VỢ SINH BAO LÂU THÌ CÓ THỂ QUAN HỆ TÌNH DỤC

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi huong_hvbc, 7/8/2015.

  1. huong_hvbc

    huong_hvbc Hương Hương

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    1,289
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    103
    Thấy các bố và các Mẹ thắc mắc trong thời kì kiêng khem vợ sinh sau bao lâu thì được quan hệ vợ chồng.Hôm nay thấy có bài này share cho cả nhà.
    VỢ SINH BAO LÂU THÌ CÓ THỂ QUAN HỆ TÌNH DỤC:

    Hỏi: Chào bác sỹ, em có một vấn đề rất “tế nhị” rất mong được bác sỹ tư vấn đó là vợ sinh sau bao lâu thì có thể quan hệ tình dục trở lại, vợ em đã sinh con được tròn 2 tháng, trước đó vợ chồng em cũng kiêng quan hệ khi vợ mang bầu từ tháng thứ 6, tính đến nay là 5 tháng vợ chồng chưa “gần gũi” nhưng vợ em vẫn bảo “chưa đến lúc”. Vậy, bác sỹ cho em hỏi quan hệ bây giờ liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mẹ và con hay không? Cảm ơn bác sỹ.
    Donam87***@gmail.com
    [​IMG]
    Trả lời: Chào bạn,
    Vợ sinh bao lâu có thể quan hệ tình dục trở lại chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều nam giới, chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc này như sau:
    Thông thường sau khi trải qua quá trình sinh nở, cơ thể phụ nữ cần một thời gian nhất định để hồi phục sức khỏe và các chức năng sinh lý, tùy vào cơ địa của từng người và phương pháp sinh nở mà sự hồi phục này có thể mất khoảng 4 – 6 tuần thậm chí nhiều hơn.
    Đối với thai phụ sinh thường qua đường âm đạo, cơ thể thường hồi phục nhanh hơn, chỉ cần vết rạch tầng sinh môn lành lại, hết sản dịch, tâm lý nữ giới sẵn sàng là có thể quan hệ tình dục trở lại. Tuy nhiên, quan hệ quá sớm có thể dẫn tới các nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục do vùng kín trong thời gian này rất dễ bị tổn thương.
    Đối với thai phụ sinh mổ thì cơ thể cần thời gian hồi phục lâu hơn, nếu quan hệ quá sớm có thể ảnh hưởng tới vết mổ và tử cung, cổ tử cung.
    Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng, sau khi trải qua quá trình sinh nở, người phụ nữ thường có tâm lý tự ti, mặc cảm với cơ thể của mình, ngoài ra những lo lắng, căng thẳng sau khi sinh và chăm con nhỏ có thể ảnh hưởng tới ham muốn và khoái cảm tình dục của họ, trong khi tâm lý lại là một yếu tố rất quan trọng đối với đời sống tình dục vợ chồng, lúc này sự cảm thông, quan tâm chia sẻ của người chồng có ý nghĩa rất quan trọng.
    Như vậy, tùy vào cơ địa, sức khỏe của mỗi người mà sau khoảng 4 – 6 tuần sau khi sinh nở, các vết thương hồi phục và hết sản dịch thì chuyện sinh hoạt tình dục vợ chồng đã có thể bắt đầu trở lại, tuy nhiên, nếu sau 2 tháng mà vợ bạn vẫn chưa sẵn sàng, có thể cơ thể họ đang cần thêm thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục hoặc tâm lý chưa sẵn sàng. Bạn có thể đưa vợ tới các cơ sở y tế tái khám sự hồi phục cơ thể sau sinh và được tư vấn thời gian quan hệ thích hợp, an toàn nhất.
    Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc,
    Nguồn: http://namkhoa820.com/hoi-dap/vo-sinh-bao-lau-thi-co-the-quan-he-tinh-duc.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong_hvbc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này