Thông tin: Viêm Phế Quản Uống Kháng Sinh Nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi INDembassy, 11/8/2020.

  1. INDembassy

    INDembassy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/8/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay cách chữa viêm phế quản bằng thuốc kháng sinh được sử dụng rất phổ biến. Vậy viêm phế quản uống kháng sinh nào? Bài viết hôm nay, bác sĩ Hồng Yến sẽ chia sẻ những loại thuốc kháng sinh chữa viêm phế quản thường được sử dụng nhất.

    Viêm phế quản uống kháng sinh nào?
    [​IMG]

    Viêm phế quản là khi các ống dẫn khí đến phổi của bạn , được gọi là ống phế quản, bị viêm và sưng lên. Bạn sẽ bị ho dai dẳng và có chất nhầy . (Nguồn: https://www.webmd.com/lung/understanding-bronchitis-basics)

    Khi chẩn đoán mắc bệnh viêm phế quản, trong trường hợp phải sử dụng kháng sinh thì bác sĩ sẽ chỉ định một số loại nhất định. Nếu bị viêm phế quản cấp tính do vi khuẩn gây ra, bác sĩ sẽ đề nghỉ uống thuốc kháng sinh. Những dấu hiệu viêm phế quản do vi khuẩn là bệnh kéo dài hơn 10 ngày mà không tự khỏi kèm ho có đờm mủ. Những loại kháng sinh chữa viêm phế quản bao gồm nhóm betalactam, macrolide và quinolone.

    Tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, bạn sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh khác nhau. Bác sĩ cũng sẽ xem xét tình trạng bệnh của bạn để có nên dùng kết hợp nhiều loại kháng sinh hay không. Nếu bệnh nhẹ, chỉ cần uống kháng sinh từ 7-15 ngày là khỏi, còn đối với tình trạng bệnh nặng sẽ cần 4 đến 6 tuần để khỏi bệnh.

    Lưu ý khi dùng kháng sinh chữa viêm phế quản
    Uống kháng sinh chữa viêm phế quản có hiệu quả tốt, tuy nhiên người bệnh cần phải nắm rõ cách dùng, liều lượng mà bác sĩ dặn dò trước khi dùng. Người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của bác sĩ. Không được tự ý thay đổi liều lượng hay thời gian sử dụng.

    Việc sử dụng sai hướng dẫn của bác sĩ không nhưng không chữa khỏi bệnh mà còn dẫn đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là kháng thuốc.

    Bên cạnh đó, việc kết hợp thuốc kháng sinh cùng với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý giúp tăng hiệu quả của thuốc.Trong quá trình sử dụng kháng sinh, người bệnh cần kiêng khem theo lời dặn từ bác sĩ. Tuyệt đối không nên uống nước lạnh, ăn đồ ăn lạnh để khiến bệnh nặng hơn.
    Nguồn: https://indembassy.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi INDembassy
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    liên quan tới sức khỏe của trẻ nhỏ thì bạn nên đi tới bác sĩ để khám. và khuyên mọi người không nên cho con dùng nhiều thuốc kháng sinh
     
  3. INDembassy

    INDembassy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/8/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng rồi bạn nhé
     

Chia sẻ trang này