Các quy định và hướng dẫn sử dụng diễn đàn

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi bhkien, 27/9/2004.

  1. bhkien

    bhkien Guest

    * CHÚ Ý: Khi bạn sử dụng Lamchame.com thì được xem là đồng nghĩa với việc bạn đã đọc hiểu và đồng ý mọi điều khoản trong quy định này. Nếu bạn không đồng ý với bất cứ điều khoản nào trong quy định này thì hãy ngay lập tức rời bỏ trang web lamchame.com này vì nếu bạn tiếp tục sử dụng hay viện dẫn thông tin từ lamchame.com là đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận và đồng ý với mọi điều khoản trong quy định này.

    Các quy định:

    * Đăng nhập thành viên hợp lệ trước khi post bài .

    • Đăng tin vào đúng diễn đàn (forum). Bài của bạn có thể bị xóa, di chuyển mà không được thông báo nếu bạn đăng bài không đúng forum.

    • Đặt tiêu đề topic phù hợp với nội dung: Bạn cần chọn một tiêu đề phù hợp với nội dung trao đổi. Nếu bạn đặt tiêu đề không phù hợp BQT có thể sẽ tự động sửa lại tiêu đề hoặc chuyển bài đến khu vực khác.

    • Không post nhiều lần: Hãy chắc chắn là bạn không đăng một bài làm nhiều lần hoặc đăng lại nội dung đã có, hãy tìm kiếm trong diễn đàn những bài, câu hỏi và trả lời đã có sẵn trước. Điều này tránh cho việc một câu hỏi được xuất hiện nhiều lần và làm mất đi sự thống nhất.

    • Không gửi tin nhắn để quảng cáo trừ trường hợp được người nhận đồng ý.

    • Không phê phán, chỉ trích, xúc phạm, vu khống hay làm phiền người khác: Xin vui lòng không dùng những lời lẽ chỉ trích cá nhân làm phiền lòng hoặc làm cho người khác mất vui. Đặc biệt, tránh mọi hình thức quấy rối, khiêu khích, đe dọa hoặc làm tổn hại lòng tự trọng của người khác, làm ảnh hưởng đến hòa khí trên diển đàn.

    • Không được kỳ thị vùng miền. Không được gọi người khác là "phản động", nếu BQT phát hiện một thành viên gọi một người khác là "phản động" sẽ khóa nick ngay lập tức mà không cần có cảnh báo trước.

    • Những thành viên mới có thời gian tham gia dưới 1 tháng và có số bài viết dưới 50 bài mà không cung danh tính cụ thể (gửi PM Họ tên, Địa chỉ, Điện thoại cho BQT với nick Mod MSTD) thì những bài phản hồi, phàn nàn đó có thể bị xóa bất cứ lúc nào mà không cần có thông báo trước.

    • Các phản hồi về thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ cần phải được đưa vào mục ĐỐI CHẤT, còn phàn nàn hay phản hồi về các đối tượng ngoài diễn đàn cần phải đưa vào mục NHẮN TIN CHO NHAU. Nếu phản hồi sai mục, tất cả những bài viết phản hồi đó có thể bị xóa bỏ mà không cần có thông báo trước. Trường hợp phản hồi một cách không tích cực hoặc về vấn đề không tích cực ngoài phạm vi diễn đàn người có thông tin phản hồi cần gửi thông tin cá nhân cho BQT và ghi rõ "Tôi cam kết rằng thông tin này trung thực và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những thông tin mà tôi đăng lên diễn đàn LÀM CHA MẸ." Nếu người đăng thông tin phản hồi mà không đảm bảo điều kiện đó, BQT có quyền xóa bỏ thông tin bất cứ lúc nào mà không cần có thông báo trước.

    • Để đảm bảo tránh những trường hợp nặc danh nhằm bôi nhọ cá nhân, tổ chức,... rất mong các thành viên diễn đàn chung tay giúp BQT thông báo về các trường hợp vi phạm.

    • Không đăng thông tin có nội dung không lành mạnh, khiêu dâm, gây mất đoàn kết hoặc các thông tin vi phạm đạo đức.

    • Không đăng các liên kết web đến các địa chỉ không lành mạnh hoặc các địa chỉ của các website chứa thông tin của những kẻ khủng bố, bom thư, có chứa virus/spyware...

    • Xin vui lòng tôn trọng sự riêng tư của người khác: Không đăng thông tin về địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email của một người khác trừ trường hợp được sự đồng ý.

    • Mỗi thành viên xin chỉ đăng ký 1 account. Trong trường hợp bạn là một doanh nghiệp bạn có thể đăng ký tạo nhóm nick tại đây.

    • Mỗi thành viên có trách nhiệm tôn trọng sự riêng tư của người khác, không gửi tin nhắn spam, không dùng thủ thuật để câu kéo bài lên.

    • Không đăng quảng cáo vào các nội dung thảo luận của diễn đàn. Trong diễn đàn có phần "Mua Sắm, Tiêu dùng" để các thành viên có thể đăng thông tin bán hàng hoặc cần mua. Tại đây bạn cần đăng thông tin một cách đúng mục. Điều đó có nghĩa nếu bạn đăng topic bán đồ trẻ em thì không đăng trong mục dành cho người lớn, không đăng bán đồ mỹ phẩm hay quần áo trong mục Thực phẩm...

    • Không đặt nhiều liên kết vào các từ khoá để liên kết đến một địa chỉ trang web. Khi BQT phát hiện ra những bài viết có đặt nhiều liên kết chỉ để nhằm mục đích SEO thì BQT sẽ có quyền xoá bài và khoá tài khoản của người đó. Bạn có thể đăng liên kết để giới thiệu cho thành viên biết đến các trang web, nhưng lợi dụng để SEO sẽ được coi là vi phạm quy định.

    • Tại khu vực bán hàng, một người không tạo quá nhiều chủ đề (topic) cho những chủng loại mặt hàng giống nhau. Không dùng thủ thuật để kéo topic lên bằng những bài viết vô nghĩa hoặc nội dung trùng lặp.

    • Chính trị và tôn giáo: Diễn đàn này được lập không phải vì mục đích chính trị hay tôn giạo Do vậy những nội dung liên quan đến chính trị và tôn giáo là không phù hợp với diễn đàn này. Tuy nhiên, những bài viết có nội dung chính trị hay tôn giáo không phải là những điều cấm kỵ trên diễn đàn này.

    • Nội dung của bài viết: Tác giả của bài viết tự chịu trách nhiệm về nội dung mà mình đăng tin. Ban quản trị diễn đàn không chịu trách nhiệm về thông tin do người sử dụng đăng lên.

    • Sử dụng tiếng Việt: Tiếng Việt là ngôn ngữ chính để sử dụng trong diễn đàn, do vậy rất mong mọi người sử dụng chữ tiếng Việt có dấu. Tuy nhiên bạn có thể dùng tiếng Anh trong những trường hợp thật cần thiết.

    • Gõ tiếng Việt: Diễn đàn có tích hợp chức năng gõ tiếng Việt có dấu (tức là trên máy của bạn không cần cài phần mềm gõ tiếng Việt). Để chọn kiểu gõ phù hợp, bạn chỉ việc nhìn xuống dòng trạng thái (status bar) của trình duyệt và bấm phím F8 để chọn kiểu gõ phù hợp với mình nhất.

    • Các hoạt động cộng đồng: Các hoạt động cộng đồng do thành viên tự lập không được sử dụng tên, biểu tượng (logo), hình ảnh của LÀM CHA MẸ nếu không được sự đồng ý của ban quản trị. Ban quản trị có quyền can thiệp và yêu cầu chấm dứt bất cứ hoạt động cộng đồng nào dựa trên diễn đàn LÀM CHA MẸ mà không cần phải giải thích lý do.

    • Quyền sở hữu thông tin: Tất cả thông tin trên diễn đàn LÀM CHA MẸ bao gồm bài viết, thông tin về tài khoản, danh sách người sử dụng và những thông tin khác trên diễn đàn LÀM CHA MẸ đều thuộc quyền sở hữu của BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    • Khai thác thông tin: Bạn không được quyền khai thác thông tin như danh sách thành viên, địa chỉ email, các thông tin liên lạc và nội dung bài viết, cấu trúc của diễn đàn LÀM CHA MẸ cho những mục đích thương mại, kinh doanh hoặc dùng cho ý định cạnh tranh lại với lamchame.com.

    • Sử dụng phần mềm đăng bài tự động, dùng phần mềm khai thác thông tin thành viên tự động, hoặc đăng ký tài khoản tự động bằng phần mềm tại diễn đàn LÀM CHA MẸ (lamchame.com) mà không được sự đồng ý của BQT diễn đàn là vi phạm nghiêm trọng quy định của diễn đàn và bạn phải chịu phạt số tiền lên tới 10 tỷ đồng cho BQT diễn đàn. Điều này có nghĩa khi bạn sử dụng phần mềm đăng bài tự động, khai thác thông tin tự động, đăng ký tạo tài khoản tự động mà không được sự đồng ý của BQT là bạn cam kết nộp phạt 10 tỷ đồng cho BQT.

    • Việc sử dụng dịch vụ hoặc cung cấp dịch vụ nhằm lừa dối có tính hệ thống như nói xấu người khác hoặc cạnh tranh không lành mạnh, tung hứng bán hàng là vi phạm nghiêm trọng quy định của diễn đàn và người vi phạm phải chịu phạt với số tiền lên đến 5 tỷ đồng cho BQT diễn đàn. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng hoặc cung cấp dịch vụ lừa dối có tính chất hệ thống là đồng nghĩa với việc bạn cam kết sẽ nôp phạt cho BQT với số tiền 5 tỷ đồng.

    • Khi bạn đồng ý với điều khoản này cũng đồng nghĩa với việc bạn đồng ý rằng việc khai thác thông tin cá nhân của thành viên diễn đàn, sử dụng phần mềm để đăng tin hoặc khai thác thông tin tự động, sử dụng các tính năng của diễn đàn vào các mục đích, hay những hoạt động có tính chất cạnh tranh với Lamchame.com, SPAM, hoặc lừa dối là bất hợp pháp, và bạn sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại cũng như chịu mọi trách nhiệm hay hậu quả có liên quan. Khi bạn tạo tài khoản, kích hoạt, và sử dụng các tính năng của diễn đàn là đồng nghĩa với việc bạn đã ĐỌC, HIỂU và ĐỒNG Ý với quy định này.

    • Không sử dụng thông tin ở Lamchame.com để chống lại ban quản trị trang web lamchame.com (gọi tắt là BQT) và công ty chủ quản sở hữu lamchame.com (công ty TNHH Hiệp Đồng). Nếu bạn sử dụng thông tin ở lamchame.com cho việc chống lại BQT hoặc công ty Hiệp Đồng thì bạn sẽ phải chịu tất cả mọi chi phí trực tiếp hoặc gián tiếp cho BQT hoặc công ty TNHH Hiệp Đồng trong bất cứ tình huống nào.

    • Quyền của ban quản trị: Ban quản trị diễn đàn LÀM CHA MẸ có toàn quyền với những nội dung, cấu trúc, và các thông tin khác trên diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    • Việc sử dụng phần mềm đồng loạt truy cập vào Lamchame.com một cách đồng thời với mục tiêu tấn công máy chủ của Lamchame.com (gọi tắt là tấn công) là hoạt động phương hại đến toàn thể cộng đồng thành viên của Lamchame.com và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của mỗi thành viên. Khi bạn phát động tấn công máy chủ của Lamchame.com là đồng nghĩa với việc bạn đồng ý và cam kết nộp phạt cho BQT Lamchame.com số tiền lên đến 100 tỷ đồng.

    Chữ ký:

    • Xin vui lòng dùng chữ ký ngắn gọn không nên vượt quá 4 dòng.

    • Chữ ký có thể đính kèm ảnh, tuy nhiên không nên gắn ảnh có kích thước lớn gây chậm trễ và khó khăn cho người đọc. Ảnh chỉ nên có kích thươc tối đa là 600 x 120 điểm (rộng x cao). Mỗi chữ ký chỉ đặt một ảnh hoặc ảnh phải nằm trên một hàng.

    • Chữ ký có thể chứa một liên kết tới website cá nhân hoặc các website có ích cho những thành viên. Xin vui lòng không dùng chữ ký hoặc liên kết web để quảng cáo cho các trang web cạnh tranh với trang web này.

    • Để có thể sử dụng link đến trang web của bạn hoặc facebook của bạn thì bạn cần đặt ít nhất một link đến topic trên diễn đàn LÀM CHA MẸ. Nếu không có link đến một topic nào đó trên diễn đàn mod có thể xoá link đến trang web hoặc facebook khỏi chữ ký của bạn.

    • Quy định về nội dung cho chữ ký giống như quy định với nội dung bài viết.

    Giới hạn trách nhiệm

    • Khi sử dụng diễn đàn này là đồng nghĩa với việc bạn đã đọc, hiểu và đồng ý rằng đây không phải là nhà xuất bản, không phải là đơn vị báo chí mà chỉ là phương tiện để mọi người trao đổi, chia sẻ và trò chuyện. Và:
    • Diễn đàn này là phương tiện giúp các thành viên trao đổi và chia sẻ thông tin. Do vậy diễn đàn và ban quản trị diễn đàn không chịu bất cứ trách nhiệm ràng buộc nào đối với thông tin của người sử dụng đưa lên. BQT diễn đàn từ chối mọi trách nhiệm liên quan đến những hành động hoặc không hành động trong việc xử lý với những thông tin do người dùng đưa lên.
    • BQT diễn đàn không chịu trách nhiệm về những thiệt hại, mất mát do bị lừa đảo, thông tin sai lạc, kẻ xấu đột nhập hệ thống, hoặc những ảnh hưởng do sự cố của hệ thống, dừng hoạt động hoặc tốc độ thực hiện tại máy chủ.
    • Khi sử dụng diễn đàn này là bạn đã đọc, hiểu và đồng ý rằng việc bạn sử dụng thông tin từ Lamchame.com cho các mục đích, báo chí, sách, kiện tụng... mà không được sự đồng ý bằng văn bản của BQT là bạn đã xâm phạm quyền sở hữu thông tin và bạn chịu mọi trách nhiệm về những thiệt hại do việc sử dụng thông tin đó đối với BQT hay bất cứ bên nào.
    • Việc bạn đăng ký tạo tài khoản, đăng nhập vào diễn đàn hoặc sử dụng các tính năng của diễn đàn, hoặc trích dẫn thông tin từ diễn đàn này là đồng nghĩa với việc bạn đã ĐỌC, HIỂU, và ĐỒNG Ý với quy định này.

    Nếu bị phát hiện vi phạm các quy định của diễn đàn, thành viên vi phạm sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo, treo Nick, khóa Nick vĩnh viễn, treo IP, khóa IP vĩnh viễn tùy theo mức độ, hoặc account có thể sẽ bị xóa ngay lập tức mà không phải thông báo trước, và những thông tin về cá nhân của người bị vi phạm có thể sẽ được công khai trên diễn đàn.

    Trường hợp vi phạm quy định diễn đàn nếu nghiêm trọng hoặc có tính chất hệ thống thì BQT có quyền khởi kiện, gửi thông tin cho các cơ quan điều tra, hoặc công khai thông tin cá nhân của những người vi phạm hoặc ủng hộ sự vi phạm đó.

    BQT có toàn quyền quyết định trong những trường hợp ngoài quy định trên đây và BQT giữ toàn quyền điều chỉnh những quy định được ghi trên đây sao cho phù hợp mà không cần phải giải thích lý do hoặc thông báo trước.



    Xem thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bhkien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này