Thông tin: Vi Chất Dinh Dưỡng: Tăng Cường Miễn Dịch Cho Bà Mẹ Mang Thai

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi masterlam, 24/6/2017.

  1. masterlam

    masterlam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2011
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mong muốn sinh con khỏe mạnh làm tâm lý chung của mỗi người mẹ. Trong quá trình chuẩn bị và giai đoạn mang thai, có rất nhiều vấn đề cần lưu ý, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng. Không chỉ đóng vai trò trong việc bổ sung năng lượng và duy trì chức năng các cơ quan trong cơ thể, dinh dưỡng còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chức năng miễn dịch của mẹ và bé.

    1. Vấn đề miễn dịch hoặc sức đề kháng

    Đã có rất nhiều trường hợp mẹ bầu phải bỏ thai hoặc thai dị dạng, khuyết tật, tử vong sơ sinh do nhiễm bệnh trong thời gian mang bầu. Nhiều phụ nữ lựa chọn việc tiêm Vacxin phòng ngừa như một biện pháp đảm bảo miễn dịch thai kỳ. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp dù đã tiêm vaxcin nhưng vẫn không xuất hiện kháng thể. Vậy làm thế nào duy trì và tăng cường sức đề kháng trước, trong và sau mang thai cho cả mẹ và bé một cách hiệu quả?


    [​IMG]
    Nhiều trường hợp dù đã tiêm vaxcin nhưng vẫn không xuất hiện kháng thể

    Con người đều có sức đề kháng tự nhiên được hình thành sẵn trong cơ thể từ khi mới lọt lòng (còn được gọi là Miễn dịch không đặc hiệu). Người mẹ có sức đề kháng tốt không chỉ đảm bảo sức khỏe cho thai kỳ trong hơn 9 tháng mà còn giúp em bé sinh ra có hệ miễn dịch khỏe mạnh tự nhiên.

    Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy việc sử dụng các vi chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng và chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Trong đó nổi tiếng và được công nhận rộng rãi nhất có thể kể đến Nghiên cứu của nhà hóa học 2 lần đoạt giải Nobel Linus Pauling được gọi là “Liệu pháp dinh dưỡng Orthomolecular” (Molecular Nutrition Therapy hay Orthomolecular Medicine).

    Nghiên cứu này chỉ ra rằng việc phối hợp các Vitamin, khoáng chất và một số nguyên tố dinh dưỡng tự nhiên ở nồng độ thích hợp mà cơ thể cần thiết có thể tạo ra môi trường sinh học tối ưu, nhằm hỗ trợ tích cực cho cơ thể và để điều trị một số bệnh.

    [​IMG]
    Dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ
    Nguồn: Tổng hợp từ Viện dinh dưỡng
    Theo đó, việc sử dụng đồng thời Vitamin nhóm B, C, D, và khoáng chất, kết hợp với axit béo Omega -3 (bao gồm cả DHA và EPA) và Lợi khuẩn đường tiêu hóa (Probiotic) với liều lượng thích hợp không chỉ hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé mà còn tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau sinh.

    [​IMG]
    Tăng cường chức năng miễn dịch khi phối hợp Omega-3 và Probiotic
    Nguồn: Kankaanpää PE, Salminen SJ, Isolauri E, et al. FEMS Microbiol Lett 2001;194(2):149-53.

    Bên cạnh đó, trong những tháng đầu đời của trẻ nhỏ có đến 70% hệ thống miễn dịch của con người nằm trong đường ruột. Việc bổ sung lợi khuẩn đường tiêu hóa Probiotic không chỉ tăng cường miễn dịch, hỗ trợ sản sinh ra một số các vitamin cần thiết cho cơ thể như Vitamin B, Vitamin K mà còn góp phần phòng ngừa tiên phát bệnh dị ứng (dị ứng thể chàm, dị ứng sữa..) ở trẻ sơ sinh, đặc biệt nếu trong gia đình có tiền sử về bệnh dị ứng.

    [​IMG]

    Nguy cơ mắc bệnh dị ứng ở trẻ sơ sinh
    Nguồn : www.dha-allergien-vorbeugen.de/html/allergierisiko.html

    2. Vấn đề dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và bé

    Nhóm vi chất dinh dưỡng (bao gồm các vitamin và khoáng chất): nên bổ sung thông qua chế phẩm có nguồn gốc rõ ràng vì thành phần và liều lượng đều được kiểm soát trong quá trình sản xuất. Đây cũng là lựa chọn an toàn của đa số các bà bầu hiện nay.

    Nhóm đạm và chất béo: cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng này của người mẹ, thường được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày. Chất đạm thường có nhiều trong các thực phẩm như thịt bò, gà, cá, trứng, sữa…
    Chất xơ giúp giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do táo bón mang lại trong suốt quá trình mang thai. Bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây. Ngoài ra, Probiotic cũng được dùng để điều trị táo bón hiệu quả và an toàn cho phụ nữ mang thai.

    [​IMG]
    >>> Xem ngay sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cùng với 25 loại vitamin và khoáng chất đầy đủ nhất dành cho các Mẹ bầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi masterlam
    Đang tải...


  2. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    lưu vào bảo chị mình ngay ms đc
     
    masterlam thích bài này.

Chia sẻ trang này