Hà Nội: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi tracymum104, 29/10/2010.

  1. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Xin chào các bố các mẹ các anh chị bán hàng^_^. Em mới vô lamchame, có gì sơ suất mong mọi người chỉ dẫn em nha :X!


    Em có người quen ở Vũng Tàu là nhà nuôi cung cấp yến trực tiếp. Như mọi người biết tổ yến ko chỉ đc thu hoạch tự nhiên như Nha Trang, Khánh Hoà, rất nhiều gia đình đã nuôi đc Yến bằng cách dụ yến làm tổ tại nhà ở Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. SP tổ yến nhà hầu như không có điểm gì khác biệt về chất lượng dinh dưỡng so với tổ đảo, do con người không thể cung cấp thức ăn cho chim Yến đc mà tự chim pải đi kiếm. Do vậy so với tổ yến đảo, chất lượng của yến nhà đc coi là tương đương mà giá thành lại phù hợp hơn nhiều.

    Em xin cam đoan sản phẩm em cung cấp được lấy từ một nguồn (nhà người thân em nuôi), không phải hàng đi gom góp ko rõ xuất xứ từ các nơi khác để cung cấp cho mọi người. Mọi người order bao nhiêu, em sẽ thấy đúng lượng bấy nhiêu, không lấy quá nhiều vì sợ ảnh hưởng đến định cư và sinh nở của Yến. Do vậy mỗi đợt em chỉ lấy được số lượng nhất định thôi ạ. Mong mọi người thông cảm và tranh thủ


    Em chỉ cung cấp tổ yến thô nguyên chiếc loại 1(9-11 tổ), loại 2 (11-13 tổ) và tổ góc (chim làm tổ trong góc) với giá mở hàng giảm 5% nhé mọi người

    Hình thức mua hàng: Sản phẩm không có sẵn ở HN đâu ạ, cho nên mọi người order dùm em, 2 tuần hàng về 1 lần. Mọi người có thể chuyển khoản cho em, hoặc đến nhà em đặt cọc 50% số tiền. Em ưu tiên ai có thời gian đến thẳng nhà em cho yên tâm, với cả em còn đi học nên thời gian hơi hạn chế. Sau khi em nhận đc tiền đặt cọc, mọi người sẽ đc nhận giấy hẹn ngày giao hàng. Trong trường hợp hàng về bị vỡ tổ, em sẽ chịu trách nhiệm order lại cho mọi người.


    Số đt liên hệ: 0902 187 126. Có điều gì thắc mắc, mong mọi người đừng ngại gọi cho em, hoặc pm trên này e trả lời lại ngay.


    Áp dụng “công nghệ” xây nhà yến mà các tỉnh, thành khác đã thử nghiệm thành công, một số người dân ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã “dụ” được yến vào nhà làm tổ và nhân đàn nhanh chóng. Kết quả bước đầu này cho thấy, Bà Rịa – Vũng Tàu có thể khai thác tổ yến trong nhà để thu sản phẩm và phục vụ du lịch.

    NHỮNG NGÔI NHÀ YẾN

    Qua phát hiện của một người bạn, chị Trần Thị Huệ Loan, Giám đốc DNTN Cát Biển (38 Quang Trung, TP. Vũng Tàu) được biết, chim yến xuất hiện ở TP. Vũng Tàu từ nhiều năm trước. Và chị chợt nghĩ, tại sao mình không tận dụng để khai thác nguồn lợi mà chim yến mang lại? Vậy là, chị lặn lội khắp nơi, từ Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) ra Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), rồi lại ngược vào Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), nơi có nhiều chim yến sinh sống trên các hòn đảo… để tìm hiểu về đời sống của loài chim này. Sau đó, chị quyết định mời chuyên gia tư vấn ở TP. Hồ Chí Minh về Vũng Tàu nghiên cứu thổ nhưỡng và hướng dẫn kỹ thuật xây nhà yến. Sau 2 năm chuẩn bị, cuối năm 2006, chị Loan và người bạn của chị quyết định cải tạo sân thượng của căn nhà đang ở trên đường Lê Lai, TP. Vũng Tàu thành “căn nhà yến” và đầu tư gần 200 triệu đồng để mua máy phát tín hiệu âm thanh, máy phun sương tạo độ ẩm, lắp đặt hộp gỗ trên trần nhà, gắn các tổ yến nhân tạo... để “dụ” yến vào. Sau một thời gian, yến bắt đầu về cư ngụ, làm tổ. Hiện đàn yến ở nhà chị đã phát triển lên đến 500-700 con với hàng trăm tổ.

    Nhẹ nhàng mở cánh cửa như sợ làm kinh động đến lũ yến, chị Loan dẫn tôi vào thăm ngôi nhà yến. Ngoài những ô cửa vuông sâu hun hút chỉ lộ một chút ánh sáng, bên trong nhà yến, không gian tối om. Nghe tiếng chim ríu rít, tôi có cảm giác đang đứng giữa một hang động trên hòn đảo nào đó giữa biển cả. Chị Loan giải thích, để dẫn được yến vào làm tổ, sinh sản thì nhà yến phải giống như hang yến tự nhiên từ độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng đến âm thanh đặc trưng của loài yến… Chim yến thích sống ở môi trường mát, độ ẩm 85%, vì vậy trong “ngôi nhà yến” của chị có lắp đặt hệ thống phun sương để tạo độ ẩm và duy trì nhiệt độ luôn ở dưới 300C. Trong nhà yến còn có hệ thống âm thanh nhân tạo phát ra 7 loại tiếng khác nhau giống như tiếng kêu của chim yến, tiếng ríu rít, xôn xao như cả bầy yến đang gọi nhau, tiếng kêu của chim con, tiếng gọi của đôi bạn tình mùa giao phối…

    Mỗi chiều, ông Lương Duyên Nga thường bế cháu ra vườn ngắm chim yến bay về tổ.
    Rời nhà chị Loan, chúng tôi đến thăm “ngôi nhà yến” của ông Lương Duyên Nga trên đường Vi Ba, TP. Vũng Tàu. Khuôn viên khu vườn nhà ông Nga rộng hơn 4.000m2, buổi chiều ríu rít tiếng chim yến kêu và kéo nhau bay về tổ. Trên ngôi nhà kiên cố một trệt, một lầu mà gia đình ông đang ở, ông Nga dành riêng tầng áp mái để làm nhà yến. Sau một thời gian xây dựng “nhà yến”, yến rủ nhau kéo về nhà ông ngày một nhiều. Ông Nga cho biết, mỗi năm, ông thu hoạch yến 2-3 lần nhưng ông không bán mà chỉ làm sạch rồi để cho gia đình sử dụng. 62 tuổi, là kỹ sư đã về hưu, ông Nga dành thời gian chăm chút nhà yến như một thú vui. Và chiều nào cũng vậy, lúc trời chập choạng tối, ông Nga lại bế cháu ngoại đứng ngắm những đàn yến kéo nhau về nhà sau một ngày mỏi cánh đi kiếm ăn.

    YẾN SÀO – THỰC PHẨM BỔ DƯỠNG

    Theo giải thích của ông Lương Duyên Nga thì chim yến có đời sống sinh trưởng khá đặc biệt. Thời gian từ khi trứng được ấp cho đến khi nở và chim non rời tổ bay đi kiếm ăn là 100 ngày. Đây cũng là thời gian tốt nhất để thu hoạch tổ yến. Thức ăn của chim yến là phù du, côn trùng có trong không trung. Chim yến sống theo cặp, mỗi tổ có 2 con (trống – mái) sống với nhau, mỗi lần yến đẻ 2 trứng; hàng năm, chim đẻ 3 lần vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 9. Nếu không ấp trứng và nuôi con, mỗi ngày chim yến bay từ 10-12 tiếng đồng hồ. Chim yến thường bay ra khỏi nhà từ 5 - 6 giờ sáng và về nhà vào tầm 6 -7 giờ chiều. Không như các loài chim khác làm tổ bằng cành cây, lá cây, rễ cây, đất hay cỏ…, chim yến làm tổ bằng chất liệu lấy từ chính cơ thể mình là nước dãi tiết ra từ tuyến nước bọt nằm dưới lưỡi. Nắm được đặc tính cư trú của chim yến, những năm gần đây nhiều người đã thiết kế riêng cho chim yến những căn nhà để dẫn dụ yến vào làm tổ. Và yến sào hay còn gọi là tổ yến được thu hoạch từ chính những ngôi nhà yến.

    Tổ yến nhà chị Trần Thị Huệ Loan ở đường Lê Lai.
    Tổ yến là thức ăn bổ dưỡng cao cấp, được ưa chuộng và có giá trị kinh tế cao. Theo các tài liệu khoa học, yến sào có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, bổ máu, chống lão hoá, hồi xuân, tăng tuổi thọ.... Do vậy, mỗi lạng (100gr) yến sào có giá từ 3,5 - 4 triệu đồng. Ngoài việc bán các tổ yến thô, yến sào còn được dùng để chế biến thành những món ăn ngon, bổ dưỡng ở nhiều nhà hàng, khách sạn với giá từ 300.000-400.000 đồng/phần. Bên cạnh những món thông dụng như tổ yến chưng đường phèn, hạt sen và gừng, tổ yến thả nước cốt gà... còn có những món mới như tổ yến chưng sữa trứng, tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc, súp cua tổ yến bách hoa...

    Chị Trần Thị Huệ Loan nói: “Những thử nghiệm xây dựng nhà yến ban đầu thành công cho thấy Bà Rịa – Vũng Tàu có thể nhân rộng mô hình này. Cách làm này không chỉ giúp tăng trưởng nguồn chim yến trong tự nhiên, đem lại thu nhập cho người nuôi yến mà còn có thể phát triển du lịch ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Biết đâu, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng trở thành “vương quốc chim yến” như ở Nha Trang để du khách đến tham quan, tìm hiểu kỹ thuật nuôi yến và tạo ra những sản phẩm từ yến sào để làm quà cho du khách.

    CÁCH LÀM SẠCH YẾN

    Khi mua yến, có người thích mua loại yến đã được làm sạch lông ( yến tinh chế) để khỏi mất công làm sạch, nhưng cũng có người cho rằng, yến đã làm sạch đắt hơn, hoặc sợ không đảm bảo là thật 100%, hoặc đã mất một số chất…nên mua yến còn nguyên tổ, chưa được làm sạch. Tuy nhiên, để làm sạch tổ nhanh và sạch, không phải là ai cũng biết cách.
    Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cách làm sạch tổ yến đơn giản và hiệu quả nhất.
    Dụng cụ:

    1 cái Rây đường kính khoảng 20cm, lỗ nhỏ vừa phải. ( không nên lấy loại có lỗ quá nhỏ)
    1 cái nhíp cán dài, đầu nhíp nhỏ, càng nhỏ càng dễ gắp.
    1 cái đĩa nông lòng, màu trắng
    1 chậu
    1 bát (chén) nước nhỏ

    Cách làm:

    Ngâm tổ yến vào chậu nước lạnh, cho ngập nước chừng 1-3 tiếng ( nếu thấy yến tơi ra là được). Không được ngâm bằng nước nóng.
    Đổ cả chậu yến vào Rây để lấy yến( chánh làm sót yến trong chậu)
    Đưa rây yến vào vòi nước chảy, dùng tay bóp nhẹ yến cho tơi hết các sợi ra. Lông măng và cặn bẩn sẽ lọt qua rây. Đừng quên hứng chậu bên dưới, đề phòng chúng ta làm rớt yến ra khỏi rây.
    Khi thấy yến sạch bớt lông và cặn bẩn, cho rây yến vào chậu nước đầy, đãi như đãi gạo. Lông yến tiếp tục lọt qua rây. (lúc này một số yến vụn lọt qua rây, nhưng không đáng kể. nếu thấy lọt nhiều chúng ta có thể đổ thau nước vào một cái Rây khác để vớt lại yến,rồi để lặt riêng)
    Đổ yến đã đãi sạch ra đĩa. Dùng một ngón tay rãi từng nhúm yến nhỏ thành một lớp mỏng, rồi dùng nhíp nhặt lông, mỗi lần nhặt được một lông thì nhúng vào bát (chén) nước nhỏ, lông sẽ rơi ra bát nước. Lúc này chỉ còn sót lại một ít lông to, hoặc lông măng dính chặt vào sợi yến, nên nhặt khá là nhanh, chừng 3-10 phút.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tracymum104
    Sửa lần cuối: 27/11/2010
  2. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Em mới vô diễn đàn nên chưa bít mấy thủ tục ở đây khác bên muare. Các anh chị có điều gì thấy chưa pải chỉ giáo em nghe:X:*
     
  3. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Xưa kia, yến sào là món ăn của vua chúa. Ngày nay, người thường cũng có thể thưởng thức món này. Yến sào là món ăn cao cấp, cầu kỳ của kho tàng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Việc chế biến, thưởng thức đòi hỏi một nghệ thuật tinh tế.

    Ở Việt Nam có hai loài yến lông xám thường gặp là yến núi và yến hàng. Tổ yến núi được làm bằng nước bọt và lông chim, không ăn được.Tổ yến hàng được làm hoàn toàn bằng nước bọt, ăn được. Chim yến hàng đi kiếm ăn từ mờ sáng cho đến tối mịt mới về tổ. Thức ăn của chúng là kiến, ruồi, muỗi, bọ rầy, bọ rùa, bọ xít, bướm, chuồn chuồn kim, nhện và một số côn trùng khác. Tổ yến hay yến sào (gọi theo âm Hán) là thực phẩm bổ dưỡng có giá trị cao. Giá tổ yến loại tốt có thể lên tới 2.000- 3.000 USD/kg. Vì thế người ta còn gọi tổ yến là “vàng trắng”. Kết quả phân tích cho thấy tổ yến có hàm lượng đạm cao (40-50%), lượng mỡ lại rất thấp (0-0,13%) và có đủ các loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Trong tổ yến có 10-15 nguyên tố đa vi lượng rất cần thiết cho sự tạo máu, ổn định thần kinh, kích thích tạo tinh trùng và trứng. Tổ yến còn có hơn 8% axit sialic, rất cần cho sự kích thích phân bào để đổi mới cơ thể. Người ta còn phát hiện ở tổ yến một số chất hoạt tính sinh học kích thích phân chia, sinh trưởng tế bào bạch cầu ngoại biên, và tin tưởng rằng sau khi được điều chế, chất này có thể giúp chữa bệnh ung thư vú và HIV/AIDS có hiệu quả hơn.

    Theo Công ty Yến sào Khánh Hòa, dùng tổ yến có tác dụng bổ phổi, bổ huyết, thanh nhiệt, ổn định thần kinh trí nhớ, kích thích tăng trưởng tế bào, tăng sức đề kháng cơ thể; dùng thường xuyên sẽ đẹp da, chống lão hóa, tăng tuổi thọ. Tiến sĩ Nguyễn Quang Phách (Công ty Yến sào Khánh Hòa) cho biết, tổ yến còn được dùng trong một số bài thuốc chữa bệnh về dạ dày, hen, lao, tiểu đêm.

    Hơn mười năm trước, giáo sư Trần Quốc Vượng sai “hiền đệ” của mình là Trần Hồng Kiên Trung đi tìm hiểu cách chế biến và thưởng thức yến của người Hà Nội “ba mươi sáu phố phường”. ông Trung đã gặp các cụ bà Bích Tần, Phát Đạt, Đức Lợi (tuổi từ 70-83), người Hà Nội gốc, thuộc tầng lớp “thượng lưu” ngày trước, nhà có “bát ăn, bát để”. Các cụ cho biết có 3 cách ăn yến. Trước tiên, ngâm tổ yến vào nước lã chừng nửa giờ đến một giờ, cho tổ tơi ra; rồi nhặt sạch lông chim, tạp chất dính vào tổ; rút từng sợi yến ra đặt vào đĩa hay bát. Sau đó, các bậc “bề trên” thích món yến gì thì chế biến theo món ấy.

    Thứ nhất là món “yến thả” hay món “yến thả gà”, đây là món ăn mặn hay món khai vị trước khi ăn cỗ. Phải chọn gà giò hay gà mái tơ, cắt tiết, làm lông, mổ bụng, lấy sạch lòng, gan… rồi cho vào nồi nước đun “sủi tăm”; để lửa to quá thịt gà chín quắt, mất ngon. Khi thịt gà chín tới, vớt ra, xé từng miếng nhỏ. Đem sợi yến đã làm sạch (chừng nửa tổ), hấp cách thủy cho vừa chín tới (chừng 20-30 phút), rồi thả vào bát nhỏ (loại bát ăn chè), đặt gà xé phay lên trên, chan nước dùng thật trong, thật nóng… Đặt bát “yến thả” trên đĩa, rồi bưng lên dâng các cụ xơi khai vị.

    Thứ hai là món chè yến. Đun nước đường kính, đổ lòng trắng trứng và vỏ trứng bóp vụn vào cho quyện lấy tạp chất trong nước đường, rồi dùng môi vớt ra. Như thế nước đường mới thật trong. Múc nước đường đun sôi ra bát nhỏ, thả yến đã hấp chín vào là được bát chè yến.

    Thứ ba là món yến hấp đường phèn. Chọn loại đường phèn trong vắt, bỏ vào bát nhỏ, thả yến đã làm sạch lên trên (có khi cho thêm lát sâm) rồi hấp cách thủy cho chín.

    Tiến sĩ Nguyễn Quang Phách cho biết một số cách ăn yến khá cầu kỳ. Chè yến: Cho yến đã làm sạch, hạt sen, đậu xanh vào nồi; đổ nước vừa phải, đun sôi 30 phút. Sau đó cho đường phèn vào, đun sôi 15 phút nữa. Múc chè yến ra chén cho nguội. Ăn trước khi đi ngủ. Súp yến (món ăn của người Trung Hoa): Yến đã chế biến nấu lẫn với cước cá mập, hạt sen, táo Tàu, tôm bóc vỏ, nấm mèo, nấm hương, gia vị đủ dùng. Món này thường thấy bán ở một số tiệm, và theo tiến sĩ Nguyễn Quang Phách, chỉ có khoảng 1% yến, còn 99% là bún Tàu giả yến và cước cá mập. Yến nhồi bồ câu (món ăn cho vua): Bồ câu được làm sạch, bỏ nội tạng. Tổ yến đã chế biến, cước cá mập, nấm mèo, nấm hương được nhồi vào bụng bồ câu, chưng cách thủy cho nhừ. Rút xương bồ câu, vo tròn khối “thịt-yến” này và cho lên chảo rán vàng. Đây là món ăn “hàn”, nên phải giữ cho ấm bụng. Sách xưa ghi lại cách ăn yến như sau: Vào lúc 19h00, lên giường nằm, tĩnh tâm đến khoảng 20-21h00. Có người mang yến đã nấu kỹ để nguội, bón cho ăn trong tư thế nằm. Ăn xong tráng miệng bằng nước sôi để nguội rồi ngủ.
     
  4. hongphuong82

    hongphuong82 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    giá cả thế nào em nhỉ ?
    Em nhỉ nhánh con cá cảnh thế này không bán đc đâu, nhất là hàng đòi hỏi uy tín cao và đắt thế này.
     
  5. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Em bán không chuyên, không dám bon chen với các chị coi đây là nghề chính :"> cho nên có ai hỏi giá em trả lời, nhiệt tình vui vẻ thôi ạ :p Hàng em cung cấp không lừa đảo, túc tắc dần dần cũng hay mà chị :X hihi. em là mem mới, sợ các chị bắt nạt lắm =)) hihi
     
  6. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    chúc mọi người sức khoẻ:X làm việc tốt :* yêu cả nhà nhoa
     
  7. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Yến chưng đường phèn



    A) Nguyên liệu cho 1 chén yến

    · 30g tổ Yến đã ngâm nở, sơ chế

    · 5 hạt sen hay bạch quả

    · 20g đường phèn

    · 1 chén nước lọc

    · 3 lát gừng



    B) Chuẩn bị

    · Hạt sen và bạch quả luộc chín mềm, sau 15 phút thì vớt ra và ngâm lại với nước ấm trong 10 phút.

    · Đường phèn giã nhỏ. Sau đó, nấu với một chén nước lọc cho tan đường.

    · Gừng thái sợi.



    C) Chế biến



    · Cho nước đường đã nấu tan + hạt sen + gừng và tổ yến vào thố.

    · Chưng cách thuỷ từ 30 đến 40 phút (thời gian tính từ khi nước trong nồi sôi)



    D) Trình bày

    Cho ra chén thuỷ tinh và dùng khi còn nóng hoặc dùng với đá



    E) Công dụng

    Đây là món ăn được coi là cải lão hoàn đồng. Bổ dưỡng, giúp ngủ ngon, làm đẹp da và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
     
  8. phạm lan phương

    phạm lan phương Mẹ yêu Bống&Bờm

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    18,099
    Đã được thích:
    6,735
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    em ơi giá rổ thế nào cho loại 1,2. hàng có đảm bảo là nuôi thật 100% không em, tất cả mọi người bỏ xiền ra mua 1 món đắt xiền vậy đều phải hỏi han kỹ rồi????????
     
    tracymum104 thích bài này.
  9. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Em vẫn đang giảm giá 5% cho sản phẩm nhé:X chúc mọi người sức khoẻ :*
     
  10. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Đã gửi tin nhắn cho chị rồi ha :X
     
  11. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Công thức cháo tổ yến thịt gà
    Nguyên liệu :

    Gạo tẻ : 100 g

    Gà : nữa con

    Yến sào : 2 tổ

    Táo tàu : 5 quả

    Phụ liệu :

    Gừng : 15g

    Tinh bột, muối



    Cách làm :

    Yến cho vào bát to, đổ nước sôi vào đậy lại ngâm 4h.Nhặt kỹ lông chim và tạp chất

    Gạo tẻ vo sạch ngâm 30 phút.

    Gừng thái lát cho vào nồi với một lượng nước thích hợp nấu sôi

    Cho tổ yến vào nước gừng đun 5 phút rồi bỏ ra cho vào nước lạnh,vớt ra để ráo rồi cho vào bát xâm xấp nước dùng hấp khoảng 30 phút.
    Gà lột da, chặt làm đôi, cho vào nồi nước luộc khoảng 10 phút, vớt ra rửa sạch

    Nấu nồi nước rồi cho gà và gạo tẻ vào ninh nửa tiếng.Lấy gà ra cho tổ yến vào ninh 45 phút. Sau đó cho tinh bột ướt vào quậy đều cho sánh.Cuối cùng nêm muối cho vừa.

    Gà bỏ xương ,thái nhỏ thịt gà, cho vào cháo đun sôi là được
     
  12. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Hạt Sen, Củ Hoa Huệ Tây (Lily) & Tổ Yến trong Súp Ðường Phèn với Trứng

    Nguyên Liệu: 1 tai yến nguyên miếng đã ngâm nước 38g , 10 - 15 hạt sen ,1 1/2 củ hoa huệ tây , 2 quả trứng , 113g đường phèn , 3 ly nước.

    Cách Làm

    Rửa hạt sen và ngâm nước khoảng 10 phút. Rửa củ huệ tây và ngâm nước khoảng 1 giờ. Bỏ củ huệ tươi và trong nước sôi. Luộc sơ khoảng 3 phút.
    Cho hạt sen và củ huệ tây vào trong 1 cái chén. Chưng cách thủy khoảng 30 phút. Dùng lửa nhỏ luộc chín trứng. Bóc vỏ trứng ra.
    Ðổ 3 ly nước và đường phèn vào nồi nấu sôi cho đến khi đường tan. Thêm tổ yến, hạt sen và củ huệ tây đã hấp cùng trứng vào nồi. Ðể lửa vừa hoặc nhỏ và nấu khoảng 30 phút. Sau đó múc ra chén để ăn.
     
  13. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Ôi zời ơi em là thành viên chính của muare. Dạo này ghé muare thấy mấy chị thanh lí đồ toàn bị lừa bởi khách mua hàng với những chiêu rất khó chịu mất dạy. Nào là mua rồi muốn đổi lại lấy cái này cái kia, quịt ko trả thêm tiền, hay mua n'c hoa xong kêu ầm ĩ fake fọt rồi rùm beng làm giảm uy tín nbán, ngta trọng tín cho luôn chai đó chịu lỗ 1100k blah blah ..... Nói chung em đang rất điên rồ vì mấy cái bán hàng online =((

    Haizzz haizzz đừng chị khách nào bắt nạt em nhé >.< e bận túi bụi học hành đây là công việc tay trái của em thôi. Em cũng cam kết hàng là thật, tuy nhiên có ưng ý các sis hay không thì em ko kết luận đc, do thị trường nhiều chủng loại chất lượng lắm mà =((

    Zời ơi chả nhẽ cứ tập trung học hành cho giảm bớt lo lắng, riêng học đã è cổ ra rồi >"< Rất thấy khổ thân mấy chị bán hàng
     
  14. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Vẫn đang trong đợt khuyến mãi 5% mọi người mau mau đặt nha:X Mong các mẹ các chị ủng hộ cho em :) Chúc mọi người vui vẻ
     
  15. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Hàng đã về rồi:X E sẽ chuyển trong thời gian sớm nhất :*
     
  16. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    YẾN SÀO CHƯNG CỦ NĂNG

    .

    Nguyên liệu (cho 2 người dùng):
    – Yến sào tinh chế = 10g
    – Củ năng thái mỏng = 30g
    – Táo tàu = 10g
    – Gừng thái mỏng = 10ml
    – Đường phèn ( tùy theo khẩu vị )
    Cách làm
    1. Ngâm yến vào nước lọc cho đến khi nở đều .
    2. Cho táo tàu vào nước đun sôi sau đó vớt ra ngâm với nước nóng.
    3. Cho Yến, củ năng, táo tàu, gừng và đường phèn vào thố chưng khoảng 30-40 phút là dùng được.
     
  17. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Cam on ban nhieu nha:X hihi CHuc ban dat khach
     
  18. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    E xin thông báo cả nhà là giá Yến đang tăng vùn vụt do Tết tới gần rồi. Cho nên cả nhà nhanh chân nhé, hàng trong Nam đang hiếm
     
  19. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Yến sào có tác dụng bổ dưỡng cao, làm cường tráng, dai sức, kích thích tiêu hóa, giúp an thần, gây ngủ, cầm máu, chữa được bệnh ho, thổ huyết, kiết lỵ. Đây là vị thuốc bổ rất tốt cho người ốm yếu, cao tuổi, sản phụ băng huyết, trẻ em suy dinh dưỡng.
    Ngày qua ngày, chim yến hàng (loài chim sống ở biển miền Trung và các đảo) miệt mài nhả dãi (nước bọt) thành những vòng tròn xoáy trôn ốc để xây nên những chiếc tổ xinh xắn mà nếu bị lấy đi, chim lại tiếp tục không nản làm lại tổ khác để duy trì nòi giống.
    Tổ chim yến còn có tên dân dã là tai yến (vì tổ nom giống như tai người), còn trong y học cổ truyền và giao dịch kinh tế, nó được gọi là yến sào (yến: chim én, sào: tổ). Tổ yến được khai thác làm hai đợt. Đợt thứ nhất vào tháng 3 trước khi chim đẻ trứng. Đợt thứ hai vào tháng 7-8 sau khi chim non rời tổ, tự bay và kiếm mồi. Chính việc khai thác hợp lý này đã tạo điều kiện thuận lợi cho đàn chim phát triển (dưỡng chim).
    Tổ yến hình nôi tròn hoặc bầu dục, cong bán nguyệt, màu trắng xám, có khi màu hồng hoặc đỏ, to bằng nửa quả trứng vịt, dài khoảng 7 cm, rộng 5 cm, nặng độ 10 g. Đôi khi có những tổ to, dày, nặng khoảng 18-20 g mà người ta cho rằng đó là tổ do chim xây lần đầu, những lần sau làm lại tổ nhỏ dần và mỏng. Lại có nhận định là tổ to do chim trẻ làm và tổ nhỏ do chim già làm. Tổ yến khai thác về được chải sạch chất bẩn, nhặt hết lông tơ, rồi phân thành nhiều loại như sau:
    Yến huyết có màu đỏ tươi, mép có viền trắng, được xếp vào loại thượng hạng. Loại yến này rất hiếm gặp, thường mỗi vụ thu hoạch chỉ được vài trăm tổ. Theo các nhà khoa học, tổ yến có màu đỏ là do vách đá nơi chim yến làm tổ có nhiều oxyde sắt, còn theo truyền thuyết dân gian thì do chim cố gắng hết sức để làm tổ nên bị ra máu.
    Yến quang hay yến bạch là tổ làm lại lần thứ hai, to dày, màu trắng trong, nặng 10-12 g, là loại một.
    Yến thiên màu trắng đục, xanh hoặc vàng, nặng 9-10 g, loại hai.
    Yến địa màu xám, tím hoặc đen nhạt, nặng 6-7 g, loại ba (tổ của chim già).
    Ngoài ra, còn có yến bã trầu màu hồng, yến bài là tổ chưa làm xong hoặc bị vỡ, yến mao là tổ mới làm lần đầu, yến xiêm là tổ rất bẩn, dính đầy lông (ít được dùng).
    Cách chế biến tổ yến: Ngâm tổ trong nước lã 3-4 giờ hoặc nước nóng 1/2-1 giờ, khi thấy các sợi dãi đã tã ra thì vớt lên (có thể xoa ít dầu lạc), nhặt hết lông chim, rác rưởi, rêu núi và các chất bẩn khác còn bám vào. Thay bằng nước lã, khỏa đều. Cứ thế rửa sạch nhiều lần, để ráo nước. Lúc này, sợi yến có màu trắng lục nhạt, nhỏ và dai giống như sợi miến.
    Tổ yến có hàm lượng protein khá cao (43-55%, nhiều hơn thịt, cá) và các acid amin rất cần thiết cho cơ thể con người, không thay thế được và như cystein, phenylalamin, tyrosin.... Nó cũng chứa đường glucose với hàm lượng cao; lượng mỡ thấp, và các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor; các nguyên tố vi lượng. Về mặt thực phẩm, yến sào được liệt vào hàng “cao lương mỹ vị”, là một trong 8 món ăn nổi tiếng (bát trân) cùng với bào ngư, hải sâm, vây cá mập, đế chân voi, bàn tay gấu...

    Dùng riêng, yến sào sấy khô, tán bột mịn, uống mỗi ngày 6-12 g. Dùng liền 7-10 ngày. Dùng phối hợp, yến sào (được yến huyết càng tốt), tắc kè, tử hà sa (rau thai nhi), ngưu hoàng lượng bằng nhau, sấy khô, tán nhỏ, rây bột mịn, luyện với mật làm viên bằng hạt ngô. Ngày uống 20 viên chia làm 2 lần.
    Có thể dùng yến sào dưới dạng món ăn - vị thuốc theo các phương cách sau:
    Yến thả: Sợi yến hấp cách thủy cho chín (không nấu trực tiếp với nước vì dễ bị nát và mất chất bổ) được xếp vào bát con, rải thịt gà xé lên trên, rồi chan nước luộc gà thật nóng. Thêm gia vị cho đủ ngọt, ăn làm một lần.
    Yến tần: Sợi yến nhồi vào bụng chim bồ câu đã làm thịt sạch cùng với ít gạo nếp, đậu xanh, mộc nhĩ hoặc nấm hương, gia vị. Hầm cách thủy cho chín nhừ. Ăn trong ngày.
    Chè yến: Sợi yến đã hấp cách thủy cho vào bát con. Đường kính nấu với nước đến sôi, bắc ra, cho lòng trắng trứng và vỏ trứng tán vụn để quyện lấy tạp chất. Lọc thật trong, rồi dội vào bát yến. Ăn khi chè còn ấm. Có người còn hấp sợi yến với đường phèn và ít sâm hoặc nước dừa.
    Trong dân gian, người ta dùng cả máu yến (yến huyết), phân yến (yến thỉ), thịt chim yến (yến nhục) và tổ yến trong đó có xác của chim yến non mới nở (sào nội yến tử). Phân chim yến 30 g (phơi khô, sao vàng, tán bột) trộn với tỏi (3 củ) giã nát, thêm hồ làm viên bằng hạt ngô. Mỗi lần uống 3 viên với nước ấm, chữa ngộ độc.
    DS Đỗ Huy Bích, Sức Khỏe & Đời Sống
     
  20. tracymum104

    tracymum104 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Yến sào nuôi tại Vũng Tàu

    Tổ Yến Hầm Sữa Trứng
    Nguyên Liệu
    1 tai yến nguyên miếng đã ngâm nước 38g ,2 1/4 ly sữa tươi , 2 lòng trắng trứng , 1 lòng đỏ trứng , 1/2 ly đường cát , 1/4 muỗng cà phê giấm gạo

    Cách Làm

    Ðổ sữa vào đun cho đến khi vừa sôi. Ðổ sữa ra chén nhỏ và để nguội cho đến khi trên mặt có một lớp da sữa. Rạch một khe nhỏ bên thành chén. Từ từ đổ sữa ra từ khe này cho đến khi chỉ còn lại lớp da sữa ở đáy chén.
    Trộn và đánh lòng trắng và lòng đỏ trứng (đừng đánh kỹ đến độ trứng nổi bọt lên). Sau đó đổ trộn vào sữa. Thêm đường và giấm. Quấy đều cho đến khi tan đường. Dùng lưới/rây để lọc sữa. Ðổ sữa đã lọc vào chén đựng lớp da sữa. Cho tổ yến vào sữa. Quấy nhẹ. Ðể chén vào khay hấp. Hấp với lửa vừa khoảng 20 phút. Mở nắp nồi hấp khoảng hai lần để mặt súp được nhẵn. Ăn khi súp còn nóng.
     

Chia sẻ trang này