Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi thuthugbbn, 10/9/2014.

  1. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Tháng 6 là sinh nhật em, chị gái trong Huế gửi ra tặng 1 hộp phấn nụ dùng, nó vừa là phấn dưỡng da, hút nhờn, giải độc cho da vừa là phấn trang điểm, em dùng đến nay đã được hơn 3 tháng rồi, ngày nào cũng dùng ý, da sáng lên từng ngày mà những vết nám trên má cũng mờ dần đi trông thấy luôn. Phấn nụ cung đình Huế thì đã được thẩm định hàng nghìn năm nay từ triều Nguyễn rồi cm ạ, em giờ mới biết nhưng mà vẫn chưa cảm thấy muộn :)"

    Đây là phấn dùng cho phi tần mỹ nữ triều Nguyễn nước ta. Tương truyền là Mẹ của vua Bảo Đại cả đời dùng phấn nụ, bà dùng cho không những mặt mà toàn thân ạ, cứ đến tối là các cung tần lại láy phấn nụ xoa đều toàn thân cho bà, bà thọ 104 tuổi, khi mất, da bà vẫn hồng hào, toàn thân không có 1 vết đốm hay vết đồi mồi nào cả đó ạ . Từ đó đến nay, phấn nụ đã qua nhiều đời thẩm định rồi ạ, và giờ là đến thời chị em mình đây, có ai muốn da dẻ lúc nào cũng khỏe khoắn, thoải mái cùng những hạt phấn mịn nhẹ tênh không nào? :)". ah em nghe nói là bà Khánh Ly - hát nhạc Trịnh ấy ạ, bà ấy thường xuyên dùng phấn nụ nên đã ngoài 70 mà trông da dẻ cứ như ngoài năm mươi ấy, đó là nhân chứng sống cho em kiên trì bôi phấn nụ mỗi ngày đây, mấy hôm trước em hay thức khuya, đến lúc đi ngủ thì nhìu hết cả mắt vào, mà em vẫn đi rửa mặt cho tỉnh và chăm sóc cho cơ thể đó nhé, chuốt dưỡng mi nè, bôi dưỡng môi nè, và không quên bôi phấn nụ cho mặt, cổ, chân, tay và ngồi massage thoa đều phấn, thoải mái lắm ạ, sau đó em thấy nhẹ nhàng thoải mái và ngủ rất ngon luôn \\:D/

    Thích quá em bảo chị gửi phấn nụ ra cho em bán, trước là kiếm thêm chút thu nhập, sau là giới thiệu cho cm cách chăm sóc da an toàn hiệu quả mà bất cứ cô gái Huế nào cũng sử dụng đó ạ.

    Phấn nụ có các loại phấn sau nhé! dưỡng da, trang điểm, trị mụn, trị nám, tàn nhang, phù hợp với từng loại da, làm từ cao lanh & thuốc bắc (20 loại thuốc bắc nhé! theo đúng công thức của các cung tần mỹ nữ triều Nguyễn, các vị thuốc bắc bao gồm: Trần bì, hồng hoa, đảng sâm, thang bì, cam thảo, hương phụ... ) và hương hoa nhài mang lại cảm giác dễ chịu sảng khoái.


    Cách dùng:
    Bước 1: Sau khi rửa mặt sạch, để khô rồi cm thoa nước hoa hồng lên ạ, nước hoa hồng vẫn ẩm ẩm gần khô thì cm cầm viên phấn nụ rồi chấm đều hết mặt, thoa khắp mặt và cổ, độ dày hay mỏng tùy thích. Sau đó dùng tay tán phấn ra theo vòng tròn cho thật đều và mịn. Phấn nụ không thể tán bằng bông được đâu nhé! nó nhẹ và siêu mịn sẽ thấm hết vào bông thì phí lắm. (Quá trình tán phấn như động tác massage cho da thêm tươi trẻ nữa ạ.)
    Bước 2: Đến phần đánh má cm nên dùng 2 ngón tay giữa và trỏ để lấy phấn nụ ( màu hồng hoặc cam) Sau đó xoa lên 2 bên ở phần xương gò má. Đánh phấn theo vòng tròn, ngang hay chéo lên cao tùy theo gương mặt của bạn. Phấn má hồng này có ở bên dưới cm nhé!


    Các loại phấn ạ

    1. Phấn trang điểm màu trắng ( dùng cho da ngăm nhé!)
    Công dụng: trang điểm, dưỡng da, chống nắng, giữ da luôn khô thoáng. Dùng đẹp hơn với bạn gái da ngâm.

    2. Phấn trang điểm màu da ( dùng cho da trắng, ngược đời thế đó ạ :)")
    Công dụng: Dùng để trang điểm chống nắng khi đi ra ngoài, chống lão hóa đồng thời giữ da luôn khô thoáng. thích hợp cho những người da trắng, dùng để dung hòa màu da.

    3. Phấn trị mụn
    Công dụng: trị mụn, làm liền các vết thẹo do mụn gây ra.

    4.Phấn liền sẹo
    Công dụng: dùng cho những vùng da mụn có vết thương hở, chảy máu( cm không nên sờ tay lên mặt, tốt nhất là đắp phấn dày lên và để nguyên vậy không động vào nữa).

    5. Phấn trị nám, tàn nhang
    Công dụng: Dưỡng chất thiên nhiên hạn chế sự lão hóa cho làn da, giúp da săn mịn, mang đến một làn da trẻ trung và rạng rỡ.

    6. Phấn má hồng
    Công dụng: Dành cho những bạn gái thích trang điểm theo phong cách cổ điển, nhẹ nhàng duyên dáng,quý phái thích hợp với mọi loại da.
    Cách dùng: sau khi thoa đều phấn, cm nên dùng 2 ngón tay giữa và trỏ để lấy phấn nụ ( màu hồng hoặc cam) Sau đó xoa lên 2 bên ở phần xương gò má. Đánh phấn theo vòng tròn, ngang hay chéo lên cao tùy theo gương mặt của bạn.

    7. Phấn má cam
    Công dụng: Dùng cho những bạn gái thích trang điểm theo phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động, quý phái. Thích hợp mọi loại da.
    Cách dùng: sau khi thoa đều phấn, cm nên dùng 2 ngón tay giữa và trỏ để lấy phấn nụ ( màu hồng hoặc cam) Sau đó xoa lên 2 bên ở phần xương gò má. Đánh phấn theo vòng tròn, ngang hay chéo lên cao tùy theo gương mặt của bạn.

    8. Phấn dưỡng da toàn thân
    Công dụng:Nhiều mẹ chỉ chú ý đến da mặt mà đã bỏ qua các phần da toàn thân khác. các dưỡng chất từ thảo dược thiên nhiên được cô đặc trong phấn dưỡng sẽ thấm vào da, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp vùng da cổ, da tay mịn màng và tươi trẻ đồng nhất với da mặt.

    Giá: 85k 1 viên, được nhiều lắm cm ạ, phấn loại nào cũng bằng giá nhau hết nha cm!

    [​IMG]

    Đây là Bà Phương dùng phấn nụ từ nhỏ, giờ đã ngoài 70 mà ngồi cạnh con gái da bà vẫn trắng mịn không có tý đồi mồi nào cm ạ
    [​IMG]

    Giữa trùng điệp rừng mỹ phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến… thì những viên phấn trần mang hình dáng của một nụ hoa vẫn âm thầm bền bỉ làm đẹp cho bao người. Sức sống của phấn nụ nhờ vào chính công hiệu bảo vệ và làm đẹp làn da cho phái nữ được lan truyền, lưu giữ như một dấu son của lịch sử về vẻ đẹp cung đình pha lẫn tự hào của người dân triều Nguyễn!
    Trong lúc các vị Vua - Chúa đương triều phải đối đầu cùng những thăng trầm của lịch sử, thì ở chốn nội cung vẫn âm ỉ một nhu cầu. Bảo vệ và làm đẹp dung nhan cho các bậc mẫu nghi - Hoàng thân quốc thích và cả cung phi mỹ nữ của triều đình. Phấn nụ ra đời từ đó, hàng trăm năm vẫn là bí mật của cung đình! Tương truyền bà Từ Cung, mẹ của vua Bảo Đại - cả đời dùng phấn nụ, thọ đến 104 tuổi nhưng làn da không một vết nâu hay có đốm đồi mồi nào xuất hiện! Khi triều Nguyễn không còn, các cung phi, mỹ nữ trở về đời sống thị dân. Người thị nữ duy nhất trong cung được tin tưởng giao trọng trách nắm giữ công thức pha chế và trực tiếp sản xuất phấn nụ để làm đẹp cho các bậc mẫu nghi chốn cung đình đã mang phương pháp bí truyền này, tiếp tục sản xuất, bán ra dân như một kế mưu sinh, nuôi sống cả gia đình.

    Để có những thỏi phấn nụ thành phẩm đạt chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ, tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu cho đến cuối. Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Sau khi nước được hứng, người làm phấn phải chưng thật trong và sạch rồi cho vào một cái bể lớn tránh nắng mưa và cất giữ để dùng cho cả năm. Nguyên liệu chính của phấn nụ là Cao lanh, nhưng phải là loại hảo hạng cộng với gần 20 vị thuốc Bắc (chủ yếu là rễ của các loại cây có tác dụng dưỡng da) và một số loài hoa có tác dụng mát da với hương thơm dễ chịu. Nguyên liệu được mua về rồi chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, nguyên liệu phải đúng tuổi, thường thì loại đạt chỉ có 1/3. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng … và nhào nặn thành thỏi phấn nụ. “Quy trình làm ra viên phấn rất nhọc nhằn, kéo dài hơn tháng mới xong một mẻ. Viên phấn đúng yêu cầu là phải: Mưa dầm hàng tháng cho mình hứng nước lắng trong, trữ lại. Kế đó là nắng gắt cùng sương mù, là hai loại thời tiết rất cần để phơi sương, ủ nắng … Rồi lọc, lắng, gạn đục khơi trong liên tiếp, cho đến khi hạt phấn mịn tơi, nhẹ tênh mới được. Khi nặn phấn lại càng phải kiên trì, mạnh tay một chút là hỏng, không thể hình thành nụ như tên gọi!”
    Những" tuyệt chiêu" cho nhan sắc ấy của ngày xưa nay đã được lưu lại và sử dụng rộng rãi.

    Các tác dụng chính của Phấn nụ là:
    Đem đến cho người dùng một làn da trắng hồng tự nhiên thông qua tác dụng dưỡng da và chống nắng lâu dài chứ không thông qua cơ chế tẩy trắng làn da trong ngắn hạn.
    Làm sạch lớp da chết, tạo độ mịn màng tươi trẻ cho làn da.
    Trị mụn , làm liền các vết sẹo do mụn gây ra, xóa bỏ vết thâm.
    Làm mờ các đốm tàn nhang, vết nám da.
    Làm se lỗ chân lông, mịn da, mát da, tạo cho người dùng một làn da tươi sáng.

    Phấn nụ là loại mỹ phẩm xưa kia chỉ được dùng để trang điểm cho Hoàng hậu và các cung phi mỹ nữ của triều đình nhà Nguyễn. Đặc điểm nổi bật nhất của phấn nụ là được tạo ra bởi những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Từ những vị thuốc Bắc có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi sự tươi trẻ cho làn da đến những loài hoa mang lại cảm giác mát mẻ và hương thơm dễ chịu.
    Phấn nụ không những dùng để trang điểm mà còn có tác dụng dưỡng da tuyệt vời, lại rất an toàn, không bao giờ gây dị ứng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthugbbn
    Sửa lần cuối: 12/9/2014
  2. NGHỆ AN

    NGHỆ AN Guest

    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Món mới à em ơi, khai trương đắt hàng nhé :)
    (u)(u)(u)(u)(u)
     
    thuthugbbn thích bài này.
  3. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    vâng thank kiu chị yêu ^^ !
     
  4. pnh11082005

    pnh11082005 0988.44.00.51

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    4,722
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Trời! Nhìn làn da của bác ấy trông thích thế!
     
  5. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    vâng, bác ấy chăm sóc da bằng phấn nụ từ thời con gái đó chị ạ
     
  6. sieuthivimart

    sieuthivimart

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    17,683
    Đã được thích:
    4,084
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Có thêm món mới ak chị gái ơi.
    Lần trc em dùng gel lột mụn nhà chị ý dùng ổn lắm ấy
     
    thuthugbbn thích bài này.
  7. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    vui lắm nhé :)"! phấn nhà em trang điểm lên nhìn tự nhiên lắm mà lại có tác dụng rõ rệt với từng loại da, làm da sáng khỏe mỗi ngày, khi nào hết phấn ới em dùng thử xem mn nhe
     
  8. dacsanSapa

    dacsanSapa 039.837.0890 - SỈ/LẺ CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG

    Tham gia:
    10/1/2014
    Bài viết:
    10,269
    Đã được thích:
    2,073
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Có phải phấn nụ Bà Tùng k mẹ nó ???
     
  9. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    dạ vâng đúng rồi đó mn ạ, em có chị trong Huế gửi phấn ra tặng em hôm sinh nhật, em dùng thích quá nên bảo chị em gửi ra cho em bán đó mn ạ
     
  10. Goldenrain2014

    Goldenrain2014 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    966
    Đã được thích:
    271
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Nhìn da mặt của bà mà ao ước cho mình sau này quá. Chúc bạn đắt hàng nha.
     
  11. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    vâng em đang cố gắng chăm sóc da cũng mong là bằng bác ấy vẫn tươi tắn nhìn rạng rỡ như bác ấy
     
  12. hangdvdshop

    hangdvdshop

    Tham gia:
    25/6/2009
    Bài viết:
    13,480
    Đã được thích:
    1,287
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    hihi lúc nào cần nhớ lại thì call tớ nhá................
     
  13. quynh phuong

    quynh phuong mebimxinh

    Tham gia:
    7/8/2012
    Bài viết:
    1,212
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    ui hay quá. Giữa ma trận mỹ phẩm khiến những người có nhu cầu dùng khó lựa chọn. Họ thường có xu hướng chọn sp thiên nhiên cho an toàn. Như m đây muốn mua kem trị tàn nhang nhưng mấy tháng rùi mà chưa lựa chọn được. Sp mn tốt thật và có nguồn gốc truyền thống thật sự sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho nhiều mẹ. Trong đó có m.
     
  14. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    em cũng mong muốn mang lại sản phẩm tốt mà an toàn, em rất thích đồ tự nhiên, đồ có hóa chất là em sợ lắm, như hoa quả nhiều lúc thèm em cũng hạn chế ăn vì sợ có thuốc trung quốc hic
     
  15. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Em mới mua bộ mỹ phẩm bột hoa cúc cg không thấy thích lắm đợi hết thử chuyển sang loại này xem
     
  16. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    vâng mn mà chuyển sang cái này thì đảm bảo thích không muốn dùng cái khác luôn, dưỡng da quá kinh tế mà hiệu quả lắm mn ạ
     
  17. ngatlt

    ngatlt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,414
    Đã được thích:
    1,048
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Oánh dấu, có freeship ko m lấy thử dùng 1 loại cho da nám
     
  18. love_u_so_much

    love_u_so_much

    Tham gia:
    19/6/2013
    Bài viết:
    12,919
    Đã được thích:
    2,542
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    phấn nụ này nổi tiếng lắm, chúc mn khai trương đắt hàng nhé
     
    thuthugbbn thích bài này.
  19. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    ôi chị là người khách hàng đầu tiên của em đấy ( nhưng chị yên tâm không phải là khách hàng chuột bạch của phấn nụ đâu ạ :)") em freeship cho chị ^^
     
  20. ngocnguyen_cn

    ngocnguyen_cn

    Tham gia:
    13/2/2012
    Bài viết:
    21,735
    Đã được thích:
    5,856
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Phấn nụ TRỊ MỤN, trị NÁM, DƯỠNG DA, TRANG ĐIỂM theo công thức người xưa

    Chủ top có phải là bạn gái ở ava ko nhỉ, xinh quá cơ ý nàng ơi
     

Chia sẻ trang này