Khác: Vì Sao Phải Bổ Sung Sắt, Kẽm Cho Mẹ Bầu?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 6/10/2020.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Trong cơ thể mẹ bầu các nguyên tố vi lượng chỉ chiếm một phần nhỏ nhưng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu. Việc thiếu hay thừa nguyên tố vi lượng đều ảnh hưởng không tốt đến em bé khi sinh ra. Chính vì vậy, ngay từ khi mang bầu, mẹ đã phải biết bổ sung đầy đủ nhóm các nguyên tố vi lượng cần thiết đặc biệt là axit folic, sắt và canxi cho bà bầu.

    [​IMG]
    Từ các nghiên cứu y khoa thống kê cho thấy cơ thể người bao gồm hơn 60 loại nguyên tố, được chia làm hai nhóm là nguyên tố đa lượng và nguyên tố vi lượng. Những nguyên tố có tỉ lệ lớn hơn 0,01% như carbon, hydro, oxy, nitơ, canxi, photpho, natri, magie,… thuộc nguyên tố đa lượng. Còn những nguyên tố có tỉ lệ so với cơ thể người ít hơn 0,01% như sắt, kẽm, đồng, manga được gọi là nguyên tố vi lượng. Chính vì thế cần bổ sung sắt cho bà bầu , kẽm khi mang thai vì các nguyên tố vi lượng chỉ chiếm một lượng nhỏ trong cơ thể nhưng có tác dụng không ngờ tới thai nhi.

    1. Tầm quan trọng của Sắt cho bà bầu

    Có thể chị em chưa biết nhưng sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu và cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch. Vì thế, chúng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Trong giai đoạn mang thai, sức khỏe cũng như hệ miễn dịch của mẹ bầu suy yếu nên dễ nhiễm bệnh. Nếu tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể của mẹ cũng là cách để bảo vệ cho thai nhi.

    Ngay từ giai đoạn đầu mang thai, lượng máu cần tăng gấp đôi để nuôi dưỡng thai nhi, chính vì vậy các bác sĩ khuyên nên bổ sung sắt ngay từ giai đoạn đầu. Nếu mẹ bầu thiếu sắt có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm như: nhiễm trùng hậu sản, băng huyết sau sinh, suy nhược cơ thể,… Đặc biệt, thiếu máu do thiếu sắt có thể làm tăng nguy cơ sinh non, em bé nhẹ cân, vàng da sau sinh,… Ngoài ra, những bé này còn dễ bị loét miệng, thường xuyên mất ngủ và tay chân yếu. Những bé gái thiếu sắt có thể bị kinh nguyệt không đều, vô kinh hoặc đau bụng kinh quá mức. Để đề phòng những tình huống trên, mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu sắt ngay từ khi mang thai như lòng đỏ trứng, tảo bẹ, rong biển, nấm, gan,… và từ viên uống bổ sung sắt.


    Nếu mẹ chưa tìm được dòng sắt nào phù hợp hay có quá nhiều dòng sắt khiến mẹ băn khoăn chưa biết chọn thì sắt ferrochel chính là sự lựa chọn số 1, dòng sắt được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất của chị em khi mang thai bởi những ưu điểm sau đây:

    A. KHÔNG HẠI DẠ DÀY, KHÔNG TÁO BÓN, LẮNG CẶN THẬN:

    100% các khoáng chất trong Ferrochel không phản ứng ở môi trường axit của dạ dày và được hấp thụ tối đa tại ruột non. Do đó đây là loại sắt không gây táo bón đảm bảo hấp thu tốt cho cơ thể mẹ.

    B. KHẢ NĂNG HẤP THỤ BẬC NHẤT:

    Sắt Ferrochel – ở dạng axit amin Chelate Albion có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt. Nghiên cứu so sánh cho thấy Ferrochel có khả năng sinh khả dụng CAO NHẤT so với 14 dạng sắt khác của sắt trên thị trường.

    C. CƠ CHẾ “BẢO VỆ KÉP” VƯỢT TRỘI:

    100% các phân tử Ferrochel an toàn đi qua dạ dày và được đảm bảo chỉ giải phóng khi đã tới ruột non, điểm đến lý tưởng nơi các vi chất được hấp thu một cách tốt nhất. Không gây phản ứng trào ngược axit, không bị vô hiệu hóa bởi các phân tử khác có trong rau, thức ăn chưa được tiêu hoá.

    D. AN TOÀN TUYỆT ĐỐI:

    – Sắt Ferrochel nhận được số đăng ký từ CAS của Hiệp hội Hóa học Mỹ (TRAACS ® FTIR) về độ an toàn.

    – Sắt Ferrochel đã được chứng nhận bởi FDA (US Department of Health) là một sản phẩm GRAS – Được công nhận và chứng minh là an toàn.

    – Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận Sắt Ferrochel là an toàn và khả dụng sinh học.

    Từ những phân tích trên, mẹ bầu có thể yên tâm lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có chứa sắt Ferrochel ở dạng axit amin Chelate để đảm bảo khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt, phục hồi sức khoẻ.

    2. Kẽm cần thiết như thế nào đối với mẹ bầu


    Kẽm là một trong những vi chất rất cần thiết đối với cơ thể, bởi kẽm luôn tham gia thành phần cấu trúc tế bào, tác động đến hầu hết tất cả các quá trình sinh học trong cơ thể, hoạt hóa nhiều enzym khác nhau và tác động chọn lọc lên những quá trình tổng hợp, phân giải acid nucleic và protein, đây là những thành phần quan trọng nhất của cơ thể con người.

    Bên cạnh đó, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng cường nhờ kẽm bởi nó giúp hoạt hóa hệ thống miễn dịch thông qua cơ chế kích thích các đại thực bào, tăng các tế bào lympho T,... để chống nhiễm trùng. Thiếu kẽm khi mang thai thì sẽ có nguy cơ sinh non gấp 3 lần, trẻ sinh ra nhẹ cân, chiều cao thấp hơn so với các bà mẹ mang thai bình thường.

    3. Đồng

    Đồng không hoạt động độc lập mà nó sẽ giúp cơ thể hấp thu, vận chuyển và sử dụng sắt. Đồng, xương và mô collagen có mối liên quan chặt chẽ với nhau nên nguyên tố vi lượng này cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của bé. Ngoài ra, đồng còn ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống nội tiết và thần kinh.

    Mẹ bầu thiếu đồng trong cơ thể sẽ khiến bé sinh ra dễ bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thường xuyên bị tiêu chảy, còi cọc, da nhợt nhạt, tóc mỏng và dễ rụng. Hơn nữa, trẻ thiếu đồng còn có nguy cơ bị bệnh thiếu máu và chứng to gan. Mẹ có thể tìm thấy hàm lượng nguyên tố vi lượng này trong các thực phẩm như quả óc chó, sò, ốc, gan, nho khô,…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. nhahome93

    nhahome93 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cho vợ ăn như súp lơ, lâu lâu ăn củ dền và uống viên vitamin bổ sung chất cho mẹ bầu thôi à
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sắt và kẽm thật sự rất quan trọng
     

Chia sẻ trang này