Thông tin: Ý Nghĩa Các Loại Hoa Trang Trí Đám Cưới Phổ Biến

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi hoacuoivn, 12/8/2020.

  1. hoacuoivn

    hoacuoivn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/6/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trong đám cưới lãng mạn, các đôi uyên ương không thể quên những bông hoa trang trí cho công vào, sân khấu hay bàn tiệc, hoa cầm tay cô dâu. Ngoài việc tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, yểu điệu cho cô dâu thì ý nghĩa các loại hoa trang trí đám cưới cũng được nhiều người quan tâm.

    Ý nghĩa các loại hoa trang trí đám cưới
    Hoa hồng – biểu tượng của tình yêu
    Nhắc đến loài hoa tượng trưng cho tình yêu, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hoa hồng. Chính vì thế, hoa cưới bằng hoa hồng được rất nhiều cô dâu yêu thích và lựa chọn làm hoa trang trí cho ngày trọng đại của mình.

    Hoa hồng thể hiện sự sôi nổi, nồng cháy trong tình yêu. Ngoài vẻ đẹp quyến rũ thì nhiều loại hoa hồng còn đem hương thơm nồng nàn vào bữa tiệc.

    [​IMG]
    Hoa cưới bằng hoa hồng được rất nhiều cô dâu yêu thích

    Mỗi màu sắc hoa hồng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: Hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn; Hoa hồng trắng thể hiện sự tinh khiết và trang trọng; Hoa hồng màu vàng hoặc cam đại diện cho cá tính, sôi động và vui vẻ.

    Hoa mẫu đơn – cuộc sống thịnh vượng và sung túc
    Hoa mẫu đơn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Ở phương Đông, mẫu đơn là loài hoa của sự vương giả, giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp và trí tuệ. Riêng ở Nhật Bản, loài hoa này còn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

    Ở phương Tây, hoa mẫu đơn xuất hiện rất nhiều trong lễ cưới, biểu trưng cho sự e lệ, ngại ngùng và nét duyên dáng thanh cao của cô dâu mới. Có lẽ do những cánh hoa mỏng manh, e ấp đã làm người ta liên tưởng đến các cô gái trẻ.

    [​IMG]
    Hoa mẫu đơn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

    Mặc dù giá cả khá đắt đỏ, nhưng ít ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của loài hoa mỏng manh này. Với những tiệc cưới chọn tông màu chủ đạo trắng hoặc pastel, thì mẫu đơn là gợi ý mà bạn phải tham khảo ngay vì gần như chúng sẽ giúp mỗi góc nhỏ nhất trong ngày cưới đều trở thành một khung cảnh vô cùng nghệ thuật. Hoa mẫu đơn cũng là loài hoa có hương thơm rất dịu dàng và quyến rũ.

    Lan hồ điệp – tình yêu đích thực
    Lan hồ điệp hay còn gọi là hoa bướm bởi dáng hoa trông như cánh bướm đang tung bay. Ý nghĩa của lan hồ điệp còn tùy thuộc vào từng màu hoa:
    • Lan hồ điệp trắng: Đại diện cho một tình yêu trong trẻo khi mới yêu, tinh khôi và chân thành
    • Lan hồ điệp vàng: Thể hiện ý muốn che chở hoặc cổ vũ cho người yêu trong một công việc nào đó
    • Lan hồ điệp đỏ: Tình yêu mãnh liệt, nồng nàn nhưng cũng đủ trưởng thành, chín chắn
    • Lan hồ điệp tím: Tím thủy chung, tím lâu bền, tím chân thành.
    [​IMG]
    Lan hồ điệp mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái

    Đối với hoa cưới cầm tay lan hồ điệp bạn có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau, có thể kết hoa dạng suối chảy xuôi xuống thật tự nhiên, hay kết hợp với một số loài hoa khác để kết thành bó hoa cưới dạng tròn. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những màu sắc mình yêu thích như trắng, tím, xanh,…Bó hoa cưới cầm tay lan hồ điệp tuy không cần cầu kỳ hao mỹ mà vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của “nữ hoàng của các loại hoa” này.

    Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa các loài hoa trang trí đám cưới này, các bạn sẽ tìm ra được loại hoa ưng ý nhất cho hôn lễ của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoacuoivn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này