Toàn quốc: BH AIA-BHSK, Bảo việt 2505k chốt 4/7; Gói mới PVI trẻ em tham gia độc lập, phí hấp dẫn...

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi me LeAnh, 17/1/2012.

?

Vì sao bạn chọn xem topic này?

  1. Vì đang có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ

    46.2%
  2. Vì thấy topic nổi

    17.9%
  3. Vì thấy chữ kí của chủ top khá hấp dẫn

    17.9%
  4. Vì thấy chữ kí của người cõng chữ kí khá hấp dẫn

    17.9%
  5. Vì lí do khác

    25.6%
Multiple votes are allowed.
  1. megaucoi2012

    megaucoi2012 0915897889-bichdiep_1710

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    12,103
    Đã được thích:
    3,211
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Em cũng tham gia gian hàng hội chợ à, hôm đó nhất định phải ghé qua hội chợ mới được :)
     
    me LeAnh thích bài này.
  2. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Mời mẹ nó ghé qua nhé, sẽ có quà tặng của AIA kỉ niệm mẹ nó đấy. Tks nhiều nhiều.
     
  3. Đồ Gỗ Tây Nguyên

    Đồ Gỗ Tây Nguyên Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/4/2012
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Mẹ LeAnh quả thật rất chu đáo và tận tình. Cảm ơn mẹ nó đã hướng dẫn cho mình hoàn thành chữ ký đúng như mong ước. Qua đây, mình muốn gửi lời cảm ơn và lời chúc tới Mẹ LeAnh có một hội chợ thành công tốt đẹp với thật nhiều hợp đồng được ký và sẽ luôn thành công trên mọi lĩnh vực trong cuộc sống...goodluck...
     
    me LeAnh thích bài này.
  4. MekuDuy

    MekuDuy 379 Cầu giấy_0985 188 177

    Tham gia:
    9/10/2010
    Bài viết:
    9,809
    Đã được thích:
    2,150
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    chị ơi HĐ của em xong chưa?sms mà k thấy chị trra lời:(
     
    me LeAnh thích bài này.
  5. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Có trường hợp băn khoăn thế này mình đã giải đáp để các mẹ tham khảo nhé:

    Default Ðề: Băn khoăn về việc mua bảo hiểm

    Trích Nguyên văn bởi bigbadwolf View Post
    Sau khi đi lòng vòng trên web bhnt, đọc hợp đồng mẫu, vài vụ kiện tụng, mình thấy các công ty có điều khoản sao sao ấy, mình thấy nghi ngờ quá..


    1) Bảo hiểm luôn yêu cầu mình khai báo trung thực, đầy đủ, chính xác về sức khỏe trong bảng kê, bên BH căn cứ vào đó để thẩm định hợp đồng với mình.
    2) Hai bên ký hợp đồng.
    3) Khi không may sự cố tồi tệ xảy ra. Họ sẽ đi tìm bua móc đâu đó ra bằng chứng là mình khai gian trong bảng kê sức khỏe, kết quả là không bồi thường hợp đồng.

    Ví dụ: Dân Việt Nam mình có thói quen là khi khám bệnh xong, thì quăng mất tiêu cái hồ sơ bệnh án, vì vậy nhiều khi không nhớ chính xác tên khoa học của cái bệnh, ví dụ, viêm bao tử, loét bao tử thì dân Việt chỉ nhớ là Đau Bao Tử hết, thậm chí, ăn uống không đều, cũng đi mua thuốc bao tử uống luôn.

    Còn bị viêm khớp, phù tay thì chỉ nhớ láng máng sưng tay, sưng chân.

    Hoặc mình quên khai báo sót 1 bệnh gì đó, có thể nó nhẹ + không có triệu chứng đau nhức gì + thời gian lâu quá + luôn luôn quăng cái hồ sơ bệnh án ==> quên không khai báo, vậy là nếu họ có được bằng chứng đó thì coi như mình khai gian.

    Trong hợp đồng có điều khoản miễn truy xét sau 2 năm, nhưng bị thòng thêm câu là khách hàng không được khai gian. Còn thế nào là khai gian thì không có định nghĩa cụ thể chi cả. Trách nhiệm xác định sự thật lúc ký hợp đồng lại không là nghĩa vụ của Bảo hiểm.

    Cái ác nhất là khi sự cố xảy ra mình đâu có còn phần xác để ngồi làm việc với bảo hiểm


    Mình xin giúp bạn hiểu rõ hơn nhé.

    1) Bảo hiểm luôn yêu cầu mình khai báo trung thực, đầy đủ, chính xác về sức khỏe trong bảng kê, bên BH căn cứ vào đó để thẩm định hợp đồng với mình: Đúng đấy bạn, đó là nguyên tắc, và mình phải biết tình trạng sức khỏe của mình từ trước cho đến thời điểm kí hợp đồng. Nếu mệnh giá lớn, AIA bên tớ sẽ mời KH đi khám sức khỏe tại PK Cty chỉ định mà KH không mất một đồng phí nào.
    2) Hai bên ký hợp đồng. Nếu tình trạng sức khỏe đủ tiêu chuẩn sau khi đi khám hoặc dựa trên nội dung trong hồ sơ, Cty sẽ duyệt HD.
    Kể từ thời điểm đó trở đi KH hoàn toàn được bảo vệ theo đúng mệnh giá đã tham gia
    3) Khi không may sự cố tồi tệ xảy ra. Họ sẽ đi tìm bua móc đâu đó ra bằng chứng là mình khai gian trong bảng kê sức khỏe, kết quả là không bồi thường hợp đồng: Suy ra là ngay từ lúc làm hồ sơ đã phải chuẩn.
    Giả dụ, bạn đang là người khỏe mạnh, không có bệnh lý mãn tính, nghiêm trọng nào. Chẳng may, sau khi tham gia được 1 năm bạn thấy đau bao tử, đi khám phát hiện loét dạ dày thì bạn sẽ được bồi thường theo đúng mệnh giá sản phẩm đã tham gia.

    Sau khi nhận hồ sơ yêu cầu bồi thường, Cty sẽ cử nhân viên thẩm định bồi thường đi xác minh tại bệnh viện bạn khám về tất cả thông tin liên quan đến quá trình điều trị xem có chính xác với hồ sơ yêu cầu bồi thường hay không về tính hợp lí, hợp lệ, tính chính xác và sẽ lật lại hồ sơ khám liên quan đến bạn trong hồ sơ lưu của bệnh viện bạn khám từ trước đến nay (trong trường hợp cần thiết, cty BH có thể xác minh từ tất cả các nguồn khác) để xem đây có phải là bệnh lí phát sinh lần đầu sau khi tham gia không?
    Nếu không làm việc theo nguyên tắc như vậy thì khỏi phải nói là mọi việc sẽ rối tinh rối mù lên thế nào, đúng không bạn?
    Và quan trọng nhất là Bên Thẩm định Bồi thường họ làm việc với tinh thần: LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG ĐƯỢC NHẬN ĐÚNG VỚI QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI NHỮNG SẢN PHẨM ĐÃ KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN. (Cái này là trích từ câu anh Giám đốc Nghiệp vụ của AIA nói chuyện trực tiếp với đội ngũ tư vấn Ngoại hạng bọn mình).

    Nếu bạn muốn nộp cho cty BH hồ sơ, bệnh án đã từng khám, điều trị trước kia mà bạn không lưu, bạn có thể liên hệ với bệnh viện đã khám để xin lại (vì hầu hết các bệnh viện đã có hệ thống lưu giữ hồ sơ khám đầy đủ cho bệnh nhân)
    Trong trường hợp không lấy lại được, cũng đơn giản, là bạn tự đi kiểm tra sức khỏe và nộp giấy tờ khám mới nhất cho Cty BH.
    Còn trường hợp, nếu lúc làm hồ sơ vì lí do gì quên hoặc khai báo sót, bạn vẫn có thể bổ sung thông tin vào form và nộp cho Cty BH.

    Còn định nghĩa "khai gian" là mình biết rõ bệnh của mình (tức là đã đi khám, bs đã kết luận, đã điều trị về một bệnh nào đấy) mà vì một lí do nào đấy không khai báo.
    Khác với trường hợp, bạn bị mệt mỏi, khó chịu trong cơ thể nhưng chưa đi khám, trường hợp này vẫn là hợp lệ (vì chưa khám và chưa có bác sĩ kết luận bị bệnh), bạn vẫn có thể tham gia bảo hiểm.

    Tuy nhiên các Cty Bảo hiểm có quy định thời gian bồi thường cho từng sản phẩm (gọi là thời gian chờ kể từ khi hợp đồng có hiệu lực)
    - đối với các trường hợp ốm đau nằm viện: là 30 ngày
    - đối với bệnh hiểm nghèo: là 90 ngày
    Còn tất nhiên các trường hợp liên quan đến tai nạn rủi ro gây ra thương tật hoặc tử vong....thì được bảo vệ ngay.

    Như vậy mọi việc sẽ rất đơn giản nếu mình biết cách làm và làm đúng nguyên tắc thôi ạ.
    Chúc bạn sớm có quyết định cho riêng mình.

    Last edited by me LeAnh; hôm nay at 12:41 PM.
     
  6. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Một trường hợp hủy hợp đồng rất đáng tiếc của mẹ "betieuho2010"

    (Hic. Có tớ nè. Lúc con chưa đầy năm chả biết hào hứng thế nào đóng luôn mức 8triệu/năm và tham gia trong vòng 18 năm ( lúc con vào đại học sẽ được rút ý ). Thấy hay nên rút tiền đóng luôn.

    Chưa được đến nửa năm thì mấy chị cùng cơ quan kêu là đóng vào khó rút, đến khi mình cần thì rất khó lấy tiền bảo hiểm. Nghe xong nản ( vì gặp ai cũng chê bảo hiểm, đóng dễ, lấy khó ). Vì làm của người quen nên cũng ngại.

    Gọi điện nói là cháu ko đủ tiền để đóng nhiều, cho cháu rút xuống 5triệu/năm thôi. Các mẹ có biết sao ko? Cô ý nói liến thoắng một hồi, ý là lại nghe ai nói cái gì ko hay nên mới thay đổi ý kiến chứ cty cô làm ăn tốt lắm, chương trình cháu tham gia rất hay và hữu ích cho con. Nhưng tớ vẫn quyết thay đổi hợp đồng. Chắc thấy tớ rắn nên cho tớ cái hẹn, kêu là đến cơ quan cô thay cho ( lúc mới làm hợp đồng cho tớ thì đến tận nhà nhé ). Tớ cũng tặc lưỡi, thôi coi như đi cho biết. Thế mà đến hôm hẹn, tớ vừa xin sếp ra ngoài thì cô ý nhắn tin kêu cô đang ốm, ko tiện tiếp cháu được, để hôm khác nhé. Mình nhẫn nại nhắn lại nói thế lúc nào cô đỡ mệt nhắn lại giúp cháu để cháu đến gặp cô.

    Kết quả 2 tuần sau tớ ko nhận được tin nhắn gì hết. Lúc đó thì tớ hết kiên nhẫn. Tớ nhắn luôn là cháu huỷ hợp đồng, ko tiếp tục nữa. Rồi cô ý gọi cho mẹ chồng tớ ( vì trước là bạn mẹ tớ mà ) nói về chuyện tớ huỷ hợp đồng. Mẹ chồng tớ hỏi tớ cũng nói luôn là con ko chấp nhận được cách chăm sóc khách hàng của cô ý. Con rất lịch sự khi nói chuỵện nhưng cô ý lại có thái độ như vậy, mới tham gia chưa được 1 năm đã vậy, 18 năm sau liệu cô ý còn làm để mà con lấy tiền ko.

    Tớ nói hơi dông dài nhưng qua chuyện đó tớ rất bức xúc. Kết quả là tớ chấp nhận mất 8triệu để huỷ hợp đồng ( vì trong điều khoản họ ghi trong 1 hay 2 năm mới tham gia mà huỷ thì mất tiền, ăn cắp trắng trợn luôn, đã ko được đồng lãi nào còn mất luôn cả tiền gốc ). Tớ nghĩ thôi thà mất ít còn hơn mất nhiều ( 18 năm hơn 150triệu tiền nộp vào đấy ), cũng là do lỗi của tớ chưa tìm hiểu kỹ. Chồng tớ nói coi như đánh rơi tiền vậy. Nói chung tớ cũng chưa tin tưởng lắm bảo hiểm của Việt Nam! Đôi dòng chia sẻ với bạn!)

    Đúng là buồn quá. Chỉ vì câu này câu kia của các chị em cùng cơ quan mà mẹ nó yêu cầu hủy hợp đồng, quá uổng. Không những mất oan 8 triệu mà mẹ nó còn mất luôn quyền lợi cho con được ăn học thành tài, được bảo vệ, bất chấp mọi rủi ro có thể xảy ra.
    Theo như mình biết, các sản phẩm về tích lũy giáo dục cho con, phí đóng cố định và tham gia cho đến khi con được 18 tuổi các mẹ à. Các mẹ mà muốn tham gia ngắn, rút ra rút vào và cũng không cần bảo vệ thì cứ gửi ngân hàng cho tiện.
    Mình đóng 8 triệu mà có mệnh hệ nào với mình, con được cty đứng ra làm thay trách nhiệm của bố mẹ (tức là cty lo toàn bộ số phí là 150 triệu) để con vẫn được tiếp tục học hành thành tài như mình mong muốn. Và nếu chẳng may có bất cứ rủi ro nào đến với con, ốm đau, bệnh tật, thương tật, tử vong, cty bồi thường theo đúng mệnh giá đã cam kết thì thử hỏi là ai là người thiệt thòi nhất ở đây, chính là bạn đó.

    Nếu là mình, nếu chưa tìm hiểu kĩ thì sẽ chưa tham gia, và đã tham gia vì đã được tư vấn đầy đủ thì sẽ không hơi đâu chỉ vì dựa vào mấy lời nói của mọi người mà lại quyết định vội vàng như vậy.
    Và cái hay của Bảo hiểm là nó giúp mình tiết kiệm đều đặn và có kỉ luật cho mục tiêu lâu dài mà.
    Còn nếu muốn đóng phí linh hoạt sợ lúc mình không để ra được thì các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm dòng Trọn đời linh hoạt, hoàn toàn đáp ứng mọi mong muốn của các mẹ.
    Thực ra bây giờ vẫn còn được tham gia BH là còn mừng đó, vì mình còn đủ sức khỏe để tham gia.
    BH như vệ sĩ trung thành, luôn ở bên ta nhưng vô hình, khi nào mình gặp rủi ro thì superman đó sẽ đến, chứ các mẹ đừng nghĩ là tham gia chỉ thấy đóng và đóng mà thôi. Chẳng nhẽ lại phải làm chuột bạch để xem bảo hiểm có đền không à? Chẳng ai dại thế đúng không ạ?
     
  7. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Đang tất bật chuẩn bị hội chợ em ơi, để còn đón các mẹ nữa chứ. Sáng có là chị nhắn tin luôn. Khổ thế ít online được em à. Nhìn cái mặt buồn kìa. Chủ nhật cho cu Duy qua chơi nhé, chị cũng cho 2 nhóc nhà chị qua.
     
  8. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Ôi, có gì đâu mẹ nó ơi, tớ cũng được rất nhiều mẹ nhiệt tình hướng dẫn đó. LCM thật tuyệt bạn nhỉ.
     
  9. zarahome

    zarahome Chăn,gối thêu tay cao cấp

    Tham gia:
    17/12/2011
    Bài viết:
    3,292
    Đã được thích:
    1,499
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tham gia Bảo hiểm nhân thọ-Hạnh phúc của chúng ta-Rinh lộc Xuân may mắn

    LÂu lắm em mới lại thấy chị !
    Cảm ơn chị nhiều nhé!
    Chị lúc nào cũng có mặt tại các điểm nóng! he2!
    Hẹn gặp lại chị Hc nhé! Chúc chị có mùa HC thành công nha!
     
  10. linhnhi_1987

    linhnhi_1987 097-970-6336

    Tham gia:
    16/1/2012
    Bài viết:
    7,238
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Chị gái...dạo này thế nào hả chị?????????????
     
  11. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Hehe, khá bận rộn em à. HC rảnh qua nhà chị chơi nhé.
    Hi vọng mai có tin vui để sang order nhà em.
     
  12. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Câu chuyện cảm động quá:

    "Có một người cha nghèo đã quở mắng đứa con gái 3 tuổi của mình vì tội lãng phí cả một cuộn giấy gói quà màu vàng. Tiền bạc eo hẹp, người cha nổi giận khi đứa bé cắt cuộn giấy quý ra thành từng mảnh nhỏ trang trí một chiếc hộp giấy. Sáng sớm hôm sau, cô bé mang chiếc hộp đến và nói với cha: “Con tặng cha”.

    Người cha cảm thấy bối rối vì cơn giận dữ của mình hôm trước nhưng rồi cơn giận dữ lại bùng lên khi ông mở ra thấy cái hộp trống rỗng.

    Ông mắng đứa con gái. Cô bé ngước nhìn cha, nước mắt rưng rưng: “Cha ơi, đó đâu phải là chiếc hộp rỗng, con đã thổi đầy những nụ hôn để tặng cha mà!”

    Người cha giật mình. Ông vòng tay ôm lấy cô con gái bé nhỏ cầu xin con tha thứ.

    Ðứa con gái nhỏ sau đó không bao lâu qua đời trong một tai nạn. Nhiều năm sau người cha vẫn giữ khư khư chiếc hộp giấy bên cạnh mình. Mỗi khi gặp chuyện nản lòng, ông lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nghĩ đến tình yêu mà cô con gái bé bỏng của ông dã thổi vào chiếc hộp.

    Trong cuộc sống, chúng ta sẽ và đã nhận được những chiếc hộp quý giá chứa đầy tình yêu và những nụ hôn vô tư từ con cái chúng ta, từ bè bạn, từ gia đình. Trên đời này, chúng ta không thể có được những tài sản nào quý giá hơn những chiếc hộp chứa đầy tình yêu vô tư như thế."
    (trích từ Đẹp)

    [​IMG]
     
    Canh_than thích bài này.
  13. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Mời các mẹ xem clip giới thiệu về chương trình "MIND THE GAP-ĐỪNG ĐỂ HỤT CHÂN" của AIA và chương trình "Kiểm tra sức khỏe tài chính FHC

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 20/4/2012
  14. Canh_than

    Canh_than 090 329 6839

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    7,874
    Đã được thích:
    2,248
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    me LeAnh cũng có gian hàng HC à? Hôm í giao lưu nàng nhớ! :D
     
  15. tiểu yêu 99

    tiểu yêu 99 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    4,959
    Đã được thích:
    830
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    chủ nhật bạn cũng ở hội chợ ah và lấy loại nào mình mang qua cho nhé, hi mẹ mình đỡ rồi không cần người phục vụ nữa, sang năm đăng ký dịch vụ của bạn nhé, hi
     
  16. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Mình có sưu tầm được bài này, phản hồi của một cá nhân đã có thời gian sinh sống ở nước ngoài trả lời về việc một KH khác bức xúc về việc một số trường hợp tham gia BHNT nhưng không được bồi thường và ý kiến của cá nhân này về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, mình đưa lên cho khách quan, và cũng giúp các mẹ có thể nhìn đa chiều về BHNT hơn vì gì thì gì đó cũng là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người mà vẫn tồn tại mấy trăm năm nay:

    Thư của ông Huỳnh Trung Nhân
    Ngày 29/5.
    Là một độc giả thường xuyên của VnExpress, tôi cảm thấy rất thích nội dung của các trang tin tức rất phong phú và thiết thực. Hôm nay, tôi muốn hỏi ý kiến của TS về việc mua bảo hiểm nhân thọ.
    Gần đây, việc từ chối trả bảo hiểm của Prudential và Manulife cho thân chủ xem ra là hoàn toàn có cơ sở pháp lý giấy trắng mực đen rõ ràng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy phần thiệt thòi luôn thuộc về phía người mua bảo hiểm vì có mấy ai hiểu hết những điều khoản trong trong hợp đồng mà mình đã ký! Các đại lý bảo hiểm của các hãng Manulife, Prudential và AIA đều đã tiếp xúc với tôi nhưng cách giải thích của họ chỉ chú trọng đến phần lợi sẽ có được của người mua bảo hiểm, nhưng họ không muốn đề cập nhiều đến những trục trặc sẽ nảy sinh và những bất lợi có thể xảy đến.
    Các công ty bảo hiểm đều có đội ngũ luật sư để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp luật, còn người mua bảo hiểm chỉ có thể đặt lòng tin vào đại lý bảo hiểm và công ty bảo hiểm mà thôi. Do vậy, chẳng lẽ họ phải thuê luật sư mỗi khi muốn mua bảo hiểm? Không biết TS hoặc các bạn đọc khác có thể giúp ý kiến thế nào để mọi người khi mua bảo hiểm có thể cảm thấy an tâm cho tương lai? Chứ không lẽ lại phải mua bảo hiểm cho hợp đồng bảo hiểm vừa ký?
    Rất cảm ơn VnExpress.
    Thư của bà Trần Ánh Dương
    Ngày 30/5.
    Thưa anh Huỳnh Trung Nhân, tôi tên là Trần Ánh Dương, tốt nghiệp cao học Luật tại Matxcơva. Giống như anh, tôi cũng là độc giả thường xuyên của TS và cũng là khách hàng đã từng trăn trở nhiều như anh khi bắt đầu tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hôm nay, qua TS tôi muốn chia sẻ cùng anh những suy nghĩ của mình.
    Tôi đã từng sống ở nước ngoài và đã biết rằng, ở đó bảo hiểm nhân thọ rất cần cho mọi người và cho chính mình. Trở về Việt Nam, là người lao động chính trong gia đình, tôi rất lo nếu chuyện gì xảy ra với tôi thì các con tôi sẽ ra sao, có được học hành đến nơi đến chốn hay lang thang cơ nhỡ kiếm sống? Bởi vậy, tôi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ từ tháng 6/2000. Mỗi năm tôi đóng 11 triệu đồng và nếu có rủi ro xảy ra với tôi thì gia đình tôi sẽ nhận 1,4 tỷ đồng. Nếu không có rủi ro xảy ra với tôi thì sau 20 năm tôi nhận được 290 triệu đồng là số tiền tôi đã đóng và thậm chí có lãi tuy thấp hơn lãi suất ngân hàng.
    Thưa anh, cũng như anh, trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ tôi đã nghiên cứu rất lâu để lựa chọn công ty nào và loại hình nào. Tôi cũng đã đọc trước các điều khoản hợp đồng và tôi có những nhận xét như sau:
    - Các công ty bảo hiểm đều là những công ty tồn tại từ rất lâu năm (Chinfon trên 70 năm, AIA trên 100 năm, Prudential trên 150 năm) cho nên họ đều là những công ty có uy tín và trách nhiệm.
    - Các loại hình bảo hiểm của các công ty đều tương tự như nhau. Sự chênh lệch về phí bảo hiểm hoặc tiền lãi là không đáng kể.
    - Về các điều khoản hợp đồng thì theo tôi các công ty đều làm tương đối chặt chẽ. Tôi đã đọc kỹ và hỏi cả giám đốc công ty, họ đều giải thích thắc mắc của tôi rất thỏa đáng. Hơn nữa những điều khoản này của các công ty đều được Bộ Tài chính kiểm soát.
    (lược bớt)

    Qua đọc báo về những trường hợp không chi trả vừa qua, quan điểm của tôi là tán thành với các công ty bảo hiểm nhân thọ. Chúng ta không thể gian dối để trục lợi bằng hợp đồng bảo hiểm. Chúng ta cũng cần sự công bằng cho tất cả mọi người tham gia bảo hiểm. Tôi khỏe mạnh thì tôi không thể đóng cùng mức phí với người bệnh nặng. Tuy nhiên, đại lý bảo hiểm đôi khi rất thiếu trách nhiệm trong việc tư vấn. Họ chỉ chú trọng đến việc giới thiệu các quyền lợi của khách hàng mà quên mất nói đến nghĩa vụ của khách hàng tham gia.

    Tôi không hiểu tại sao có những người vô trách nhiệm với bản thân đến mức ký hợp đồng trị giá hàng chục triệu đồng mà không để ý hay "vô tình" viết sai, viết thiếu. Chúng ta nên biết rằng, hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của các công ty bảo hiểm nằm trong bộ hợp đồng bảo hiểm bao gồm: hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, giấy chứng nhận bảo hiểm, bộ điều khoản hợp đồng... Do vậy, nó có giá trị pháp lý như một phần của hợp đồng đôi bên.
    Qua tìm hiểu tôi cũng biết thêm rằng công ty bảo hiểm chỉ không chi trả trong trường hợp nếu rủi ro xảy ra rơi đúng vào điều khai gian dối: Chẳng hạn người mua không khai bệnh tim bẩm sinh mặc dù họ biết, sau đó người này chết vì chính bệnh tim thì không được chi trả. Hoặc trường hợp không cố tình khai gian dối, chẳng hạn không biết bệnh tim bẩm sinh nên không khai, trường hợp này chết vẫn được chi trả.
    Tuy nhiên nếu vô tình khai sai hoặc nhầm lẫn một số điều thì anh cũng đừng quá lo lắng bởi vì trong điều khoản hợp đồng có "Điều khoản miễn truy xét": "Trừ trường hợp cố tình gian dối của chủ hợp đồng, các nội dung kê khai không chính xác thể hiện trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sẽ không bị truy xét sau 2 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Trường hợp cố tình gian dối của chủ hợp đồng được hiểu là sự cố tình kê khai, không trung thực về những yếu tố mà nếu như công ty bảo hiểm nhân thọ biết được những yếu tố đó, thì đã không chấp nhận bảo hiểm hoặc nhận bảo hiểm nhưng với mức phí bảo hiểm cao hơn".
    Tóm lại, điều khoản hợp đồng bảo hiểm có thể có một số chỗ làm chúng ta khó hiểu nhưng chúng ta đều biết rằng không có một bộ luật nào là hoàn hảo (kể cả của một nước văn minh nhất) và bao quát hết mọi tình huống trong cuộc sống. Chúng ta chỉ có thể tin một điều rằng các công ty bảo hiểm không thể giăng bẫy khách hàng bằng điều khoản hợp đồng và họ cũng không thể lừa hàng triệu khách hàng. Nếu vậy thì làm sao họ tồn tại được hàng trăm năm như chúng ta đã biết.
    Chúc các bạn đọc của TS có được niềm tin vào cuộc sống.
    Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
     
  17. phuongedu

    phuongedu

    Tham gia:
    5/4/2010
    Bài viết:
    19,598
    Đã được thích:
    6,992
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Ui, vào gian mẹ nó mới nhớ ra là lần này mình ko lấy giấy mời của BTC rùi, hichic...........
    Mẹ nó ơi, tớ là người tích cực và khá khách quan với bảo hiểm đấy, hihi, được bảo hiểm tới tận răng rùi ấy chứ :D

    Chúc mẹ nó thành công với hội chợ này nhé, rảnh thì ghé gian hàng của tớ nhé.

    " Gian 38A - Phuongedu - bé trai cưỡi ngựa gỗ - bé gái thật xinh - Bé nào cũng được chơi đất nặn thoải mái " mời các mẹ cho bé ghé qua gian nhà mình nhé. Thanks
     
  18. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Thế hả chị, chúc mừng chị nhé, em thì cũng được bảo hiểm đến tận tóc rồi ạ. Hihi=D>:Cuoi
    Em thì vào gian nhà chị mới nhớ ra là nên cho sơ đồ vào cho các mẹ dễ nhận ra nhà mình ạ.

    Chị ơi em vừa mong có nhiều khách hàng để được tư vấn, tặng quà cho các mẹ. Lại vừa mong có thời gian lượn thăm tất cả các gian hàng của các mẹ nữa. Hichic, tham quá cơ. Hay bảo BTC có quả tiệc đứng sau HC để mình vừa ăn vừa tổng kết chị nhỉ!!!
     
  19. thang nam

    thang nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/9/2010
    Bài viết:
    3,662
    Đã được thích:
    661
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chào hè sôi động-Cho cuộc sống tốt đẹp hơn

    Em có mấy suy nghĩ sau ạ:
    1. Ở các nước tiên tiến, BH là cần thiết nhưng ở đó từ cơ chế, pháp luật, tài chính ổn định ----> bảo vệ người mua BH hơn, còn ở VN thì sao với tình hình thực tế, ít nhất trong 10 năm nay?
    2. Em thấy các nhân viên BH không gắn bó lâu dài với Công ty, người mua BH lại chỉ có quan hệ mật thiết với người này ----> khi họ nghỉ, người mua muốn làm các thủ tục gì không biết bám vào đâu ý như đem con bỏ chợ. Các lợi ích bền vững của việc mua BH thì rõ rồi nhưng còn việc chi trả kịp thời, đơn giản thủ tục thì em chưa thấy ạ. em nghĩ quan trọng là mọi người có TIN thì sẽ THAM GIA ngay thôi ạ.

    Em chưa có nhiều kiến thức về việc này, đánh dấu để theo dõi topic chị :)
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2012
    me LeAnh thích bài này.
  20. me LeAnh

    me LeAnh ありがとうね!

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    10,121
    Đã được thích:
    2,197
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Gian hàng 61A-Tư vấn và tặng quà nhiệt tình cho tất cả các mẹ quan tâm đến BHNT AIA

    Các mẹ vào ngắm sẵn quà để ngày mai qua Gian hàng 61A nhận nhé.
    Sẽ hết sức ưu tiên các mẹ đến sớm ạ.
    Tks các mẹ nhiều.
     

Chia sẻ trang này