Kinh nghiệm: Vượt Qua Tình Trạng Táo Bón Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hajimarimomvietnam, 5/7/2021.

  1. hajimarimomvietnam

    hajimarimomvietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Uống đủ nước và ăn sáng đầy đủ
    Khi cơ thể bị thiếu nước, quá trình đào thải sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, điều đầu tiên mẹ cần làm là lưu ý lượng nước mỗi ngày mẹ cần nạp vào cơ thể. Thông thường, hãy uống đủ 1.5 lít nước mỗi ngày. Buổi sáng là thời điểm chuyển động của ruột có xu hướng hoạt động mạnh. Do đó, hãy tập thói quen uống nước sau khi ngủ dậy. ngoài ra, cố gắng ăn sáng đúng giờ và đủ bữa và tập thói quen đi vệ sinh đúng giấc.

    1. Dinh dưỡng cơ bản mà mẹ không thể quên – chất xơ
    Trong giai đoạn đầu thai kỳ, bởi vì “ốm nghén” nên sẽ có nhiều mẹ không có cảm giác thèm ăn. Tất nhiên là mẹ không thể ép bản thân khi không thể ăn. Tuy nhiên, hãy ăn chất xơ càng nhiều càng tốt để thúc đẩy quá trình hoạt động của ruột. Thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến các loại rau củ như ngưu bàng, cà rốt, củ sen; các loại đậu như đậu nành, rong biển như rong biển khô và rong biển tươi; nấm và các loại rau xanh như rau đay và rau bina. Khoai tây và các loại đậu cũng có chức năng lên men trong ruột và thúc đẩy quá trình co bóp ở ruột.

    [​IMG]

    Để cải thiện môi trường đường ruột, mẹ cũng có thể cân nhắc thực đơn kết hợp sữa chua và thực phẩm lên men. Điều quan trọng nữa là phải ăn một lượng chất béo vừa phải. Kích thích ruột già với các axit béo có trong lipid. Hãy ghi nhớ một chế độ ăn uống điều độ giúp thúc đẩy quá trình đào thải chất của cơ thể. Trong giai đoạn ốm nghén, mẹ có thể ăn một ít thạch giải khát giúp cơ thể không bị thiếu lượng nước và dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ.

    1. Hạn chế ăn “thực phẩm trắng”
    Trong thai kỳ, chúng tôi khuyên mẹ nên hạn chế các “thực phẩm trắng”. Như thay đổi gạo trắng thành hỗn hợp gạo lứt và lúa mạch ép, và đổi bánh mì thành bột ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì lúa mạch đen. Lý do là vì thực phẩm chưa tinh chế giàu chất xơ hơn thực phẩm tinh chế. So sánh lượng chất xơ trong khẩu phần, gạo lứt gấp khoảng 4 lần gạo trắng, lúa mạch gấp khoảng 20 lần và bánh mì lúa mạch đen gấp khoảng 4 lần so với bánh mì thường. Ngay cả khi mẹ không thể nghĩ ra một món ăn phụ, mẹ có thể tăng lượng chất xơ và cải thiện hoạt động đường ruột chỉ với cách thay đổi thực phẩm hằng ngày. Vì vậy, hãy thêm vào thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn những thực phẩm chưa tinh chế giàu chất khoáng và chất xơ mẹ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hajimarimomvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này