Xinh đẹp trong ngày đông

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 12/12/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Những nguyên tắc nào bạn cần lưu ý khi nuôi dưỡng làn da, mái tóc, đôi môi trong mùa đông về?

    [​IMG]
    Cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt trong những ngày đông ​

    Dưỡng ẩm cho da

    Cách dưỡng ẩm cho da không quá khó, đơn giản bạn chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm chuyên dụng hoặc thường xuyên uống nước đều đặn, đừng bao giờ để cho cơ thể rơi vào tình trạng khát nước, bởi khi đó cơ thể dễ bị khử nước đồng nghĩa làn da sẽ dễ trở nên khô ráp, bong tróc, tình trạng sẽ rất tồi tệ.

    Trong quá trình dưỡng ẩm nên đặc biệt quan tâm đến những vùng da như chân, đầu gối, khủy tay, gót chân vì đây là những vùng da thô ráp nhất trên cơ thể. Thật sai lầm khi nhiều người bỏ bê việc chăm sóc những chỗ da như thế này, ngược lại chúng không những cần sự “đối xử” công bằng mà thậm chí còn cần được bạn chăm sóc nhiều hơn.

    Không nên tắm quá lâu

    Để bảo dưỡng làn da hiệu quả trong những ngày mùa đông, tốt nhất bạn không nên tắm quá lâu, cũng không nên tắm bằng nước quá nóng mà loại nước ấm sẽ giúp bạn dễ dàng “cộng điểm” cho làn da hơn.

    Còn với làn da mặt mong manh và nhạy cảm, tốt nhất bạn nên treo biển cấm với nước nóng mà thay vào đó chỉ nên dùng nước lạnh để rửa mặt. Nước lạnh sẽ giúp đào thải những chất cặn bã dễ dàng hơn trong các lỗ chân lông và giúp chúng dễ se khít.

    Chăm sóc bộ móng

    Bạn hãy sử dụng một số loại tinh dầu như tinh dầu ôliu, tinh dầu dừa để mátxa bộ móng và lớp da xung quanh sẽ có tác dụng nuôi dưỡng bộ móng hiệu quả, hạn chế tình trạng bộ móng bị gãy, vỡ… Ngoài ra, cần lưu ý không nên để cho da tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, hạn chế tiếp xúc với nước bằng cách sử dụng găng tay khi làm việc nhà.

    Cứu nguy cho đôi môi thô ráp

    Đôi môi dễ trở nên khô nẻ, bong tróc da trông rất thiếu thiện cảm là điều dễ nhận thấy trong những ngày mùa đông. Để phòng tránh tình trạng này, tốt nhất bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm cho môi bằng son dưỡng ẩm hoặc bằng tinh dầu ôliu hay dầu ôliu. Đặc biệt cần từ bỏ thói quen liếm môi hay cắn da môi nếu không muốn đôi môi bị tổn thương nặng nề.

    Cũng có thể tẩy tế bào chết cho môi để tái tạo lớp da mới bằng cách dùng một chiếc bàn chải đánh răng sạch với lông bàn chải mềm và chải môi 2-3 lần/ tuần.

    Nuôi dưỡng mái tóc

    Với mái tóc trong ngày mùa đông bạn cần hạn chế dùng máy sấy tóc, mặc dù máy sấy giúp tóc khô nhanh chóng nhưng lại là “thủ phạm” hút sạch độ ẩm của tóc, khiến cho tóc dễ bị khô, xơ. Tốt nhất nên dùng khăn khô lau khô tóc và nên để tóc khô tự nhiên. Thêm vào đó, cũng không nên dùng nước nóng gội đầu và tránh sử dụng thường xuyên các thiết bị có nhiệt độ cao như máy là tóc, uốn tóc sẽ khiến mái tóc phải đối mặt với những nguy cơ hư tổn nặng nề.

    Thường xuyên bảo dưỡng cho mái tóc bằng kem ủ tóc, dầu hấp tóc hay các loại mặt nạ tự chế có nguồn gốc từ tự nhiên. Đơn giản có thể hòa giấm vào nước gội đầu cũng sẽ giúp mái tóc óng ả, mượt mà đến bất ngờ.

    Đừng quên “ngụy trang”

    Trong những ngày mùa đông tia UV không dễ khiến da bị sạm đen trông thấy nhưng lại chính là nguyên nhân làm cho da, môi khô nẻ trầm trọng hơn.

    Đừng vội cất đi những “công cụ” chống nắng của ngày hè vì chúng vẫn hoàn toàn có thể phát huy tác dụng tối đa trong những ngày mùa đông. Khẩu trang, áo chống nắng, kính râm và kem chống nắng sẽ góp phần tích cực giúp bạn phòng vệ trong ngày lạnh.

    Chống khô nẻ bằng mặt nạ thiên nhiên

    Làn da, đôi môi bị khô nẻ là “vấn nạn” hàng đầu thường gặp phải trong những ngày mùa đông, một số loại mặt nạ với nguyên liệu tự chế đơn giản sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng “cấm cửa” tình trạng không mong muốn này.

    Trái bơ + dầu ôliu: Dùng nửa trái bơ chín nghiền nhuyễn, sau đó thêm vào 2 thìa tinh dầu ôliu đánh đều và thoa lên da. Khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại da mặt.

    Sữa tươi: Dùng sữa tươi nguyên chất đắp lên da, cách này giúp da dễ dàng ăn nước và bổ sung những vitamin, khoáng chất cần thiết. Nếu có thể mỗi tuần nên rửa mặt bằng sữa tươi vài lần để tăng cường hiệu quả.

    Trứng gà: Dùng một quả trứng gà tươi đánh tan, cùng với 3 thìa mật ong nguyên chất trộn đều có thể thêm vài giọt nước cốt chanh tinh khiết, sau đó đắp lên da mặt.

    Sữa chua và dâu tây: Dùng một hũ sữa chua trộn cùng 5 trái dâu tây chín mọng xay nhuyễn, tiếp đó đánh đều và thoa lên da. Loại mặt nạ này giúp cân bằng độ pH của da, dưỡng ẩm hiệu quả. Nếu không dùng hết bạn có thể bảo quản nguyên liệu trong tủ lạnh.

    KHỔNG THU HÀ
    Nguồn: Tuổi Trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. SmartNet

    SmartNet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Xinh đẹp trong ngày đông

    Rất nhiều cách, nhưng cơ bản là mình lười chăm sóc bản thân :D
     
  3. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xinh đẹp trong ngày đông

    cảm ơn nhiều nhé, e cũng thỉnh thoảng mới làm
     
  4. haroro2912

    haroro2912 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/11/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Xinh đẹp trong ngày đông

    e nghĩ ngày đông quan trọng nhất là dưỡng ẩm cho da đó vì thời tiết hanh khô mà
     
  5. Quần áo trẻ em giá tốt

    Quần áo trẻ em giá tốt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Xinh đẹp trong ngày đông

    mình bị lười ý, chả chăm sóc gì đâu :( phải rút kinh nghiệm mới được :(
     
  6. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xinh đẹp trong ngày đông

    hình như mẹ nào cũng lười thì phải ^^
     
  7. HoangToxic

    HoangToxic Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/11/2012
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xinh đẹp trong ngày đông

    Chịu khó vậy, chứ mùa đông nhìn da, tóc, mặt mũi ai cũng xơ như xác mướp :))
     

Chia sẻ trang này