10 bí quyết bán hàng hiệu quả tại lamchame.com

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 31/3/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Sau một thời gian theo dõi, quan sát những số liệu thống kê trên diễn đàn LÀM CHA MẸ, tôi có thể nhận thấy được những lý do khiến cho một số người bán hàng trên website www.lamchame.com hiệu quả hơn những ngươi khác. Các bạn có thể tiếp tục bổ sung hoặc cho biết những bí quyết nào mà tôi nêu ra trên đây là chưa đúng nhé.

    1. Chọn mặt hàng/dịch vụ phù hợp:

    Bí quyết đầu tiên dẫn đến sự hiệu quả là chọn được mặt hàng/dịch vụ phù hợp. Đó có thể là thứ mà có nhiều người có nhu cầu. Đó có thể là những mặt hàng/dịch vụ độc đào mà khó có thể tìm kiếm ở người bán khác...

    2. Gây thiện cảm lúc ban đầu bằng cách chào đón các thành viên mới:

    Những người bán hàng thành công thường rất nhiệt tình chào đón những thành viên mới, do đó họ tạo được sự thân tình ngay từ khi lần đầu tiên tham gia diễn đàn. Tại diễn đàn LÀM CHA MẸ, mọi người thường vào mục Chào hỏi - làm quen để ra mắt và kết bạn với nhau. Có thể người vào diễn đàn rồi mới ra đó kết bạn. Hoặc nhiều người lại vào các topic của mục Câu lạc bộ... để tìm ra những điểm chung của nhau mà kết bạn.

    3. Sẵn sàng trả lời những câu hỏi mình có thể và chia sẻ kinh nghiệm:

    Những người bán hàng thành công không chỉ gây được thiện cảm bằng những lời chào hỏi lúc ban đầu mà họ còn chia sẻ kinh nghiệm của mình với những thắc mắc của người khác. Họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình nhằm giúp đỡ khách hàng, đặc biệt là những kinh nghiệm có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp.

    4. Đặt thông tin liên lạc dưới chữ ký và tuyệt đối không spam:

    Để những người mà mình chào đón, chia sẻ kinh nghiệm biết đến thông tin bán hàng của bạn, chỉ cần đặt dưới chữ ký thông tin như điện thoại, địa chỉ, số tài khoản, đường link đến topic bán hàng. Chữ ký chỉ cần dùng font chữ màu chữ bình thường vì phần chữ ký nhiều, to quá sẽ dễ gây phản cảm.

    Những người bán hàng hiệu quả không đi làm những việc gây khó chịu cho người khác bằng các tin nhắn PM hay các bài quảng cáo một cách vô duyên vào những phần thảo luận của các thành viên.

    5. Đưa hình ảnh về những mặt hàng mình bán:

    Hình ảnh luôn hấp dẫn người xem, và giúp người mua có thể hình dung ngay ra món hàng mà mình muốn chọn. Khách hàng có thể bỏ qua nếu không nhìn thấy hình ảnh sản phẩm ra sao. Để đưa hình ảnh sản phẩm lên bài viết, các bạn có thể tham khảo Hướng dẫn chèn ảnh vào bài viếtHướng dẫn chèn video vào bài viết. Ngoài ra các bạn nên tham khảo Hướng dẫn thiết kế topic chuẩn SEOHướng dẫn làm mục lục topic hiển thị tốt trên điện thoại di động.

    6. Trung thực và thực sự quan tâm đến quyền lợi của khách hàng:

    Tìm thêm một khách hàng mới đã khó, giữ khách hàng luôn trung thành lại càng khó hơn. Khi một khách hàng không hài lòng, họ có thể nói với những người khác. Và ngược lại, nếu khách hàng đó hài lòng, bạn sẽ có thể có thêm những khách hàng mới. Khách hàng sẽ hài lòng khi sản phẩm/dịch vụ của bạn đạt được hay vượt mức mà họ mong đợi. Điều này không thể có được nếu bạn thiếu trung thực.

    7. Duy trì và khuyến khích những phản hồi tích cực:

    Web là môi trường giao tiếp mà mọi người không nhìn thấy mặt, không nói chuyện, khó hỏi đáp một cách tức thì cho nên việc duy trì những phản hồi tích cực, khuyến khích khác hàng đưa ra và trả lời rõ ràng về sản phẩm, và đánh giá tín nhiệm của bạn là rất quan trọng. Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi mua hàng của những người nào được khách hàng trước có những nhận xét tốt. Bạn cũng đừng quên đánh giá tốt cho người mua hàng nghiêm túc, vì đây chính là quyền lợi của họ. Khi người mua hàng được nhiều đánh giá tích cực có nghĩa là họ sẽ đáng tin cậy hơn để được giao hàng. Và bạn cũng nên ghi nhận những thông tin phản hồi tích cực bằng cách sử dụng chức năng Cám ơn - Thanks (cũng có thể áp dụng việc Cám ơn khi đọc được bài viết có giá trị trên diễn đàn).

    8. Tham gia hội chợ hay các buổi offline:

    Nhiều khác hàng vốn tính cẩn thận nên ngại mua sắm qua mạng, nếu được gặp gỡ bạn qua các buổi giao lưu, hội chợ, thì việc mua sắm đối với họ sẽ dễ dàng hơn.

    9. Giúp người mua tìm đúng hàng cần:

    Sẽ chẳng có ích gì nếu bạn chỉ có thể giao hàng ở Hà Nội mà gây nhầm lẫn cho người ở Sài Gòn hoặc ngược lại. Phân loại khu vực giao hàng giúp cho khách hàng của bạn tìm được mặt hàng mình cần nhanh hơn. Nếu nhìn lướt, người mua sẽ chỉ chú ý đến khu vực họ sinh sống, nếu bạn không phân loại giúp cho họ, bạn mất đi một cơ hội để khách hàng tìm đến bạn một cách nhanh chóng. Để họ nhầm, có thể dẫn đến những phản hồi không có lợi cho bạn.

    10. Đăng ký shop hoặc sticky topic:

    Nếu bạn thực sự không có nhiều thời gian cho việc bán hàng trên diễn đàn thì việc đăng ký một shop hay sticky topic sẽ giúp cho nội dung bán hàng của bạn được nhiều người biết đến một cách hoàn toàn phù hợp.

    Bạn còn có kinh nghiệm để bổ sung thêm hoặc thấy rằng bài viết này còn có chỗ chưa hợp lý. Chúng ta hãy cùng chia sẻ với nhau tại đây!

    [addthis]link[/addthis]



    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn cho mình hỏi chút: sticky topic là gì vậy ?
     
  3. MeCop

    MeCop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/3/2006
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    123
    Cho tớ bổ sung : Có "duyên" bán hàng
    Điều này cực kỳ quan trọng nhé . Ai đã từng mua hàng của Hải Anh hay của nhà BinshopBaby thì biết . Không thể ra về tay không được vì người bán rất nhiệt tình . Duyên bán hàng có lẽ là sự quan tâm thực sự đến quyền lợi của khách hàng và tư vấn cụ thể chi tiết đến nỗi ...không mua thì thấy ...tiếc :)
     
  4. Mẹ yêu Mun

    Mẹ yêu Mun Bán sỉ Thời trang trẻ em

    Tham gia:
    28/1/2008
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    83
    Theo tớ người bán hàng nên trả lời các thắc mắc của khách hàng 1 cách công khai, ko nên PM vì đó ko chỉ là thắc mắc của 1 người .
    Ví dụ: Có 1 mẹ bán dầu gội đầu, tớ thấy có chị hỏi: "Tại sao bóc tem ra lại thấy ghi hàng Made in China", câu hỏi này mình cũng muốn được giải đáp, nhưng người bán lại PM, cụt cả hứng!
     
  5. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hìhì, xem qua các thanks dưới bài viết này cũng biết được bác nào rất thành tâm bán hàng trên LCM rùi. Em xin bổ sung là nên thanks bài của bác Kiên nữa ạ. Một phát hiện vui tí ti. Chúc các bác luôn đắt hàng.
     
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn các bạn đã góp ý và bổ sung cho version đầu tiên của bài viết này.

    Tôi xin update version mới thay cho phiên bản cũ để mọi người tiện theo dõi. Rất mong những ý kiến đóng góp thêm.

    @Hainhoc: "sticky topic" là chủ đề (thread) có chữ "Chú ý" ở đầu tiêu đề và chủ đề đó luôn bám ở đầu mỗi trang danh sách các chủ đề.
     
  7. DUCTRUNGHN

    DUCTRUNGHN Banned

    Tham gia:
    18/2/2008
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Oh cái này đâu chi có thể áp dụng trên LCM mà còn ở hầu hết các tình huống khác khi bạn bán hàng trên mạng nói chung . Thanks vì bài viết hay .
     
  8. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Hôm nay mới đọc được bài tổng kết này của anh Kiên, cám ơn anh về bài viết rất hữu ích.
    Em đã thử áp dụng các gợi ý của anh, hầu hết là thành công, có mỗi một thắc mắc nhỏ là phần trình bày chữ ký , em muốn link đến 2 nơi: 1 là đến bộ sưu tập để quảng cáo hàng (em đang lưu giữ trên Photobucket.com), 2 là đến topic trên Lamchame.com (cái này quan trọng không kém vì là nơi để trao đổi thông tin giữa người mua và người bán), nhưng lại bị báo là chữ ký quá dài (256 ký tự chứ có phải ít đâu anh nhỉ ) . Có cách nào khắc phục không anh?
     
  9. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Vì 256 ký tự là kích thước chữ ký tương đối hợp lý để không bị quá dài hay quá ngắn. Nếu bạn muốn đặt nhiều đường link, hãy sử dụng chức năng thu gọn địa chỉ tại www.tinyurl.com rồi sau đó đưa vào phần chữ ký.

    Chúc bạn thành công,
     
  10. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Hay quá, cám ơn anh Kiên nhé.

    Hic, mà sao Quản trị diễn đàn cũng post 2 lần bài thế nhỉ :rolleyes::mrgreen:
     
  11. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Toét mắt mới đọc được dòng chữ màu vàng... Chơi khó nhau quá. :)

    Chắc lúc post bài mạng bị chậm nên nhấn làm mấy lần nên bị lặp.
     
    chovietonlinenet thích bài này.
  12. Hainhoc

    Hainhoc Gi gỉ gì gi cái gì cũng..

    Tham gia:
    28/11/2007
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Hì hì, cám ơn admin đã trả lời mình . Hỏi xong mới thấy mình dốt, hi hi .
     
  13. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Quả thật em mới tham gia vào diễn đàn nên chưa có kinh nghiệm, may quá nhờ bài viết của anh Kiên nên em đã có thêm những kinh nghiệm cần thiết . Cảm ơn anh rất nhiều!!!!!!!
     
  14. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Xin bổi sung, nêu chưa có me nào bổ sung, là: gõ bằng tiếng Việt có dấu ạ! :D Tức là nó liên quan đến thẩm mỹ của bài post, để tạo thuận lợi và gây thiện cảm cho người đọc.

    Tất nhiên là nếu các bạn gõ bằng ngoại ngữ gì khác ngoài tiếng Việt thì không nói làm gì! Nhưng đảm bảo làm sao khách hàng là mục tiêu của mình đọc và hiểu đươc.
     
    Em Là Mõ, lemaio_ma_mi thích.
  15. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    he he, anh Kiên uôi, trường hợp này giống y hệt em lần đầu đọc bài trong topic của chị Hải Anh, mà em còn chả đọc được cơ. Sau di chuột lên cả dòng chữ thì đọc được ngay, chả toét mắt nữa.

    Các mẹ trên này nhiều mẹo riêng thật đấy, phải đánh võng một thời gian dài mới khám phá ra ối cái hay ơi là hay trên diễn đàn đấy .

    Một lần nữa cám ơn anh Kiên và Hiền đã xây dựng cái diễn đàn này cho một số lượng lớn các gia đình được chia sẻ , giao lưu và thêm cơ hội kiếm xiền như gia đình Me2Con này nữa nhé :D
     
    Em Là Mõ thích bài này.
  16. Hiền Thanh

    Hiền Thanh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/1/2008
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc bài của bác hay quá . Thank bác Kiên và Hiền nhé .
     
  17. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Theo như yêu cầu của Momo, chức năng gõ tiếng Việt tích hợp trên diễn đàn đã được cải thiện để người sử dụng có thể chọn ngay mà không cần mò bằng việc bấm phím F8.
     
    o_ma_mi, inthommebekevin thích.
  18. hhuct

    hhuct Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Em là sinh viên nên còn ít kinh nghiệm, rất mong được mọi người giúp đỡ thêm ạ !
    Cảm ơn bạn bhkien đã chia sẻ những kinh nghiệm rất hay ạ ! :)
     
  19. babytoy

    babytoy Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    24/5/2008
    Bài viết:
    6,402
    Đã được thích:
    669
    Điểm thành tích:
    823
    Mình mới vào bán hàng ở Lamchame được 2 tháng nay thôi, bài viết cua anh Kiên rất hữu ích cho mình. Cám ơn anh Kiên nhiều nhé...
     
  20. nguyengiang

    nguyengiang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/4/2008
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    hỏi cách chèn đường link và chữ ký

    cho mình hỏi làm thế nào để chèn đường link bài viết vào dưới phần chữ ký
    Thanks
     

Chia sẻ trang này