Hà Nội: Cách Nhận Biết : Lợn Gác Bếp Giả Trâu Gác Bếp Để Các Mẹ Đỡ Bị Lừa Hơn

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Mật ong Sơn LaNguyên chất, 1/2/2015.

  1. chang chip

    chang chip

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    16,381
    Đã được thích:
    4,865
    Điểm thành tích:
    2,113
    sao nhà mình bị banned nic vậy nhỉ
     
  2. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    PHÂN BIỆT MẬT ONG THẬT GIẢ CHƯA ĐẦY 3 PHÚT !!!!!

    Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp cho phụ nữ, tăng cường sức khỏe, chữa bênh…. Tuy nhiên, hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại mật ong giả mà không phải bạn nào cũng biết cách phân biệt đâu đấy nhé! Dưới đây mình sẽ tổng hợp lại chi tiết tất cả những cách có thể nhận biết được để các bạn tiện tham khảo.

    NHỮNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN BIỆT MẬT ONG THẬT – GIẢ HAY DÙNG

    Mật ong trên thị trường được bán dưới dạng đóng chai có nhãn hiệu ở siêu thị và nhà thuốc Đông y; hoặc dạng can nhựa từ những người bán mật ong dạo. Mật ong rừng thật hoàn toàn không có trên thị trường, vì hiếm, nên những người đi lấy mật thường để dành, hoặc chia cho người thân quen dùng.


    -mật ong thật có màu vàng trong, có độ sánh và thơm ngậy, trên cổ trai có bọt trắng mịn nhỏ li ti. Lấy vài giọt mật thật và mật giả cho lên giấy, nếu giọt mật nào thấm vào giấy thì đó là mật giả, mật thật sẽ giữ nguyên hình dáng và trạng thái ban đầu

    - thử bằng lửa:
    Múc một muỗng mật đổ vào chảo thắng, nếu mật đổi màu nâu đen như nước màu thì đó là đường, nếu vẫn giữ màu vàng là mật thật.

    [​IMG]
    Phân biệt mật Ong thật giả

    -Dùng một que tre sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đục hiện lên, còn mật ong chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.

    -Dùng một sợi thép hơ nóng đỏ lên chọc vào mật ong, nếu thấy sủi bọt phả hơi lên thì đó là mật ong giả, người ta đã trộn lẫn khá nhiều nước.

    -Lấy một phần mật ong và 5 phần nước quấy đều rồi đậy lại, để một ngày, nếu không thấy có chất lắng xuống thì đó là mật ong tốt.

    -Cách khác là vặn kín nút chai để ba ngày, nếu là mật thật thì phấn hoa trong mật sẽ lên men, tạo gas, khi mở nút chai, mật theo bọt trào ra khỏi miệng chai, như khui lon nước ngọt có gas. Nếu giữ chai mật vài năm, mật nguyên chất sẽ cạn dần, còn mật chứa nước đường không hao hụt.

    -Lấy một phần mật ong, 2 phần nước cơm, 4 phần cồn 95%, đem khuấy đều lên, đậy lại để trong một ngày đêm. Nếu có chất tạp lắng xuống thì đó không phải mật ong tinh khiết, tạp chất lắng càng nhiều chất lượng càng kém.

    1. Chuẩn bị một quả trứng gà tươi và mật ong cần thử

    2. Đập bỏ vỏ trứng và lòng trắng trứng, chỉ lấy duy nhất lòng đỏ trứng gà thôi nhé! rồi đem cho vào chén đựng

    3. Từ từ đổ mật ong cần thử lên bề mặt lòng đỏ trứng với một lượng mật ong vừa đủ sao cho mật ong phủ hết bề mặt lòng đỏ trứng

    Nếu để ý thì chúng ta sẽ nhận ra lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ ( bị cô đặc cứng lại ) như hình ảnh dưới đây

    [​IMG]

    4. Nếu bạn nào không đủ kiên nhẫn thì tôi khuyên bạn nên tìm vật gì đó che đậy hỗn hợp lòng đỏ trứng gà + mật ong lại, nhưng nhớ cài đặt đồng hồ hẹn giờ nhé!

    [​IMG]

    5. Sau khoảng thời gian từ 6 tới 8 tiếng, chúng ta kiểm tra lại xem lòng đỏ trứng gà như thế nào nhé

    6. Dùng chiếc muỗng lật nhẹ lòng đỏ trứng lên xem coi hình dạng như thế nào nè? Lòng đỏ có “chín“ như cách thử của dân gian không nhé!

    [​IMG]

    7. Hình ảnh bên dưới hiển thi đúng là mật ong thật rồi, lòng đỏ trứng đã được mật ong làm chín, chúng ta có thể thưởng thức “món“ ăn rất bổ dưỡng này ngay và luôn.

    [​IMG]
    Kết quả mật ong thật làm chín lòng đỏ trứng gà

    NGUỒN: MẬT ONG SƠN LA​
     
    Sửa lần cuối: 8/5/2015
  3. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    nói ra cũng ngại quá :D :D, tại lúc đầu mới vào không biết mình lại đăng quảng cáo vào phần chào hỏi mẹ nó ạ
     
  4. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG MẬT ONG CHO TRẺ NHỎ.

    Mật ong vừa là thực phẩm lại vừa là dược phẩm, đối với con người mật ong có rất nhiều tác dụng tốt. Mật ong thường được dùng làm thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, dùng để chữa bệnh, làm đẹp hay làm gia vị cho nhiều món ăn ngon. Đối với người Việt, trong căn bếp của mỗi bà nội trợ đều không thể thiếu loại thực phẩm thiên nhiên quý giá này.
    Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn cách sử dụng mật ong cho trẻ nhỏ, đặc biệt là cách dùng mật ong cho trẻ sơ sinh, bởi hệ tiêu hóa và sức đề kháng còn rất non yếu.

    Trước hết, nghiêm cấm việc dùng mật ong cho trẻ sơ sinh.
    Trong mật ong, tỷ lệ mật ong chứa bào tử vi khuẩn clostridium botulinum là 5%. Nguyên nhân khiến mật ong bị nhiễm bẩn chưa rõ. Có giả thuyết cho rằng loài vật này bị dính bào tử C từ bụi đất hoặc những thứ khác ở môi trường xung quanh và mang chúng về tổ của mình.

    Người lớn nuốt phải bào tử clostridium botulinum hầu như không bao giờ bị bệnh bởi hệ tiêu hoá của họ đã trưởng thành, đủ khả năng vô hiệu hoá chúng. Trong khi đó, ở trẻ dưới 12 tháng tuổi, hệ tiêu hoá còn chưa đủ các vi khuẩn hữu ích, chưa thể tiêu diệt bào tử, ngăn ngừa sự phát triển và sản sinh độc tố của chúng. Vì vậy, khi vào cơ thể trẻ, bào tử có thể giải phóng vi khuẩn và sản sinh độc tố. Cho nên các mẹ nghiêm cấm dùng mật ong cho trẻ sơ sinh.

    Độc tố botulism là chất tự nhiên độc hại nhất mà con người biết đến. Liều lượng cực nhỏ chất này trong máu có thể làm tê liệt các cơ hô hấp và gây tử vong sau vài phút. Các trường hợp ngộ độc botulism ở trẻ nhỏ đã được phát hiện tại tất cả các châu lục, trừ châu Phi, mà nguyên nhân hàng đầu là mật ong. Ở Mỹ, mỗi năm có 70-90 trường hợp được ghi nhận. Bệnh có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào trong năm đầu đời, nhưng hay gặp nhất trong 6 tháng đầu. Rất may là trong đa số trường hợp, lượng độc tố hết sức nhỏ nên hậu quả không nghiêm trọng.

    Triệu chứng đầu tiên của ngộ độc botulism là táo bón, có thể kéo dài 3-30 ngày sau khi ăn phải mật ong chứa bào tử. Trong vòng vài ngày tiếp theo, trẻ trở nên bơ phờ, mệt mỏi, chán ăn, khóc yếu. Sau giai đoạn này, trẻ có thể thèm ăn trở lại, đó là lúc bệnh đã qua đỉnh điểm và bắt đầu thoái lui. Nếu bệnh tiếp tục tiến triển, trẻ sẽ ngày càng ít vận động và có thể bắt đầu chảy nước dãi, phản xạ bú giảm. Một dấu hiệu quan trọng nữa là trẻ bỗng nhiên trở nên mềm oặt, không giữ được đầu như trước. Một số trường hợp bị khó thở vì liệt cơ hoành. Ngừng thở hoàn toàn có thể xuất hiện ngay hoặc từ từ.

    Những bệnh nhi kể trên cần được chăm sóc đặc biệt về hô hấp và dinh dưỡng. Nếu điều trị đúng, đa số trẻ phục hồi hoàn toàn (thông thường bác sĩ không cần dùng đến kháng sinh hay kháng độc tố). Việc bú mẹ cũng làm giảm độ nặng của bệnh.
    Để phòng bệnh, cha mẹ không được cho trẻ 12 tháng tuổi dùng mật ong. Ngoài ra, do bào tử clostridium botulinum cũng có trong thực phẩm chưa nấu chín nên phải cẩn trọng khi nấu ăn cho trẻ.

    Trẻ trên một tuổi, tùy thuộc vào mục đích nhất định, chúng ta có thể cho trẻ sử dụng mật ong. Dưới đây là một số trường hợp bạn có thể dùng mật ong cho bé theo phương pháp dân gian và hiện đại:

    - Dùng mật ong chữa táo bón cho trẻ: dùng xilanh bơm một ít mật ong vào hậu môn của bé, chỉ sau khoảng vài phút sẽ có tác dụng.

    - Chữa ho cho bé bằng mật ong: Hấp một ít mật ong với 1 quả quất để cho bé uống. Hoặc ngâm khoảng 10 nhánh tỏi đã bóc vỏ vào lọ mật ong 70-100ml, sau 2-3 ngày thì có thể lấy ra pha loãng với nước cho trẻ uống hàng ngày để chữa ho.

    - Da bị trầy xước: rửa sạch vết thương, bôi một lượt mật ong lên trên. Mật ong sẽ giúp làm dịu và lành vết trầy xước

    - Trẻ hấp thụ kém, suy dinh dưỡng, cơ thể yếu có thể cho bé uống mật ong với nước ấm hàng ngày. Pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi để nguội rồi mới uống. Bởi vì pha loãng dễ hấp thụ hơn là uống trực tiếp mật đặc. Chú ý, không nên pha mật ong với nước sôi, hấp hoặc nấu mật ong để uống bởi nấu nóng một cách không hợp lý sẽ làm mất dinh dưỡng của mật ong. Thời gian cho bé uống hằng ngày là trước khi ăn cơm 1 tiếng hoặc sau khi ăn cơm 2-3 tiếng là tốt nhất. Vì uống mật ong lúc này không ảnh hưởng đến bữa ăn của bé, lại có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ khiến bé ăn ngon miệng hơn.

    Dùng mật ong cho bé
    - Trẻ ngủ không ngon giấc:
    mỗi tối trước khi đi ngủ cho bé uống một chút mật ong có thể giúp bé ngủ ngon giấc vì mật ong có tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ.
    - Khi bé đau sốt vì mọc răng: bôi một chút mật ong nguyên chất lên lợi bé khiến bé đỡ đau, giảm sưng tấy.
    - Viện nghiên cứu y học của Mỹ đã dùng mật ong chữa bệnh thiếu máu và còi xương thành công, bởi vì, hàm lượng sắt trong mật ong màu sẫm cao gấp 5 lần loại mật ong màu nhạt.
    - Người Nhật buổi sáng cho trẻ ăn một thìa mật ong hòa với phấn hoa, vì họ cho rằng ăn như vậy có thể giúp cho sự phát triển trí tuệ của trẻ.

    Trên đây là những cách dùng mật ong cho trẻ em thông dụng nhất. Đối với cơ thể của từng trẻ mà liều lượng và thời gian dùng mật ong là khác nhau, các mẹ nên quan sát hiệu quả của mật ong với bé để cân nhắc khi nào nên dừng lại. Chúc bé hay ăn chóng lớn, chúc các mẹ luôn vui!
     
    Sửa lần cuối: 1/5/2015
  5. Nguyễn Thị Ngoan

    Nguyễn Thị Ngoan Thành viên mới

    Tham gia:
    10/2/2015
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết rất hay và bổ ích, thanks mẹ nó nhiều nhé, đọc xong mà thấy vừa mừng vì con may ko bị làm sao, vừa xót con quá, ngày xưa ko tìm hiểu gì, bé đẻ ra là đút cho thìa mật ong , dại quá cơ::):):)(
     
  6. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Đã làm và đã được thử nghiệm, ngon thôi rồi các mẹ ạ :D :D :D

    Giải nhiệt ngày hè bằng món trái cây trộn mật ong

    Trái cây luôn là một trợ thủ giúp bạn giải nhiệt hay giảm cân hoặc làm đẹp. Trong đó trái cây trộn mật ong là một món ăn được nhiều người yêu thích nhất trong những ngày hè oi bức. Đó là do trái cây đã được chế biến vớimật ong khiến món ăn trở nên dạy màu và mùi vị trở nên thơm ngon hơn. Đặc biệt món này vừa ngon lại vừa mát và cung cấp rất nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe.

    Cách làm món trái cây trộn mật ong thanh mát
    Một số lưu ý khi làm trái cây trộn mật ong
    – Bạn có thể chọn bất cứ loại hoa quả nào mà bạn thích, nên chọn trái cây có nhiều màu sắc và hương vị đa dạng
    – Nên chọn khoảng 5 loại trái cây là hợp lý như: dứa, kiwi, dâu tây, dưa, nho…
    – Nếu không có mật ong bạn có thể thay thế bằng đường bằng cách cho khoảng 100g đường vào xoong đun cho đến khi có màu hơi vàng thì tắt bếp. Nhưng nếu có mật ong nguyên chất thì hoa quả sẽ thơm và dậy mùi hơn.

    Nguyên liệu như sau:
    – Trái cây tươi: 5 loại trở lên
    Mật ong nguyên chất hoặc đường

    [​IMG]

    Cách làm như sau:
    – Hoa quả rửa sạch, ngâm nước muối nếu như ăn cả vỏ. Gọt vỏ những loại quả cần bỏ vỏ.
    – Mỗi loại quả bạn đem thái lát hoặc miếng vừa ăn (lê, táo cắt hạt lựu)
    – Cho tất cả hoa quả vào một bát lớn, rưới mật ong hoặc đường lên rồi trộn đều một cách nhẹ nhàng.

    [​IMG]
    – Dùng màng bọc thực phẩm bịt kín bát lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.
    – Khi ăn bạn chỉ việc múc trái cây đã trộn va đĩa và thưởng thức ngay khi còn lạnh. Nếu muốn trái cây đậm đà hơn bạn có thể cho thêm 1 chút muối.

    [​IMG]

    CHúc các mẹ thành công nhé!
     
    tranlyly thích bài này.
  7. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    may con ko sao là vui rồi mẹ nọ ạ,
    Đối với trẻ em dưới 1 tuổi,theo y học khuyến cáo không nên sử dụng mật ong vì trong mật ong có chứ 5% độc tố khi ong đi lấy phấn hoa.Loại độc tố này khi đưa vào cơ thể trẻ sơ sinh nguy cơ dẫn tới tử vong rất cao do hệ miễn dịch trong đường ruột và dạ dày chưa hoàn chỉnh rất dễ gây ra những ảnh hưởng lớn nên cần phải thận trọng.

    Trẻ từ 1 tuổi trở lên cũng nên hạn chế uống mật ong,chỉ trong trường hợp trẻ bị ho nhiều có thể hấp quả quất hoặc lát chanh với mật ong cho bé ngậm hay cho uống mật ong hấp trực tiếp. Đối với trẻ biếng ăn,chậm lớn nên cho trẻ uống 1 thìa nhỏ,pha thêm và sữa hay một số loại đồ ăn hàng ngày để có thể kích thích và làm lợi cho hệ tiêu hóa còn non nớt. Cho tới khi bé lớn vào độ tuổi từ 10 tuổi trở lên có thể sử dụng mật ong thường xuyên như người trưởng thành.

    Mình sinh bé thứ nhất cũng nghiên cứu kỹ khoản này lắm, nêm mẹ nó cứ yên tâm nhé :D
     
    Sửa lần cuối: 30/4/2015
    tranlyly thích bài này.
  8. tranlyly

    tranlyly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    các bài viết hay quá mẹ nó ạ, Thanks mẹ nó nhiều nhé, e mở mang đc bao nhiêu!
     
  9. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG KỸ THUẬT:

    Mật ong nguyên chất có thể giữ được trong khoảng thời gian dài nhưng mùi vị vẫn thơm ngon trong vòng hai năm. Tuy nhiên, so với mật ong đã được xử lý thì hương vị và độ tinh khiết của mật ong nguyên chất giảm đi nhanh hơn. Do đó, cần bảo quản loại mật ong này kỹ hơn nếu bạn muốn giữ lâu. Sau đây là những bí quyết giúp bạn bảo quản chất lượng của mật ong nguyên chất trong thời gian dài:

    – Bảo quản mật ong nguyên chất trong những chiếc lọ đậy kín, nếu để không khí lọt vào thì chúng sẽ bị ô-xy hóa còn nếu nước lọt vào thì mật ong sẽ lên men. Không khí và nước cũng là hai yếu tố có thể làm màu sắc của mật ong bị đậm lại và mất đi mùi thơm.

    – Bảo quản mật ong nguyên chất trong những chiếc lọ đậy kín, nếu để không khí lọt vào thì chúng sẽ bị ô-xy hóa còn nếu nước lọt vào thì mật ong sẽ lên men. Không khí và nước cũng là hai yếu tố có thể làm màu sắc của mật ong bị đậm lại và mất đi mùi thơm.

    – Nếu để lâu ngày, mật ong nguyên chất sẽ bị kết tinh. Để làm chậm quá trình kết tinh của chúng, bạn đừng để lọ mật ong phơi trần ngoài không khí hoặc tiếp xúc với nước. Hàm lượng phấn hoa quá cao hoặc nhiệt độ môi trường quá lạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến mật ong kết tinh nhanh hơn. Để làm tan chảy lọ mật ong đã bị kết tinh, bạn có thể đặt chúng vào một nồi nước ấm, tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng.

    – Giữ lọ mật ong tránh xa những thực phẩm có mùi thơm như gia vị, vì mật ong nguyên chất có xu hướng hút mùi thơm của những thực phẩm ở gần chúng.

    – Luôn để lọ mật ong ở những nơi thoáng mát, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

    – Nhiệt độ của mật ong nguyên chất không được vượt quá 27 độ C, lý tưởng nhất là từ 21 độ C đến 26 độ C. Tránh để chúng ở gần bếp lò vì hơi nóng sẽ làm mật ong dậy mùi và sậm màu hơn. Không để Mật Ong trong tủ lạnh đây là lời khuyên chưa thực sự chính xác , vì Mật ong khi để lạnh sẽ bị đặc lại và kết tủa đường ( Theo cách gọi miệng với nhau như vậy – còn chính xác người ta gọi là hiện tượng kết tinh trong mật ong ). Hiện tượng kết tinh xảy ra càng nhanh hơn đối với mật ong rừng, mật ong nguyên chất. nhiều người không biết lại nghĩ mật ong không đảm bảo. Tội cho người bán, và bạn đã bỏ qua một hũ mật ong tốt thực sự. Cụ thể về vấn đề này như thế nào bạn có thể xem thêm tại bài viết : Sự thực về mật ong đóng đường.

    -Nếu người bán hàng khuyên bạn nên để mật ong vào tủ lạnh thì bạn cần phải tỉnh táo hơn ở chỗ này. Xiin giải thích với bạn ngắn gọn có 2 trường hợp xảy ra :

    +Trường hợp thứ nhất là mật ong thật – mật ong nguyên chất chuẩn thì để trong tủ lạnh hoàn toàn không làm mất đi hương vị cũng như chất lượng của mật ong. Giúp mật ong bảo quản lâu hơn.

    +Trường hợp thứ 2 theo như tôi biết là mật ong có vấn đề nếu như họ khuyên bạn chỉ nên để ở ngăn đá, hoặc chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh, có thể nó là mật ong giả hoặc mật ong không đảm bảo chất lượng thường bỏi lẽ chúng có hàm lượng nước trong mật ong cao nên rất dể bị lên men chua, phân hủy thành dấm. Chính vì vậy họ khuyên khách hàng của họ nên bỏ mật ong trong tủ lạnh nhằm kéo dài thời gian mật ong bị biến thành dấm chua. Trường hợp này mật ong Sơn La đã loại trừ là do một số mật ong, người vắt bị sót lại chút phấn hoa vào mật cũng dễ làm mật nhanh bị chua.

    – Không dùng mật ong cho những món nấu trong lò vi sóng vì sóng viba sẽ tiêu diệt hết những dưỡng chất có trong mật ong.

    Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi bảo quản Mật Ong, hy vọng sẽ giúp bạn có một chai Mật Ong thơm ngon, bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng nhất.

    Nguồn: Mật ong Sơn La
     
    dodoxinhxan thích bài này.
  10. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    mật ong tốt nhưng không ngờ nó cũng nguy hiểm quá
     
  11. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    chuẩn luôn mẹ nó ạt tìm hiểu mới biết nguy hiểm thế nào, mình vừa trêu ông bà là may con ăn mật ong từ khi mới lọt lòng mà ko tèo :D :D :D
     
  12. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Tặng các mẹ mấy mẹo giúp OX sau những vụ liên hoan 30/4-1/5:

    PHƯƠNG PHÁP GIẢI RƯỢU BẰNG MẬT ONG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

    Sau những trận vui tới bến với bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình là các đấng mày râu phải đối mặt với cảm giác người nôn nao, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Vậy làm thế nào để lấy lại sinh lực đã bị rút cạn kiệt do rượu bia? Sử dụng mật ong nguyên chất được coi là phương pháp giải rượu hàng đầu mà các cánh mày râu nên sử dụng. Nó sẽ đem lại sự minh mẫn cho bạn để nhanh chóng quay lại với lịch sinh hoạt và làm việc bình thường. Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp các đấng mày râu giã rượu một cách nhanh và an toàn nhất.

    Khi đã ngà ngà say chỉ cần uống 1 ly nước chanh ấm với mật ong nguyên chất và vài lát gừng thì đảm bảo đây sẽ là một đồ uống giải rượu bia rất nhanh và hiệu quả ngay tức thì. Nếu không có chanh hãy ăn những loại quả chua bất kì vì axit trong những loại quả này sẽ giúp trung hòa chất cồn trong rượu.

    Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo sau:
    Củ gừng
    : Thái khoảng 60gr gừng tươi thành lát mỏng, sau đó sắc lên lấy nước uống. Gừng có tính ấm sẽ làm cho mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể hòa thêm một chút mật ong để nhanh hấp thụ hơn.

    Lá đu đủ: Nhai lá đu đủ non và nuốt lấy nước, bỏ phần bã rất công hiệu khi bị say rượu bia

    Nước mía: Uống 1 ly nước mía tươi sẽ đỡ mệt và có tác dụng giải rượu

    Cà chua: Uống rượu bia say bị nôn sẽ làm mất đi các nguyên tố cali, canxi, natri…Ăn cà chua hoặc uống một ly nước ép cà chua tươi sẽ làm giảm mệt mỏi đồng thời giúp bổ sung các nguyên tố đã mất.

    Trứng: Ăn 2 lòng trắng trứng gà còn tươi hoặc ăn 1 trứng vịt muối với giấm sẽ giúp giảm lượng rượu đã uống. Cách này còn phòng được bỏng niêm mạc dạ dày rất hiệu quả.

    Bưởi: Ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi cũng có tác dụng giải rượu là giải ngộ độc rượu.

    A-ti-so: Uống một cốc atiso ấm chứa nhiều chất giải rượu rất tốt. Nó sẽ giúp làm nóng cơ thể để mồ hôi toát ra và khiến ruột bạn giảm đau khi quặn thắt.

    Trà xanh: Uống từng hớp trả nhỏ sẽ làm tỉnh cơn say, đó là nhờ Tanin trong trà đã khử chất độc của cồn cấp tính.

    Cháo đậu xanh: Ăn cháo đậu xanh không chỉ giải rượu mà nó còn giúp bạn không còn cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau.

    Để giải rượu ngay trên bàn tiệc thì nên ăn đậu phụ hoặc ăn các loại trái cây như: lê, cam, quýt, dưa hấu, dâu… đều có công dụng làm giảm nồng độ cồn trong máu, giải rượu rất tốt.

    Lưu ý: Nếu có cảm giác buồn nôn hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, không nên kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc. Một lưu ý quan trọng là không nên uống rượu với nước ngọt có gas vì chúng sẽ làm cho nồng độ cồn nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể, sản sinh ra lượng lớn anhydrit cacbonic gây nguy hiểm cho dạ dày, gan, thận, làm cho huyết áp tăng cao, có thể dẫn tới hôn mê.

    Nguồn: mật ong Sơn La
     
    dodoxinhxan thích bài này.
  13. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    SỰ THỰC VỀ MẬT ONG ĐÓNG ĐƯỜNG VÀ MẬT ONG GIẢ.

    Mặc dù bài viết trước mật ong Sơn La đã phân biệt với bạn khá rõ ràng về hiện tượng đóng đường của mật ong. Tuy nhiên, mới được một người em cùng công ty cũ gọi điện trách là “anh ơi, chai mật ong rừng của anh bị hỏng (Đóng đường rồi)!!!!” :(( Nghĩ bụng, tay mình chọn những tổ đẹp và chuẩn nhất vắt chả nhẽ giả được, vô lý. 2 nữa là gần như là trực tiếp giao cho em ý nên không có khái niệm là bị đổi …. Nhớ ra là gửi kèm em ấy 4 chai mật nuôi nữa, thì thấy bảo mật nuôi vẫn thơm ngon như ban đầu và không có đóng đường. Chà chà, sau 15s giải thích cho em ý mới vỡ lẽ ra là còn rất nhiều người không biết là mật ong rừng nguyên chất dễ đóng đường hơn bất cứ loại nào. Tại sao mật ong nguyên chất lại đóng đường? Một số loại đóng đường nhanh chóng sau 1 thời gian ngắn và một số loại thì rất lâu mới đóng đường, có khi tới vài năm .. Vậy nguyên nhân do đâu? Để làm rõ những vấn đề về sự đóng đường (Kết tinh của mật ong) bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

    Mật Ong bị đóng đường là chuyện quá bình thường, ở Việt Nam, chỉ có 4 loại mật sau theo tôi biết là rất khó bị đóng đường, còn lại tất cả những loại mật ong mà gọi là nguyên chất, hay tôi gọi đơn giản là mật ong thô, vắt ra khỏi tổ như thế nào, y xì như thế đều bị kết tinh, đóng đường.

    -Một số loại mật ong (bao gồm cả mật nuôi & mật rừng) rất khó bị Kết tinh, đóng đường, bao gồm:

    +Mật Ong Hoa Nhãn
    +Mật Ong Hoa Cà Phê
    +Mật Ong Rừng cuối mùa (màu đen sậm, đặc)
    +Mật Ong đã được xử lý hóa học. (tin tôi đi, tôi có thừa kĩ thuật & dụng cụ để hô biến tất cả những loại mật tôi qua tay tôi không bao giờ bị kết tinh, chỉ với 1 chất phụ gia dùng trong nấu ăn hàng ngày thôi, cho vào mật ong, đảm bảo để mãi không bao giờ bị kết tinh. Bí quyết này tôi tuyệt đối giữ kín, không tiết lộ cho bất cứ 1 ai, và tôi cũng không bao giờ thực hiện với các sản phẩm của tôi. Và cũng mong các anh chị đọc được dòng này, vui lòng không gọi điện cho tôi để hỏi)

    Tôi luôn dặn dò khách hàng khi mua mật ong của tôi là tuyệt đối không được bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn mát của tủ lạnh rất lý tưởng để mật ong kết tinh, đóng đường. Và kể cả để ở môi trường bên ngoài, qua 1 mùa Đông lạnh của miền Bắc, đa phần các loại mật ong (ngoại trừ 4 loại mật tôi vừa nêu ở trên). Đối với các khách hàng ở miền Trung và Miền Nam thì ít gặp trường hợp mật ong bị kết tinh hơn, bởi thời tiết miền Trung/Nam hầu như nóng quanh năm. Mà nhiệt độ để mật ong bắt đầu kết tinh phải dưới 20 độ C.

    -Mật Ong Rừng nguyên chất là không đóng đường ?????

    Câu trả lời đa số được nhiều người đưa ra là “Mật ong rừng tất nhiên không đóng đường rồi“, hay “mật ong rừng kiến không có bâu” … Xin thưa rõ là những khẳng định đó là thiếu chính xác và không có cơ sở gì. Cái chúng ta cần quan tâm là nó đóng đường dạng như thế nào ? lấy đũa quấy 1 nhẹ nhàng nó có tan hay không ? cái kết tinh đó bạn di di nhẹ trên tay nó có mịn không ? hay lắng cặn khó tan như đường chúng ta hay ăn ??
    [​IMG]
    Mức độ kết tinh của mật ong rừng cũng xảy ra ngay tại nhiệt độ thường

    [​IMG]
    Hiện tượng kết tinh của mật ong rừng mà mọi người hay gọi là đóng đường​

    Xin phép không giải thích về chi tiết thành phần hoá học, đặc điểm và tính chất của mật ong nữa, bởi lẽ cũng khá ít người dùng có đủ kiên nhẫn để đọc hết nội dung đó. Ở đây mật ong sơn la sẽ đi tới những nội dung chính giải thích vấn đề vì sao mật ong nguyên chất đóng đường? Những loại mật ong nào đóng đường nhanh nhất? Làm thế nào nhận biết đường kết tinh tự nhiên của mật ong thật và đường kết tinh trong mật ong giả?

    -Vì sao mật ong nguyên chất đặc biệt là mật ong rừng tự nhiên lại dễ kế tinh hơn mật ong nuôi bình thường?

    Mật ong nào có hàm lượng đường GLUCOSE càng cao thì càng dễ kết tinh. Ngoài ra Mật Ong thô nếu có các hạt phấn hoa, hạt sáp vụn, bụi, bọt nhỏ cũng có tác dụng như là mầm kết tinh kích thích mật kết tinh nhanh.
    [​IMG]
    Mật ong đóng đường (Kết tinh) – Mật ong rừng nguyên chất​

    Trong bài viết mật ong được tạo ra như thế nào , cùng với đó là theo một số tài liệu như Crystallization of Honey : thì chúng ta đã biết : Trong mật ong có khá nhiều loại đường cùng với một số thành phần khác. Mật ong chủ yếu là FRUCTOSE (khoảng 38,5%) và GLUCOSE (khoảng 31,0%). Ở nhiệt độ 200C hoặc thấp hơn! Dung dịch nước đường 70% bão hòa xuất hiện các hạt kết tinh ở đáy chai. Mật ong thực chất là dung dịch đường đặc hơn nhiều hàm lượng đường thông thường từ 75-80% cho nên nó rất dễ dàng bị kết tinh. Đặc biệt hàm lượng đường GLUCOSE có trong mật ong (khoảng 35-40%) bị tách nước và tạo thành dạng tinh thể hay còn gọi là mầm kết tinh. Làm cho mật lỏng chuyển dần sang dạng mịn phù sa rồi dạng hạt.

    Giải thích chi tiết và đơn giản hơn nữa thì nói nôm na mật ong nguyên chất, đặc biệt là mật ong rừng được hình thành bởi khoảng 70% của các loại đường từ trái. Sau khi mật ong được thu hoạch… Loại đường Glucose (một trong những loại đường chính có sẵn trong thành phần mật ong) bị ảnh hưởng của không khí, nhiệt độ và các yếu tố khác.v.v. làm cho Glucose tách ra khỏi dung dịch mật ong bị bão hòa và tạo thành những tinh thể đơn (nhìn giống như hạt đường). Các tinh thể này dính với nhau hình thành một khối sệt sáng hơn mật ong và làm cho mật ong thành hai lớp rõ rệt và được người tiêu dùng gọi là “LẮNG ĐƯỜNG”, nhưng các nhà khoa học trên thế giới gọi là kết tinh tự nhiên(Crystallizition).

    Ngoài về tính chất của từng loại mật ong chúng ta chưa xét tới. Cộng thêm tác động bởi những ảnh hưởng của nhiệt độ, không khí và các yếu tố khác nên sẽ dẫn tới quá trình kết tinh, thời gian kết tinh (Đóng đường) của mật ong. Mật Ong Sơn La sẽ trình bày chi tiết hơn ở bài vết sau “Đặc điểm đóng đường của từng loại mật ong”

    Vậy đã có thể kết luận mật ong rừng nguyên chất thì khả năng đóng đường cực cao ??????

    Hiển nhiên rằng theo tâm lý thì khi các cơ sở hoặc một số cá nhân nào đó làm mật ong GIẢ, thì chắc chắn họ sẽ tìm cách để “tác động” cho mật ong không bị “lắng đường”, bởi lẽ người tiêu dùng khi thấy mật ong “lắng đường” thì cho đó là mật ong giả. Hơn nữa, khi làm giả họ làm cho màu của mật ong trở nên sáng hơn, nhìn đẹp mắt hơn mật ong nguyên chất để dễ dàng thu hút “BÙA” những khách hàng không hiểu nhiều về mật ong.

    Do thành phần của MẬT ONG GIẢ không giống thành phần của MẬT ONG THẬT, nên MẬT ONG GIẢ không kết tinh hay “LẮNG ĐƯỞNG” một cách tự nhiên như mật ong thật. Hầu hết mật ong GIẢ rất trong và hầu như không có Ga (qua thời gian sử dụng).

    NGUỒN: MẬT ONG SƠN LA
     
    Sửa lần cuối: 1/5/2015
    tranlyly thích bài này.
  14. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Chữa mụn thâm , mụn mủ, môi thâm, bong tróc do bôi son

    Cách dùng:

    - dùng mật ong rửa mặt thay cho SRM hằng ngày , làm ướt mặt sau đó mỗi lần dùng tầm 1 thìa cafe mật ong, vừa rửa vừa matxa tầm 5-8' để làm sạch bụi bẩn lỗ chân lông, rửa sạch mặt, sau đó đắp mặt nạ trong vòng 15' .( hỗn hợp mặt nạ mình hay dùng là Mật ong+ sữa ong chúa+ tinh bột nghệ+ sữa chua ko đường- cực kỳ hiệu quả đấy)- mật òn giúp kháng viên , kháng khuẩn cho da nên các mẹ làm bươc này kỹ càng nhé

    - mỗi sáng trước khi ăn 30', uống mật ong+ tinh bôt nghệ pha với nước ấm.( buổi sáng mình cũng hay cho ít mật ong rửa cùng, xoa xoa tầm 3-5 phút cho da nó mềm và căng, trang điểm cho dễ)

    -1 tuần tẩy da chết 1 lần bằng cách :trộn đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1 và có thể thêm vài giọt nước cốt chanh (tẩy da chết thì 1 tuần đc dùng 1 lần thôi không thì da sẽ bị bào mòn).

    - Các mẹ nào mà da nhờn thì Mật ong rất tốt với da nhờn. Bởi vì, trong thành phần của mật ong chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chống viên, tiêu sưng và làm sạch, các mẹ sẽ không còn phải lo lắng về lớp dầu dư thừa trên da. các mẹ cứ yên tam mà sử dụng vì nó ko hề có tác dụng phụ.

    Dưỡng môi và Thâm môi cực kỳ hiệu quả:

    - Dưỡng môi: đêm đi ngủ lấy 1 tí tị tì ti mật ong quết lên môi, đảm bảo sáng hôm sau khác ngay( mềm hơn nhiều) sau đó bôi son thoải mái nhé ( mà trong ngày thấy khô khô lúc nào thì cũng bôi 1 ít là hết cảm giác khó chịu .

    - Chữa thâm môi Mật ong+ chanh thấy bảo cực kỳ hiệu quả- -cả ngày bôi son vì vậy Phương pháp này coi như đã giúp thải độc chì từ son ( dùng đều đặn hằng ngày- tầm 30 ngày cải thiện rõ rêt)

    Mong chị em nhà mình ai da dẻ cũng đẹp đẽ ,căng mịn nhé, cố gắng chăm chỉ đều đặn mỗi ngày bỏ ra 30' chăm sóc nó
     
  15. tranlyly

    tranlyly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Đã hiểu ạ, trước nay em toàn cứ nghĩ mật ong đóng đường là mật ong giả chứ. :D:D:D
     
  16. tranlyly

    tranlyly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/4/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nhà mình cho em 1 chai 500ml đến 233 tô hiệu nha, sđt 0904930754
     
  17. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ok nhé
     
  18. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    MẬT ONG MÀU THẾ NÀO LÀ TỐT.

    Mật ong rừng có hai loại là mật ong sống dã sinh và mật ong đặt nuôi ở rừng.
    Tuy nhiên, mật ong sống dã sinh, tự nhiên ở rừng hầu như không còn nữa. Hiện nay, nguồn mật ong rừng chủ yếu lấy từ các đàn ong được đặt nuôi ở rừng, làm mật từ phấn hoa rừng.

    Cách tốt nhất để tránh mua phải mật ong pha với đường mật là hãy chọn mua mật ong của các công ty có uy tín hoặc mua từ những người nuôi ong.

    Mật ong có màu như thế nào là tốt?

    [​IMG]
    Ong lấy mật từ một số loại hoa rừng, thường là ở trên núi, sẽ cho mật trắng trong.
    Nếu chọn được mật ong đa hoa là tốt nhất.

    Mật ong hoa nhãn có màu hổ phách. Mật ong hoa bạc hà có màu hơi xanh xanh. Mật ong vùng Mộc Châu có màu đẹp nhất, là màu vàng trong. Nếu chọn được mật ong đa hoa là tốt nhất. Do vậy mà người ta thường thích mật ong rừng vì ong lấy mật từ nhiều loài hoa khác nhau nên lượng vi chất từ phấn hoa cũng phong phú hơn.
     
  19. meboonkeen

    meboonkeen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà mình có chai mật ong trước đây không biết nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, sau một thời gian nó đóng đường dạng hạt hình trứng, cứ nghĩ là mật ong giả và bị hư, đem ra ngoài để thì một thời gian nó mới tan ra được 1 nữa, giờ đọc bài này xong mới biết là mình bị nhầm, hii cám ơn bạn đã cho thông tin bổ ích nhé
     
  20. Mật ong Sơn LaNguyên chất

    Mật ong Sơn LaNguyên chất Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Mong khách hàng nào cũng đọc được những thông tin bổ ích này để ko mẹ nào nhầm lẫn mật ong nguyên chất và mật ong pha nữa! :):):)
     

Chia sẻ trang này