Kinh nghiệm: Vì Sao Phải Tắm Nắng Cho Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi happymom85, 30/8/2018.

  1. happymom85

    happymom85 happymom85

    Tham gia:
    8/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ có biết rằng, tắm nắng là cách bổ sung vitamin D cho trẻ một cách tự nhiên và an toàn nhất không? Và trẻ chỉ hấp thụ được 20% hàm lượng vitamin D qua sữa mẹ và thức ăn, còn lại là đến 80% hàm lượng vitamin D trẻ hấp thụ được là qua việc tắm nắng. Tắm nắng là phương pháp để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp lên da để tổng hợp vitamin D dưới tác dụng của tia cực tím. Tắm nắng ngoài yếu tố cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Đó là những lợi ích gì nhỉ, chúng ta cùng đi tìm hiểu để trả lời câu hỏi Vì sao phải tắm nắng cho trẻ sơ sinh nhé

    Ánh sáng mặt trời ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Một trong những lợi ích lớn nhất của ánh sáng mặt trời là giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Vitamin D đóng vai trò quyết định cho việc hấp thụ canxi giúp xương chắc khỏe hơn trong khi, tốc độ phát triển của trẻ rất nhanh, nhất là với trẻ nhỏ. Việc thiếu Vitamin D trong máu sẽ làm giảm sự hấp thụ của canxi gây còi xương. Vì vậy nên nhất thiết mẹ cần tắm nắng cho trẻ mỗi ngày đặc biệt vào mùa đông.

    Ngoài ra việc phơi nắng còn làm tăng cường sức đề kháng. Theo các kết quả nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng dưới tác động của ánh nắng mặt trời sẽ khiến lượng bạch cầu trong máu cùng các kháng thể miễn dịch tăng cao. Đặc biệt, là khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn có hại. Đối với trẻ em, được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều giúp giảm các bệnh cảm cúm, viêm phổi, lao phổi,.... Ở Châu Âu đã áp dụng việc tắm nắng để chữa các bệnh: Hạch, Phổi, Xương và các vết thương bị nhiễm trùng.

    Tắm nắng mỗi ngày 20 phút sẽ giúp cải thiện hệ tim mạch, hạ huyết áp. Ánh sáng mặt trời có tác dụng giải phóng nitric oxide, sau đó chất này thấm vào máu làm giãn các tế bào, giúp giảm huyết áp, tránh nguy cơ về các bệnh về tim mạch.

    Tắm nắng thường xuyên sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dây thần kinh thị giác sẽ truyền tín hiệu cho não để tạo ra melatonin tạo giấc ngủ ngon hơn. Mức độ melatonin được sản sinh càng nhiều, giấc ngủ càng sâu. Khi trẻ em có một giấc ngủ ngon và sâu sẽ làm tiền đề cho một cơ thể khỏe mạnh, và bữa ăn ngon miệng. Ngoài ra, người ta cũng áp dụng phương pháp tắm nắng vào việc giảm kích động, giảm mất ngủ vào ban đêm cho các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Bởi ánh nắng mặt trời thúc đẩy tăng trưởng tế bào thần kinh, cải thiện chức năng của não bộ, gia tăng năng lượng cho não bộ. Trong những ngày nắng não tạo ra chất serotonin khiến cho tâm trạng tốt hơn.

    Khi ánh nắng tác động vào cơ thể, nó không chỉ tác động và thần kinh, xương và mắt mà còn tác động vào ruột, khiến nhu động ruột hoạt động nhiều tốt cho hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ khiến việc hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn. Trẻ ăn cảm thấy ngon miệng hơn, và ăn nhiều, ăn ngoan hơn.

    Các nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời còn làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh thấp khớp. Việc tắm nắng thường xuyên giúp giảm đau và làm lành vết thương thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe cơ thể sau phẫu thuật.

    Đặc biệt, tắm nắng còn ngăn ngừa bệnh bạch huyết, ung thư da, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư phổi, ung thư trực tràng,..... Ánh nắng mặt trời sẽ tiêu diệt các hắc tố dưới da là nguyên nhân gây ra các bệnh về da và ung thư.

    Bạn có cảm thấy ngạc nhiên với những lợi ích bất ngờ của ánh nắng mặt trời không? Những điều tưởng chừng như đơn giản vậy thôi mà lại quá nhiều tác dụng. Điều kì diệu luôn có sẵn ở xung quanh chúng ta, chỉ là chúng ta chưa biết hết mà thôi.

    Một điều quan trọng nữa là tắm nắng phải đúng cách. Bạn đã biết tắm nắng đúng cách hay chưa? Bạn hãy tham khảo cách tắm nắng cho trẻ sơ sinh này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happymom85
    Đang tải...


  2. thành kaka vh1

    thành kaka vh1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/2/2018
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn Mom đã chia sẻ!
     

Chia sẻ trang này