Vì Sao Trẻ Gặp Tình Trạng Đau Bụng Bên Phải?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 31/5/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Để có biện pháp phù hợp cải thiện tình trạng này, cha mẹ hãy cùng tìm hiểu các lý do khiên trẻ đau bụng bên phải trong bài viết sau.


    CON BỊ ĐAU BỤNG Ở PHÍA BÊN PHẢI MẸ NÊN LÀM GÌ?

    Đau bụng gây ra những cảm giác khó chịu và mệt mỏi, nếu kèm theo những triệu chứng khác như tiêu chảy, sốt, nôn ói.. sẽ rất nhanh khiến con bị suy kiệt sức lực.

    · Nếu các cơn đau có suy giảm thì tình trạng này có thể do bé bị rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm khuẩn đường ruột, có thể tìm cách cải thiện được với một chế độ ăn nhẹ nhàng dễ tiêu hóa, massage bụng,...

    · Tiến hành cho con uống nước, chườm ấm và để con được nghỉ ngơi trước.

    · Bổ sung men lợi khuẩn tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhằm lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh để cải thiện nhanh vấn đề con đang gặp phải. Trong những trường hợp này việc cho con uống men vi sinh cũng giúp trẻ bảo vệ đường ruột và nâng cao sức đề kháng tự nhiên của cơ thể tốt hơn.

    · Bố mẹ cần theo dõi các biểu hiện của con, bước đầu xác định vị trí con đau vùng bụng nào để tìm ra nguyên nhân bị bệnh.

    Tuy nhiên nếu cơn đau bụng bên phải không đỡ, trẻ vẫn cảm thấy đau mặc hoặc có kèm thêm các biểu hiện bất thường khác thì bố mẹ cần cho con đi khám tại bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phương hướng xử lý phù hợp với sức khỏe của con.

    Giữ gìn sức khỏe đường ruột cho trẻ là điều rất cần thiết, bởi một hệ tiêu hóa khỏe mạnh quyết định tới 80% tình trạng miễn dịch của trẻ. Những bé sơ sinh và trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời cần được bổ sung thêm men vi sinh với chất lượng cao để tạo tiền đề phát triển toàn diện về mọi mặt.

    LÝ DO NÀO KHIẾN TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG BÊN PHẢI?

    Vùng bụng được chia ra làm nhiều phần với các cơ quan tương ứng, việc hiểu rõ vị trí các cơ quan sẽ giúp bố mẹ biết được nguyên nhân gây đau bụng của bé. Với bé đau bụng bên phải, có thể con đang mắc bệnh liên quan tới gan, túi mật, đại tràng, tá tràng, thận phải..

    Trẻ đau bụng trên phía bên phải

    Những cơn đau quặn xuất hiện ở khu vực bụng bên phải phía trên của trẻ là biểu hiện của một số bệnh như:

    · Nhiễm trùng ống mật, túi mật: Trẻ có thể cảm thấy đau quặn, đau nhói vùng bụng bên phải theo từng đợt. Dấu hiệu nhận biết dễ thấy đi kèm là rối loạn tiêu hóa, sốt, da vàng, đau bụng kèm nôn, sốt..

    · Đau thận phải: Trẻ đau bụng phải có thể liên quan đến vùng thận phải, khi cơn đau lan dần từ lưng đến bụng phải. Đây cũng là triệu chứng có thể dẫn tới sỏi thận, viêm bể thận..

    · Đau ruột già: Khi trẻ bị đau ruột già sẽ có cảm giác chướng bụng kèm theo tiêu chảy hoặc táo bón, cùng với các vấn đề rối loạn tiêu hóa.

    · Bệnh về gan: Triệu chứng cảnh báo viêm gan hay nghiêm trọng hơn là ung thư gan. Cơn đau thường nhẹ và âm ỉ, bệnh nặng có thể thêm các triệu chứng khác như trẻ vàng da, lười ăn, suy nhược, sụt cân không rõ nguyên nhân..

    Trẻ đau bụng dưới phía bên phải

    Khi bố mẹ thấy trẻ bị đau bụng phải vùng dưới bụng thì cần lưu ý bởi có thể con đã mắc một số bệnh lý bao gồm:

    · Viêm đại tràng: Những cơn đau bụng bên phải phía dưới, đau nhói, trẻ đi ngoài ra máu, ấn đau dọc khung đại tràng.. có thể là biểu hiện của viêm đại tràng.

    · Hội chứng ruột kích thích: Nhiều trẻ bị mắc hội chứng ruột kích thích cũng bị đau vùng bụng bên phải, kèm theo triệu chứng chướng bụng, đầy hơi khó tiêu và khó đi ngoài khiến trẻ kém hấp thu dinh dưỡng và mệt mỏi.

    · Viêm bàng quang: Bệnh viêm bàng quan ngoài cơn đau bụng bên phải còn khiến trẻ cảm thấy tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu có thể lẫn máu..

    · Viêm ruột thừa: Nếu bố mẹ thấy trẻ bị đau bụng quanh rốn, đau bụng bên phải phía dưới với những cơn đau âm ỉ và tăng lên từng đợt, kèm theo cảm giác ho và sốt, nôn ói.. thì rất có thể con đã bị viêm ruột thừa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bố mẹ nên theo dõi các biểu hiện của con để kịp thời xử lí
     

Chia sẻ trang này