Xin hãy cho con một giờ bố mẹ nhé!

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support11, 31/3/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support11

    support11 Guest

    Với nhiều gia đình Việt hiện nay, thời gian cha mẹ dành cho con ngày càng ít do bận rộn công việc. Các bé dễ cảm thấy thiếu sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ. Mỗi người đều có 24 giờ đồng hồ một ngày, vậy tại sao bạn lại không thể dành ra một giờ mỗi ngày để gần gũi con?

    Con bạn có thực sự hạnh phúc?

    Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ. Vì thế, các bậc phụ huynh không ngại đáp ứng mọi yêu cầu từ việc cho các em nhiều tiền, mua những món đồ con thích… Tuy nhiên cha mẹ đáp ứng yêu cầu vật chất mà quên rằng điều này có thực sự làm bé cảm thấy hạnh phúc?

    Nhiều ông bố ngụy biện sự vắng nhà của mình là do bận rộn, áp lực công việc. Nhưng kì thực trong lứa tuổi đang phát triển, điều các bé cần là sự quan tâm từ bố mẹ chứ không phải là thỏa mãn về mặt vật chất. Những đứa trẻ không nhận được chia sẻ từ cha mẹ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, tự kỷ… ảnh hưởng không nhỏ đến học tập và cuộc sống của các bé. Hiện nay số lượng trẻ bị tự kỷ đang ngày càng tăng, cha mẹ, nhà trường và xã hội phải có trách nhiệm với trẻ để mang đến các em một cuộc sống lành mạnh.

    [​IMG]
    Dành thời gian nói chuyện cùng con để cha mẹ và con cái gần gũi nhau hơn

    “Một Giờ Một Ngày” - bạn có làm được không?

    Bạn luôn nỗ lực trong việc dành thời gian cho con nhưng vẫn không đủ. Bạn tận dụng giờ cơm để dạy con, bạn tìm cách chia sẻ trước giờ bé ngủ… Bạn đã cố gắng nhưng bé lại không muốn chuyện trò cùng bạn.

    Kì thực, giờ cơm với những lời răn đe từ cha mẹ liệu trẻ có ngon miệng? Bé chuẩn bị ngủ còn phải trình bày lỗi của mình thì sao có giấc ngủ ngon?... Cha mẹ hãy là người đứng vào hoàn cảnh của con để thông cảm và hiểu bé hơn.


    [​IMG]
    Một giờ mỗi ngày rất ngắn nhưng sẽ giúp các bé cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc từ cha mẹ

    Nuôi con là một hành trình vất vả, dạy con là cả một nghệ thuật, vì vậy cha mẹ hãy là người sáng tạo nghệ thuật một cách khéo léo. Dành thời gian cho con, đồng thời lựa chọn thời điểm thích hợp để nói chuyện với các em, điều này không chỉ giúp con vượt qua khó khăn mà còn khiến không khí gia đình thêm ấm áp, yên vui. Bạn chỉ cần dành ra một giờ mỗi ngày để trò chuyện cùng bé nhưng đó không phải là tận dụng khoảng thời gian ăn uống, lúc con chuẩn bị đi học, đi ngủ mà phải là khoảng thời gian riêng biệt cho việc giáo dục con.

    “Một Giờ Một Ngày” tuy ít nhưng sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình, rút ngắn khoảng cách giữa cha mẹ và con cái. Một giờ sẽ không đủ để bạn nói hết mọi chuyện với con nhưng nó sẽ giúp các bé cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ cha mẹ. Bạn thực sự muốn dành cho con “Một Giờ Một Ngày” nhưng bạn chưa biết phải làm thế nào để tận dụng hiệu quả? Hội thảo “Một Giờ Một Ngày” do Trường Tây Úc tổ chức sẽ giúp bạn cảm thấy sự cần thiết của khoảng thời gian ngắn ngủi này, đồng thời chia sẻ bí quyết cân bằng giữa công việc và gia đình để bạn luôn sẵn sàng đồng hành cùng con trên chặng đường phía trước.

    Nguồn: Thiên Kim
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support11
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này