Để làm việc hiệu quả chúng ta cần sự tập trung. Nhưng ngày nay trong thế giới hiện có bao nhiêu điều làm chúng ta xao nhãng với những nhiệm vụ chính và kết quả làm chúng ta luôn cảm thấy tiếc nuối vì chưa làm được những cần làm. Vậy làm thế nào để tập trung? Có rất nhiều những hướng dẫn khác nhau nhưng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 16 cách đơn giản để giúp bạn cải thiện sự tập trung của mình: 1. Đầu tư vào giấc ngủ Không ngủ đủ làm cho người ta phân tâm, chất béo, và mệt mỏi - khó chú ý, như vậy chắc chắn để có thể được nghỉ ngơi. Trong khi nhu cầu về giấc ngủ của mọi người là khác nhau, nó thường từ sáu đến chín giờ. 2. Tập thể dục Trường Y Harvard đã phát hiện ra rằng tập thể dục cải thiện trí nhớ và sự tập trung của bạn. Bạn nên nhớ điều quan trọng là cơ thể của bạn là một tài sản, không phải là món nợ. 3. Tống khứ những thứ gây sao nhãng Hãy đóng email, Facebook, Twitter. Đặt điện thoại của bạn vào chế độ máy bay. Tắt bất cứ điều gì mà nhấp nháy, những tiếng kêu reng reng, hoặc rung. Thậm chí đừng đặt mình vào thế phải làm để đa nhiệm. 4. Giữ một thói quen Nếu bạn ngủ, làm việc, và thư giãn trong khoảng thời gian không giống nhau giữa các ngày, bạn sẽ tiêu phí năng lượng không cần thiết cố gắng để tổ chức thời gian của bạn. Như nhà văn Pháp Gustave Flaubert nói: "Hãy đều đặn và ngăn nắp trong cuộc sống, do đó bạn có thể mạnh mẽ và độc đáo trong công việc của bạn." 5. Sử dụng kỹ thuật Pomodoro Kỹ thuật Pomodoro là một kỹ thuật quản lý thời gian được phát minh bởi Francesco Cirillo cuối những năm 80. Kỹ thuật này dùng đồng hồ đếm ngược để chia công việc thành các khoảng thời gian 25 phút và ngắt bởi một khoảng nghỉ ngắn 5 phút. 5 phút nghỉ ngơi đó bạn có thể lấy một cốc cafe, nghỉ một lát, đi vệ sinh... 6. Thức dậy vào cùng thời điểm mỗi ngày Sự đều đặn cho phép hooc môn của bạn nhận được như một nhịp điệu, đem lại cho bạn nhiều năng lượng nhất, rõ ràng và tập trung thông qua buổi sáng. 7. Có một thái độ phù hợp với email Công việc có phải ưu tiên số một là phải phản ứng mọi thứ càng nhanh càng tốt không? Hay nó cần thời gian dài để nghiên cứu và tập trung? Nếu là phần sau, email có thể là thứ khẩn cấp nhưng không quan trọng. Bạn chỉ nên kiểm tra email vài lần mỗi ngày. 8. Biết mục tiêu cuộc sống của bạn Nếu bạn vẫn không biết mục tiêu của cuộc sống bạn là gì bạn hãy nên đọc bài viết này. Bởi vì khi bạn biết những gì bạn muốn làm, thì sẽ dễ dàng hơn để không làm mọi thứ khác. 9. Làm những điều bạn thích tập trung vào Cần có "cảm hứng làm việc" để làm những việc mà bạn không nhiệt tình, bạn nên cố gắng sắp xếp công việc xung quanh những việc mà bạn thực sự hứng thú. 10. Viết ra cáo phó của bạn Nó giúp bạn xác định những gì bạn thực sự cần phải được thực hiện. 11. Nghỉ một chút khi bạn đạt được tiến bộ trên công việc Bạn sẽ trở về với nó nhanh hơn và với nhiều năng lượng hơn. Như Ernest Hemingway nói, luôn luôn "để lại một số nước trong giếng". 12. Đeo tai nghe chống ồn Không chỉ làm giảm tiếng ồn, chúng báo hiệu cho các đồng nghiệp của bạn rằng bạn không muốn bị làm phiền. 13. Tìm đối tác làm việc Hợp tác với một đồng nghiệp sẽ giữ cho bạn có trách nhiệm - nếu cô ấy lập trình trong khi bạn đang lướt Facebook, bạn sẽ cảm thấy mình thật tệ. 14. Đọc sách giấy Nó sẽ huấn luyện bạn trong chú ý đến một đối tượng trong một thời gian khá lâu - những loại sách kỹ thuật số không cung cấp rất tốt.khả năng này. 15. Nghe nhạc Nó giúp cho bạn ở với luồng công việc, khi có âm thanh xung quanh nó sẽ giúp cho bộ não bạn đề phòng đến những thứ như sự nguy hiểm, thức ăn, sex, hay những thứ đẹp đẽ. 16. Chia dự án lớn thành nhiều mảnh nhỏ Sau đó, thay vì mục tiêu mơ hồ, hãy thiết lập thời hạn rõ ràng. Rồi sau đó là thực hiện những bước nhỏ để giữ được sự tập trung. Drake Baer Nguồn: Business Insider XEM THÊM 5 suy nghĩ giết chết động lực mà bạn cần bỏ 8 cách đơn giản để chống bệnh lười của chính mình Lịch trình mà những người thành công luôn theo mỗi ngày 6 điều khôn ngoan mà những người thành công làm mỗi ngày 16 cách dễ dàng để cải thiện sự tập trung của bạn 3 Sai lầm mà người thành công không mắc phải
Ngoài ra, cần cai điện thoại - ánh sáng xanh Nguồn: https://kidpod.vn/kidpod-club/14-ca...an-com-hieu-qua-nhat/60fe2975ff54700032429e58
Không chỉ làm giảm tiếng ồn, chúng báo hiệu cho các đồng nghiệp của bạn rằng bạn không muốn bị làm phiền.