Thông tin: Viêm Khớp Dạng Thấp – Làm Thế Nào Để Sống Chung Hòa Bình?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi chuyengiaxuongkhop, 27/7/2018.

  1. chuyengiaxuongkhop

    chuyengiaxuongkhop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh phổ biến và thường có biểu hiện viêm đau nhiều khớp, hiện tượng viêm đau sẽ kéo dài và sẽ nặng lên làm cho khớp bị dính và biến dạng. Bệnh khiến cho người mắc cảm thấy lo âu, nhưng không sao nếu như biết cách sống chung hòa bình với bệnh thì bạn có thể xóa đi được những cơn đau thậm chí việc điều trị bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn kiến thức về đặc điểm của bệnh, hệ quả và phương pháp để có thể chung sống hòa bình với bệnh.
    Đặc điểm của bệnh viêm khớp dạng thấp

    Bệnh hầu như đều khởi phát từ mức độ nhẹ và tăng dần, tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp bệnh xuất hiện với những dấu hiệu cấp tính. Viêm khớp dạng thấp sẽ gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của các mô hoạt dịch ở khớp, khiến khớp bị đau và khó vận động. Nhiều trường hợp bị nặng các khớp còn bị phá hủy và hiện tượng đau sẽ nặng hơn rất nhiều.

    Trước khi khớp xảy ra hiện tượng đau nhức thì có thể bạn sẽ gặp phải 1 số tình trạng như là sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, tê các đầu chi, đau nhức và khó cử động khớp khi ngủ dậy. Trong tổng số các trường hợp mắc bệnh thì có đến gần 2/3 trường hợp khi bệnh xuất hiện sẽ chỉ viêm một khớp, thường là khớp nhỏ ở bàn tay, sau khi bệnh phát triển mới lan xuống khớp gối, bàn chân, cổ chân, ngón chân... Đối xứng hai bên khớp, sưng đau, hạn chế vận động, ít nóng đỏ,... Khi hiện tượng viêm ở các khớp phát triển nặng lên dần nếu không điều trị có khả năng sẽ gặp phải hiện tượng dính, biến dạng khớp, thậm chí có thể khiến tàn phế.

    Hệ quả của bệnh gây ra

    Giai đoạn 1: Khi khớp mới chỉ sưng nóng:

    Khi ở giai đoạn này bệnh nếu được phát hiện, khám và chữa trị kịp thời, tích cực, phù hợp và đúng cách thì bệnh sẽ có xu hướng tốt lên.

    Giai đoạn 2: Bệnh tiến triển nặng hơn, sụn có dấu hiệu bị tổn thương:

    Bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn này thì tức là sụn ở các khớp đang bị làm tổn thương, việc này có thể khiến bệnh nhân gặp phải những biến chứng như là bị biến dạng khớp, dính khớp, cứng khớp và mất khả năng vận động. Ngoài ra, 1 số hệ quả khác mà người bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp hay gặp đó chính là: có thể sẽ bị loãng xương và xương dễ gãy vì những loại thuốc sử dụng để điều trị kháng viêm dành cho bệnh nhân bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, 1 phần nguyên nhân cũng là do xương khi bị viêm khớp đã trở nên yếu đi dễ gãy hơn. Viêm khớp còn làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch, điều này đã được chứng minh qua 1 nghiên cứu trên tạp chí Journal of Internal Medicine, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những người bị bệnh viêm khớp dạng thấp có tỷ lệ người bị đau tim đã tăng lên 60%.

    Bệnh có thể chung sống hòa bình

    Để có thể chữa khỏi bệnh viêm khớp dạng thấp là rất khó, tuy nhiên bệnh nhân có thể học cách sống chung hòa bình với bệnh bằng cách vừa sử dụng thuốc chữa trị vừa kết hợp với vận động, sinh hoạt đúng cách. Việc kết hợp duy trì hoạt động sẽ giúp các khớp luôn hoạt động sẽ giúp cho bệnh nhân giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chính vì thế mà đừng ngại việc mỗi ngày dành khoảng 30 phút để tập luyện các môn thể thao phù hợp như: bơi, đi bộ, sau mỗi giờ đi bộ thì người bệnh nên nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút để tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim mà không ảnh hưởng đến các khớp.

    Bệnh nhân cũng nên tránh việc đứng hoặc ngồi quá lâu trong 1 tư thế; nên giữ cho tư thế thẳng, cân đối mỗi khi đứng, đi và ngồi; Luôn luôn phải nhớ cần cầm nắm và cử động bàn tay, ngón tay liên tục, tự xoa bóp các khớp khi có thể; nên nằm trên giường phẳng, chắc và ngủ đủ giấc.

    Nên chuẩn bị chế độ dinh dưỡng hợp lí, cần bổ sung vào thực đơn các thực phẩm giàu canxi và vitamin D, việc này sẽ giúp bạn có bộ xương chắc khỏe. Thêm nữa, bạn cũng có thể dùng các sản phẩm từ sữa, rau xanh, cá, trứng. Người bệnh viêm xương khớp tuyệt đối nhớ rằng không uống rượu, không hút thuốc lá vì chúng sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn.

    Trên đây là các đặc điểm, hậu quả do bệnh gây ra cũng như cách để bệnh nhân có thể chung sống hòa bình với bệnh. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuyengiaxuongkhop
    Đang tải...


  2. senbenho

    senbenho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/10/2018
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn đã post bài
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết rất ý nghĩa. cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  4. Võ Quang Tòng

    Võ Quang Tòng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2018
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Sống chung với bệnh xương khớp an toàn hiệu quả và tránh bệnh nặng thêm thì chỉ có tập luyện + dùng thực phẩm chức năng bổ sung hàng ngày thôi à.
     
  5. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    bệnh này nguy hiểm hóa mình phải bổ sung nhiều chất có lợi cho xương thôi
     

Chia sẻ trang này