Toàn quốc: Cung Cấp Nguyên Liệu Làm Bánh Trung Thu 2017 – Uy Tín, Chất Lượng, Giá Tốt :)

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Chíp xinh, 14/7/2015.

  1. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2017 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)
    Xin chào đón các bạn đến với mùa Trung thu thứ 9 - Trung thu 2017!
    Tết Trung thu – Tết của tình thân! Shop xin trân trọng từng khoảnh khắc yêu thương, động viên, tin tưởng và tiếp tục ủng hộ gia đình của khách hàng suốt những mùa trăng vàng ấm áp :)
    Mỗi dịp Tết Trung thu về, các mẹ hãy cùng bé yêu tự làm những chiếc bánh xinh xinh. Bé sẽ cảm thấy rất thích thú và háo hức với sản phẩm tự tay mình làm ra. Thật đơn giản và đảm bảo vệ sinh! Khởi động Tết Trung thu 2017, mời các mẹ và bé yêu cùng trải nghiệm những giây phút thú vị này nhé. Chắc chắn gia đình và bạn bè sẽ rất ngưỡng mộ khi được thưởng thức sản phẩm bánh Trung thu Homemade đấy ạ.
    Mình xin cung cấp nguyên liệu làm bánh Trung thu giá cực tốt tới các mẹ, từ A đến Z luôn: NHÂN ĐÀO, CHUỐI DẺO, RED VELVET, ĐẬU GỪNG, TINH THAN TRE (BAMBOO CHARCOAL), SOCOLA, SOCOLA rum nho, TIRAMISU, SẦU RIÊNG, SỮA DỪA, MÈ ĐEN, ĐẬU XANH, ĐẬU TRÀ XANH, SEN NHUYỄN, SEN TRÀ XANH, LÁ DỨA, ĐẬU ĐỎ, KHOAI MÔN, BỘT BÁNH DẺO, BỘT BÁNH NƯỚNG, HẠT DƯA, HẠT ĐIỀU, HẠNH NHÂN, VỪNG, MỨT BÍ, MỨT SEN TRẦN, NƯỚC ĐƯỜNG bánh dẻo, NƯỚC ĐƯỜNG bánh nướng, NƯỚC HOA BƯỞI, NƯỚC GIO, RƯỢU MAI QUẾ LỘ, TRỨNG MUỐI, LẠP XƯỞNG BÀ CHỊ loại 1… . Đảm bảo tất cả các loại nhân của nhà mình 100% made in Vietnam nhé.
    * Tiêu chí của nhà luôn là: NGUYÊN LIỆU TƯƠI NGON, ĐẢM BẢO VỆ SINH VÀ GIÁ TỐT :)
    Đây là link tham khảo topic những năm cũ
    . Trích tạm một vài comment của khách hàng:

    Nguyên liệu để làm bánh Trung thu có nhiều thứ, mỗi thứ 1 tí, vì vậy mình chỉ nhận order các nguyên liệu đã đóng gói theo đơn vị dưới đây:
    1. Bột làm BÁNH DẺO: 60k/1kg
    Trả lời chung cho thắc mắc của các mẹ:
    - Bột làm không hết thì buộc kín, để bên ngoài chứ ko cho vào tủ lạnh, nhưng cũng ko nên cất đi lâu quá, 1-2 tháng bột sẽ bớt thơm ngon. Mình đặt làm bột đặc biệt phục vụ riêng các mẹ, hàng mới làm trong ngày, lúc hàng mới về sờ còn ấm tay, rất thơm và dẻo. Lưu ý: bột bánh dẻo nóng làm bánh sẽ bị cứng, phải để ít nhất 1 hôm chờ bột nguội mới làm.
    2. Bột làm BÁNH NƯỚNG: 25k/1kg, 15k/0.5kg
    3. Các loại nhân (đã sên chín, chỉ việc nặn cho vào bánh): Đóng gói 0,5 kg và 1 kg/túi.

    * Nhân THẬP CẨM ĐẶC BIỆT: 230k/kg
    * Nhân SẦU RIÊNG: 200k/kg
    * Nhân ĐÀO: 140k/kg - New 2017
    * Nhân CHUỐI DẺO: 140k/kg - New 2017
    * Nhân CHANH LEO: 120k/kg

    * Nhân ĐẬU GỪNG: 120k/kg
    * Nhân MÈ ĐEN: 140k/kg

    * Nhân SOCOLA:
    150k/kg
    * Nhân SOCOLA RUM NHO: 170k/kg
    * Nhân KHOAI MÔN 80k/kg.
    * Nhân ĐẬU ĐỎ 80k/kg.

    * Nhân LÁ DỨA 100k/kg.
    * Nhân ĐẬU XANH: 80k/kg.
    * Nhân SỮA DỪA: 100k/kg.
    * Nhân ĐẬU TRÀ XANH: 120k/kg.
    * Nhân SEN XÁT: 130k/kg.
    * Nhân SEN TRÀ XANH: 150k/kg.
    * Nhân CỐM DỪA: 150k/kg
    * Nhân TINH THAN TRE: 150k/kg.

    Shop đặt mua bột tinh than tre (BAMBOO CHARCOAL POWDER) cao cấp đắt đỏ gói lẻ 30g giá 330k; 500g giá 1350k tại Nhật Bản, loại dành riêng cho làm bánh. Bột tinh than tre Nhật Bản được biết đến là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể và đào thải chất độc. Những thực phẩm chế biến từ bột tinh than tre ngày càng được ưa chuộng không chỉ vì lợi ích của bột tinh than tre mà còn bởi vì màu đen lạ mắt mà bột tinh than tre mang lại.
    * Nhân TIRAMISU: 120k/kg
    Chiếc bánh trung thu Tiramisu là sự kết hợp hài hòa giữa vị đắng của socola, vị béo của creamcheese và cafe thơm lừng, vỏ mầu nâu bóng mượt mà, nhân creamcheese trắng muốt bên trong chắc hẳn sẽ làm bạn xiêu lòng. (Creamcheese mua riêng ở shop bán nguyên liệu làm bánh Âu hoặc trong siêu thị). Các bạn hỏi thêm anh google về Bánh Trung thu Tiramisu creamcheese nhé.
    * Nhân RED VELVET: 150k/kg
    Bánh trung thu Red Velvet tạo ấn tượng với người thưởng thức bởi sắc đỏ đầy quyến rũ cùng nhân bánh thơm bùi, xen chút chua chua ngọt ngọt của hoa quả khô và mùi rượu rum nồng nàn.
    Có ai muốn thử hemmm :)

    * NGUYÊN LIỆU LÀM THẬP CẨM:
    Cơ bản gồm: hạt dưa, hạt điều, hạnh nhân, mứt sen, mứt bí, vừng, dăm bông, lá chanh thái chỉ, mỡ đường, lạp xưởng và các gia vị cần thiết...
    Khuyến khích các bạn mua nguyên liệu về tự trộn theo khẩu vị.
    - HẠT DƯA bóc nõn SỐNG: 200k/1kg, đóng túi 100g, 500g, 1kg
    - VỪNG TRẮNG rang chín: 120k/1kg, đóng túi 100g, 500g, 1kg
    - MỨT BÍ (không sử dụng thuốc tẩy trắng, đã chuốt bớt đường bao): 60k/1kg, đóng túi 200g, 500g, 1kg
    - MỨT SEN TRẦN: 120k/1kg, đóng túi 100g, 500g, 1kg Sen Bắc, đã chuốt bớt đường bao.
    - HẠT ĐIỀU rang chín: 380/1kg, đóng túi 100g, 500g, 1kg Hàng VN xuất khẩu nguyên hạt loại 1, bán đến đâu sấy đến đó để đảm bảo độ tươi, giòn.
    - HẠNH NHÂN cắt lát sống 350k/1kg, đóng túi 100g, 500g, 1kg
    - MỠ MUỐI: giá: 20k/100g
    - TRỨNG MUỐI: 5k/quả.
    - Lạp xưởng Bà chị loại 1: 200k/kg, đóng túi 200g, 500g, 1kg. Cách sơ chế: Đun sôi nước, thả lạp xưởng vào trần qua 2', vớt ra để ráo nước, cho vào lò nướng.
    ĐỂ THUẬN TIỆN CHO VIỆC ĐÓNG GÓI, SHOP BÁN NƯỚC ĐƯỜNG TÍNH THEO ĐƠN VỊ LÍT (GIÁ VẪN NHƯ BÁN THEO ĐƠN VỊ KG KHÔNG THAY ĐỔI)​
    4. Nước đường làm BÁNH DẺO NHẠT (dành cho khuôn thường): 30k/1 chai 0,5 lít (Nước đường bánh dẻo nhạt đủ làm cho 1kg bột là 3 chai 0,5 lít - tương đương 2kg).
    5. Nước đường làm BÁNH DẺO LÒ XO (dành cho KHUÔN LÒ XO): 40k/1 chai 0,5 lít (Nước đường BÁNH DẺO LÒ XO đủ làm cho 1kg bột là 4 chai 0,5 lít - tương đương 2.8kg). Công thức mới ngọt dịu hơn.
    6. Nước đường làm BÁNH DẺO LẠNH: 55k/1 chai 0,5 lít.
    (Nước đường BÁNH DẺO LẠNH đủ làm cho 1kg bột là 2 chai 0,5 lít - tương đương 1.4 kg)
    Có thể dùng thay thế nước đường bánh nướng truyền thống hoặc thay thế nước đường Hàn Quốc, giúp giữ tông mầu tươi sáng cho các loại bánh nướng hiện đại cần pha mầu sắc như trà xanh, hồng, vàng…
    Bánh dẻo lạnh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, date sử dụng 3 ngày, không nên để lâu quá bánh kém ngon. Công thức chi tiết ở bài #2.[​IMG]
    7. Nước đường làm BÁNH NƯỚNG: 50k/1 chai 0,5 lít (Tương đương 700g).
    Thành phần chỉ có: nước, đường kính, mạch nha, chanh tươi và dứa chín, đảm bảo bánh ra lò mềm và màu đẹp không thua kém bánh của các hãng có thương hiệu.
    Đường nướng phải đun trước vài tháng đến 1 năm làm mới ngon. Kỹ thuật đun nước đường bánh nướng khó và vất vả hơn đường bánh dẻo nhiều, vì phải liên tục để mắt canh độ sôi của nước, hớt bọt… Nếu làm sai 1 công đoạn sẽ hỏng cả nồi luôn. Đun chuẩn, đúng kỹ thuật, xong nồi rửa sạch, can đựng khô ráo thì đường sẽ bảo quản được dài. Đun ẩu, đun sai kỹ thuật thì đường sẽ bị mốc, chua... (Còn cho thêm gì vào để bảo quản thì shop không dùng và cũng không có nhu cầu tìm hiểu, vì không muốn bán rẻ uy tín). Đường khi ngấu có thể sinh khí ga, sủi bọt, đó là hiện tượng bình thường. Nếu dùng không hết nên bảo trong ngăn mát tủ lạnh hoặc dùng kim châm 1 lỗ trên nắp chai.
    Gợi ý: nếu có thời gian, bạn “nên tự đun nước đường vừa đảm bảo, vừa rẻ” để thấy hết được vị ngon bánh nhà làm. Nhưng nếu quá bận, shop sẽ làm việc đó giúp các bạn, chất lượng chắc chắn được đảm bảo, giá thì phải đắt hơn chút rồi. Để đun được 1 nồi nước đường nhỏ là chuyện hết sức đơn giản, nhưng đun 1 nồi to, rủi ro tiềm ẩn cũng nhiều (củi lửa, nóng bỏng…), vì vậy không thể làm ẩu, làm bừa rồi thành phẩm làm ra phải đổ đi.
    8. RƯỢU MAI QUẾ LỘ: 120k/lít Dùng ngâm trứng vịt muối, khử mùi tanh trước khi làm nhân bánh; trộn nhân thập cẩm. RƯỢU này dùng ko hết đậy thật kín sang năm vẫn dùng được. Đóng gói 0,5 lít/chai.
    9. NƯỚC HOA BƯỞI đặc biệt: 10k/lọ 50ml.
    Đây là loại được chưng cất từ hoa bưởi tươi, thu hái vào ngày nắng ráo, ko phải loại tinh dầu bán sẵn ngoài chợ, khi ngửi các bạn sẽ thấy có mùi thơm ngan ngát, còn loại thơm nồng ở ngoài chợ thì có thể họ dùng hương liệu.

    10. NƯỚC GIO tự ngâm: 10k/Lọ 80ml. (nước gio quê, dùng cho lành).
    11. MẠCH NHA: 40k/kg. Đóng 0,5kg/túi.
    * Khuôn bánh, dụng cụ và các phụ kiện trang trí khác: cán bột, bình xịt (để làm bánh nướng), khay đựng, túi, hộp, tem dán… mời các mẹ xem ở đây https://www.facebook.com/Chipxinh1023HongHa
    * THÔNG TIN KHUYẾN MẠI:
    * LƯU Ý: Nguyên liệu không sử dụng chất bảo quản, vì vậy BÁNH DẺO chỉ nên làm trước 1-2 ngày, date sử dụng 5 ngày. BÁNH NƯỚNG làm trước 3-5 ngày, date sử dụng 10 ngày, trong điều kiện thời tiết mát mẻ và quá trình làm bánh phải đảm bảo vệ sinh.
    * Món mới của năm 2016: nhân đậu xanh gừng, nhân red velvet
    Tất cả khách hàng vào topic post bài, dù có order hay không mình đều welcome nhiệt tình, nhưng có thể do bận quá nên không nhấn nút cám ơn hoặc trả lời hết được, rất mong các mẹ thông cảm. Các đơn hàng order đã có người phụ trách ghi lại, nên các mẹ yên tâm hiếm khi bỏ sót. Xin chân thành cảm ơn cả nhà :) Các bạn mới hãy mạnh dạn và tin tưởng thử order nguyên liệu nhà mình 1 lần, mình tin chắc rằng các bạn sẽ tiếp tục quay lại.

    * Mình tính sơ sơ cho các bạn dễ hình dung và quyết định đặt hàng theo đúng nhu cầu:
    BÁNH DẺO: Nguyên liệu cơ bản đóng được khoảng 25 bánh khuôn 150g, có thể thêm/bớt dưa, vừng tùy theo sở thích (công thức và cách làm cụ thể post ở bài #2):
    - 1 kg bột bánh dẻo, 2 kg nước đường dẻo, 1kg nhân tùy thích, 1 lạng hạt dưa, 1 lạng vừng.
    BÁNH NƯỚNG: Nguyên liệu cơ bản đóng 10 bánh nướng khuôn 150g:
    - 200g nước đường, 300g bột mỳ đa dụng, 40g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà và (5ml nước gio), 1kg nhân tùy thích.
    * Cách thức đặt hàng: Đặt trước 1 ngày để mình chủ động chuẩn bị nguyên liệu, tìm người ship hoặc các mẹ đến lấy đỡ mất công (Cả nhà lưu ý tất cả những đơn đặt hàng mình sẽ alo hẹn trước ngày, giờ ship từ số máy 098.9090.203 hoặc 0127.7943.669 đặc biệt là những đơn post trên topic này. Để tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, tránh bị trôi đơn, bỏ sót đơn mời các bạn gửi order vào đây để người phụ trách đơn hàng ghi lại. Có nhiều cách tùy chọn:
    - Cách 1: http://goo.gl/forms/nHhCYQbeWo[/COLOR]
    - Cách 2: Nhắn tin vào hộp thư riêng
    - Nhắn tin: Hương – 098.9090.203 iMessage, Zalo nếu cần tư vấn
    - Chị Hà – 0127.7943.669 iMessage, Zalo, Viber
    * Giờ mở cửa: 9h sáng đến 10h tối

    CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM MỜI CÁC BẠN XEM Ở BÀI POST SAU
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chíp xinh
    Sửa lần cuối: 10/7/2018
    ketoangioi91 thích bài này.
  2. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM

    BÁNH DẺO
    (Làm bánh dẻo dễ hơn bánh nướng, là vì không phải nướng, hihi)
    Đun nước đường:
    - 1 kg đường kính trắng
    - 1 lít nước. (Ai thích ăn nhạt thì cho thêm từ 100-200g nước, tuy nhiên ko nên nấu nhạt quá, khi đóng bánh dẻo sẽ bị chảy và mau chua)
    - Nước cốt 1 quả chanh

    Cách làm: nước và đường cho vào nồi quậy đều cho tan (khi nước đã sôi không được quậy nữa) mở vung, tính từ lúc nước sôi đun lửa lim dim khoảng 30', đổ nước cốt chanh vào, đun thêm 10' tắt bếp. Đun nước đường trước ít nhất 1 tuần thì làm bánh sẽ ngon.

    * LƯU Ý: Nguyên liệu không sử dụng chất bảo quản, vì vậy BÁNH DẺO chỉ nên làm trước 1-2 ngày, date sử dụng 5 ngày. BÁNH NƯỚNG làm trước 3-5 ngày, date sử dụng 10 ngày, trong điều kiện thời tiết mát mẻ và quá trình làm bánh phải đảm bảo vệ sinh.

    * NHÀO VỎ BÁNH DẺO đóng khuôn nhựa thường Vĩnh Trường: Nếu có ít người đứng đóng khuôn thì mỗi mẻ chỉ nên làm thế này thôi, hết lại quấy tiếp cho bột đỡ bị dai. Những bạn nào chưa làm bao giờ thì phải chuẩn bị 1 cái cân để cân nguyên liệu cho chính xác. Về cơ bản cách làm vẫn như mọi năm, nhưng năm nay mình sửa lại công thức nhào bột dẻo 1 chút, vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố (thời tiết, bột, cách đun nước đường...) nên khi nhào các mẹ chú ý điều chỉnh xê dịch thêm/bớt từng ít bột một theo cảm quan cho vừa tay:
    - 250g bột dẻo + 10 g bột áo (bột áo cũng chính là bột bánh dẻo).
    - 500g nước đường (Nhiều mẹ thắc mắc tại sao order 2kg mà chỉ có 3 chai, 3 chai lavie nước thường là 1,5kg, nhưng 3 chai lavie nước đường nặng hơn các mẹ nhé!. Vì vậy các mẹ phải cân nước đường chính xác trước khi làm, chứ đừng đổ cả chai lavie vào và nghĩ đó là 500g thì bánh sẽ nát bét đấy ạ.)
    - 1 hoặc 2 thìa cafe nước hoa bưởi
    - 1 hoặc 2 thìa phở dầu ăn (là thìa dùng để ăn phở, chứ không phải là cái thìa múc nước phở)
    Cách làm: Nước đường + nước hoa bưởi + dầu ăn để trong 1 âu to, cho từ từ từng thìa bột vào, dùng thìa xúc cơm hoặc thìa gỗ quấy đều, thấy nặng tay và bột đã ngấm hết nước đường là ok (nếu thấy khô có thể bớt lại 20g dùng làm bột áo). Đổ bột áo ra mâm hoặc bàn sạch, đeo găng tay dùng 1 lần cho bột đỡ dính tay, sau đó cho bột vừa quấy vào nhào nhanh tay vài phút với từng ít bột áo, thấy bánh đủ mềm tay là được. Để bột nghỉ 5 phút, đợi bột se lại thì nặn bánh luôn, để lâu là bột khô và dai, bánh không đẹp. Trước khi đóng bánh vào khuôn, lăn qua cục bột vào bột áo để khi đóng bột đỡ dính khuôn.
    * Tỷ lệ vỏ bánh dẻo/nhân là 2:1. Ví dụ, khuôn 150g các bạn cân vỏ sau khi đã nhào 100g, nhân 50g.

    * NHÀO VỎ BÁNH DẺO đóng khuôn Lò xo:
    - 300g nước đường.
    - 120g bột dẻo
    (Tùy theo độ hút nước của bột dẻo, có thể + thêm 20g bột dẻo nếu thấy nát)
    - 1 thìa dầu ăn (10ml)
    - 1 thìa hoa bưởi (10ml)

    * NHÀO VỎ BÁNH DẺO LẠNH: (là bánh tươi, hsd 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh)
    - 120g nước đường dẻo lạnh.
    - 70g sữa tươi ko đường + 30g kem tươi (Whipping Anchor)
    (nếu thích bánh ngậy hơn thì tăng lượng kem tươi lên 10g, giảm lượng sữa tươi xuống sao cho tổng lượng kem tươi và sữa tươi = 100g)
    - 1 thìa dầu ăn 10ml
    - 80g bột dẻo.

    Cách làm:
    - Trộn đều nước đường, dầu ăn, hoa bưởi vào 1 cái âu, rắc từ từ bột vào đảo cho ngấm (lúc này bột hơi nhão).
    - Để bột nghỉ 10 phút (bột sẽ nở ra), bỏ ra mâm rắc bột dẻo cho đỡ dính, nhào bột nhanh tay thành 1 khối mịn.
    - Lăn qua bột áo (chính là bột dẻo) trước khi đóng khuôn.

    *Tip: Nếu có máy đánh trứng cầm tay hoặc Kitchen Aid dùng càng tốt, bột sẽ mượt hơn.
    * Lưu ý: làm bánh dẻo thì nhớ rửa tay xinh nhé, vì bột bánh dẻo đã được rang chín, không cần nướng nên cần tay phải sạch.

    Các nguyên liệu để làm bánh dẻo đã chín, vì vậy về lý thuyết khi đóng khuôn xong các bạn có thể măm măm ngay. Tuy nhiên, nên để bánh 1ngày sau ăn thì ngon hơn, lúc đó bột trở nên trong và dẻo.
    Đây là link hướng dẫn làm bánh dẻo, các bạn tham khảo trước khi làm. Không nhất thiết phải dùng máy nhào bột, đảo bằng thìa là ok rồi. Các bạn xem link để biết cách làm, chứ ko làm theo công thức của họ, vì bột và nước đường của họ khác với của nhà mình


    * BÁNH NƯỚNG:
    1. Công thức này áp dụng cho bánh nướng thập cẩm cổ truyền, được khoảng 10 bánh nướng khuôn 150g:
    - 200g nước đường, 300g bột mỳ đa dụng, 40g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà, 5ml nước tro tàu
    Cách Làm:
    Tất cả nguyên liệu cho vào 250g bột (bớt lại 50g bột) nhồi bột 5'. Để bột nghỉ 20', trộn nốt từ 50g bột còn lại (tùy cảm nhận của người trộn, có thể bớt lại tí xíu bột nếu thấy khô). Cán bột rồi cho nhân vào giữa, túm bột lại rồi cho vào khuôn ấn chặt, gõ cộp cộp để bánh long ra.

    2. Công thức vỏ bánh nướng của baking challenge 5: vỏ bánh rất mềm, áp dụng cho bánh nhân nhuyễn (đậu xanh, khoai môn...):
    A.
    - 200gr nước đường
    - 5ml nước tro tầu
    - 1/4tsp baking soda
    - 50gr peanut oil (hoặc cooking oil)

    B.
    - 320gr bột mỳ.
    Cách làm:
    -Trộn lẫn A vào một tô nhỏ. Để nghỉ 4 tiếng.
    - Trộn đều hỗn hợp A và B cho đều, tới khi bột mịn mặt là được. Để bột nghỉ 30 phút.
    - Chia bột thành các viên nhỏ, theo kích cỡ của khuôn
    - Cán bột rồi cho nhân vào giữa, túm bột lại rồi cho vào khuôn ấn chặt, gõ cộp cộp để bánh long ra.
    - Nướng bánh.

    3. Công thức vỏ SOCOLA/TIRAMISU: (Áp dụng cho nhân SOCOLA/TIRAMISU)
    Nước đường nướng 220g, tro tàu 10ml, baking soda 1/4 tsp, dầu ăn 60g, bột cacao 30g, bột mỳ 290g. Trộn đều hỗn hợp, rắc bột mỳ và bột ca cao trộn cho ngấm. Ủ 15 phút là có thể đóng khuôn.

    4. Công thức vỏ bánh nướng pha mầu (dùng đường dẻo lạnh):
    - 200gr nước đường dẻo lạnh
    - 1/4tsp baking soda
    - 60 ml dầu ăn.
    - 310 g bột mỳ
    - 10->15g bột trà xanh/bột cacao (nếu dùng mầu thực phẩm thì tăng thêm 20-30g bột mì, vì bột trà xanh/bột cacao hút nước, các loại mầu thực phẩm không hút nước nhiều nên vỏ bánh dễ bị nát)
    Trộn đều hỗn hợp, rắc bột mỳ và bột trà xanh trộn cho ngấm. Ủ 15 phút là có thể đóng khuôn.
    * Lưu ý: nướng 2 nhiệt 150-160 độ x 2 lần, mỗi lần 10 phút, 1 nhiệt lửa dưới 110 độ x 2 lần, mỗi lần 15 phút.

    * Tỷ lệ vỏ bánh nướng/nhân là 1:2. Ví dụ, khuôn 150g các bạn cân vỏ sau khi đã nhào 50g, nhân 100g.

    - Phết mặt bánh nướng truyền thống:
    + 2 lòng đỏ trứng gà, 10 ml nước, 5 ml dầu ăn. Đánh đều, lọc qua rây.
    - Phết mặt bánh nướng dùng đường dẻo lạnh:
    + 2 lòng trắng trứng gà, 10 ml nước, 5 ml dầu ăn. Đánh đều, lọc qua rây.

    * Các mẹ nên sắm 2 cái chổi quét: 1 cái dùng quét mặt bánh dẻo lúc nào cũng cần phải khô ráo, bánh vừa đóng xong dính nhiều bột áo trên mặt, dùng chổi quét nhẹ cho bay bột đi nhìn bánh đẹp hơn, 1 cái dùng quét trứng bánh nướng.

    * Nướng bánh: Tùy nhiệt độ của từng lò có thể điều chỉnh thêm/bớt:
    - Bánh xếp lên khay đã thoa dầu hoặc lót giấy nến, không xếp bánh sát vào nhau để cho luồng nhiệt tỏa đều, thành bánh mới chín (đặc biệt là lò gia đình).
    - Vặn lò 250 độ, chờ nhiệt đạt đến độ thì đưa khay bánh vào lò. Nướng khoảng 10 phút, khi thấy bánh có mùi thơm và màu trở nên trắng đục thì nhanh tay lấy khay bánh ra khỏi lò, xịt nước lên bánh giúp hạ nhiệt tức thời, tránh bánh bị phồng hoặc nứt. Để bánh nguội hoàn toàn, dùng chổi phết hỗn hợp lòng đỏ trứng lên mặt bánh lần 1 (nếu quét trứng khi bánh còn nóng sẽ làm cho hỗn hợp trứng chín, mặt bánh rạn chân chim...)
    - Vặn lò 225 độ và nướng tiếp 10 phút nữa. Để bánh nguội rồi lấy chổi phết hỗn hợp lòng đỏ trứng lên mặt bánh lần 2.
    - Nướng tiếp 5-10 phút nữa. Khi bánh ngả màu hanh vàng lấy ra. Chờ nguội, bánh sẽ xuống màu đậm hơn.
    Bánh nướng xong sẽ hơi khô, phải để 2-3 ngày bánh mới ra dầu và dần dần mềm ra, lúc đó măm măm mới ngon.
    Link hướng dẫn làm bánh nướng:


    * Cách trộn nhân:
    các mẹ cần chuẩn bị nhân trước khi làm vỏ bánh.
    - Nhân đậu xanh + hạt dưa, vừng, mứt bí thái hạt lựu (tuỳ ý thích ăn nhiều hay ít), trộn đều, véo từng viên (50g, 100g...), ấn lõm rồi để 1 hoặc 2 quả trứng vịt muối vào, vê thành từng viên tròn tròn.
    * Nhân thập cẩm truyền thống:Công thức này của bạn Khai Tâm bên WTT, mình có sửa vài chỗ, mình thấy ngon và dễ làm nên giới thiệu cho các bạn: (Lượng nguyên liệu như sau làm được khoảng 10 bánh khuôn 150g)
    - 100g hạt dưa tách vỏ, rang chín;
    - 100g hạt điều rang chín, tách đôi
    - 100 hạnh nhân cắt lát rang chín
    - 100g mứt sen, tách đôi
    - 100g mứt bí, thái hạt lựu
    - 100g vừng rang;
    - 50g dăm bông (jambon) hoặc gà quay
    - Lá chanh thái chỉ
    - 100g mỡ đường
    - 100g lạp xưởng đã làm chín, thái lát mỏng, trộn với 1 chút đường
    - 5ml dầu vừng
    - 1 nhúm bột ngũ vị hương.
    - 5ml or 10ml RƯỢU Mai Quế Lộ
    - 10ml nước cất hoa bưởi.
    - 1 chút muối;
    - Bột bánh dẻo (là chất kết dính để nắm nhân lại thành những viên tròn tròn).
    (Trên đây là các vị hay sử dụng, có thể thêm bớt tuỳ ý.)
    Trộn tất cả các nguyên vật liệu trên với nhau. Rắc từ từ bột bánh dẻo và 1 chút nước đường dẻo vào. Khi thấy hỗn hợp có thể nắm lại được thành những viên tròn mà không rời rạc là vừa. Nếu ướt cho thêm bột bánh dẻo. Nếu quá tay bị khô, cho thêm nước lọc hoặc một chút ruou ngon.

    * Cách làm trứng muối:
    Trứng vịt muối lấy lòng đỏ, ngâm ngập mặt trứng với ruou Mai Quế Lộ khoảng 10’ để khử mùi tanh. Vớt trứng ra rửa nuớc lạnh xong ngâm với dầu 10’. Bỏ lên khay & thoa dầu, nuớng 5-10 phút 170-180 độ C. Nếu bạn nào không có lò thì để trứng vào vỉ hấp khoảng 10’.

    CHÚC CẢ NHÀ NGON MIỆNG
     
    Sửa lần cuối: 24/7/2017
  3. phamthuyduong812

    phamthuyduong812 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    chị ơi qua nhà c mua đồ có phải gọi trc ko c
     
    Chíp xinh thích bài này.
  4. heocon_bn

    heocon_bn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    3,839
    Đã được thích:
    691
    Điểm thành tích:
    823
    mn bán hàng sớm trung thu sớm thế
     
    Chíp xinh thích bài này.
  5. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Hiện nhà chị chỉ bán hàng sau 5h30 thôi, em mua gì thì gửi order trước cho chị nhé, Chủ nhật tuần này trả hàng :)
     
  6. mesonthao

    mesonthao Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    5,859
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    823
    Em phải đánh dấu để năm nay order. Nhà chị đầy đủ các nguyên liệu quá.
     
    Chíp xinh thích bài này.
  7. tracongphu

    tracongphu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    43
    Em có facebook nhà chị Chíp xinh 2 năm nay rồi. Mà 2 mùa trung thu năm vừa rồi, năm nào e cũng để sát ngày mới tìm mua nguyên liệu nên toàn không mua được ở nhà chị í. Năm nay oánh dấu sớm mới được, hic hic.
     
    Chíp xinh thích bài này.
  8. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    Mn bán đồ làm bánh trung thu sớm thế?
     
  9. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn cả nhà, năm nay nhớ ủng hộ gia đình sớm nhé :)
     
  10. dacsanSapa

    dacsanSapa 039.837.0890 - SỈ/LẺ CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG

    Tham gia:
    10/1/2014
    Bài viết:
    10,269
    Đã được thích:
    2,073
    Điểm thành tích:
    913
    Có nhu cầu hạnh nhân lát mẹ nó cứ ới e nhé
     
  11. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Vâng cảm ơn mẹ nó để mình nghiên cứu nhé :)
     
  12. me_nhim_bong

    me_nhim_bong

    Tham gia:
    10/3/2012
    Bài viết:
    10,969
    Đã được thích:
    1,939
    Điểm thành tích:
    913
    khởi động mùa mới rồi hả mn
     
    Chíp xinh thích bài này.
  13. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Vâng, khởi động sớm chút để các bạn mới có thời gian làm thử :)
     
  14. Khanhhanhim

    Khanhhanhim Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    3,454
    Đã được thích:
    667
    Điểm thành tích:
    823
    chưa làm bánh bao giờ, nhưng oánh dấu nhà mn năm nay sẽ làm thử
     
    Chíp xinh thích bài này.
  15. M3yy3uc0n

    M3yy3uc0n POPIN SHOP

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    2,096
    Đã được thích:
    264
    Điểm thành tích:
    223
    Mẹ nó có bán vỏ hộp và túi đựng bánh không vây?
     
    Chíp xinh thích bài này.
  16. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    hihi lại sắp đến trung thu rồi,
     
    Chíp xinh thích bài này.
  17. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Mình có bán nhưng các mẫu chưa về đủ nên chưa up lên, bạn xem tạm link phụ kiện ở chữ ký của mình nhé.
     
  18. sieuthivimart

    sieuthivimart

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    17,683
    Đã được thích:
    4,084
    Điểm thành tích:
    2,113
    Lịa chuẩn bị trung thu rồi nhanh thật
     
  19. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    * Lịch trả hàng: Chủ nhật, ngày 19/7/2015 dương lịch shop bắt đầu trả hàng, các bạn gửi đơn sớm để gia đình chuẩn bị nhé.
    Tks cả nhà!
     
  20. quyen.little

    quyen.little Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    1,534
    Đã được thích:
    185
    Điểm thành tích:
    103
    Hic, em cũng ham hố lắm, thèm bánh nướng kinh khủng nhưng nhà em lại ko có lò để mà làm :(
     
    Chíp xinh thích bài này.

Chia sẻ trang này