Thông tin: Vì Sao Có Hiện Tượng Khủng Hoảng Tuổi Lên 3 - Góc Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi cungconlonkhon88, 15/12/2017.

  1. cungconlonkhon88

    cungconlonkhon88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khủng hoảng tuổi lên 3 thường kéo dài từ nửa cuối năm thứ 3 của cuộc đời đến nửa đầu năm thứ 4 của trẻ em. Giai đoạn quan trọng này, trẻ có rất nhiều sự thay đổi trong tâm tính, nên sẽ khiến nhiều bố mẹ mệt mỏi và lo lắng.

    Khủng hoảng tuổi lên 3 là gì?


    Khủng hoảng tâm lý là một khái niệm thường gặp trong tâm lý học, nó được đưa ra lần đầu tiên trong Lý thuyết về sự phát triển tâm lý xã hội của Erik Erikson (1950, 1963).

    Nó chỉ xảy ra trong vài tháng, cường độ và mức độ ảnh hưởng của mỗi cuộc khủng hoảng là khác nhau ở mỗi người. Đây là một hiện tượng tự nhiên và bất kì ai cũng phải trải qua.

    Khi trẻ lên 3, tự ý thức ở trẻ phát triển mạnh. Khi ấy, trẻ tìm mọi cách để khẳng định mình, khẳng định cái tôi của mình trong môi trường gia đình và nhà trường. trẻ trở nên lầm lì, bướng bỉnh, ngang ngạnh, đỏng đảnh, khó chịu, thậm chí chống đối và làm ngược lại ý của người lớn…

    Thực tế cho thấy: không ít các bậc phụ huynh thường khó chịu, hay nổi nóng và thậm chí la rầy đánh đập trẻ trước những biểu hiện ngang ngạnh, cứng đầu của trẻ ở thời kì trẻ lên 3 tuổi. chính điều này ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tâm lý của trẻ. Do đó, cha mẹ cần có nhận thức đúng về sự biến đổi tâm sinh lý ở thời kỳ trẻ lên 3, hiều và thông cảm trước những biểu hiện khủng hoảng tâm lý ở trẻ. Từ đó phụ huynh có thể động viên, khuyến khích, tạo ra môi trường phát triển tốt cho trẻ.

    [​IMG]

    Ví dụ: Thuỷ Tiên (37 tháng tuổi) muốn làm mọi việc như người lớn: muốn đi chợ mua cặp tóc mầu đỏ, muốn cắt tóc cho em, muốn lái xe ôtô và muốn vẽ cả bức tranh to như bác, nhưng bố mẹ em lại không thể thoả mãn được những ý muốn đó, vì thế xảy ra cái gọi là “cuộc khủng hoảng của tuổi lên 3”.

    Bài viết này đề cập đến một số khía cạnh lý luận của khủng hoảng tâm lý tuổi lên 3, và một số biện pháp giúp trẻ vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

    Cha mẹ tham khảo thêm Biện pháp khắc phục khủng hoảng tuổi lên 3 :

    http://cungconkhonlon.net/khung-hoang-tuoi-len-3/khac-phuc-khung-hoang-tuoi-len-3/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cungconlonkhon88
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bố mẹ nên dành nhiều tg cho con hơn
     

Chia sẻ trang này