Thông tin: Viêm Phế Quản Là Gì ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 8/6/2017.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm phế quản là tình trạng viêm niêm mạc của ống phế quản do nhiễm trùng đường hô hấp (ống phế quản là cơ quan dẫn khí vào phổi). Những người bị viêm phế quản thường ho ra chất nhày đặc, có thể có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào tình trạng và giai đoạn bệnh. Có 2 loại viêm phế quản: viêm phế quản cấp tính và mãn tính.

    [​IMG]

    Viêm phế quản cấp tính và viêm phế quản mạn tính ở trẻ em

    1/ Viêm phế quản cấp tính
    Viêm phế quản cấp tính là tình trạng phế quản thùy và tiểu phế quản tận bị nhiễm trùng, phù nề, xung huyết khiến đờm mủ được hình thành gây bít tắc khí, khiến trẻ cảm thấy khó thở vô cùng. Bệnh thường xảy ra ở những trẻ 0 – 2 tuổi.

    Triệu chứng chính của bệnh viêm phế quản cấp tính là đau rát họng, ho khan, ho có đờm, khó thở, đau nhức mình mẩy và sốt nhẹ. Bệnh ở dạng nhẹ nên thông thường sẽ khỏi sau 7 – 10 ngày điều trị.

    2/ Viêm phế quản mãn tính
    Khác với dạng cấp tính, bệnh viêm phế quản mạn chủ yếu do tổn thương niêm mạc phế quản và nhiễm khuẩn đường hô hấp trên. Với trẻ nhỏ, chứng bệnh này là kết quả việc phế quản bị viêm tái đi tái lại nhiều lần, thường phát triển khi thời tiết thay đổi, giao mùa hoặc trở lạnh. Bệnh thường xảy ra ở những trẻ trên 2 tuổi. Việc điều trị không đến nơi đến chốn sẽ khiến các tiểu phế quản và phế quản bị tắc nghẽn, xơ cứng, khí không lưu thông được.

    Triệu chứng nhận biết của bệnh viêm phế quản cấp tính ở trẻ em là tình trạng ho khan, ho có đờm lâu ngày, thậm chí vài tháng, vài năm mà không khỏi. Đờm thường bít tắc cổ họng vào buổi sáng, chuyển từ dạng nhầy trong sang dạng đặc quánh màu vàng. Để biết trẻ có bị viêm phế quản mãn tính không, cha mẹ hãy đưa con đến cơ sở y tế để bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


  2. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    nhà mình cx có em hay bị viêm phế quản cấp :(
     

Chia sẻ trang này