Ý Nghĩa Quả Bánh Phu Thê Là Gì?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi docungxcch, 29/6/2020.

  1. docungxcch

    docungxcch Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong mỗi đầy tháng thì chắc chắn phải có cúng đầy tháng bé trai cần những gì. Một bộ mâm quả cưới không thể xem là hoàn chỉnh nến thiếu quả bánh phu thê. Loại bánh giản dị này có gì đặc biệt mà lại có vai trò quan trọng đến vậy trong một dịp lễ trọng đại của đời người như cưới hỏi? Ta hãy cùng tìm hiểu xem ý nghĩa quả bánh phu thê là gì nhé.

    Tham khảo mâm cúng đầy tháng bé trai gái thêm tại cửa hàng
    https://xoichecohoa.com/cung-day-thang-be-trai-gom-nhung-gi/

    Ý nghĩa quả bánh phu thê là gì?

    Thông thường, trước khi lễ cưới chính thức diễn ra sẽ có một buổi lễ trao quả để hỏi dâu, đó được gọi là lễ nạp tài. Trong lễ nạp tài, nhà trai sẽ đem đến các mâm quả cưới đựng trong tráp sang nhà gái. Lễ nạp tài diễn ra trong sự chứng giảm của tổ tiên đã khuất cũng như thân hữu hiện tại của hai bên thông gia. Lễ trao quả là sự xác nhận cô dâu và chú rể chính thức là vợ chồng, là lời nhắc nhở cả hai phải biết đùm bọc lẫn nhau mãi về sau. Những mâm quả chứa các lễ vật quen thuộc như trầu cau, xôi gà, trà bánh… và quan trọng không kém là mâm quả bánh phu thê.

    Cả ba miền bắc, trung, nam đều sử dụng bánh phu thê làm mâm quả chính trong lễ cưới. đây là loại bánh dẻo được gói trong lá dứa xanh theo nhiều dạng: tròn, vuông, tam giác… Bánh phu thê tượng trưng cho sự hài hòa của cả đất trời, cho âm dương đồng thuận. Phần nhân được bao trong lớp bột trong tượng trưng cho sự bảo bọc, hy sinh của tình phu thê. Bánh có màu xanh của lá dứa, vàng của đậu, trắng của bột lọc, đen của vừng và đỏ của lạt buộc. Năm màu là triết lý ngũ hành giao hòa, mong muốn cho tình nghĩa phu thê mãi mãi bền vững trong hòa hợp của đất trời và của âm dương.
    [​IMG]
    Cách sắp xếp quả bánh phu thê đẹp mắt

    Thường thì mỗi quả bánh phu thê có 105 bánh vì số 105 có ý nghĩa trăm năm hạnh phúc. Có rất nhiều cách xếp bánh phu thê vào mâm quả. Phổ biến nhất là kiểu xếp chồng những chiếc bánh vuông theo vòng tròn quanh thành mâm, bên trên là các bánh hình tam giác xếp thành ngôi sao. Cũng có thê xếp bánh theo đường dọc chính giữa rồi lan đều ra hai bên tùy theo ý thích. Những chiếc bánh nhỏ nào cũng được đính decan chữ hỉ lên trên để trang trí và lấy may.

    Với những thông tin trên, hy vọng câu hỏi “ý nghĩa quả bánh phu thê là gì” của những người bỡ ngỡ đã có được lời giải đáp. Với ý nghĩa phu thê hòa hợp, phong tục trao bánh phu thê chắc chắn sẽ luôn được trân trọng cho tới mai sau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi docungxcch
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này