Thông tin: Viêm Nhiễm Âm Đạo Do Đâu Mà Có?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huu dung, 24/4/2017.

  1. huu dung

    huu dung Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi ám ảnh thường nhật của phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ. Trong đó các nhân tố gây bệnh chính là vi khuẩn, trùng roi và vi nấm. Nếu bạn có những hiểu biết về lí do gây bệnh thì sẽ có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả.
    [​IMG]


    Viêm nhiễm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas


    Trùng roi Trichomonas là một trong những nguyên nhân viêm âm đạo, thường truyền gián tiếp khi quan hệ tình dục hay ở những phòng tắm hơi, mặc chung quần áo với người đang mang bệnh … triệu chứng phổ biến khi bị bệnh là tiết dịch âm đạo gia tăng, có màu vàng xanh, mùi tanh, đau khi quan hệ, nghiêm trọng hơn có khả năng bị tiểu ra máu.

    Giải pháp là chú ý giữ vệ sinh cá nhân, tránh làm "chuyện ấy" bừa bãi, điều trị theo đơn thuốc chỉ định của bác sỹ.

    Viêm nhiễm âm đạo do nấm Candida

    Dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, tiểu đường không kiểm soát được, giao hợp không sử dụng biện pháp an toàn … là những nguyên gây viêm âm đạo. Các dấu hiệu chính của bệnh là dịch tiết âm đạo tăng, ngứa bộ phận sinh dục.

    Biện pháp: Không nên làm "chuyện ấy" trong quá trình điều trị viêm nhiễm âm đạo, liên tiếp thay quần chíp, không mặc đồ lót làm bằng chất liệu pha nilon, vệ sinh âm hộ bằng nước ấm. bệnh phụ khoa ở phụ nữ

    Nhiễm khuẩn âm đạo do Gardnerella Vaginalis

    Bệnh này phổ biến ở những phái nữ khi giao hợp không dùng biện pháp bảo vệ, thói quen thụt rửa âm đạo. Triệu chứng của bênh: khí hư nhiều, loãng, có mùi tanh, âm hộ ẩm ướt, đau khi "quan hệ", ngứa bộ phận sinh dục… điều trị viêm âm đạo

    Phương pháp: Tránh giao hợp không lành mạnh, không thụt rửa sâu vào âm đạo, đi khám phụ khoa ngay khi thấy có triệu chứng của bệnh và điều trị theo sự chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

    "Cô bé" thường tiếp xúc với không khí ô nhiễm

    Những nữ giới thường xuyên mặc váy, khi ngồi không lưu ý, để "cô bé" tiếp xúc với nền nhà hay chỗ ngồi không được vệ sinh sạch sẽ, khiến vi rút dễ dàng xâm nhập vào vùng kín, có thể gây viêm nhiễm âm đạo.

    biện pháp: Khi mặc váy nên để ý chỗ ngồi, tránh để "cô bé" phải tiếp xúc với những môi trường không sạch sẽ.

    Chăm sóc "cô bé" không đúng cách trong kỳ kinh nguyệt

    Nếu các bạn gái quá lạm dụng giấy vệ sinh trong kỳ nguyệt san sẽ tạo cơ hội cho vi rút sinh sản và xâm nhập vào bộ phận sinh dục bên ngoài, gây nên viêm âm đạo.

    Phương pháp: không những trong kỳ nguyệt san mà ngay cả những ngày trong tháng, trước khi đi ngủ, các bạn gái cũng nên rửa âm đạo bằng nước nóng, dùng khăn vệ sinh lau khô âm đạo. Biện pháp này có công dụng kháng viêm rất tốt và không làm tổn thương đến màng trinh.


    Quần áo bó sát


    Các dạng quần lót ôm gọn cơ thể được không ít phái đẹp tin dùng với mong muốn che đi các khuyết điểm trên cơ thể. tuy nhiên, theo các chuyên gia, các chị em không nên chọn những bộ đồ lót bó sát cơ thể, bởi vùng kín là nơi cần được giữ vệ sinh và để cho khô thoáng. Quần chíp bó sát dễ khiến "cô bé" bị không dễ chịu, khi mồ hôi tiết ra sẽ là môi trường thuận lợi cho virut sinh sản, có nguy cơ dễ dàng gây viêm âm đạo. Chất liệu không tốt có thể gây ra những cọ xát khi đi lại, vận động, kết hợp với mồ hôi ra nhiều rất dễ gây viêm nhiễm cho da. dấu hiệu viêm âm đạo

    Biện pháp: Để thuận tiện cho vận động cả ngày và tránh bị viêm nhiễm âm đạo, các bạn gái chỉ nên mặc những đồ lót bằng chất liệu cotton, ôm vừa phải, không quá chật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huu dung
    Đang tải...


Chia sẻ trang này