Hà Nội: HOA QUẢ NHẬP KHẨU-Cherry-Mãng cầu Úc-táo nho đen cam mận... cho mùa hè 2013

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi kobana, 5/5/2010.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. haccong

    haccong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi cho em 1kg kiwi đến ngõ 60 linh lang nhé. Đt: 0983285886. Em có được free ship không chị? Trước khi đến chị gọi điện nhé.
     
  2. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    Tìm đc tài liệu này bổ ích quá, mẹ nào có thời gian đọc sẽ biết quả lê tốt thể nào và nên dành cho con yêu của mình nhé


    LÊ VÀ TÁC DỤNG

    Giá trị dinh dưỡng:
    100 gram quả tươi phần ăn được chứa:
    - Calories 59
    - Chất đạm 0.39 g
    - Chất béo 0.40 g
    - Chất carbohydrate 15.4 g
    - Chất xơ 3.1g
    - Chất đường 9.8 g (fructose và glucose)
    - Calcium 11 mg
    - Sắt 0.25 mg
    - Magnesium 6 mg
    - Phosphorus 11 mg
    - Potassium 125 mg
    - Kẽm 0.120 mg
    - Ðồng 0.113 mg
    - Manganese 0.076 mg
    - Beta-Carotene (A) 20 IU
    - Thiamine 0.020 mg
    - Riboflavine (B2) 0.040 mg
    - Niacin (B3) 0.100 mg
    - Pantothenic acid 0.070 mg
    - Pyridoxine (B6) 0.018 mg
    - Folic acid 7.3 mcg
    - Ascorbic acid 4 mg
    - Tocopherol (E) 0.50 mg

    Về phương diện dinh dưỡng, lê được xem là chứa rất nhiều chất kiềm (alkaline), có tác dụng lợi tiểu rất mạnh, rất hữu ích trong các trường hợp bị táo bón, kém tiêu hóa, và có thể dùng mhu một chất 'tẩy' tốt cho cơ thể. Lượng iodine trong quả giúp cho sự hoạt động điều hòa của tuyến giáp trạng. Trên thực tếlLê còn chứa nhiều pectin hơn táo. Ăn lê liên tục còn được xem là giúp cho tóc ít rụng và muợt. Tỷ lệ Potassium/ sodium trong lê ở mức lý tưởng cho những nguời bị bệnh huyết áp cao. Lê khô (lấy hết nước) là nguồn cũng cấp năng lượng tốt cho các tháng mùa Ðông. Tuy nhiên khi nấu chín, đóng hộp hay chế biến, lê bị mất các dưỡng chất.. các hợp chất hữu cơ có ích bị biến đổi ra các dạng vô cơ..

    Mặt khác, lê có chứa lượng cao oxalic acid, do đó nguời bị sạn thận oxalate nên giới hạn việc sử dụng.

    Thành phần hóa học:
    Lê còn chứa một số hoạt chất sinh học:
    Quả: chứa nhiều pectin (4%); các acid hữu cơ như aspartic, citric , glutamic, malic, shikimic acid; một số khoáng chất vi lượng trong dó đáng chú ý nhất là boron, silicon, vanadium..
    Hoa: chứa các chất chuyển hóa loại hydroquinone như arbutin, pyro side; các flavonoid glycosides loại glucopyranosides..
    Vỏ đọt: chứa các triterpinoids loại alpha-diol..

    Lê và sức khỏe:
    Ngoài giá trị dinh dưỡng như trên, quả lê còn chứa một số chất đặc biệt có ảnh hưởng đến sức khoẻ như pectin, lignin, yếu tố vi lượng như boron.

    Lê và cholesterol:
    Khi bàn đến trái cây và sức khoẻ, chúng ta thường chỉ chú ý đến táo, cam, nho.. nhưng trên thực tế lê và đậu lại có chứa một loại chất xơ dinh dưỡng rất hiệu nghiệm để giúp làm hạ cholesterol.

    Lê có chứa lignin, một chất xơ không tan có khả năng giúp tống xuất cholesterol khỏi cơ thể ( Lignin hoạt động theo kiểu velcro, tóm thâu các phân tử cholesterol nơi ruột, truớc khi chúng được hấp thu qua máu để vào cơ thể). Lignin, do không tan, không qua được vách ruột, nên sẽ được thải ra ngoài theo phân. Theo Mary Ellen Camire, Ph.D, giáo sư Khoa Food Science & Human Nutrition tại Ðại Học Maine (Orono) thì 'nên ăn lê đều đặn, vì lignin có ảnh hưởng rất tốt trên cholesterol và..lê là một trái cây chứa nhiều lignin nhất, không trái cây nào bì kịp..' Mặt khác các chất xơ không tan, khi ở trong ruột , sẽ hấp thu một lượng lớn nước, giúp phân mềm hơn và đi qua ống tiêu hóa dễ dàng hơn, giúp tránh bị táo bón, trị và giảm nguy cơ ung thư ruột già.

    Lê cũng chứa lượng pectin cao (hơn cả táo), pectin cũng là một loại chất xơ, nhưng tan trong ruột, tạo thành một lớp bọc nhày, giúp hấp thu cholesterol và chất béo và sau đó thải chúng theo phân.

    Một quả lê cỡ trung bình chứa khoảng 4 gram chất xơ (tổng cộng) tương đương với 1 khẩu phần 60 gram Oat bran. Nên chú ý là đa số chất xơ nằm trong da (vỏ) của quả lê, do đó nên ăn lê cả vỏ. Ngoài ra nên ăn quả tươi vì lê đóng hộp đã mất một số dưỡng chất và đã bị bỏ vỏ.
    (Xin đọc phần pectin trong bài Táo)

    Lê và Xương:
    Ít ai trong chúng ta lại nghi rằng lê là một thực phẩm..'bổ xương'!, nhưng trên thực tế lê có chứa một khoáng chất vi lượng: boron, đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho xương được 'mạnh'. Những khám phá gần đây đã tìm thấy là khi mang vào cơ thể đầy đủ boron sẽ giúp tránh được hiện tuợng mất calcium nơi phụ nữ ở giai đoạn tắt kinh. Ðây là vấn đề cần lưu ý vì các phụ nữ này có nguy cơ bị bệnh loãng xương.
    Theo Bác Sĩ Forrest Nielsen (Bộ Canh Nông Hoa Kỳ) thì boron giúp tăng lượng kích thích tố steroid trong máu và nơi phụ nữ có đủ boron, lượng estradiol 17B (dạng estrogen hoạt động mạnh nhất ) tăng gấp đôi gần bằng mức độ mà các phụ nữ dùng thêm estrogen đạt được (Nutrition Today, Jan-Feb 1988).

    Hơn nữa, thường thì các chất hữu ích cho xương cũng sẽ tốt cho óc. Trong các test thử về trí nhớ, cảm nhận và chú ý: những nguời có nồng độ boron thấp có kết quả kém hơn những nguời có đủ boron. Một thử nghiệm khác của USDA cũng ghi nhận khả năng phản xạ và sự thức tỉnh tâm thần tăng tiến rõ rêt nơi những nguời được cho dùng thêm boron.
    Tuy nhiên không cần phải đưa vào cơ thể một lượng cao boron: Chỉ cần 3mg boron/ ngày là đủ giúp ngăn ngừa sự mất xương và giúp bổ óc. Một quả lê chỉ chứa khoảng 0.3 mg boron, do đó nên dùng lê chung với các thực phẩm có chứa boron khác như táo, nho, chà là, đậu nành..

    Hoạt tính kháng sinh của nước ép từ đọt lê non:
    Nghiên cứu tại Trung Tâm Quốc Gia Nghiên cứu về Nông Nghiệp tại Sapporo (Nhật) ghi nhận dịch chiết bằng nước từ đọt non cây lê có chứa những hợp chất benzoquinone có tác dụng kháng sinh chống lại vi khuẩn Erwinia amylovora. (Phytochemistry Số 62-2003)


    Bosc (Beurre Bosc):
    Một loại lê trong nhóm lê có hình nón, thuôn dài, phình từ từ và không có eo. Lê thường khối lượng trung bình, vàng tối, da nâu, cổ dài và hẹp. Lê chín theo đúng tiêu chuẩn khi chuyển sang màu đồng rỉ đỏ xậm và vừa độ cứng khi nhấn thử ngón tay trên quả. màu kem nhạt, rất nhiều nước, mịn. Quả càng to vị càng ngon ngọt. Lê Bosc thích hợpkhi ăn tươi, tráng miệng và cũng tương đối ngon khi đun nấu, ngâm nước đường. Xuất hiện trong các tháng 10 đến 5.

    Packhams (Packham's Triumph):
    Thuộc loại lê 'nhập cảng' (đối với Mỹ), tuy một số được trồng tại California. Ða số lê bán trên thị trường có độ to trung bình, hình dạng được xem là 'dạng lê tiêu chuẩn' tuy nhiên phần đáy quả phình to không đều. Mùi và vị khá đặc biệt, rất nhiều nước


    LINK:http://tvvn.org/forum/showwiki.php?title=Chapter:Lê_Pear_-_Trần_Việt_Hưng
     
  3. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    TÁO VÀ TÁC DỤNG

    Xét về phương diện dinh dưỡng nói chung, táo được xem là một loại thực phẩm bổ dưỡng, thu liễm (astringent), có tính chất khử độc tự nhiên có thể giúp làm thay đổi môi trường ruột và tái sinh các vi khuẩn tốt vẫn sinh sống trong ruột. Táo thuộc loại thực phẩm, có tính kiềm, dễ tiêu hóa, chứa lượng nước khá cao (khoảng 85 %) có thể giúp giải trừ các cơn khát, ngay ở tế bào, táo chứa chất sơ, nhiều nước và không dính vào răng nên giúp làm sạch răng, lợi khi ăn sống. Táo chứa các Acid Malic và Tartaric giúp loại chất bẩn nơi gan và ức chế sự tăng trưởng của các vi sinh vật gây lên men và gây bệnh bên trong ruột. Táo chứa Pectin, một chất sơ tạo Gel cung cấp Galacturonic Acid giúp ngăn ngừa sự hư hoại của Protein; cũng do Pectin nên táo...có thể được xem là ‘chổi’ giúp quét sạch...ruột, hoạt động để đẩy các chất thải ra khỏi ruột (xem phần nghiên cứu khoa học về Pectin trong Táo). Pectins là một chất bảo vệ rất hữu hiệu chống lại độc tính của một số hóa chất trong thực phẩm như Cyclamates...

    Mùi và vị của táo thay đổi rõ rệt tùy giống, và mùi vị cũng tiếp tục thay đổi sau khi táo được hái. Người Anh nổi tiếng trên thế giới về ‘tài ngửi và nếm’ táo: Edward Bunyard từng viết: ’’nếu tồn trữ táo đúng cách, và nếm thử mỗi ngày, người yêu táo có thể cảm nhận được mùi các Ethers bốc lên và sự thay đổi của vị do các biến chuyển sinh hóa...’’ Táo có thể trở thành mềm vì quả tiếp tục chuyển đổi Malic Acid mỗi ngày...(trong táo phản ứng giữa các Ethyl Alcohol và Acetic Acid tạo thành Ethyl Acetate... tạo ra mùi thơm của táo). Đa số mùi vị của táo là do từ vỏ nơi tập trung các Enzym gây xúc tác các phản ứng tạo ra các tinh dầu bốc hơi. Trong khi đó mùi thơm của táo khi nấu lại do Damascenone một sắc tố loại Carotenoids tạo ra.

    - Fuji: Táo Fuji là do lai tạo giữa Ralls Janet và Red Dilicious, thực hiện tại Nhật. Táo màu xanh lá cây nhạt, có thể có sọc hồng. Vị chua pha ngọt, nhiều nước và rát giòn (như lê tàu). Ăn sống rất ngon. Có thể giữ trong tủ lạnh cả tháng.

    XEM THÊM: http://tvvn.org/forum/showwiki.php?title=Chapter:Táo_-_Trần_Việt_Hưng
     
  4. mẹ_bông_thối

    mẹ_bông_thối Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    vậy cho e 1kg nho chile ăn thử c nhé, chưa ăn nho chile bao h và 1 kg lê bosc
    chị có bán lẻ kiwi và cam navel ko? e mua để làm bánh mà cả kg thì nhiều quá
    nếu có bán thì ship thêm cho e mỗi loại đó 1 quả vào chiều mai c nhé
    ĐC e PM c rồi đó ạ
     
  5. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    bạn cần luôn tối nay k? nếu ko mai mình ship hàng cho b nhé.Vẫn trong danh sách freeship
    thanks
     
    Sửa lần cuối: 8/5/2010
  6. haccong

    haccong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    mai cũng được chị ạ nhưng mai em chỉ ở nhà đến trưa thôi.
     
  7. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    oki bạn vậy nếu tối mình chạy qua đc thì mình mang cho nhé tại h này ng ship hàng của mình ship xong hết các đơn hàng của ngày hôm nay rồi, còn ko mai mình mag wa cho bạn

    thanks
     
  8. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    còn 3 mẹ trong danh sách đc freeship nhé, các mẹ nhanh chân order để đc thưởng thức hoa quả tươi sạch cuối tuần nhé
     
  9. mebeKem

    mebeKem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Mình vẫn ăn hoa quả Úc thế này, nhưng mua của 1 mẹ khác trên dd, thấy mẹ này mới mà giá hợp lí nên ăn thử để còn làm khách quen, hihi Mẹ nó cho mình muốn đặt 1 kg táo fuji Úc và thử 0,5 kg nho Chile nhé! Mai mẹ nó ship buổi sáng cho mình đến ĐHQG Hà nội được k? Ở chỗ đường Xuân Thủy ấy, mình chỉ ở đấy từ 9 đến 11 h15 thôi! Thanks mẹ nó nhé
     
    kobana thích bài này.
  10. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    đã nhận order của mẹ nó nhé
    mai sẽ cố gắng ship đúng h, tại cậu ship mình nhờ phải đi học, nếu ko kịp sẽ call mẹ nó
    sẽ chọn cho mẹ nó loại ngon nhất nhé, ăn thử nếu ngon ủng hộ mình tiếp:rolleyes:
     
  11. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    còn 2 mẹ trong danh sách đc freeship nhé, các mẹ nhanh chân order để đc thưởng thức hoa quả tươi sạch cuối tuần nhé
     
  12. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    Cho trẻ ăn hoa quả ra sao?

    BS. Ngọc Anh

    Trái cay chứa nhiều vitamin và các chất khoáng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tùy theo từng loại mà nguồn cung cấp vitamin và năng lượng sẽ khác nhau. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần biết đặc tính dinh dưỡng của từng loại trái cây để bô sung vào khẩu phần ăn uống cho con em mình.

    Táo: cung cấp các loại vitamin A, C, E… bạn có thể ép táo lấy nước hoặc chưng cất cho trẻ ăn hay uống để phòng ngừa những bệnh về đường hô hấp. Chất xơ của táo còn giúp ngăn ngừa táo bón. Khi bắt đầu tập ăn trái cây, bạn nên cho trẻ ăn táo.

    Kiwi: chứa rất nhiều sinh tố C, nhiều gấp đôi trái cam, nhiều chất xơ hơn táo, một trái kiwi cung cấp nhiều gấp hai lượng sinh tố C cho nhu cầu tối thiểu hàng ngày. Hàm lượng chất xơ và chất nhầy đặc biệt của nó rất tốt cho trẻ thường thiếu sinh tố C và giúp nhuận tràng, nhất là trẻ bị táo bón. Trẻ em 6 tháng tuổi đã có thể cho ăn kiwi.

    Nho: là loại trái cây đặc biệt bổ dưỡng, giải độc và hồi sức. Nho có ích cho chứng thiếu máu và mệt mỏi. Nó chứa nhiều hợp chất tăng sức đề kháng cho cơ thể, được gọi là polyphenol, phần lớn hợp chất này tập trung ở vỏ và có ở nhiều nho đen hơn nho xanh, các hợp chất này còn chống ung thư. Nho là nguồn giàu kali và vitamin C.

    http://suckhoedoisong.vn/200892693647399p0c10/cho-tre-an-hoa-qua-ra-sao.htm
     
  13. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    Tác dụng của vỏ hoa quả

    Rất nhiều loại củ quả chứa trong lớp vỏ của nó một lượng vitamin đáng kể, thậm chí hàm lượng dinh dưỡng còn vượt xa lớp thịt bên trong. Trên thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên bỏ vỏ của nhiều loại củ quả.

    Tuy nhiên, với tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, việc ăn cả lớp vỏ của một số loại hoa quả như táo, lê, cam, quýt hay dưa chuột chưa chắc đã có lợi, thậm chí còn gây hại với các chất bảo vệ thực vật, chất bảo quản... Nhưng, nếu bạn thực sự tin tưởng, thực sự biết rằng các sản phẩm bạn sử dụng an toàn thì ngại gì không bổ sung thêm dưỡng chất cho mình.

    Nho

    Vỏ quả nho chứa nhiều chất kháng khuẩn. Những chất này không bị phá huỷ bởi dịch tiêu hoá nên có thể tuần hoàn khắp cơ thể và cho tác dụng tuần hoàn rất tốt. Vỏ quả nho chứa nhiều resveratrol, chất chống oxy hoá mạnh gấp 7 lần vitamin E, hơn thịt quả nho.

    Táo tây

    Thành phần các chất hoá học có trong vỏ táo, đặc biệt là nhóm chất phytochemical (phenolic) được chứng minh là có khả năng chống lại ít nhất ba loại tế bào ung thư ở người là ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư gan. Gần 22% lượng phenolic mà người Mỹ hấp thụ là từ táo không gọt vỏ. Ngoài ra, vỏ táo cũng là nơi tập trung nhiều hợp chất xêtôn có tác dụng giảm tới 50% nguy cơ bệnh tim mạch và có hàm lượng vitamin B, C khá cao.

    Các quả họ cam quýt

    Tinh dầu trên vỏ các loại quả này là thành phần đặc biệt giúp trí não hoạt động tốt, tăng cường khả năng tập trung, giảm mệt mỏi và làm đẹp. Rất nhiều phương thuốc lấy nguyên liệu từ vỏ cam quýt và chanh. Ví dụ, để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể dùng nước hãm từ vỏ cam quýt tươi nấu sôi trong một giờ sau đó pha vào bồn tắm để ngâm mình thư giãn. Còn nếu muốn trị chứng hạ đường huyết, nên nấu sôi hỗn hợp vỏ bưởi tươi cắt nhỏ và nước để hãm trong nửa giờ. Sau đó uống 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần 2 chén con, 15 phút trước bữa ăn.



    Một quả lê trung bình có thể cung cấp 100 calo với nguồn vitamin C dồi dào. Tác dụng giảm cân và chữa táo bón của quả lê nằm ở lượng chất xơ của nó. Một quả lê trung bình có 5g chất xơ, bằng 1/4 lượng chất xơ cơ thể cần một ngày theo tiêu chuẩn dinh dưỡng. Lượng chất xơ này có khá nhiều ở vỏ. Do đó, nếu không ngại cứng, đừng bỏ vỏ lê.

    source:http://www.khamchuabenh.com/read.php?3585
     
  14. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    mình ship hàng từ 10h sáng nay, mẹ nào có nhu cầu order luôn nhé để mình ship có hoa quả mát ăn trưa hè nóng:rolleyes::rolleyes:
     
  15. mumi2008

    mumi2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/9/2008
    Bài viết:
    1,002
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    103
    Cho mình lấy 1 kg cam nhé, ăn thử xem sao. Địa chỉ giao hàng mình PM nhé
     
    kobana thích bài này.
  16. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    thanks mẹ nó, sẽ freeship cho mẹ nó nhé.PM mình địa chỉ mai mình giao hàng lun;)
     
  17. mẹ_bông_thối

    mẹ_bông_thối Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    c ui e nhận đc hàng rồi nhé, nho chile ngon quá c ạ
    Lê bosc e mới ăn thử 1q, lúc đầu nhìn thâm thâm vỏ nát định ko lấy, e ship hàng đảm bảo nếu thối chị đổi cho nên nghĩ thế nào lại e lại lấy, bổ ra ăn thì ko bị sao, ngọt và nhiều nước chứ ko e bắt đền c luôn:cool:

    Còn cam navel k? mai ship e nửa kg ăn thử c nhé, chưa ăn cam này bao h:finga:
     
    kobana thích bài này.
  18. mebeKem

    mebeKem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Hoa quả rất tươi ngon, lần sau mình sẽ đặt tiếp mẹ nó nhé! Chúc đắt hàng nhé
     
    kobana thích bài này.
  19. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    cảm ơn mẹ nó nhiều nhiều nhé
    lần sau có nhu cầu lại đặt của mình nhé;)
     
  20. kobana

    kobana Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/11/2008
    Bài viết:
    3,274
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    153
    Thanks e nhé, bảo quản hoa quả giúp c trong ngăn mát e nhé
    Mai c sẽ ship cam cho e, buổi sáng đc ko e? có gì c contact trc khi ship nhé
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này