Kinh nghiệm: Vì sao kinh nguyệt màu đen và ra ít?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi darkness957, 28/8/2015.

  1. darkness957

    darkness957 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bình thường máu kinh có màu hồng đỏ và có thể có thêm một số cục máu đông. Song vì sao kinh nguyệt có màu đen lại là hiện tượng bất thường cần phải được xem xét. Đôi lúc phụ nữ cũng không cảm nhận được việc mất cân bằng trong chu kỳ kinh của bản thân, hay có phần nhút nhát không đi khám. Bài viết này, bác sĩ phòng khám Thiên Tâm sẽ chia sẻ một số thông tin cần phải biết cho bạn gái về hiện tượng bất thường của kinh nguyệt.

    [​IMG]

    Bình thường, ở cuối mỗi chu kỳ kinh nguyệt của con gái, vào 1 tới 2 ngày cuối thì có thể thấy máu kinh chuyển sang màu đen rồi hết hẳn, hiện tượng đó là hoàn toàn bình thường. Có nữ giới phải qua hết cả chu kỳ kinh nguyệt thấy máu đen và phải lặp lại nhiều lần, hoặc máu đen ra vài ngày sau lúc đã hết vòng kinh. Việc này làm cho các chị em lo lắng không biết chính mình đang bị làm sao. Đây là một trong các dấu hiệu của kinh nguyệt bị rối loạn. Vậy kinh nguyệt màu đen ra ít là tại sao?

    Nguyên nhân của hiện tượng kinh nguyệt màu đen

    - Do vấn đề tâm lý: Tâm lý căng thẳng, lo sợ, đặc biệt là một số người đã trải qua một giai đoạn stress nhiều ngày sẽ có ảnh hưởng tới cơ thể rất nhiều. Stress có sự liên quan trực tiếp tới hiện tượng máu bị đông làm cho máu kinh có thể xuất hiện màu nâu đen, vón cục.

    - Rối loạn nội tiết: Kinh nguyệt được tạo thành bởi lớp lót tử cung. Trong khi đó, việc mất cân bằng hai hormone progesterone và estrogen, hai loại này ảnh hưởng tới sự tạo thành lớp lót tử cung. Bởi vậy, sự thay đổi của 2 hormone này khiến cho lớp lót của tử cung ngày càng dày lên và dẫn đến bong tróc hơn nhiều.

    - Viêm âm đạo hay tử cung: có khả năng có kinh nguyệt màu đen hoặc chảy máu âm hộ. Những viêm nhiễm này có khả năng do truyền nhiễm qua quan hệ tình dục không được bảo vệ hoặc do việc phát triển quá mức của những virus sinh sống ở âm đạo. Trong các tình huống này, kinh nguyệt ra còn đi kèm mùi hôi thối khó chịu hay đau vùng xương chậu, đau khi làm chuyện ấy.

    - Sẩy thai: Nếu chị em ở trong giai đoạn mang bầu hay chẩn đoán mình đang mang thai, nữ giới cần phải chú ý tới các dấu hiệu bất thường có khả năng diễn ra.

    - Do các bệnh phụ khoa: người bệnh có nguy cơ bị benh phu khoa cua phu nu thường gặp như phì đại tử cung,… nếu như bạn thấy kinh nguyệt biến màu đi kèm đau bụng dữ dội thì có thể mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi darkness957
    Đang tải...


  2. nguyenphat014

    nguyenphat014 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    thường có màu đỏ, bạn khám kỹ chưa
     
  3. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng màu đỏ
     
  4. huongpham_2413

    huongpham_2413 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ thử lên gg tìm xem, e thấy cũng nhiều cách mà. Ko thì các mẹ dùng thử sản phẩm Gel phụ khoa của Lisa House xem, sản phẩm này mới mà thấy lành tính lắm, con em em đang dùng mà nó khen lấy khen để =)) ak fanpage sản phẩm đó đấy ạ: http://bit.ly/lisa-house
     

Chia sẻ trang này