Vệ sinh chăn đệm để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi chăn ga gối đệm Đệm Xinh, 8/5/2015.

  1. chăn ga gối đệm Đệm Xinh

    chăn ga gối đệm Đệm Xinh Cảm nhận trong mơ

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều gia đình sử dụng chăn đệm quanh năm mà không chú trọng việc vệ sinh gây nên những mối nguy hiểm cho sức khỏe của cả gia đình.

    Sử dụng chăn ga gối đệm cần được vệ sinh đúng cách và thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Sau đây Đệm Xinh xin đưa ra những lời khuyên về cách vệ sinh chăn đệm để phòng ngủ luôn giữ được sự sạch sẽ, tránh xa mọi tác nhân vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh:

    [​IMG]

    - Chăn ga gối đệm sử dụng lâu ngày thường có ký sinh trùng, bụi bẩn, nấm mốc và thậm chí cả bọ mạt ẩn nấp bên trong là nguyên nhân gây các bệnh ngoài da và đường hô hấp. Vì vậy cần vệ sinh thường xuyên ít nhất 1 lần/tuần đối với vỏ gối, chăn ga và 1 tháng/lần đối với đệm nằm.

    - Vỏ chăn ga gối cần được thay giặt thường xuyên vì dễ giặt bằng tay hoặc bằng máy với các chất tẩy rửa chuyên dụng như xà phòng, nước giặt. Đối với ruột chăn, ruột gối cần được phơi nắng già để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, ký sing trùng... tốt nhất nên phơi ngoài trời nắng mùa hè và phơi liên tục từ 12 - 24 giờ đồng hồ.

    [​IMG]

    - Đối với phòng ngủ của trẻ nhỏ và người lớn tuổi cần chú ý phơi giặt chăn ga gối đệm thường xuyên vì trẻ nhỏ hay ra mồ hôi và có thể tè dầm nên chăn đệm dễ bị ẩm ướt và nhanh bẩn. Khi trẻ tè dầm lên chăn gối đệm cần thay giặt ngay, đệm phải phơi ngày ra nắng sau khi gột sạch chỗ vết bẩn bằng dung dịch xà phòng loãng.

    [​IMG]

    - Đối với gia đình nuôi thú cưng như chó mèo nên rất hay bị lông chó mèo bám bẩn vào các đồ dùng nhất là chăn ga gối đệm nên cần vệ sinh thay giặt thường xuyên. Đối với các loại đệm như: đệm lò xo, đệm cao su, ... không thể giặt giũ, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch.

    - Đối với gia đình có trẻ nhỏ bị bệnh hen xuyễn, hen phế quản cần được chú ý vệ sinh chăn đệm sạch sẽ, không để trẻ nằm trên giường đệm lâu ngày không giặt vì trẻ rất dễ bị lên cơn hen, ho do hít phải khí bụi, bọ mạt lâu ngày ẩn nấp trong chăn ga gối đệm. Lựa chọn loại chăn ga gối đệm dành riêng cho trẻ nhỏ có chất liệu 100% cotton để thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt. Cho trẻ ở nơi thoáng mát có ánh nắng trực tiếp chiếu vào và không để đồ đạc bị ẩm mốc trong phòng của bé.

    [​IMG]

    Trên đây là những chú ý quan trọng để bạn bảo vệ gia đình khỏi những nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn trong việc sử dụng chăn ga gối đệm không đúng cách và hướng dẫn một số biện pháp vệ sinh chăn ga gối đệm một cách đơn giản và hiệu quả.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chăn ga gối đệm Đệm Xinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này