Thông tin: Vì Sao Không Nên Cho Bé Tập Đi Bằng Xe Tròn?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Mommyoi, 12/10/2018.

  1. Mommyoi

    Mommyoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/9/2018
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Xin chào các Mẹ, hôm rồi Mommy Ơi qua nhà cô bạn có cậu con trai đến độ tuổi tập đi thì thấy bé đã được bạn của mình mua sẵn cho chiếc xe tròn để cho bé tập đi và vừa chơi vừa ăn trong xe tròn. Thế là mình có giải thích cho bạn về những lời khuyên của các chuyên gia về vấn đề tập đi cho bé bằng xe tròn, nay mình cũng xin chia sẻ lại cho các Mẹ cùng biết luôn nhé.


    [​IMG]


    Ở Canada, việc sử dụng xe tròn hay đồ chơi tập đi cho trẻ KHÔNG nằm trong danh mục hướng dẫn thực hành của các chuyên gia sức khoẻ, ở Anh cũng tương tự. Và đây là lý do vì sao xe tròn không được khuyến khích sử dụng:

    • Xe tròn tập đi không hỗ trợ bé giữ thăng bằng
    • Xe tròn tập đi không hỗ trợ cơ lưng
    • Theo các nghiên cứu trên yếu tố tâm lý, việc đi của bé cần có sự phối hợp giữa cảm nhận bàn chân và mắt, tuy nhiên xe tròn tập đi làm bé không nhìn được bàn chân mình khi đi khiến bé mất cảm nhận về việc đi.
    • Xe tròn tập đi khiến bé đứng trên ngón chân khi di chuyển, điều này có thể gây ra các vấn đề bệnh lý vận động bàn chân. Đặc biệt, các bé sinh non là không được sử dụng xe tròn.


    Thay vì vậy, các chuyên gia sức khoẻ khuyến khích nên tập cho bé phát triển các cơ thông qua vận động hoặc vui chơi một cách tự nhiên, điều này giúp cho hệ cơ và quá trình tự điều chỉnh cân bằng ở các bé được tốt hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mommyoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này