Toàn quốc: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Chíp xinh, 6/8/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Mỗi dịp Tết Trung thu về, các mẹ hãy cùng bé yêu tự làm những chiếc bánh xinh xinh nhé. Bé sẽ cảm thấy rất thích thú và háo hức với sản phẩm tự tay mình làm ra. Thật đơn giản và đảm bảo vệ sinh! Khởi động Tết Trung thu 2012, mời các mẹ và bé yêu cùng trải nghiệm những giây phút thú vị này nhé. Chắc chắn gia đình và bạn bè sẽ rất ngưỡng mộ khi được thưởng thức sản phẩm bánh Trung thu Homemade đấy ạ.

    Mình xin cung cấp nguyên liệu làm bánh Trung thu giá cực tốt tới các mẹ, từ A đến Z luôn: BỘT, NHÂN ĐẬU XANH, TRÀ XANH, ĐẬU ĐỎ, KHOAI MÔN, SẦU RIÊNG, HẠT DƯA, HẠT ĐIỀU, VỪNG, MỨT BÍ, MỨT SEN TRẦN, NƯỚC ĐƯỜNG, NƯỚC HOA BƯỞI, NƯỚC TRO TÀU, RƯỢU MAI QUẾ LỘ, TRỨNG MUỐI, LẠP XƯỞNG BÀ CHỊ loại 1… .

    Tiêu chí của nhà mình luôn là: NGUYÊN LIỆU TƯƠI NGON, ĐẢM BẢO VỆ SINH VÀ GIÁ TỐT :)

    * LƯU Ý: Nguyên liệu không sử dụng chất bảo quản, vì vậy BÁNH DẺO chỉ nên làm trước 1-2 ngày, date sử dụng 5 ngày. BÁNH NƯỚNG làm trước 3-5 ngày, date sử dụng 10 ngày, trong điều kiện thời tiết mát mẻ và quá trình làm bánh phải đảm bảo vệ sinh.


    Mời các mẹ xơi miếng bánh dẻo đầu mùa trước khi đặt nguyên liệu nhé :)
    [​IMG]

    Các bạn mới hãy mạnh dạn và tin tưởng thử order nguyên liệu nhà mình 1 lần, mình tin chắc rằng các bạn sẽ tiếp tục quay lại. Đây là link tham khảo topic năm 2011. Mình xin phép post tạm vài comment của khách hàng:


    Tất cả khách hàng vào topic post bài, dù có order hay không mình đều welcome nhiệt tình, nhưng có thể do bận quá nên không nhấn nút cám ơn hoặc trả lời hết được, rất mong các mẹ thông cảm. Các đơn hàng order đã có người phụ trách ghi lại, nên các mẹ yên tâm hiếm khi bỏ sót. Xin chân thành cảm ơn cả nhà :)

    * Mình tính sơ sơ cho các bạn dễ hình dung và quyết định đặt hàng theo đúng nhu cầu:

    Bánh dẻo: đây là nguyên liệu cơ bản đóng được khoảng 28 bánh khuôn 150g, có thể thêm/bớt dưa, vừng tùy theo sở thích (công thức và cách làm cụ thể post ở bài #2):

    - 1 kg bột bánh dẻo, 2 kg nước đường dẻo, 1 kg nhân đậu xanh, 1 lạng hạt dưa, 1 lạng vừng.

    Bánh nướng: Công thức này áp dụng cho bánh nướng thập cẩm cổ truyền, được khoảng 10 bánh nướng khuôn 150g:

    - 200g nước đường, 300g bột mỳ đa dụng, 40g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà và (5ml nước tro tàu)

    * Giờ mở cửa từ ngày 23 đến hết ngày 29/9: 9h sáng – 10h tối.

    - Chốt và đóng tất cả các order đến hết ngày 27/9/2012.. Bán hàng đến hết ngày 29/9 (14/8 âm lịch).
    - Năm nay để có giá ship rẻ mình nhờ các bạn trong lamchame, tuy nhiên phải ghép được nhiều đơn hàng thì mới có giá tốt, trong tuần cuối tháng 9 gia đình sẽ rất bận, nên vấn đề gọi ship và ghép đơn rất nan giải, tốt nhất là chịu khó qua cửa hàng lấy cho nhanh, không sợ bị bỏ sót hay thiếu. Tuần cao điểm sát Trung thu đợi ghép được ship hơi lâu, ship được đến nơi phát hiện ra quên order vài món thì gay go. Các mẹ cũng hạn chế thay đổi đơn, bổ sung đơn... vì thời điểm đó mình bận không kịp vào diễn đàn, email hay xem tin nhắn kịp thời..
    - Để tránh quá tải cho tuần cuối cùng Trung thu, mời các mẹ tính toán và lên kế hoạch đặt hàng và lấy sớm kẻo sát ngày hàng thiếu hoặc hết sẽ nhỡ việc của cả nhà. [/b]

    [​IMG]
    ---------------------------------------------------------
    Năm nay giá cả nguyên liệu khá ổn định, có những mặt hàng giá thấp hơn năm ngoái, nhưng cũng có loại giá lại tăng lên chút xíu. Mình sẽ cố gắng điều chỉnh để có giá tốt nhất phục vụ cả nhà.

    Bảng giá áp dụng từ ngày 01/09/2012. Giá cả sẽ update theo giá thị trường. Đây là mức giá rất hợp lý rồi, vì tiền thuê cửa hàng là của người nhà nên rẻ 1/2 so với bên ngoài, nguồn nhân lực cũng tận dụng người nhà là chủ yếu.
    Nguyên liệu để làm bánh Trung thu có nhiều thứ, mỗi thứ 1 tí, vì vậy mình chỉ nhận order các nguyên liệu đã đóng gói dưới đây:

    1. Bột làm BÁNH DẺO: 50k/1 kg. Đóng gói 1 kg/túi. Áp dụng từ ngày 01/9/2012. Để đảm bảo độ ổn định mình phải ký hợp đồng với nhà cung cấp bột mới, bột mượt và ngon hơn của nhà cũ nên giá tăng chút xíu.
    Trả lời chung cho thắc mắc của các mẹ:
    - Bột làm không hết thì buộc kín, để bên ngoài chứ ko cho vào tủ lạnh, nhưng cũng ko nên cất đi lâu quá, 1-2 tháng bột sẽ bớt thơm ngon. Mình đặt làm bột đặc biệt phục vụ riêng các mẹ, hàng mới làm trong ngày, lúc hàng mới về sờ còn ấm tay, rất thơm và dẻo, có mẹ làm bánh dẻo xong cất tủ lạnh mà khi lấy ra ăn bánh không hề bị cứng.

    2. Các loại nhân (đã nghiền mịn và xào chín, chỉ việc nặn cho vào bánh): Đóng gói 0,5 kg và 1 kg/túi.

    * Nhân ĐẬU XANH: 75k/kg.

    * Nhân SẦU RIÊNG tươi: năm 2011 mình thử nghiệm làm nhân sầu riêng được các mẹ rất thích, năm nay hy vọng các mẹ tiếp tục ủng hộ. Với mong muốn giữ nguyên hương vị đặc trưng của sầu riêng nên bánh làm = nhân SR tươi chỉ để được khoảng 3 ngày, mình chưa thử để lâu hơn thì đã măm hết mất rùi. Nếu muốn để lâu hơn các mẹ cho bánh trong ngăn mát tủ lạnh nhé. 150k/kg.

    * Nhân ĐẬU TRÀ XANH: 120k/kg. Dùng bột trà xanh Matcha của Nhật.

    * Nhân KHOAI MÔN: HẾT HÀNG

    * Nhân ĐẬU ĐỎ: HẾT HÀNG

    * Nhân SEN XÁT: 100k/kg.

    3. BỘT TRÀ XANH NHẬT BẢN: HẾT HÀNG, ko bán lẻ nữa ạ .

    4. HẠT DƯA bóc nõn SỐNG: 20k/lạng. Đóng gói 1 lạng/túi.

    5. VỪNG TRẮNG rang chín: 10k/lạng. Đóng gói 1 lạng/túi.

    6. MỨT BÍ (không sử dụng thuốc tẩy trắng, đã chuốt bớt đường bao): 60k/1 kg. Đóng gói 2 lạng, 5 lạng và 1kg/túi.

    7. MỨT SEN TRẦN 120k/1 kg. Sen Bắc, đã chuốt bớt đường bao. Đóng gói 1 lạng/túi.

    8. HẠT ĐIỀU rang chín 25k/lạng.

    9. HẠNH NHÂN cắt lát sống 30k/lạng Đóng gói 1 lạng/túi. HẾT HÀNG

    10A. Nước đường làm BÁNH DẺO (dành cho khuôn thường): 30k/kg thành phẩm (Nhiều mẹ thắc mắc tại sao order 2kg mà chỉ có 3 chai, 3 chai lavie nước thường là 1,5kg, nhưng 3 chai lavie nước đường nặng hơn các mẹ nhé! Nước đường bánh dẻo đủ làm cho 1kg bột là 2 kg.

    10B. Nước đường làm BÁNH DẺO (dành cho KHUÔN LÒ XO): 40k/kg thành phẩm . Hơi ngọt hơn nước đường thường tí xíu.

    11. Nước đường làm BÁNH NƯỚNG: 60k/kg Đóng gói 0,5 kg/chai.
    Cái này phải đun trước vài tháng đến 1 năm làm mới ngon. Kỹ thuật đun nước đường bánh nướng khó và vất vả hơn đường bánh dẻo nhiều, vì phải liên tục để mắt canh độ sôi của nước, hớt bọt… Nếu làm sai 1 công đoạn sẽ hỏng cả nồi luôn. Nước đường nướng của nhà mình đảm bảo bánh ra lò mềm và màu đẹp không thua kém bánh của các hãng có thương hiệu.

    12. RƯỢU MAI QUẾ LỘ: 50k/lít Mình dùng loại r*** ngon để các mẹ có thể dùng vào nhiều mục đích: ngâm trứng vịt muối, khử mùi tanh trước khi làm nhân bánh; cho vào trộn nhân thập cẩm tạo mùi thơm đặc trưng. R*** này dùng ko hết đậy thật kín sang năm vẫn dùng được. Đóng gói 0,5 lít/chai.

    13. NƯỚC HOA BƯỞI đặc biệt: 8k/lọ 50ml.
    Đây là loại được chưng cất từ hoa bưởi tươi, thu hái vào ngày nắng ráo, ko phải loại tinh dầu bán sẵn ngoài chợ, khi ngửi các bạn sẽ thấy có mùi thơm ngan ngát, còn loại thơm nồng ở ngoài chợ thì có thể họ dùng hương liệu.

    14. NƯỚC TRO TÀU: 5k/100ml. (Theo phản hồi của một số mẹ và theo kinh nghiệm của mình thì không nhất thiết phải dùng đến tro tàu mà bánh nướng vẫn mềm, vì vậy năm nay khuyến khích các mẹ ko dùng tro tàu).

    15. TRỨNG MUỐI: 5k/quả. HẾT HÀNG

    16. MỠ ĐƯỜNG: 20k/lạng . Giá áp dụng từ ngày 11/9. Các mẹ chủ động tự làm kẻo sát trung thu thiếu hàng, mình đi gom mua nhiều mỡ gáy 1 lúc rất khó. (Cách làm: mỡ gáy rửa sạch với muối và dấm, đun sôi nước thả mỡ vào trần nhanh 5', vớt ra thái hạt lựu, thấm khô bằng giấy ăn sạch, xóc đường cho bám đều mỡ, phơi nắng 1-2 ngày là dùng được).

    17. Lạp xưởng Bà chị loại 1: 150/kg Đóng gói 2 lạng, 5 lạng/túi. Cách sơ chế: Đun sôi nước, thả lạp xưởng vào trần qua 2', vớt ra để ráo nước, cho vào lò nướng.

    18. KHAY ĐỰNG BÁNH:
    - Khay tròn nhựa trắng trong, đựng bánh đóng khuôn lò xo vuông/tròn từ 50g-83g: 70k/100 cái. Bán theo lố 50c. Bao gồm khay nhựa đựng vừa 1 chiếc bánh + vỏ bao nilon

    - Khay vuông, màu vàng loại đẹp, đựng bánh đóng khuôn lò xo từ 50g-63g: 120k/100 cái. Bán theo lố 50c. Bao gồm khay nhựa đựng vừa 1 chiếc bánh + vỏ bao nilon

    - Khay vuông, màu vàng loại đẹp, đựng bánh đóng khuôn lò xo từ 75g-83g: 120k/100 cái. Bán theo lố 50c. Bao gồm khay nhựa đựng vừa 1 chiếc bánh + vỏ bao nilon
    [​IMG]

    - 100g (khay nhựa trắng trong): 1k/cái Bao gồm khay nhựa đựng vừa 1 chiếc bánh + vỏ bao nilon.
    - 150g (khay nhựa vàng loại đẹp): 1,2k/cái

    - 200g (khay nhựa vàng loại đẹp): HẾT HÀNG

    - 200g (khay nhựa loại trắng trong): 1k/cái. Khi order ghi rõ lấy loại 150g hay 200g Bao gồm khay nhựa đựng vừa 1 chiếc bánh + vỏ bao nilon. Chỉ việc cho bánh vào khay, lồng vỏ bao và dán kín = máy Plastic Sealer hoặc hơ qua ngọn nến.

    19. Hút ẩm (hàng Made in Vietnam): 10k/gói 50 cái.

    20. Các loại BỘ HỘP ĐỰNG: HẾT HÀNG
    - Hộp đựng 4 bánh từ 50g-100g: 75k/bộ. Bộ hộp này rất đẹp và sang trọng, bao gồm 1 hộp và khay vàng đựng 4 bánh. Số lượng có hạn, các mẹ có dự định biếu Sếp thì qua lấy sớm:
    [​IMG]
    * Chi tiết bên trong (khay và túi đựng từng chiếc bánh nhỏ bán riêng):
    [​IMG]
    * Cận cảnh khay/túi đựng đồng bộ với vỏ hộp: (khay và túi đựng từng chiếc bánh nhỏ đồng bộ bán riêng)
    [​IMG]

    - Hộp đựng 4 bánh 150g-200g (loại đẹp 1): bao gồm 1 hộp to và 4 hộp nhỏ đẹp bên trong và 1 túi xách. 40k/bộ
    [​IMG]
    [​IMG]

    - Hộp đựng được 4 bánh 150gr/200gr hoặc 9 bánh 63-75gr (loại đẹp 2): bao gồm 1 hộp to và 1 túi xách.30k/bộ
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Loại thường: gồm 1 hộp đựng được 4 bánh 150gr/200gr hoặc 9 bánh 63-75gr: 10k/cái
    [​IMG]


    21. MẠCH NHA: 4k/lạng. Đóng gói 0,5kg. HẾT HÀNG

    22. BÁNH DẺO XÀO: Giá: 25k/lạng. Đóng gói 2 lạng/túi, 15/7 âm lịch có hàng Năm nay, ngoài mảng nguyên liệu mình xin giới thiệu tới các mẹ ăn thử món BÁNH DẺO XÀO gia truyền của gia đình. Trung thu phá cỗ, ngồi nhâm nhi miếng bánh dẻo xào thơm mùi bột mới hòa quyện cũng các vị bùi, béo của dừa tươi, bí, vừng, mỡ muối trong veo… và ly trà mạn nóng hổi thật tuyệt vời. Một số gia đình Hà Nội gốc đã được biết đến món này của hãng bánh kẹo Thăng Long, nằm trên phố Hàng Đường xưa. Giờ đây, cứ mỗi mùa Trung Thu về các con cháu vẫn duy trì nghề truyền thống nên làm 1 vài mẻ bánh, chủ yếu dành cho bạn bè và người thân xách sang Đức làm quà. / Đã có hàng, số lượng có hạn, mời các mẹ order nhé :)

    23. Các loại KHUÔN BÁNH: Theo yêu cầu của Mod mình phải cắt phần khuôn bánh sang mục khác, vì vậy mời các mẹ vào đây chọn nhé: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/665664

    * THÔNG TIN KHUYẾN MẠI:

    - Tặng tối đa 50 sticker (mỗi sticker dán lên 1 cái bánh, chỉ có sticker Đậu xanh hạt dưa; Đậu xanh 1 trứng; Thập cẩm; Sen nhuyễn; Trà xanh; Đậu đỏ) cho mỗi đơn hàng trị giá trên 100k.
    * Công thức và cách làm chi tiết post ở bài #2 nhé, các bạn đọc kỹ nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chíp xinh
    Sửa lần cuối: 11/8/2017
  2. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM

    BÁNH DẺO
    (Làm bánh dẻo dễ hơn bánh nướng, là vì không phải nướng, hihi)

    Đun nước đường:
    - 1 kg đường kính trắng
    - 1 lít nước. (Ai thích ăn nhạt thì cho thêm từ 100-200g nước, tuy nhiên ko nên nấu nhạt quá, khi đóng bánh dẻo sẽ bị chảy và mau chua)
    - Nước cốt 1 quả chanh

    Cách làm: nước và đường cho vào nồi quậy đều cho tan (khi nước đã sôi không được quậy nữa) mở vung, đun sôi lửa lim dim khoảng 60', đổ nước cốt chanh vào, đun thêm 10' tắt bếp. Đun nước đường trước ít nhất 1 tuần thì làm bánh sẽ ngon.

    * LƯU Ý: Nguyên liệu không sử dụng chất bảo quản, vì vậy BÁNH DẺO chỉ nên làm trước 1-2 ngày, date sử dụng 5 ngày. BÁNH NƯỚNG làm trước 3-5 ngày, date sử dụng 10 ngày, trong điều kiện thời tiết mát mẻ và quá trình làm bánh phải đảm bảo vệ sinh.

    * NHÀO VỎ BÁNH DẺO: Nếu có ít người đứng đóng khuôn thì mỗi mẻ chỉ nên làm thế này thôi, hết lại quấy tiếp cho bột đỡ bị dai. Những bạn nào chưa làm bao giờ thì phải chuẩn bị 1 cái cân để cân nguyên liệu cho chính xác. Về cơ bản cách làm vẫn như mọi năm, nhưng năm nay mình sửa lại công thức nhào bột dẻo 1 chút, vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố (thời tiết, bột, cách đun nước đường...) nên khi nhào các mẹ chú ý điều chỉnh xê dịch thêm/bớt từng ít bột một theo cảm quan cho vừa tay:

    - 250g bột dẻo + 10 g bột áo (bột áo cũng chính là bột bánh dẻo).
    - 500 g nước đường (Nhiều mẹ thắc mắc tại sao order 2kg mà chỉ có 3 chai, 3 chai lavie nước thường là 1,5kg, nhưng 3 chai lavie nước đường nặng hơn các mẹ nhé!. Vì vậy các mẹ phải cân nước đường chính xác trước khi làm, chứ đừng đổ cả chai lavie vào và nghĩ đó là 500g thì bánh sẽ nát bét đấy ạ.)
    - 1 hoặc 2 thìa cafe nước hoa bưởi
    - 1 hoặc 2 thìa phở dầu ăn (là thìa dùng để ăn phở, chứ không phải là cái thìa múc nước phở)

    Cách làm: Nước đường + nước hoa bưởi + dầu ăn để trong 1 âu to, cho từ từ từng thìa bột vào, dùng thìa xúc cơm hoặc thìa gỗ quấy đều, thấy nặng tay và bột đã ngấm hết nước đường là ok (nếu thấy khô có thể bớt lại 20g dùng làm bột áo). Đổ bột áo ra mâm hoặc bàn sạch, đeo găng tay dùng 1 lần cho bột đỡ dính tay, sau đó cho bột vừa quấy vào nhào nhanh tay vài phút với từng ít bột áo, thấy bánh đủ mềm tay là được. Sau đó nặn bánh luôn, để lâu là bột khô và dai, bánh không đẹp. Trước khi đóng bánh vào khuôn, lăn qua cục bột vào bột áo để khi đóng bột đỡ dính khuôn.

    * Tỷ lệ vỏ bánh dẻo/nhân là 2:1. Ví dụ, khuôn 150g các bạn cân vỏ sau khi đã nhào 100g, nhân 50g.

    * Lưu ý: làm bánh dẻo thì nhớ rửa tay xinh nhé, vì bột bánh dẻo đã được rang chín, không cần nướng nên cần tay phải sạch.

    Các nguyên liệu để làm bánh dẻo đã chín, vì vậy về lý thuyết khi đóng khuôn xong các bạn có thể măm măm ngay. Tuy nhiên, nên để bánh 1-2 ngày sau ăn thì ngon hơn, lúc đó bột trở nên trong và dẻo.

    Đây là link hướng dẫn làm bánh dẻo, các bạn tham khảo trước khi làm. Không nhất thiết phải dùng máy nhào bột, đảo bằng thìa là ok rồi. Các bạn xem link để biết cách làm, chứ ko làm theo công thức của họ, vì bột và nước đường của họ khác với của nhà mình

    http://www.youtube.com/watch?v=MEMP1dFvqhs&feature=related

    BÁNH NƯỚNG: cảm ơn chị MeVingBong bên hội bánh WTT ạ :). Công thức này cho vỏ bánh rất mềm, áp dụng cho bánh nhân nhuyễn (đậu xanh, khoai môn...):
    A.
    - 200gr nước đường
    - 5ml nước tro tầu
    - 1/4tsp baking soda
    - 50gr peanut oil (hoặc cooking oil)
    B.
    - 320gr bột mỳ.

    Cách làm:
    1. Trộn lẫn A vào một tô nhỏ. Để nghỉ 4 tiếng.
    2. Trộn đều hỗn hợp A và B cho đều, tới khi bột mịn mặt là được. Để bột nghỉ 30 phút.
    3. Chia bột thành các viên nhỏ, theo kích cỡ của khuôn
    4. Cán bột rồi cho nhân vào giữa, túm bột lại rồi cho vào khuôn ấn chặt, gõ cộp cộp để bánh long ra.
    5. Nướng bánh.

    Hoặc tham khảo thêm công thức cũ mọi năm mình giới thiệu: Công thức này áp dụng cho bánh nướng thập cẩm cổ truyền, được khoảng 10 bánh nướng khuôn 150g:

    - 200g nước đường, 300g bột mỳ đa dụng, 40g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà và (5ml nước tro tàu  cái này khuyến khích các mẹ bỏ ko dùng bánh vẫn mềm)

    Cách Làm:
    Tất cả nguyên liệu cho vào 250g bột (bớt lại 50g bột) nhồi bột 5'. Để bột nghỉ 30', trộn nốt 50g bột còn lại. Cán bột rồi cho nhân vào giữa, túm bột lại rồi cho vào khuôn ấn chặt, gõ cộp cộp để bánh long ra.

    * Tỷ lệ vỏ bánh nướng/nhân là 1:2. Ví dụ, khuôn 150g các bạn cân vỏ sau khi đã nhào 50g, nhân 100g.

    - Phết mặt bánh:
    + 2 lòng đỏ trứng gà, 10 ml nước, 5 ml dầu ăn. Đánh đều, lọc qua rây.

    Nướng bánh: Tùy nhiệt độ của từng lò các mẹ có thể điều chỉnh thêm/bớt nhé:
    - Vặn lò 200 - 210 độ, xếp bánh lên khay đã thoa dầu. Nướng khoảng 5 phút, bánh vừa có mùi thơm và màu trở nên đục là vừa chín. Nhanh tay lấy bánh ra khỏi lò, xịt nước lên bánh rồi để cho ngấm nước vào vỏ bánh. Để nghỉ 5 phút rồi lấy chổi phết hỗn hợp lòng đỏ trứng lên mặt bánh lần 1.

    - Vặn lò 225 độ và nướng tiếp 5 phút nữa. Để nghỉ 5 phút rồi lấy chổi phết hỗn hợp lòng đỏ trứng lên mặt bánh lần 2.

    - Nướng tiếp 5-10 phút nữa. Khi bánh ngả màu hanh vàng lấy ra. Chờ nguội, bánh sẽ xuống màu đậm hơn.

    Bánh nướng xong sẽ hơi khô, phải để 2-3 ngày bánh mới ra dầu và dần dần mềm ra, lúc đó măm măm mới ngon.

    Link hướng dẫn làm bánh nướng:

    http://www.youtube.com/watch?v=lg31cvN3Yh0&feature=related

    * Cách trộn nhân: các mẹ cần chuẩn bị nhân trước khi làm vỏ bánh.
    - Nhân đậu xanh + hạt dưa, vừng, mứt bí thái hạt lựu (tuỳ ý thích ăn nhiều hay ít), trộn đều, véo từng viên (50g, 100g...), ấn lõm rồi để 1 hoặc 2 quả trứng vịt muối vào, vê thành từng viên tròn tròn.

    * Nhân thập cẩm truyền thống:Công thức này của bạn Khai Tâm bên WTT, mình có sửa vài chỗ, mình thấy ngon và dễ làm nên giới thiệu cho các bạn:
    - 100g hạt dưa tách vỏ, rang chín;
    - 100g hạt điều rang chín, tách đôi
    - 100 hạnh nhân nguyên hạt (hoặc dùng hạnh nhân cắt lát rang chín, tách đôi)
    - 100g mứt sen, tách đôi
    - 100g mứt bí, thái hạt lựu
    - 100g vừng rang;
    - Lá chanh thái chỉ
    - 50g or 100g mỡ đường
    - 100g lạp xưởng, thái lát mỏng, trộn với 1 chút đường
    - 5ml dầu vừng
    - 1 nhúm bột ngũ vị hương.
    - 5ml or 10ml rượu MQL.
    - 10ml nước cất hoa bưởi.
    - 1 chút muối;
    - Bột bánh dẻo (là chất kết dính để nắm nhân lại thành những viên tròn tròn).
    (Trên đây là các vị hay sử dụng, có thể thêm bớt tuỳ ý.)

    Trộn tất cả các nguyên vật liệu trên với nhau. Rắc từ từ bột bánh dẻo và 1 chút nước đường dẻo vào. Khi thấy hỗn hợp có thể nắm lại được thành những viên tròn mà không rời rạc là vừa. Nếu ướt cho thêm bột bánh dẻo. Nếu quá tay bị khô, cho thêm nước lọc hoặc một chút rượu ngon.

    * Cách làm trứng muối:
    Trứng vịt muối lấy lòng đỏ, ngâm ngập mặt trứng với rượu Mai Quế Lộ khoảng 10’ để khử mùi tanh. Vớt trứng ra rửa nuớc lạnh xong ngâm với dầu 10’. Bỏ lên khay & thoa dầu, nuớng 10 phút 200 độ C. Nếu bạn nào không có lò thì để trứng vào vỉ hấp khoảng 10’.

    CHÚC CẢ NHÀ NGON MIỆNG
     
    Sửa lần cuối: 11/9/2012
  3. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Chị ơi
    Chúc mừng nhà mới của chị
    Chúc chị thật đông khách ạ (u)
     
    Chíp xinh thích bài này.
  4. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Mở hàng mở hàng em mở hàng
    Giúp em nguyên liệu làm 30 bánh dẻo 15 bánh nướng nhé chị nhé
    Cụ thể thế nào em báo sau, mở hàng là phải thế, nhanh nhảu nhanh nhảu để chị đắt hàng
     
    Chíp xinh thích bài này.
  5. linhtruong

    linhtruong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    3,052
    Đã được thích:
    562
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    wao ! chúc mẹ nó đắt hàng nhé ! lai trung thu rồi ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
     
    Chíp xinh thích bài này.
  6. phuongdung82

    phuongdung82 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2008
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    UI, giựt mình. Đã sắp Trung thu rồi, nhanh quá
     
  7. Meyeubibong

    Meyeubibong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/10/2008
    Bài viết:
    6,949
    Đã được thích:
    1,251
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Em đánh dấu mặt tiền. Hihi...
    Chúc chị năm nay buôn bán phát tài, phát lộc gặp nhiều may mắn ah.
    Để gần mùng 1 tháng 7 em sẽ làm một mẻ cho năm nay mới được. Có gì em sẽ alo ạ. Mà chị ơi, chị có bán thêm cái túi chống ẩm nhỏ không, để mình cho vào bánh, bọc trong túi cho đỡ bị ẩm, để được lâu hơn ý.
     
  8. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Tks em nhé. Chị có bán túi hút ẩm. Nói chung là cố gắng có đầy đủ các mặt hàng để các mẹ đỡ mất công đi mua nhiều nơi.
     
  9. nguyenpro88

    nguyenpro88 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    3,102
    Đã được thích:
    698
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Hi, k có nhân thập cẩm hả chị? Riêng loại này là e lười nhất ^^
     
  10. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Chị có bán nguyên liệu để em tự trộn nhân thập cẩm, vì nhân này trộn trước để nó bị ỉu, tốt nhất em mua nguyên liệu về khi nào làm thì trộn, có hướng dẫn ở bài #2, rất đơn giản em ạ.
     
    lmqcustom1998 thích bài này.
  11. me_benhim

    me_benhim Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/10/2010
    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    :D e đặt làm thử bánh dẻo trước thành công qua làm bánh nướng hehe
    Bột làm BÁNH DẺO: 1 kg
    Nhân SEN XÁT: 0.5kg. nhân này có cần thêm hạt dưa và vừng ko chị nếu cho được thì chị cho e mỗi thứ 1 lạng nhé
    Nước đường làm BÁNH DẺO: 1kg
    NƯỚC HOA BƯỞI đặc biệt: 7k/lọ 50ml.: chị ơi cái này cho vào trộn cùng bột làm bánh dẻo ạ
    d\c: bưu điện bờ hồ 75 Đinh Tiên Hoàng- Hoàn Kiếm sdt 0915619914
    :D e chưa có khuân chị nhập luôn khuân đi để e 2 khuân bánh nướng và bánh dẻo
     
    Sửa lần cuối: 6/8/2012
  12. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Hạt dưa và vừng thì tùy khẩu vị, nếu ko thích thì ko cho cũng được, nhưng nên cho ăn nó bùi và thơm em ạ.
    Em đọc kỹ bài #2 có hướng dẫn cụ thể cách làm nhé.
    Khuôn chị đang chờ hàng sắp về sẽ có giá cụ thể sau.
     
  13. me_benhim

    me_benhim Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/10/2010
    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    18. Hút ẩm (hàng Made in Vietnam): 2k/10 cái.
    e lấy thêm cái này, nếu chị có khuân trước khi giao hàng cho em thì PM e nhé e lấy 2 khuân gộp cùng đơn hàng luôn
     
    Chíp xinh thích bài này.
  14. me.be.bum

    me.be.bum Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2010
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    em đánh dấu, năm ngoái toàn ra nhà c mua đây :X, lần đầu làm cũng nhận đc nh lời khen, chê, năm naye làm tiếp, mẹ e đi ngâm 100 qur trứng, hĩ cho nh muối quá nên bị mặn, chỉ để nhà ăn chứ làm bánh thì ko được :(
     
  15. MeChuotti

    MeChuotti Ngây thơ con vịt già

    Tham gia:
    22/12/2009
    Bài viết:
    7,134
    Đã được thích:
    3,873
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    CHị ơi cho em dánh dấu để đầu tháng 8 làm 1 mẻ ra trò :))
     
  16. mehuyenvy

    mehuyenvy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/6/2011
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    156
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Oánh dấu topic của chị. Hihi. (Ngắn quá à )
     
  17. metholau

    metholau Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/3/2008
    Bài viết:
    2,885
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Chúc mừng nhà mới của bác nhé, em nhòm vào ngâm cứu cho việc làm bánh sớm đây.
     
  18. hobeo87

    hobeo87 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2012
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    đánh dấu trang này nghiên cứu thêm vậy.
     
    Sửa lần cuối: 7/8/2012
  19. cachua_nam

    cachua_nam FB: Nguyễn Thanh Vân

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    6,990
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    - Trung thu năm nào ăn bánh cũng lo khoản VSATTP
    cơ mà em vụng về lắm ko biết có làm nổi không? có khó làm ko chị
     
  20. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2012 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Em đọc bài #2 chị hướng dẫn chi tiết rùi đó, chưa thấy có bạn nào làm thất bại cả, nên cứ mạnh dạn lên nhé, hihi.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này