Viêm Xơ Gan Do Rượu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hà tuyết nhungnapa, 5/5/2017.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm gan rượu được mô tả là tình trạng viêm gan do uống rượu. Mặc dù viêm gan rượu có thể xảy ra ở những người uống rất nhiều rượu trong nhiều năm, mối quan hệ giữa uống rượu và viêm gan do rượu phức tạp. Không phải tất cả những người nghiện rượu nặng phát triển viêm gan do rượu, bệnh có thể xảy ra ở những người uống rượu vừa phải.
    Các hình thức nhẹ của viêm gan do rượu có thể không gây ra vấn đề đáng chú ý, nhưng căn bệnh trở nên tiến triển hơn và gan bị hư hỏng nhiều, các dấu hiệu và triệu chứng có thể phát triển. Đây có thể bao gồm:
    Mất cảm giác ngon miệng.
    Buồn nôn và ói mửa.
    Đau bụng.
    Vàng da và lòng trắng mắt.
    Sốt.
    Bụng trướng do tích tụ dịch (cổ trướng).
    Rối loạn tinh thần.
    Mệt mỏi.
    Khám bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng của viêm gan do rượu hoặc các dấu hiệu và triệu chứng lo lắng.
    [​IMG]
    Các biến chứng
    Tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Máu từ lá lách, ruột và tuyến tụy vào gan thông qua một mạch máu lớn gọi là tĩnh mạch cửa. Nếu mô sẹo làm chậm lưu thông bình thường qua gan, máu sẽ bị giữ lại, dẫn đến tăng áp lực trong tĩnh mạch cửa.
    Giãn tĩnh mạch. Khi lưu thông qua tĩnh mạch cửa bị chặn, máu có thể lưu vào các mạch máu khác trong dạ dày và thực quản. Những mạch máu có thành bao quanh mỏng, đầy máu nhiều hơn, có khả năng bị chảy máu. Chảy máu trong dạ dày hoặc thực quản từ những mạch máu này là một trường hợp khẩn cấp đe dọa tính mạng đòi hỏi chăm sóc y tế ngay lập tức.
    Ứ dịch. Viêm gan rượu có thể gây ra lượng lớn dịch tích tụ trong ổ bụng (cổ trướng). Chất lỏng trong ổ bụng có thể bị nhiễm trùng và cần điều trị bằng thuốc kháng sinh. Mặc dù không phải chính nó đe dọa tính mạng, cổ trướng thường là dấu hiệu của viêm gan do rượu hay xơ gan tiến triển.
    Vàng da. Điều này xảy ra khi gan không thể loại bỏ bilirubin dư từ các tế bào hồng cầu già - từ máu. Cuối cùng, bilirubin tích tụ và tới da và lòng trắng của mắt, gây ra màu vàng.
    Sẹo gan (xơ gan). Theo thời gian, viêm gan xảy ra trong viêm gan do rượu có thể gây ra sẹo gan không thể đảo ngược (xơ gan). Xơ gan thường dẫn đến suy gan, xảy ra khi gan bị hư hỏng không thể thực hiện đầy đủ chức năng.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/viem-xo-gan-do-ruou-detail.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này