Thông tin: Với 6 Loại Trái Cây Này Mẹ Sẽ Không Còn Sợ Con Thấp Còi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 22/5/2017.

By support8 on 22/5/2017 lúc 3:25 PM
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Nuôi con ngoài điều mong mỏi con khỏe mạnh, thông minh thì ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn con phát triển thể chất mạnh mẽ, có thân hình cân đối và chiều cao vượt trội.

    Ngoài việc bổ sung canxi cho con qua các bữa ăn hàng ngày với các món giàu canxi như: cải xanh, trứng, sữa... cha mẹ có thể tăng cường bữa phụ cho con với 6 loại trái cây dưới đây.

    1. Cam

    [​IMG]

    Cam được biết tới nguồn vitamin C dồi dào không chỉ thế cam cũng có hàm lượng canxi rất lớn. Cứ 100g cam tươi chứa khoảng 40mg canxi.

    Nước cam uống tốt nhất là vào buổi sáng, trước bữa ăn sáng khoảng 10p. Không nên cho bé uống nước cam vào buổi tối.

    2. Chuối

    Chuối là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Trong chuối có nhiều kali, chất điện phân giúp ngừa thoái hóa xương. Vì thế mẹ có thể cho con làm quen với chuối ngay từ khi bé bước vào tuổi ăn dặm.

    [​IMG]
    3. Quả dâu tằm

    Dâu tằm chứa nhiều canxi, vitamin C, sắt, kali, chất xơ... rất tốt cho sức khỏe. Và cũng có thể dùng để chês biến rất nhiều món như: nước ép, làm mứt, làm nhân bánh hoặc có thể ăn trực tiếp.

    [​IMG]

    4. Dâu tây

    Cũng như dâu tằm ngoài việc có hàm lượng canxi cao thì dâu tây còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm... Tuy nhiên đây cũng là loại trái cây được sử dụng khá nhiều thuốc trừ sâu trong quá trình trồng và bảo quản. Vì thế, mẹ nên lựa chọn nguồn dâu tây an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bé.

    [​IMG]

    5. Kiwi

    [​IMG]

    Kiwi mặc dù là một trong những loại trái cây đắt tiền nhưng không còn quá xa lạ với các bà mẹ bởi nguồn dinh dưỡng giàu có với nhiều canxi, vitamin K, vitamin E, chất xơ... rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    6. Mít

    Mít không chỉ là món ăn khoái khẩu của mẹ mà còn rất tốt cho bé, giúp hệ xương chắc khỏe, giúp các mạch máu hoạt động ổn định.

    [​IMG]

    Cùng với nguồn canxi có trong thức ăn, các loại trái cây kể trên sẽ bổ sung thêm cho bé nguồn canxi nhất định để giúp bé không chỉ phát triển chiểu cao tối ưu mà còn ngăn ngừa được các vấn đề sức khỏe khác như: xương kém phát triển, đường ruột kém, hoạt động của não bộ kém...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 22/5/2017.

Chia sẻ trang này