Xét Nghiệm Máu Cho Bé Xem Thiếu Chất Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tasscare80, 16/6/2016.

  1. tasscare80

    tasscare80 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào bác sỹ, con gái em hiện 20 tháng tuổi, cháu nặng 9kg và cao khoảng 70cm. Dạo gần đây cháu rất lười ăn, đêm ngủ hay giật mình và khóc, răng mọc chậm. Bác sỹ vui lòng cho em hỏi là em muốn làm các xét nghiệm máu cho con để xem con thiếu chất gì để bổ sung kịp thời. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em nên làm các xét nghiệm nào không ạ?

    [​IMG]
    Muốn biết bé thiếu chất gì thì làm xét nghiệm máu được không?(Ảnh minh họa)

    Chào bạn !

    Trước hết cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi. Tình trạng trẻ biếng ăn, thiếudinh dưỡng dẫn đến nhẹ cân, chiều cao không đạt chuẩn là điều thường gặp ở các cháu nhỏ. Và đây cũng là sự lo lắng và nhận được sự quan tâm của nhiều bậc cha mẹ.

    Xét nghiệm máu cho bé xem thiếu chất

    Theo như những gì bạn nói ở trên thì chúng tôi nhận thấy bé nhà bạn hơi nhẹ cân và thấp hơn so với chiều cao chuẩn của các bé gái. Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Song để giúp trẻ phát triển đồng đều thì trẻ cần có một chế độ dinh dưỡng cân bằng và lành mạnh. Các bậc cha mẹ không phải ai cũng biết hết điều này.

    Kiểm tra máu là cách đơn giản và hiệu quả giúp kiểm tra sức khỏe cho các bé, đặc biệt là các bé nhẹ cân hay suy dinh dưỡng. Vì máu là nơi hòa tan, trung chuyển tất cả các chất dinh dưỡng nuôi các bộ phận cơ thể.

    [​IMG]
    Kiểm tra máu

    Qua xét nghiệm tổng phân tích máu các bác sỹ sẽ biết được bé nhà bạn có thiếu máu hay không. Xét nghiệm sắt huyết thanh, ferrtin cũng cho biết bé nhà bạn có thiếu sắt hay không. Để biết được tình trạng thiếu kẽm hay không sẽ tiến hành xét nghiệm kẽm trong máu.

    Xét nghiệm máu xem thiếu canxi

    Canxi đóng vai trò quan trong trong việc phát triển hệ xương chắc khỏe và chiều cao cho bé. Vì thế, xem thiếu canxi hay không được các mẹ đặc biệt quan tâm. Nếu chỉ qua những dấu hiệu như rụng tóc, hình vành khăn, răng mọc chậm…mà đã kết luận bé thiếu canxi là chưa đúng. Và bạn tự ý bổ sung vô tội vạ thì chính con bạn sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Vì thế, để biết con có bị thiếu canxi hay không? Bạn nên làm xét nghiệm máu. Qua đây bác sỹ biết được tỷ lệ canxi, canxi ion trong bé có đủ nuôi dưỡng bé không? Cần bổ sung như thế nào và liều lượng ra sao.

    [​IMG]
    Xem bé có thiếu canxi không?(ảnh minh họa)

    Qua xét nghiệm vitamin D trong máu các bác sỹ cũng cho bạn biết con có bị thiếu vitamin D hay không. Ngoài ra có thể làm thêm các vi chất khác như: magie, acid folic, vitamin B12…

    Bạn nên đưa bé đến bệnh viện để bác sỹ tư vấn xét nghiệm cho bé nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tasscare80
    Đang tải...


Chia sẻ trang này