Vì Sao Ngày Càng Có Nhiều Trẻ Em Dậy Thì Sớm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nguyễn Thị Bình An, 26/8/2019.

  1. Nguyễn Thị Bình An

    Nguyễn Thị Bình An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2019
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các bác sĩ cho biết hiện nay độ tuổi dậy thì của các bé ngày càng sớm, trung bình cứ hai thế hệ giảm đi 01 tuổi. Hơn 90% trường hợp dậy thì sớm là không rõ nguyên nhân. Còn lại là do có những bất thường vùng dưới đồi, tuyến yên (não), u bướu buồng trứng,...Ngoài ra thói quen sử dụng thức ăn nhanh, hạn chế sử dụng rau củ quả, chế độ dinh dưỡng dư thừa, lười vận động, xem tivi nhiều,...cũng góp phần khiến trẻ dậy thì sớm.

    Hậu quả của dậy thì sớm sẽ khiến cho các bé có chiều cao hạn chế hơn so với bạn bè cùng trang lứa; ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của trẻ (dễ bị căng thẳng, hoang mang, bối rối, tự ti,...); có thể có một số nguy cơ về bệnh tật,...

    Chính vì thế, bố mẹ nên chú trọng hơn đến chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày của trẻ. Thường xuyên cho con luyện tập các bài tập thể dục, thể thao phù hợp; hạn chế thức ăn nhanh và cho trẻ ăn nhiều rau, củ, quả,... Một số loại rau tốt cho bé, bạn tham khảo tại đây.

    Việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ bây giờ khiến cho nhiều bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng. Dậy thì sớm ở trẻ hiện nay đang là vấn đề được các bậc phụ huynh cực kỳ quan tâm. Bạn thấy đấy chăm trẻ bây giờ không còn là việc làm sao cung cấp đầy đủ chất cho bé mà còn phải lựa chọn thực phẩm an toàn, phù hợp, rèn luyện cho bé thói quen tập luyện thể dục, thể thao ngay từ khi còn bé để bé có thể phát triển chiều cao, cân nặng cũng như trí tuệ một cách toàn diện nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thị Bình An
    Đang tải...


Chia sẻ trang này