng khác nào một bức tranh sơn mài vô cùng sống động và đẹp mắt, trên khắp nẻo đường, người dân nơi đây í ới gọi nhau đi làm đồng, tiếng thúc trâu, tiếng cười đùa rôm rả, tất cả tạo nên những âm thanh rộn rã vui toát lên từ niềm vui lao động.


    Ruộng bậc thang Sapa – Vẻ đẹp của sự hy vọng

    Nếu từng du lich Sapa ngam ruong bac thang vào khoảng tháng 9 tháng 10 - cuối thu, chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ quên cái khoảnh khắc nhìn thấy những sườn đồi, hay đáng chú ý hơn là những ruộng bậc thang bạt ngàn màu lúa chín, mùa vàng Sapa quả thực đẹp đến nức lòng, đến mê mẩn. Còn gì tuyệt vời hơn khi hít hà vào mình cái không khí thu mát mẻ lành lạnh của Sapa, quyện vào mùi lúa chín thơm mát và thư thái đến lạ.

    Giữa thảm lúa vàng rực ấy, những bông hoa dại nở trên sườn đồi hay bên bờ ruộng điểm xuyết vào, càng làm cho bức tranh thêm phần lộng lẫy, thật khó mà để diễn tả được cảm xúc khi chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy.


    [​IMG]

    Những thảm lúa vàng rực còn mang trong mình vẻ đẹp của bàn tay lao động

    Trên những thửa ruộng bậc thang Sapa vàng óng, đang ru mình theo gió, hiện ra hình ảnh của những người dân vùng cao đang thoăn thoắt tay hái, để đem về những thành quả sau những tháng chăm sóc tỉ mỉ. Những âm thanh sống động, yêu đời lại vang lên, niềm vui lao động lại cất lên qua những tiếng gọi nhau, tiếng trâu bò, tiếng lưỡi hái, tiếng chim chóc gọi nhau nhặt thóc làm cho những thửa ruộng như khí thế hẳn.


    Ruộng bậc thang Sapa – Vẻ đẹp tiêu biểu nhất của mọi ống kính


    Phải nói rằng ruộng bậc thang Sapa luôn là mẫu tiêu biểu của các nhiếp ảnh, không thể đếm được đã có biết bao nhiêu tấm ảnh đạt những giải thưởng xuất sắc nhờ những phút xuất thần, những phút cảm xúc dâng trào của nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc đẹp không tả nổi của ruong bac thang Sapa.

    Vào mùa lúa chín, tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang Sapa vàng ươm chạy tăm tắp tận chân trời, đó là vẻ đẹp rất riêng rất đặc biệt mà chỉ tại Sapa mới có.



    Ruộng bậc thang Sapa - Bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ giữa đại ngàn Tây Bắc


    Ruộng bậc thang Sapa mang vẻ đẹp mềm mại, uốn lượn, hơn thế điều đáng nói chính là màu sắc của những thửa ruộng hài hòa cực kỳ lãng mạn, quyến rũ. Nói vậy bởi đó chính là màu xanh của lúa, hòa quyện với những “dải lụa” song song của đất, tất cả như gợi một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa còn là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật

    Nếu bạn tới vào mùa sắp thu hoạch, bạn lại thấy lúa ngả sang màu vàng óng như thảm lụa dệt giữa trời, cả cánh đồng ruộng bậc thang Sapa nổi bật giữa nền xanh của bầu trời và cỏ cây. Đây chính là hình ảnh đã làm say đắm, là khoảnh khắc làm rung động biết bao con tim, biết bao nhiếp ảnh và được chọn là đề tài của nhiều tác phẩm điện ảnh nghệ thuật.

    Quả là tuyệt vời phải không nào, nếu không muốn bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời này bạn hãy lên kế hoạch đến Sapa ngay thôi, và tìm ra những cảm xúc của riêng cho mình về du lịch ruộng bậc thang Sapa kiêu hùng và mộng mơ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này