Khác: Vì Sao Mẹ Bầu Cần Bổ Sung Axit Folic Khi Mang Thai!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 5/2/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Bổ sung axit folic khi mang bầu - Chắc hẳn còn rất nhiều mẹ làm ngơ về việc này. Chỉ nghĩ khi mang bầu sắt bà bầu mới là chất cần thiết thôi. Mẹ cần lưu ý sắt rất quan trọng nhưng việc bổ sung axit folic cho mẹ bầu cũng vô cùng cần thiết nhé. Hôm nay mình chia sẻ với các mẹ lợi ích của việc bổ sung axit folic khi mang thai để mẹ hiểu rõ và lưu ý để bổ sung axit folic đầy đủ nhé!


    [​IMG]
    Bổ sung axit folic giúp bảo vệ em bé khỏi một số biến chứng
    Bổ sung axit folic làm giảm nguy cơ sứt môi và vòm miệng của bé. Nó cũng làm giảm nguy cơ sinh non, sảy thai, sinh con kém trong bụng mẹ và các vấn đề về cân nặng khi sinh thấp.
    Bổ sung axit folic bảo vệ bà mẹ tương lai
    Uống đủ axit folic mỗi ngày được biết là để ngăn ngừa tiền sản giật, đột quỵ, bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer.
    Bổ sung axit folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả
    Bổ sung axit folic giúp phát triển thần kinh của thai nhi. Ống thần kinh của thai nhi, sau này phát triển vào não và tủy sống của em bé, được bảo vệ bởi axit folic để ngăn ngừa bất kỳ dị tật tiền sản nào trong quá trình hình thành sớm của hệ thống thần kinh trung ương.
    Bổ sung axit folic giúp sản xuất hồng cầu
    Folate tăng cường sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể của bạn. Điều này rất quan trọng trong thai kỳ khi thiếu máu (thiếu sắt) là một khiếu nại phổ biến. Axit folic đảm bảo rằng số lượng hồng cầu (RBC) trong cơ thể bạn là bình thường ngay cả khi bạn dùng các chất bổ sung khác có thể bổ sung sắt.
    Các chức năng thiết yếu khác khi bổ sung axit folic
    Axit folic cần thiết cho việc sản xuất, sửa chữa và hoạt động của DNA. Nó cũng quan trọng cho sự phát triển nhanh chóng của nhau thai và em bé đang phát triển.
    Bổ sung axit folic trước và trong thai kỳ cực kỳ hữu ích cho mẹ và em bé
    Do tầm quan trọng của axit folic mang lại cho thai kỳ, do đó các bác sĩ thường sẽ khuyên bạn nên bắt đầu bổ sung axit folic ngay từ khi bạn có kế hoạch mang thai vì hầu hết các khuyết tật bẩm sinh có thể phát triển trong ba tháng đầu thai kỳ, do đó việc bổ sung axit folic ngay cả trước khi thụ thai có thể cực kỳ hữu ích cho thai phụ và em bé.
    Mẹ bầu có thể bắt đầu dùng axit folic ít nhất ba tháng trước khi mang thai và chia nhỏ lượng bổ sung axit folic trước, sau và trong khi mang thai với liều lượng khuyến cáo như sau:
    Trước khi thụ thai: 400mcg

    Ba tháng đầu của thai kỳ: 400mcg
    Tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ: 600mcg
    Giai đoạn cho con bú: 500mcg
    Qua đây chắc hẳn mẹ đã hiểu việc tầm quan trọng của việc bổ sung axit folic cho bà bầu rồi. Các mẹ bầu luôn hiểu tầm quan trọng của sắt rồi. Chính vì thế, mẹ bầu rất cần bổ sung đủ sắt và axit folic bà bầu để có một thai kỳ khỏe mạnh con yêu phát triển toàn diện hơn. Hiện nay đang trong giai đoạn cấp bách của thời kỳ đại dịch corona, mẹ nên chọn viên sắt tốt nhất để bổ sung đầy đủ sắt và axit folic có chứa thêm vitamin C để giúp mẹ tăng sức đề kháng chống lại đại dịch corona nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Đúng vậy, axit folic rất quan trọng với mẹ đầu. Các mom nên bổ sung đầy đủ nhé!
     

Chia sẻ trang này