Hà Nội: Cá thu nướng, cá bù và cá cơm bún xứ Nghệ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi me bive, 23/10/2009.

  1. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    từ ngày hôm nay (30 tháng 4 năm 2011), sau 1 thời gian quá bận với con nhỏ và ko có người ship, mình bắt đầu mở hàng lại.
    Cửa hàng hải sản nhà mình có những món sau:


    - Đồ tươi giao cuối tuần:



    CÁ THU TRẮNG NƯỚNG THAN HOA:
    Đây là món chủ đạo của nhà mình và cũng là món tạo nên thương hiệu riêng của mẹ Bive . Cá thu trắng tốt với người già, trẻ em và đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh. Cá nhà em chỉ chọn phần gần đuôi, nướng chín (nướng càng chín nhà em càng thiệt nhưng mới đảm bảo cá ngon được - tránh trường hợp có chị gọi cho em bảo: cá hơi chín hay sao ấy). Cá có thể để được 1 tháng trong ngăn đá. Nhưng theo em nên mua 1 tuần một thôi ạ. Lấy ít em cũng bán mà các mẹ lại có đồ ăn tươi. Em ko khuyến khích các mẹ tích trữ nhiều đâu ạ. Cá chỉ có các khúc 2 lạng nên em ko thể bán nửa kg. Chỉ có thể là 2,4,6,8 lạng hay 1kg thôi.
    Giá bán: 230k/kg

    CÁ BÙ:: Chim, thu, bù, ngứa là 4 loại cá nổi tiếng của miền biển. Cá Bù thường con nhỏ hơn cá thu, ăn cũng rất nạc và có vị thơm hơi khác cá thu. Đặc biệt là trẻ em cũng có thể ăn được chứ ko như cá thu đen (hay còn gọi thu ù) - ăn thì ngon nhưng ko tốt cho trẻ, người bị ho, người già. Cá bù có vị ngon tương tự như thu đen. Em thì em thích ăn cá Bù hơn cá thu trắng. Hồi em đẻ chỉ thấy mẹ em cho ăn cá thu trắng chứ ko cho ăn cá bù. Nhưng giờ con giai em 2 tuổi thì lại bảo là cho ăn được cá bù. Quy cách cà Bù nhà em cũng là cắt khúc, nướng than hoa và chọn khúc gần đuôi.Cũng tầm 2 lạng/khúc
    Giá bán: 180k/kg


    - ĐỒ KHÔ (hiện cũng chỉ giao được cuối tuần): Mùa nắng mới đã đến được hơn nửa tháng, nhà em bắt đầu có 1 số đồ khô phơi đầu mùa như cá cơm bún và tôm nõn. Những hàng này có sấy qua, nhưng đảm bảo là KO PHƠI TẨM bất cứ thứ gì nhé! EM cũng xin nói qua là hàng đồ khô hiện nay nhiều loại nhiều giá ạ và rất khó để phân biệt. Thậm chí quê em còn có loại đắt hơn như em đang bán. Hàng có hàng cũ (có tẩm ướp) để từ năm ngoái, có hàng mới (hàng năm nay). Nhà em có đổ buôn nên năm nào hết năm ấy, vụ nào hết vụ ấy nên KO CÓ HÀNG CŨ nhé! Vì hàng này có nhiều loại giá và buôn bán rất mù mờ nên em phải có đôi lời dài dòng như vậy, mong các mẹ hiểu và so sánh. Dù có mua hàng của em hay không thì các mẹ cũng nên cẩn trọng trong cách mua nhé!

    Cá Cơm bún: Cá tươi vừa đánh đánh bắt xong được phơi khô tự nhiên, cá rất nhạt nên khi chế biến cần nêm vừa gia vị. Vì cá nhỏ nên 1kg cá được rất nhiều. Nếu gia đình có 2 người nấu 1 lạng cá là vừa. Chọn cá cơm ko được tham con to, con nhỏ mà trong, ko đục màu mới là cá vừa đánh bắt về chế biến luôn chứ cá đã chuyển sang màu đục là cá bán ế mới phơi các mẹ nhé! Cá cơm miền nam thì con thường trong và đẹp hơn cá cơm xứ Nghệ, nhưng con cá ăn có vị mặn chứ ko ngọt như cá cơm xứ Nghệ các mẹ nhé! EM cũng xin nói qua là cá cơm bún hiện nay nhiều loại nhiều giá ạ. Thậm chí quê em còn có loại đắt hơn như em đang bán (tầm 350k/kg cơ). Vậy nên các mẹ có thể so sánh nhưng cũng nên cẩn trọng trong cách mua nhé!
    Các mẹ lưu ý hộ em. Cá cơm mua 1 - 2kg ăn lai rai quanh năm nhé!

    Giá bán: 280k/kg


    TÔM NÕN:
    Tôm nõn cũng có nhiều loại, em chỉ bán loại đắt nhất và cũng ngon nhất, con to nhất của quê em! Tuy nhiên, vì tôm được phơi rất khô nên con ko phải to đùng ngã ngửa như các mẹ mua ở ngoài chợ Đồng Xuân đâu ạ. (Em vừa đi chợ Đồng Xuân tham khảo mà suýt ngất vì độ to của tôm ở đây, chả hiểu họ phơi có được nổi 2 nắng ko mà tôm còn to thế, mà màu thì như tôm phơi lâu lắm rồi ấy). Một lưu ý nhỏ nữa: tôm cũng ko đỏ rực như tôm ở chợ (vì có tẩm màu đâu mà). Tất nhiên, tôm nhà em được phơi từ tôm biển các mẹ nhé! 1 bát canh chỉ cần 5 - 7 con tôm là ngon rồi. Tuy nhiên, em xin lưu ý: gì thì gì, phơi có khô đến mấy các chị cũng nên bảo quản trong hộp và để nơi khô thoáng! Vì nhà em cũng ko tẩm ướp chất gì (nhất là với những đơn đặt hàng của khách của em - em ko dám cam đoan những kg tôm mang đi nhập ạ, chỉ dám cam đoan với tôm em bán trên LCM) nên mẹ cũng ko dám chắc 100% là ko bị ẩm mốc đâu ạ.

    PS: Với những ai thích tôm to con và màu đỏ rực, đẹp như chợ Đồng Xuân nhà em cũng có nhé! Nhưng riêng với những hàng này, em xin nói trước là em ko đảm bảo các chị để tầm 1 năm mà ko có mùi khai và ko có màu hóa học nhé!

    Tôm em bán cũng chưa có ai ăn thử để comment lại cho các mẹ về tình trạng tôm nhà em. Vậy nên, em chỉ có thể trông chờ vào niềm tin của các mẹ đã, đang và sẽ đặt hàng nhà em thôi.

    Giá bán: 700.000K/kg = em bán với oder 3 lạng là tối thiểu.

    Nhiều mẹ nhắn tin hỏi em món thịt bò kho: thịt bò kho mùa này ăn ko tốt cho cơ thể vì cần rất nhiều gừng, mật mía, hạt tiêu nên vô cùng nóng nên em xin hẹn các mẹ sang mùa đông. Hơn nữa, vì em toàn nhờ mẹ em kho từ Nghệ An gửi ra, ko kho thịt ở ngoài này vậy nên thời gian vận chuyển cũng lâu hơn 1 chút, vì thế nên em ko có phương án bảo quản tốt nên ko dám bán. Mong các mẹ thông cảm
    Em xin free ship với những trường hợp sau:
    - oder trên 500k
    - Quanh khu Nguyên Hồng (bán kính 2km)
    - Ngoài ra, em sẽ tính ship từ 10 - 20k tùy vị trí

    Các mẹ lưu ý mấy điểm sau hộ em ạ:
    - Nhà em chỉ có cá vào thứ 7 hoặc chủ nhật (tùy tuần ạ)
    -Chốt oder vào thứ 6 hàng tuần

    ĐT: 0982568739
    YH: nguyenthihoanvinh
    Tốt nhất các mẹ SMS hộ em ạ
    Cảm ơn các mẹ nhiều
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me bive
    Sửa lần cuối: 12/5/2011
  2. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    tính chất, công dụng và độ thơm ngon của cá thu trắng thì các mẹ cũng đã biết rồi. Cá thu trắng tótcho em bé, người già và phụ nữ sau khi sinh. Đối với người bình thường thì lại càng tốt các mẹ nhé!
    Đợt này em đang ở nhà nên có thếhip cho các mẹ, quanh khu vực thanh xuân 5km em freeship. Còn xa hơn thì cho em xin thêm 10-15 k tùy địa điểm các mẹ nhé!
    Giá cá thu trắng thì tầm 180k/1kg (nếu em lấy được giá rẻ hơn thì em sẽ hạ giá cho các mẹ). Cảm ơn các mẹ đã quan tâm đến topic của em. Hy vọng ăn 1 lần các mẹ sẽ nhớ mãi!
     
  3. meocondangyeu

    meocondangyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2009
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    giá này là đồng giá cho các loại à mẹ nó?
    Cá mẹ nó mua có đảm bảo tươi, ngon, sạch sẽ ko?
     
  4. AnhLinh

    AnhLinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/10/2008
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ cũng có cùng câu hỏi với mẹ này. Đủ ký tự chưa nhỉ!
     
  5. menhatminh06

    menhatminh06 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2007
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
  6. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Cá thu tươi, ruốc cá thu, cá nục luộc (cá nục hấp) thành Vinh đây các mẹ ơi!

    bí quyết để chọn miếng cá thu tươi và ngon:
    cá thu thường là loài cá đánh bắt xa bờ. chính vì thế, con cá khi về đến đất liền thường ko còn tươi ngon. Nhưng đồng thời, cá thu cũng là 1 loài cá giàu chất dinh dưỡng. để lựa chọn những khúc cá thu ngon các bạn cần lưu ý:
    - nên chọn những khúc cá dày mình, má của 2 khúc cá phình ra 1 tí. Vì chỉ có những con cá ít ngâm hóa chất mới chắc mình, khi cắt và khi nướng mới nở ra như thế.
    - Cá nướng càng kỹ (cảm quan ban đầu là hơi cháy) thì khi vận chuyển mới ko bị hư. Những khúc cá nướng kỹ bao giờ số kg thành phẩm cũng bị hao hụt nhiều hơn so với những khúc cá nướng dối. Chính vì thế, cũng bị đắt hơn 1 ít so với cá nướng dối. Nhưng ăn sẽ thơm ngon hơn.


    Các mẹ chú ý hộ em: nhà em chỉ bán cá thu ở phần gần đuôi (ko ruột, đặc thịt và nhiều mỡ, vị béo, đậm đà)

    Nếu ai có nhu cầu lấy cá ở phần gần bụng sẽ có giá rẻ hơn ạ. ai có nhu cầu lấy phần ấy xin PM cho em ạ.

    Cá nục hấp cũng là loại cá nục bắt và luộc ngay từ trên biển. Cá này em bán theo kg nhé các mẹ! ăn cá nục này rán lên là quên hẳn cá đông lạnh ở đất HN này luôn đấy ạ! Các mẹ cứ thử 1 lần rồi biết!

    nhà mình có nhu cầu đặt cá thu cho tết mang đi biếu, tặng hoặc nhà ăn thì nhớ đến em nhé! cá tết đi biếu nên em sẽ dặn người nhà làm khúc to hơn 1 tí cho sang. 1 khúc tầm 3 lạng. Vì thế nên sẽ chỉ có 3,6,9,12, ...lạng thôi nhé!

    cá tết thì để vô tư. Ngày tết ăn thịt nhiều, mang 1 khúc cá thu ra sốt cà chua hoặc rán chấm nước mắm thì ngon tuyệt.
    Biếu cá thu vào dịp tết thì càng tuyệt vời. vì biếu quà bánh rượu bia nhiều quá cũng chán mà lại ko đặc biệt.


    cá thu cho ngăn đá tủ lạnh có thể để được cả tháng các mẹ nhé! vì yên tâm cá nhà em là chiều hôm trước từ biển về, sáng hôm sau đưa luôn cho các mẹ. Nó không như cá ở chợ có khi để ngăn đá và ướp uree đến tháng trời rồi đâu các mẹ nhé!

    Cá Thu có giá 180k/kg
    Cá Nục em bán 50k/kg



    Hôm nay E xin giới thiệu thêm 1 món đặc sản của Nghệ An nữa ạ: Thịt bò kho kiểu Nghệ An. Mời các C xem thông tin tại đây :
    Thịt bò kho kiểu Nghệ An: kho bằng lõi bắp. kho mvới mật mía, gừng, tiêu, ngũ vị hương. ăn như thịt bò khô nhưng ko khô, dai và cay bằng. Nó khắc với thịt bò muối chua là ko có vị chua.
    Món này tết nào quê em cũng làm. Khi ăn ko cần hâm lại, cho tủ lạnh ăn lạnh càng ngon. chấm kèm cùng tương ớt ạ.
    giá cả: 320k/kg
    odẻ tối thiểu: 0,5kg.


    SĐT: 0982568739
    YM nguyenthihoanvinh
     
    Sửa lần cuối: 21/1/2010
  7. Heli

    Heli Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/5/2008
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    43
    Cho rổ rá đi mẹ nó ơi, quê xã nhà tớ cũng ở Nghệ An đấy, công nhận cá trong đấy ngon thật.
     
  8. My Bông

    My Bông Áo dài và thời trang thiết kế

    Tham gia:
    4/3/2009
    Bài viết:
    5,442
    Đã được thích:
    1,687
    Điểm thành tích:
    913
    Up đánh dấu, mình cũng đang tìm mua ruốc cá thu cho con đây, nhưng mua mỗi lần ít thôi. Bạn cho giá và địa chỉ nhé.
     
  9. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ nó nhận PM nhé! mở hàng sẽ có giá ưu đãi và quà tặng kèm đặc biệt ạ!
     
    tuan_naqn thích bài này.
  10. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    bạn ơi, bạn nhận PM của mình nhé! mở hàng có giá ưu đãi cho bé nhà bạn!
     
  11. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    ở hà nội bây giờ cũng có rất nhiều người NGhệ An ra bán cá thu nướng. Nhưng em nói thật, công vận chuyển từ Nghệ An ra tương đối cáo, nên thường 1 tháng họ vận chuyển ra 1 - 2 lần, thường lưu cữu từ ngày này sang ngày khác.
    Còn cá của em lại khác, chốt oder vào 1 ngày nên cá lúc nào cũng tươi và ko có cá lưu cữu vì em chỉ mang đúng số lượng cần bán ra thôi. Vậy nên tuy đắt hơn 1 tí, nhưng em mong các mẹ sẽ tin tưởng cá thu nhà em. ăn 1 lần để nhớ mãi!
     
  12. Ngoc Ha

    Ngoc Ha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2006
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Cho mình xin giá cam vinh và bưởi phúc trạch nhé. Bưởi bây gió đã ngon chưa hả bạn vì mình muốn mua đi biếu 1 người rất sành ăn bưởi Phúc Trạch
     
  13. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Thường thì Bưởi sau rằm tháng 8 là đã rất ngon rồi bạn ạ. Cam Vinh thì bây giờ vào vụ rồi!
    Bạn check PM để biết giá bạn nhé!
     
    Sửa lần cuối: 27/11/2009
  14. Heli

    Heli Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/5/2008
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    43
    Vậy giá cả có gồm cả ship nữa ko, theo mình tốt nhất mẹ nó cứ đưa giá cụ thể từng mặt hàng lên đây để mọi người lựa chọn cho dễ.
     
  15. menhatminh06

    menhatminh06 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2007
    Bài viết:
    890
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    me bive: vào topic quê choa điểm danh đi nhé, nhà vắng vẻ quá. Bà mải buôn bán quá không chịu tám bên kia gì cả.
     
  16. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Giá ấy là chưa ship đâu mẹ nó ạ!
    em cũng biết là nên đưa giá lên đây. Nhưng quả thật, hiện tại em chưa tìm được 1 nguồn cá ngon ổn định, mà đi chợ thấy cá nhà ai ngon, tươi, ít phần bụng cá (vì phần này có ruột cá, thường hay bị nát trong quá trình vận chuyển mà ăn lại ko ngon), nên cho dù chấp nhận đắt hơn 1 - 2 giá em vẫn nhập. Vậy nên em chưa có giá ổn định. Giá hiện tại là giá mà nhà em nhập đợt vừa rồi nên em lấy đó làm căn cứ. 1 khi đã cung cấp thường xuyên, giá ổn định rồi, ký kết với người cung cấp rồi em mới có giá cụ thể các mẹ a!
     
  17. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    vâng. em có mặt đây mẹ Nhật Minh ạ!
     
  18. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    oài, ko có mẹ nào quan tâm mở hàng hộ em ạ???
     
  19. Mẹ Huy 75

    Mẹ Huy 75 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/5/2007
    Bài viết:
    7,004
    Đã được thích:
    1,068
    Điểm thành tích:
    823
    Ngoài Cá còn có Cà ngon nổi tiếng đấy mẹ nó nhỉ
     
  20. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    đúng rồi đấy ạ. Nhưng cà xứ NGhệ muối mặn lắm ạ. Vì dân NGhệ nghèo mà.
    Nhưng thật ra, cà ngon cũng phải xuất xứ từ đà nẵng, có điều chả hiểu sao sang Nghệ An muối lại thành ngon. mà mẹ em muối cà ngon tuyêtj cú mèo nhé! mẹ Huy đặt hàng cá đi, em khuyến mại 1 lọ cà muối đi kèm. Hehe!
     

Chia sẻ trang này