Virtual Events (sự Kiện Ảo) Và Ảnh Hưởng Của Virtual Events Trong Ngành Sự Kiện Ngày Nay.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi MInxu16, 14/8/2020.

  1. MInxu16

    MInxu16 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Virtual Event là một dạng sự kiện trực tuyến mà mọi người tương tác với nhau thông qua môi trường ảo thay vì cùng nhau gặp gỡ trực tiếp tại một địa điểm thực tế, trong đó có sự kết hợp giữa nhiều nguồn hình thức dữ liệu/nguồn hình ảnh/video.... nhằm giảm tối đa sự tiếp xúc và các hoạt động tụ tập đông người. Các sự kiện này có thể bao gồm từ những buổi thảo luận nhỏ cho đến các buổi hội nghị, hội thảo, show diễn với hàng ngàn khách tham dự online.

    Ngày nay, nền tảng mạng xã hội phát triển và những phần mềm, ứng dụng tạo điều kiện để tổ chức các loại sự kiện như hội nghị, giải trí, tương tác qua lại, talkshow… trên mạng, giúp những ai hứng thú có thể dễ dàng tham gia mà không phải rời khỏi ngôi nhà của mình. Chỉ cần một hệ thống âm thanh và quay phim tốt, bạn đã có thể tổ chức một buổi Virtual Events cho bất kỳ những ai có truy cập mạng trên thế giới.

    [​IMG]

    Sau sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho ngành Sự kiện ảo – Virtual Events. Các sự kiện trực tuyến hay sự kiện ảo (virtual event) nghe có vẻ xa lạ đối với người Việt nhưng thực tế chúng đã xuất hiện từ năm 1993 và đã được áp dụng bởi nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới như Sony, Amway, Nuffic Neso.

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của Virtual Events là không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, vị trí của show diễn và kinh phí. Người xem có thể xem ngay tại nhà hoặc bất kỳ đâu miễn là họ có kết nối internet. Thậm chí, họ có thể xem lại sự kiện đó bất cứ lúc nào kể cả khi sự kiện đó đã kết thúc. Người tổ chức cũng không còn cần phải đắn đo quá nhiều về vấn đề di chuyển và tiết kiệm được rất nhiều chi phí, khoản tiền này có thể dùng để đầu tư vào chất lượng âm thanh và hình ảnh, mang lại cho khán giả trải nghiệm tốt nhất.

    Không chỉ vậy, các sự kiện trực tuyến còn góp phần bảo vệ môi trường khí thải ra ít rác thải và khí carbon từ việc di chuyển và tổ chức hơn. Theo thống kê từ tổ chức Hope Solutions vào năm 2019, ngành công nghiệp tổ chức sự kiện ở Anh thải ra 1.2 tỷ kg khí CO2 mỗi năm, chủ yếu đến từ lượng xăng dầu của máy phát điện trong quá trình sự kiện diễn ra.

    Các doanh nghiệp và cộng đồng lớn nhỏ đều đang thích nghi với những sự thay đổi này, và với những ưu điểm vượt trội như đã nói ở trên, khả năng cao nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu cho mọi thương hiệu trên thế giới.

    Viettimes – Đơn vị tổ chức sự kiện trên 20 năm kinh nghiệm
    Hotline: 0868818881
    Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MInxu16
    Đang tải...


Chia sẻ trang này