Yahoo Việt Nam đóng cửa dịch vụ blog

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Bupbedepxinh, 7/12/2012.

  1. Bupbedepxinh

    Bupbedepxinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/5/2009
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Hãng Yahoo hôm 6.12 đã phát đi thông báo sẽ đóng cửa Yahoo! Vietnam Blog vào ngày 17/1/2013 nhằm tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm Yahoo cốt lõi và xây dựng các sản phẩm mới.

    [​IMG]
    Yahoo Việt Nam thông báo đóng cửa blog.​

    Yahoo nói rằng đây là một quyết định hết sức khó khăn và đóng cửa Yahoo Blog không vì lý do cắt giảm chi phí cho các khoản đầu tư không hiệu quả.

    Khi được hỏi có bao nhiêu người tại Việt Nam sử dụng dịch vụ blog của Yahoo, Yahoo đã từ chối cung cấp thông tin này.

    Yahoo nói rằng, để hỗ trợ người dùng Internet Việt Nam, họ sẽ cung cấp một công cụ kết xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi tất cả các bài viết, lời bình và hình ảnh gốc trong tài khoản Yahoo! Blog Việt Nam của họ. Theo đó, người dùng sẽ được thông báo về việc đóng của blog và quy trình khôi phục dữ liệu bắt đầu từ hôm nay.

    Ngoài việc đóng cửa dịch vụ blog, Yahoo cũng sẽ đóng cửa một vài tính năng trên Yahoo! Messenger, để tập trung vào việc đổi mới các sản phẩm Yahoo! Messenger. Theo đó, tính năng trò chuyện theo nhóm (Yahoo! Messenger Public Chat Rooms), Pingbox cũng sẽ không còn tồn tại trên Yahoo! Messenger kể từ ngày 14/12 này.

    Yahoo! Messenger cũng sẽ không tương tác với Microsoft Windows Live Messenger. Danh sách bạn bè trực tuyến trên Microsoft vẫn sẽ hiện trên danh sách liên lạc của Messenger, nhưng sẽ bị chuyển sang màu xám và nếu người dùng gửi tin nhắn tức thời thì tin nhắn đó cũng sẽ không được gửi đi.

    Thêm vào đó, từ ngày 30/1/2013, Yahoo! sẽ đóng cửa dịch vụ đàm thoại trên Internet là Yahoo! Voice Phone In và Phone Out. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng sẽ không thể nạp thêm tiền vào tài khoản, và những người dùng hiện đang có số dư trong tài khoản sẽ nhận được email từ Jajah (công ty hợp tác với Yahoo cung cấp dịch vụ này) hướng dẫn cách yêu cầu hoàn trả số dư.

    Hiện, dịch vụ blog của Yahoo chỉ được cung cấp ở Đài Loan và Hong Kong.

    Hồi tháng 6 năm nay, hãng này đã đưa ra nền tảng blog mới và công bố có 6 triệu người dùng Internet Việt Nam đang sử dụng dịch vụ này.

    Yahoo đã đưa vào thị trường Việt Nam dịch vụ Yahoo Blog năm 2005, đây là dịch vụ thu hút nhiều người dùng Internet tại Việt Nam vào thời điểm đó.

    Đến năm 2008, Yahoo tuyên bố đóng cửa Yahoo 360 và chuyển đổi sang dịch vụ blog mới là Yahoo Plus, nhưng đã không thành công khi người dùng Việt Nam chuyển sang sử dụng mạng xã hội như Facebook, Tittwer và mạng xã hội trong nước như Zing Me.



    Theo Thu Hiền

    TBKTSG


    http://dantri.com.vn/suc-manh-so/yahoo-viet-nam-dong-cua-dich-vu-blog-671112.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bupbedepxinh
    Đang tải...


  2. tinacuame

    tinacuame Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
  3. hongminh86

    hongminh86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/8/2012
    Bài viết:
    4,796
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Yahoo Việt Nam đóng cửa dịch vụ blog

    dịch vụ hay vậy mà lại đóng cửa bùn nhỉ
     

Chia sẻ trang này