Kinh nghiệm: Virus Máy Tính Và Cách Phòng Chống

Thảo luận trong 'Học tập' bởi huychuongxp, 26/1/2018.

  1. huychuongxp

    huychuongxp Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Hệ điều hành biến đổi thì virus laptop cũng phải biến đổi để có thể ăn bám, ký sinh trên hệ điều hành mới. vì vậy, những khái niệm virus máy tính xách tay cũng luôn luôn đc hình thành và lan rộng dần theo thời gian.

    Có thể bạn nên biết: Những mẫu laptop đẹp giá rẻ hiện nay

    Virus máy tính xách tay là gì?

    Virus máy vi tính là một chương trình ứng dụng có khả năng tự coppy chính nó từ đối tượng người dùng lây nhiễm này sang đối tượng khác (đối tượng rất có thể là những file chương trình, văn bản, laptop...).

    Virus có rất nhiều cách lây lan & đương nhiên cũng có nhiều cách phá hoại, nhưng bạn chỉ cần nhớ rằng đó là một đoạn chương trình và đoạn chương trình đó hay được sử dụng để giao hàng những mục đích không đảm bảo.

    Virus laptop là do con người tạo ra. Quả thực cho tới thời buổi này, chúng ta cũng có thể coi virus máy tính xách tay như mầm mống gây dịch bệnh cho các chiếc máy vi tính, chúng ta là những người bác sĩ phải luôn luôn chiến đấu với bệnh dịch and tìm ra những phương thức mới để tránh & phá hủy chúng. Giống như những vấn đề phức tạp ngoài xã hội, khó tránh khỏi việc có các loại bệnh mà họ phải dày công nghiên cứu mới trị được hoặc cũng có các loại bệnh gây ra các hậu quả khôn lường. Chính vì vậy, "phòng hơn chống" là kim chỉ nam cơ bản & luôn luôn đúng so với virus máy tính.

    [​IMG]
    có tương đối nhiều con đường mà virus hoàn toàn có thể lợi dụng để xâm nhập vào máy tính.​

    Virus máy tính lây lan như thế nào?
    có nhiều con đường mà virus rất có thể lợi dụng để xâm nhập vào máy tính. Virus rất có thể lây qua mạng nội bộ (mạng LAN), qua email, qua các file tải về từ Internet hay từ những ổ đĩa USB. Phức tạp hơn, chúng hoàn toàn có thể lợi dụng những lỗ hổng phần mềm, kể cả hệ điều hành để xâm nhập, lây nhiễm lên máy tính xách tay trải qua mạng.

    • Email là một trong con đường lây lan virus chủ yếu và thông dụng nhất bên trên Internet hiện giờ. Từ là một laptop, virus thu thập những Showroom email trong máy và gửi email hàng nhái có content hấp dẫn đi kèm theo file virus để lừa người nhận mở các file này. Những email virus gửi đều có content khá "hấp dẫn". Một vài virus còn trích dẫn nội dung của một email trong hộp thư của nạn nhân để tạo nên phần nội dung của email hàng fake, điều đó giúp cho email hàng fake có vẻ "thật" hơn và người nhận dễ bị mắc lừa hơn. Với phương thức cũng tương tự vậy bên trên những máy nạn nhân khác, virus rất có thể lập cập lây lan trên trái đất theo cấp số nhân.
    • các dòng thiết bị lưu trữ USB cũng là một nguồn lây lan virus đáng chú ý, đặc biệt là tại nước ta hiện thời, khi USB đang là phương tiện đàm luận dữ liệu của hầu hết khách hàng máy tính. Từ máy tính bị nhiễm, virus sẽ copy chính chúng nó vào tất cả những ổ USB mà quý khách đưa vào máy vi tính. Hôm nay, những ổ đĩa USB đang trở thành các "mầm bệnh" sự thật & khi chúng được đưa sang sử dụng bên trên máy vi tính khác, virus sẽ lại lây nhiễm từ USB ra máy tính đó.
    • máy tính cũng có thể có thể bị nhiễm virus nếu bọn họ chạy một chương trình không rõ bắt đầu tải từ Internet hay copy chương trình từ 1 máy tính bị nhiễm virus khác. Tại Sao là chương trình này có thể đã trở nên lây nhiễm virus từ trước hoặc bản thân là 1 trong những virus giả dạng, khi bạn chạy nó cũng là lúc chúng ta đã tự Open cho virus lây vào máy của mình.
    • bên cạnh đó, phải kể đến một tỉ lệ không nhỏ các virus xâm nhập xuống máy vi tính của bạn trải qua các đoạn mã nguy khốn được treo bên trên những website ô nhiễm và độc hại. người sở hữu những trang web này thường tìm phương pháp để lừa nạn nhân ghé thăm trang web của chúng, ngay khi đó, các đoạn mã lệnh nguy khốn đã sẵn sàng sẵn sẽ được thực thi và máy tính của khách hàng có khả năng sẽ bị nhiễm virus. Điển hình nổi bật cho kiểu này là các virus lây lan qua những chương trình chat như Yahoo! Messenger, Windows Messenger...
    Các phần mềm (kể cả hệ điều hành) luôn chứa đựng những lỗi tiềm tàng mà không phải lúc nào cũng hoàn toàn có thể dễ dàng phát hiện ra. Các lỗi này khi đc phát hiện hoàn toàn có thể gây ra những sự cố không lớn, nhưng cũng có thể là những lỗi rất nghiêm trọng and không lâu kế tiếp sẽ sở hữu hàng loạt virus mới ra đời khai thác lỗi này để lây lan. Đây là một con đường lây lan virus đáng sợ vì người tiêu dùng không hề phòng chống chỉ bằng biện pháp cảnh giác. Cũng chính vì ngay cả khi bạn rất cẩn trọng, không mở file đính kèm trong các email lạ, không vào web lạ hay chạy bất kỳ file chương trình khả nghi nào, máy tính xách tay của chúng ta vẫn có thể bị nhiễm virus do chúng "chui" qua lỗ hổng các ứng dụng (kể cả hệ điều hành) bạn đang sử dụng.

    Virus máy tính phá hoại những gì?

    Đây nặng tay được xem là điều băn khoăn của tất cả những quý khách máy tính nếu chẳng may máy vi tính bị nhiễm virus. Bởi chúng ta đã biết, dù ít hay nhiều virus cũng khá được dùng làm Ship hàng các mục đích không đảm bảo.

    Virus là những phần mềm and do con người tạo thành, vì thế chúng cũng phá hoại theo các gì mà người sở hữu của chúng nhắm đến. Virus hoàn toàn có thể hủy hoại nặng nề dữ liệu, ổ đĩa & hệ thống, hoặc dễ chơi hơn chỉ là một câu đùa vui hay nghịch ngợm đôi chút với màn hình hiển thị, hay thậm chí chỉ dễ chơi là nhân bạn dạng thật nhiều để ghi điểm. Chúng cũng có thể có thể lợi dụng máy vi tính của nạn nhân để phát tán thư quảng cáo, tích lũy Địa chỉ cửa hàng email, hay biến nó thành "trợ thủ" để tấn công vào hệ thống khác hoặc tiến công ngay vào khối hệ thống mạng bạn đang sử dụng. Nguy hại hơn, chúng rất có thể ăn cắp các thông báo như mật khẩu hòm thư, thông tin thẻ tín dụng hay những thông tin cần thiết khác. Đôi khi bạn là nạn nhân sự thật mà virus nhắm vào, đôi khi bạn tình cờ biến thành "trợ thủ" cho chúng tiến công vào khối hệ thống khác.

    Xem tiếp: https://dcmobile.vn/tin-tuc/mua-ban-laptop-cu/laptop-cu-gia-re-tai-phu-yen-28.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huychuongxp
    Đang tải...


  2. nhatlam12

    nhatlam12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    virus mà vào máy tính cũng nguy hiểm lắm
     
  3. hdtc

    hdtc VPS MMO

    Tham gia:
    15/11/2012
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    cài phần mềm diệt virut có bản quyền vào cũng tạm lo về vấn đề virut
     

Chia sẻ trang này