Kinh nghiệm: Xông Hơ Sau Sinh Mổ Lắm Điều Cần Phải Lưu Ý

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Dược Khoa Xanh, 28/12/2020.

  1. Dược Khoa Xanh

    Dược Khoa Xanh Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xông hơ sau sinh là liệu pháp tuyệt vời giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc. Với sản phụ sinh mổ thì cần phải lưu ý nhiều hơn khi xông hơ. Cùng tìm hiểu nhé!

    Tác dụng của việc xông hơ sau sinh đối với sản phụ
    Sau khi trải qua quá trình sinh nở, cơ thể người mẹ bị suy nhược, sức khỏe cũng vì thế mà giảm đi rất nhiều. Đau nhức toàn thân đặc biệt là vùng lưng dưới, đau dạ con và vết khâu tầng sinh môn khiến chị em gặp nhiều trở ngại trong quá trình chăm con. Đó cũng là một phần lý do khiến mẹ bỉm trở nên mệt mỏi, stress, căng thẳng, mất ngủ thậm chí là chứng trầm cảm sau sinh.



    [​IMG]

    Xông hơ sau sinh mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời



    Xông hơ sau sinh là liệu pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà các mẹ cần áp dụng để phục hồi sức khỏe, thể trạng và cả nhan sắc sau khi sinh. Phương pháp này giúp thải trừ độc tố thông qua sự thoát hơi nước trên da, mang hết chất bẩn, mồ hôi, độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, xông hơ với các loại thảo dược quý cũng sẽ giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, khử mùi bà đẻ, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi rất hiệu quả.

    Xông hơ sau sinh mổ mẹ cần lưu ý điều gì?
    Theo bác sĩ Tuyết Lan (Bệnh viện Phụ sản Trung Ương) thì: “Sau khi sinh khoảng 4 ngày trở lên là sản phụ có thể tiến hành xông hơ. Với mẹ sinh mổ, nên để vết mổ khô hẳn rồi mới xông hơ, tốt nhất là sau sinh khoảng 1 tuần.”



    Do đó các mẹ sinh mổ có thể hoàn toàn yên tâm xông hơ để cơ thể được sạch sẽ và khỏe mạnh hơn nhé, chỉ cần mẹ lưu ý xông hơ đúng cách thì sẽ an toàn và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là 3 điều mà mẹ cần phải lưu ý:

    1. Thời điểm xông hơ sau sinh mổ
    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sản phụ sau khi sinh mổ từ 7 - 10 ngày là có thể xông hơ. Tuy nhiên cần chắc chắn rằng vết mổ của mẹ đã khô miệng hoàn toàn. Bởi các vết mổ khi sinh là vết mổ lớn nên khi chưa lành hẳn thì việc xông hơ sẽ khiến vết thương bị hở miệng, khả năng bị nhiễm trùng cao hơn. Khi đó việc xông hơ sẽ khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, xuống sức hơn và có nguy cơ đột quỵ.



    Thời gian xông hơ sau sinh cũng không được kéo dài quá lâu, chỉ khoảng từ 10 - 15 phút mỗi lần, và mỗi tuần xông từ 2 - 3 lần.



    [​IMG]

    Khi vết mổ chưa khô miệng, mẹ tuyệt đối không được xông hơ

    2. Cách xông hơ sau sinh hợp lý
    Vết mổ của mẹ là vết mổ nằm ngang và nằm ở vùng hông bụng - khu vực hay co giãn nhất và dễ bị tổn thương khi cử động hoặc ngồi một tư thế quá lâu. Do đó tư thế xông hơ phải thật thoải mái, thay đổi tư thế ngồi thường xuyên. Tránh hai tư thế là gập người và nằm ngửa vì nó sẽ gây ra các cơn đau cực lớn khi co giãn tử cung.



    Khi xông hơ xong mẹ không nên tắm bồn bởi lúc này vết mổ chưa hoàn toàn liền hẳn và chưa có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tất cả những mầm bệnh trong bồn tắm. Đồng thời chất bẩn và độc tố thải ra trong quá trình xông hơ vẫn đọng lại trên da mẹ khi hòa lẫn với nước tắm trong bồn, vô tình sẽ trở thành mầm bệnh vô cùng nguy hiểm cho mẹ. Đặc biệt nếu mẹ chưa hết sản dịch thì tuyệt đối không nên tắm bồn.



    Khi xông hơ mẹ nên quấn khăn tắm ngang người, trùm chăn kín hoặc ngồi trong lều xông khoảng từ 10 - 15 phút. Sau khi xông xong, mẹ pha loãng nước xông cho nhiệt độ vừa phải, vẫn giữ khăn quấn ngang người và dội từ từ cho nước thấm hết vào khăn tắm. Thời gian tắm dội chỉ khoảng 5 phút. Tắm xong mẹ lau khô người bằng khăn sạch và mặc quần áo mới.



    [​IMG]

    Các bước xông hơ sau sinh chuẩn khoa học



    Lưu ý:

    - Không được xông hơ khi ăn no hoặc đang đói

    - Xông hơi ở nơi kín gió lùa, khi xông hơ xong bắt buộc phải lau khô người.

    - Xông hơi xong nên uống 1 cốc nước ấm để bù lại lượng nước đã mất.

    3. Lựa chọn lá xông hơ sau sinh an toàn, hiệu quả
    Xông hơ sau sinh từ lâu đã được lưu truyền trong dân gian. Tuy nhiên nói đến bài thuốc xông tắm mang lại hiệu quả tốt nhất thì phải nhắc đến bài thuốc của người Dao đỏ tại vùng núi Tả Phìn - Sapa, nơi có địa hình và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chính vì lẽ đó, nơi đây xuất hiện rất nhiều thảo dược quý hiếm, có lịch sử đến hàng trăm năm.



    Bài thuốc tắm của người Dao đỏ là sự kết hợp của ít nhất 30 thảo dược quý trong 1 lần tắm, không chỉ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại sức khỏe, giải tỏa căng thẳng mà còn giúp phục hồi tầng sinh môn, làm đẹp da và lấy lại vóc dáng sau khi sinh.



    [​IMG]

    Hình ảnh người Dao đỏ tại Tả Phìn - Sapa tìm thảo dược xông tắm



    Dao’spa mama là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển từ bài thuốc tắm cổ truyền của người Dao đỏ vùng Tả Phìn - Sapa. Đơn vị tham gia nghiên cứu gồm có Bộ môn Thực vật - Trường Đại Học Dược Hà Nội, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Trung tâm CREDEP và Quỹ Rockefeller tiến hành nghiên cứu từ năm 2002.

    Dao’spa mama cũng đã được nhà nước công nhận là đề tài nghiên cứu cấp quốc gia 18 / 2008, được chứng nhận là an toàn tuyệt đối cho sản phụ sau sinh.



    Cơ chế bảo vệ toàn diện của Dao’spa mama:



    - Hương trị triệu: Công thức tinh dầu đặc biệt được thiết kế với 3 tầng hương giải phóng dần dần trước, trong và lưu trên da sau khi tắm. Giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, giảm stress, giúp giải phóng tận cùng các chất thải, chất độc qua da.



    - Thủy trị liệu: Nhiệt độ nước đủ nóng (42 - 47℃) giúp lỗ chân lông giãn nở thải độc, tăng tuần hoàn dưới da, tạo điều kiện tối ưu để dược chất và tinh dầu thấm nhanh qua da vào cơ thể và phát huy tác dụng

    - Dược lý trị liệu: Dao’spa mama là sản phẩm được chứng minh tác dụng theo đề tài nghiên cứu số 18/2008, với hiệu quả làm giảm các cơn đau nhức, hỗ trợ hoạt động tim mạch, điều hòa trao đổi chất và tăng cường sinh lực.



    [​IMG]

    Quy trình sản xuất sản phẩm Dao'spa mama



    Đặc biệt với các sản phụ sinh mổ, thời gian xông hơ sau sinh hợp lý là khoảng từ 7 - 10 ngày sau sinh. Bởi vậy sau khi sinh mổ khoảng 6 giờ, mẹ có thể pha Dao’spa mama với nước ấm để lau người, việc này sẽ giúp cơ thể mẹ được sạch sẽ, hết mùi bà đẻ, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và giúp phục hồi sức khỏe một cách nhanh nhất. Mẹ duy trì lau người 1 -2 lần mỗi ngày cho đến khi xông tắm toàn thân được.



    Các mẹ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm xông hơ sau sinh Dao’spa mama tại đây: daospamama.net

    Hoặc liên hệ hotline 0982.636.036 để được hỗ trợ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược Khoa Xanh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ sinh mổ nên tham khảo nha
     

Chia sẻ trang này