Vẻ Đẹp Xung Quanh Những Thửa Ruộng Bậc Thang Yên Bái

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 9/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nằm ở vùng núi cao phía Bắc, địa hình nhiều phần hiểm trở, song Yên Bái vẫn trở thành điểm đến của nhiều du khách. Nơi đây sở hữu một kỳ quan tuyệt đẹp, đó làruộng bậc thang Yên Bái. Trong số các ruộng bậc thang ở đây, nổi tiếng nhất phải kể đến Mù Căng Chải. Ngoài ra còn có suối nước nóng nằm tại bản Hốc, đặc sản chè Shan tuyết - Suối Giàng,...

    Chắc hẳn ai đã từng ghé thăm những thửa ruộng bậc thang Yên Bái vàng óng trải dài triền núi thì khó có thể quên được cảm giác bình yên lúc đó. Mặc dù ruộng bậc thang rất phổ biến đối với các tỉnh vùng núi phía Bắc, nhưng những cánh đồng rộng thênh thang, nối tiếp nhau chạy xa tít thì chỉ có ở Yên Bái.


    1. Phương tiện di chuyển tới Yên Bái


    Tỉnh Yên Bái nằm cách Hà Nội khoảng 180 km về phía Tây Bắc. Ngày nay, việc di chuyển từ thủ đô đến với vùng đất của ruộng bậc thang Yên Bái này khá thuận tiện, nhất là kể từ sau khi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai đi vào hoạt động. Không chỉ có đường bộ, để đến với Yên Bái, bạn còn có thể đi bằng đường sắt tới ga của thành phố Yên Bái.



    2. Những điểm ngắm ruộng bậc thang Yên Bái nổi tiếng


    Mù Căng Chải - Ruộng bậc thang du lịch Yên Bái


    Nằm sát dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ruộng bậc thang Yên Bái ở Mù Căng Chải trải dài như tấm thảm vàng mỗi mùa lúa chín. Nằm ở vị trí ấy, ruộng bậc thang Yên Bái ở xứ Mù Căng Chải hưởng trọn vẹn nguồn nước dồi dào được mẹ thiên nhiên ban tặng. Kết hợp với hình thức canh tác của người dân bản địa, cánh đồng nơi đây đã trở thành kiệt tác thiên nhiên, khiến người ta mong muốn được một lần du lịch ruộng bậc thang Yên Bái để tận mắt nhìn thấy.

    Cảnh tượng mùa vàng Yên Bái ở 3 xã Zế Xu, Chế Cu Nha và La Pán Tẩn giáp nhau. Các cánh động ruộng bậc thang Yên Bái lớn này đã được xếp hạng, trở thành danh thắng quốc gia.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Yên Bái nhìn từ trên cao

    Nhìn cảnh ruong bac thang Yen Bai mùa lúa chín, hẳn bạn cũng mong được lần đi tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái phải không? Hiện nay có rất nhiều tour du lịch Yên bái ngắm ruộng bậc thang có thể cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với mảnh đất Tây Bắc này. Có thể kể đến trò chơi phổ biến giúp bạn ngắm trọn cảnh sắc của ruộng bậc thang Yên Bái, được đông đảo du khách yêu thích là dù lượn.

    Du Lịch Việt sẽ giới thiệu cho bạn những tour tham quan để bạn có thể mãn nhãn với cảnh sắc nơi đây, tham gia những trò chơi như dù lượn một cách an toàn mà vẫn có thể ngắm toàn cảnh cánh đồng vàng óng, hay những bãi tam giác mạch tải khắp triền núi.



    Mùa nước đổ Yên Bái


    [​IMG]

    Sáng sớm trên triền đồi mùa nước đổ Yên Bái

    Bạn cũng sẽ được ngắm mùa nước đổ Yên Bái, khi người dân nơi đây chuẩn bị nước để sản xuất vụ tiếp theo. Nếu ruộng bậc thang Yên Bái mùa lúa chín làm bạn mãn nhãn bởi sắc vàng óng trải rộng, thì vào mùa nước đổ, bạn sẽ thấy cảnh tượng như tráng gương trên mặt những thửa ruộng. Khi ấy, nắng chiếu xuống mặt nước sẽ tạo ra hàng ngàn tia lấp lánh, vô cùng thú vị, bình yên, mang cảm giác ấm no về vụ mùa sắp tới.



    Thác Mơ


    [​IMG]

    Thác Mơ hùng vĩ

    Trong hành trình tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái, bạn đừng bỏ qua địa danh Thác Mơ nhé. Nhìn từ trên cao xuống, thác hệt như dải lụa trắng vắt giữa rừng già vậy. Dải lụa ấy dài tới khoảng 3000m đó. Có rất nhiều truyền thuyết cho rằng Thác Mơ là mãi tóc bồng bềnh của một người thiếu nữ.



    Đèo Khau Phạ


    [​IMG]

    Tuy có những lúc nguy hiểm, nhưng không thể phủ nhận vẻ đẹp của đèo Khau Phạ, nhất là vào mùa lúa chín

    Con đèo hiểm trở này dài tới 30km, dài nhất trên tuyến quốc lộ 32. Bạn đã bao giờ nghe tới tứ đỉnh đèo hiểm trở nhất Việt Nam chưa? Đèo Khau Phạ chính là một trong 4 con đèo đó. Đèo quanh co, khúc khuỷu, có đoạn khó đi tới mức như gấp khúc tay áo lại. Gần hết con đèo này là địa hình sỏi đá, gập ghềnh. Đoạn đường ấy lại nằm trên vùng đất đỏ bazan tơi xốp. Chính vì thế, vào mùa mưa, đoạn đường này rất dễ sạt lở. Nếu trong tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái có con đèo này, tốt hơn hết, bạn hãy xem dự báo thời tiết trước khi đi nhé.


    Hồ Thác Bà - Thủy điện Thác Bà


    Chắc hẳn chúng ta đã nghe đến hồ thủy điện Thác Bà qua những bài học từ hồi cấp 2. Ở Yên Bái, đây là hồ nhân tạo lớn nhất, được dùng để chứa nước phục vụ ngành thủy điện. Ngoài ra, hồ Thác bà cũng được đưa vào khai thác ở mảng du lịch bởi có những hòn đảo nhỏ, giống như vịnh trên núi vậy.


    [​IMG]

    Du lịch trên hồ Thác bà ngày càng được đẩy mạnh

    Du khách khi du ngoạn trên hồ ngắm ruong bac thang Yen Bai dường như đang hòa mình vào thiên nhiên, khám phá tận sâu những hang động kỳ bí. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món đặc sản của hồ Thác Bà được chế biến ngay tại chuyến đi. Ngoài ra, suối khoáng bản Hốc, bản Bon, suối Giàng cũng là những địa danh rất đáng tới để tham quan và hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.


    3. Đặc sản Yên Bái


    Thịt trâu gác bếp, nếp Tú Lệ, cam Lục Yên, chè Shan Tuyết,... là một trong những đặc sản của vùng đất ruộng bậc thang Yên Bái ở phía Bắc nước ta.

    Chè Shan tuyết từ xưa được xem như thức uống ngon vào bậc nhất nơi đây. Các gốc chè thậm chí có cây đã hơn 300 tuổi, lá to khác hẳn những cây chè thông thường. Búp chè màu trắng, phủ bởi lớp phấn hoặc lông, giống như tuyết vậy. Thế nên người ta gọi đó là chè tuyết.



    [​IMG]

    Thịt trâu gác bếp khi vừa được hun khói

    Thịt trâu gác bếp là món ăn nổi tiếng mà bất cứ du khách nào khi đến đây với tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái cũng phải mua về thưởng thức. Người ta chế biến bằng cách róc rời từng thớ thịt, sau đó hun bằng khói của những loại cây mọc trên núi đã. Thịt trâu gác bếp thường đã khô, nhưng luôn giữ được hương vị đặc trưng.

    Gạo nếp Tú Lệ được nhiều du khách so sánh ngon không kém gì loại cốm nổi tiếng đất hà Thành - cốm Làng Vòng. Khi nấu xôi nếp Tú Lệ, người ta thường chẳng cần thêm đỗ, dừa, cứ nấu nguyên như vậy thì khi ăn sẽ thấy được sự mộc mạc, thanh khiết của núi rừng, cảm nhận mùi vị thơm ngon của ruộng bậc thang Yên Bái.

    Bạn đã thấy sự cuốn hút của vùng đất Tây Bắc này chưa? Nếu bạn ao ước được một lần du lịch tới đây ngắm những thửa ruộng bậc thang Yên Bái, thì cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây để khiến chuyến đi của mình thêm phần ý nghĩa nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này