Thông tin: Viêm Mao Mạch Dị Ứng- Bệnh Lạ Mà Không Lạ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dote112, 28/6/2019.

  1. dote112

    dote112 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Tôi lại tiếp tục kể câu chuyện hầu các anh chị.

    Cô bạn thân của tôi từ thời trung học, đi làm hai đứa đều bận nên ít gặp. Mới gần đây thì thư thái tôi có rủ đi biển thì thấy giọng buồn rầu than vãn: Không đi đâu, tao bị dị ứng nổi ban và chân đau 2 tháng nay điều trị mãi không đỡ, làm nào bây giờ.

    Triệu chứng của cô ấy giống hệt như sốt xuất huyết. Chỉ có điều là không các nốt ban không ngứa, không sốt cao li bì.
    Đã đi khám và bác sỹ kết luận bệnh viêm mao mạch dị ứng và điều trị theo phác đồ tây y rất chuẩn, nhưng bệnh chỉ đỡ. Đến mùa xuân, hay trời lạnh là bệnh tái phát. Rồi gần đây nhất, thấy kể là có dấu hiệu vài nốt màu đậm đỏ hơn. Chân thì nhức, đi đứng nhiều là đau.

    Với tư cách là dược sỹ, thì tôi biết bệnh này nghe tên thì lạ nhưng lại rất nhiều người bị. Tại hầu hết các tiệm thuốc hay kê đơn của bác sỹ thì cũng chỉ là những phác đồ thuốc tây. Bệnh nhân thì sẽ phải dùng thuốc trong thời gian dài và gần như là phải phụ thuộc vào thuốc. Chấp nhận sống chung với lũ.
    Tuy nhiên nếu như vậy thì chẳng nói làm gì. Theo những gì tìm hiểu thì tôi được biết.
    1. Bệnh nhân khi dùng thuốc tây thì có người bị phù nề, cơ thể tích nước cứ tăng cân ầm ầm, nom mà ghê.
    2. Bệnh nhân có triệu chứng bệnh nặng hơn sau mỗi lần tái phát, các nốt còn bị biến chứng hoại tử. Một số trường hợp hoại tử ăn sâu vào tận xương.
    3. Một số trường hợp bác sỹ chuẩn đoán là phải tháo khớp vì hoại tử cấp độ nặng.

    Càng tìm hiểu càng thấy đáng sợ, may mà tới thời điểm hiện tại thì chân bạn tôi còn chưa bị nốt nào hoại tử. Cũng có thể may là đề kháng nó còn chút tốt. Nhưng nếu để tình trạng đó kéo dài thì không hề ổn chút nào.

    Thấy nó than vãn mà tôi cũng não lòng, trước kia thì hay mặc quần sooc, váy vóc. Giờ chân bị vậy còn chẳng dám đi ra ngoài, cứ quần dài mà diện.
    Hà Thương.jpg

    Có lẽ là tôi cũng bó tay, chẳng có cách nào giúp nó. Kêu nó dùng tiếp thuốc tây, kháng sinh thì nghĩ tội thêm. Thôi thì cứ phòng ngừa biến chứng đã. Chủ yếu tôi bảo nó kiêng cay nóng, đồ tanh, bổ sung nhiều chất xơ hòa tan.

    Thi thoảng thì có điện hỏi thăm tình trạng nó. Cũng chẳng thể nào tin được, bẵng đi một thời gian. Nó điện thoại với giọng hớn hở, mày ơi chân tao các nốt các lặn dần rồi. Ui nghe mà mừng, hỏi cách nào thì nó bảo các nốt sao mà lặn thế. Chắc không phải do dùng thuốc tây chứ, té ra mới biết nó dùng thuốc sắc từ các loại lá với rễ thảo dược.
    Có bệnh thì vái tứ phương, bạn tôi nó nghe tin đâu hay là qua đó chữa bệnh, may mắn gặp được bài thuốc sắc thảo dược của bà Khang ở Hải Dương. Bà trị bệnh này nhạy lắm.
    Rồi sau 1 tháng thuốc sắc, nó dùng sang dòng viên uống thảo dược tên Khang Mạch Linh, viên uống này được bào chế theo thành phần thuốc sắc, tiện lợi hơn cho người bệnh. Sau 2 tháng, thì chân bạn tôi gần như bình phục. Giờ thì nó an tâm rồi, tíu tít khoe với tôi. Chắc nó biết tôi làm hiệu thuốc, nên kể ra để sau có biết bệnh nhân nào thì mà tư vấn cho người ta.
    Nên để hoàn thành sứ mệnh và mong muốn có thêm nhiều người khỏi bệnh. Tôi mạo muội viết và chia sẻ câu chuyện của mình. Hy vọng nếu bạn bị hay có người nhà bị thì có thể dùng theo cách mà bạn tôi đã chữa. Bệnh này tôi cũng biết là nhiều người còn đang phải chật vật đau khổ vì bệnh.
    Tây y còn khẳng định là chưa có pháp đồ đặc trị. Nên tôi tin rằng nếu bạn đọc được thông tin này mà chia sẻ cho 10 người thì đảm bảo rằng sẽ có ít nhất 1 người ngừa được tình trạng biến chứng hoại tử.
    Tôi đã làm phần việc của mình. Còn bạn bạn hãy hành động ngay nhé.


    Nguồn : Facebook :Diễn đàn dược sĩ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dote112
    Đang tải...


Chia sẻ trang này