Toàn quốc: Đặc Sản Tây Bắc: Mật Ong, Tỏi, Thịt Gác Bếp, Táo Mèo Và ...

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Na Bông Nốt, 6/4/2016.

  1. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Kính chào các mẹ,

    Cuối tuần này nhà ông bà ngoại bạn Nốt sẽ quay mật ong, mật ong hoa nhãn nguyên chất rất tốt cho sức khỏe của người già, trẻ nhỏ, và công dụng của mật ong thì quá nhiều, ai ai cũng biết.
    [​IMG]
    Do đồ của nhà làm nên giá rất mềm, mẹ nào có nhu cầu liên hệ với mẹ Nốt nhé. Nhà em bán mật ong với giá 250K/lít, bình thường bán theo kg nhưng như thế rất phiền phức nên em để theo thể tích cho dễ.

    Cảm ơn các mẹ đã ủng hộ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Na Bông Nốt
    vanlinh0609 thích bài này.
  2. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe
    [​IMG]
    1. Tăng năng lượng
    Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.

    Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. Cùng một lúc, mật ong có thể thỏa mãn sự thèm khát đồ ngọt bẩm sinh của cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân. Sau này, mỗi khi muốn ăn đồ ngọt, thì bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh mật ong, loại mật ong hữu cơ.

    2. Giảm mệt mỏi cơ bắp
    Các vận động viên là đối tượng thường dễ bị mệt mỏi về phần cơ bắp do thi đấu, luyện tập, và điều này có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng mật ong.

    Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận đọng viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

    3. Điều hòa đường huyết
    Mật ong có vị ngọt, nhưng những người bị tiểu đường cũng có thể thưởng thức nó mà không có vấn đề gì. Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Một số loại đường có hàm lượng hypoglycemic thấp. Điều này có nghĩa là khi mật ong được tiêu thụ, nó sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

    Những ai bị bệnh tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày. Cùng một lúc, các khoáng chất, vitamin và chất chống ô-xi hóa trong mật ong đem lại lợi ích rất cao. Thêm vào đó, vì mật ong ngọt hơn đường nên bạn sẽ chỉ cần tiêu thụ một lượng nhỏ là đủ.

    4. Chữa ho
    Một vài nghiên cứu cho thấy rằng mật ong có hiệu quả rất tốt trong việc trị ho khi đem so sánh với nhiều loại thuốc được kê đơn khác. Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.

    Để nhanh chóng thoát khỏi các cơn ho, hãy trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước ép chanh tươi và uống dung dịch này đều đặn. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước ép chanh và một nhúm muối trong một cái ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng. Để chữa trị ho, bạn nên dùng mật ong kiều mạch vì nó có hiệu quả trị ho cao hơn các loại mật ong khác.

    5. Chữa lành vết thương
    Mật ong là một chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên. Những thuộc tính này có thể giúp vệ sinh vết thương. Cho nên mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết và mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành.

    Sau khi rửa sạch vết thương bằng nước ấm và xà phòng nhẹ xong, thoa một lớp mật ong lên trên vết thương và dùng một miếng băng gạc phủ lên. Thay băng mỗi 24 giờ. Mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị dị ứng với thuốc kháng sinh bôi ngoài da.

    6. Chữa bỏng nhẹ
    Bạn cũng có thể dùng mật ong để chữa trị các vết bỏng rất hiệu quả. Thuộc tinh kháng khuẩn và chống nấm của mật ong sẽ ngăn chặn vi khuẩn phát triển và thuộc tính chống vi trùng sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Nếu bạn bị bỏng nhẹ, đơn giản là chỉ cần thoa mật ong tươi lên vết thương. Trong vòng vài lần là bạn sẽ thấy bớt có cảm giác nóng rát, ngứa và đau. Bạn phải thoa mật ong trên vết bỏng vài lần trong một ngày trong vài ngày để chữa lanh nhanh hơn.

    7. Đánh bại chứng mất ngủ
    Nhiều người có giấc ngủ không tốt. Mật ong là một giải pháp đơn giản cho vấn đề này. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng.

    Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ. Cả mật ong và sữa đều là thực phẩm chứa tryptophan.

    8. Tốt cho da
    Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trươc khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.

    Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy đượctác dụng của mật ongđối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.

    9. Giảm cân
    Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

    Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vật sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

    10. Cải thiện hệ tiêu hóa
    Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.
     
  3. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    mật ong nguyên chất luôn à mẹ nó, mật ong hoa nhãn ạ
     
  4. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    chuẩn đét internet luôn :) mật ong này họ làm trực tiếp tại nhà mình trên Sơn La nên đảm bảo về nguyền gốc :) các bạn cùng công ty ox mình thích lắm
     
  5. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Cập nhật một số hình ảnh lấy mật :)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ôi sao mà mật ong nhiều tác dụng thế nhỉ:

    Tác dụng của mật ong trong làm đẹp

    1. Chống nhiễm trùng
    Mật ong có khả năng chống nhiễm trùng thậm chí là ở bên dưới lớp da trên cùng do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm sạch các chất bẩn có trong lớp da này. Các thành phần hoạt tính có trong mật ong thẩm thấu vào trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó giúp da phòng ngừa mụn.

    2. Dưỡng ẩm
    Mật ong là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thượng được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc vì thuộc tính dưỡng ẩm của nó.

    Nó giúp hấp thu nước và giữ lại trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi bị khô và bị nhăn sớm.

    3. Chữa trị eczema
    Mật ong có thể chữa bệnh eczema (chàm bội nhiễm) bằng cách điều trị vùng da bị tổn thương và giúp hình thành tế bào mới. Nó thường được dùng trong các loại sản phẩm kem và thuốc mỡ chữa trị eczema và một số dạng chứng viêm da khác.

    Nó hỗ trợ cho khả năng tái tạo của làn da và làm tươi mới các lớp da suy yếu.

    4. Nguồn chất chống ô-xi hóa:
    Mật ong là chất chống ô-xi hóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia cực tím. Việc phơi nắng có thể hủy hoại làn da, gây ra các hiện tượng lão hóa sớm và thậm chí còn có thể gây ung thư da.

    Vì vậy, việc tiêu thụ mật ong có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố khiến da bị tổn thương ngay từ bên trong.

    5. Kem dưỡng da
    Mật ong là một loại kem dưỡng da tuyệt vời giúp da bạn khỏe hơn, sáng hơn. Trộn 1 muỗng cà phê tinh dầu ô-liu với 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên các vùng da trên khắp cơ thể và để trong khoảng 10 phút.

    Rửa sạch với nước để có làn da mịn màng như lụa. Mật ong cùng với nghệ cũng có thể được dùng để làm sáng da và trị vết thâm.

    6. Kháng khuẩn chống viêm
    Mật ong cực kỳ hiệu nghiệm đối với da dầu và có khuynh hướng bị mụn nhờ vào thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó hấp thu chất nhờn dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn nhọt.

    Trộn 1 muỗng cà phê đất tẩy màu với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước ép chanh. Tạo thành một hỗn hợp đặc sệt gồm tất cả các thành phần trên rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Để khoảng 20 phút hoặc cho đến khi nó khô đi thì rửa sạch.

    7. Chăm sóc tóc
    Mật ong là một loại mỹ phẩm dưỡng tóc tuyệt vời giúp làm mềm và mượt tóc. Nó giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời chăm sóc da đầu. Cho 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu hoặc sử dụng mật ong làm dầu gội đầu để chữa những sợi tóc khô, thô cứng.

    Dùng túi trùm đầu nilon trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 20-30 phút để nhiệt độ cơ thể tối ưu hóa lợi ích dưỡng tóc của mật ong.

    8. Ngăn rụng tóc
    Tác dụng của mật ong
    đối với tóc này có lẽ ít người biết đến. Thực ra thì mật ong có khả năng ngăn rụng tóc. Nó chứa chất dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc bằng cách bổ sung độ ẩm cho những sợi tóc khô. Hàm lượng đường cao trong mật ong giúp duy trị độ ẩm, khiến tóc khỏe hơn và dài hơn.

    9. Khử trùng và diệt khuẩn
    Đặc tính khử trùng và diệt khuẩn của mật ong giứ cho da đầu luôn luôn sạch sẽ. Nó cũng giúp ngăn ngừa nấm nhiễm trùng hoặc bệnh vẩy nến trên da đầu. Hơn thế nữa, nó còn giúp làm giảm nguy cơ phát triển gàu vày ngứa da đầu.

    10. Chăm sóc tóc khô
    Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường thường xuyên khiến cho tóc trông thiếu sức sống và xỉn màu. Bạn có thể dễ dàng mang mái tóc trở lại thời kỳ huy hoàng bằng cách thoa mật ong lên tóc như mặt nạ dưỡng tóc. Trộn 1 muỗng canh mật ong với 2 chén nước ấm và gội đầu. Bạn sẽ có mái tóc mềm mượt và sáng bóng.
     
  7. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    5 Cách bảo quản mật ong hiệu quả

    1. Để mật ong tránh xa không khí và nước
    Đầu tiên hãy để những lọ mật ong của bạn tránh xa không khí và nước nhé. Bạn nên bảo quản mật ong trong những chiếc lọ đậy kín, nếu để không khí lọt vào thì chúng sẽ bị oxy hóa, xảy ra các phản ứng hóa học với các thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nếu nước có cơ hội lọt vào thì mật ong sẽ lên men ngay sau đó. Không khí và nước là hai yếu tố cực kỳ bất lợi cho mật ong của bạn, chúng có thể làm mật ong bị hỏng, màu sắc đậm lại và mất đi mùi thơm.

    2. Không sử dụng lọ gỗ hoặc kim loại để đựng mật ong
    Tuyệt đối không sử dụng các lọ làm từ kim loại và gỗ làm lọ chứa mật ong. Đây là hai chất liệu không phù hợp với mật ong, vì kim loại có thể phản ứng hóa học với mật ong sinh ra độc tố gây ngộ độc. Trong khi đó gỗ sẽ làm mật ong lây mùi, mất hoàn toàn mùi vị ban đầu của mật ong. Bạn hãy đựng mật ong bằng những chiếc lọ bằng thủy tinh hoặc gốm, sứ. Chúng tuyệt đối an toàn cho mật ong của bạn đấy. Bạn cần thường xuyên kiểm tra độ trong, hơi ẩm, mùi và độ kín hơi của lọ mật ong để đảm bảo mật ong luôn trong tình trạng tốt nhé.

    3. Tránh để mật ong gần các thực phẩm có mùi
    Như đã nói ở trên, mật ong có thể lây mùi của gỗ vì mật ong nguyên chất có xu hướng hút mùi thơm của những thực phẩm ở gần chúng. Vì vậy hãy giữ cho lọ mật ong của bạn tránh xa những thực phẩm có mùi thơm như gia vị.

    4. Không cho ánh nắng chiếu trực tiếp mật ong
    Nhiều bạn cho rằng phải đặt mật ong nơi thoáng mát, có ánh nắng chiếu vào thì mới có thể bảo quản tôt. Khuyến cáo với bạn đây là những tri thức sai lầm có thể gây hỏng lọ mật ong của bạn. Ánh nắng là yếu tố không tốt cho mật ong vì vậy hãy để lọ mật ong ở những nơi mát và tối, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhé.

    5. Để mật ong ở nơi có nhiệt độ phù hợp
    Nhiệt độ của mật ong nguyên chất không được vượt quá 27 độ C, lý tưởng nhất là từ 21 độ C đến 26 độ C. Tránh để chúng ở gần bếp lò vì hơi nóng sẽ làm mật ong dậy mùi và sậm màu hơn. Không để mật Ong trong tủ lạnh, vì mật ong khi để lạnh sẽ bị đặc lại và kết tủa đường.
     
  8. vanlinh0609

    vanlinh0609 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    từ trước tới giờ cũng nghe mật ong có nhiều tác dụng, nhưng nghe người này 1 chút, người kia 1 chút không được cụ thể, mật ong nhà em toàn để chai 65 nút chuối thôi. Chúc chị đắt hàng.
     
  9. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Tình hình là mật ong bố Nốt đã mang đi hết 40 lít mật ong, chỉ còn lại 10 lít ở nhà cho trẻ con và các mẹ phát sinh, nhu cầu của bạn Nốt và mẹ 1 năm chắc hết tầm 3 lít, còn một ít các mẹ vào ủng hộ nhé :)
     
  10. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Còn 7 lít mật ong hoa nhãn nguyên chất các mẹ các bố vào ủng hộ mẹ Nốt nhé.
    Cảm ơn mọi người đã ủng hộ
     
  11. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Sau vụ mật ong giờ hoa thì còn nhiều mà thợ làm ong đi vùng khác rồi, nhà Nốt chuyển đổi sản phẩm kinh doanh.
    Các bố, các mẹ nào cần tỏi thì ủng hộ nhà Nốt nhé. Phù Yên Sơn La có tỏi cô đơn được nhiều người yêu thích lắm, các thầy các cô ở Hà Nội về dạy lúc nào về cũng mỗi người 1 túi to đùng.
    Thường thì mọi người hay nghe tới tỏi Lý Sơn, tỏi Phù Yên cũng hok hề kém cạnh, nhưng do không biết làm thương hiệu nên còn ít người biết đến.
    Tỏi Sơn La là tỏi tía, nhánh to dễ bóc (tất nhiên hok to bằng tỏi Tàu ngố rồi) theo các phân tích đánh giá của các nhà khoa học thì hàm lượng các chất có lợi cho sức khỏe còn nhiều hơn tỏi Lý Sơn nữa, để hôm nào tìm bài phân tích chia sẻ cùng các bố các mẹ.

    Hiện nhà Nốt có các loại tỏi sau:
    Tỏi 1 nhánh (tỏi cô đơn): 450K/kg (loại củ lớn gần bằng ngón tay cái), củ bé bằng ngón tay út rẻ hơn --> Có giảm giá cho các bố các mẹ trên diễn đàn.
    Tỏi 2 nhánh: 100K/kg, tỏi 3 nhánh: 80K/kg, tỏi nhiều hơn 3 nhánh (tỏi ta mọi nhà thường dùng): 60K/kg.


    Bố mẹ nào mua số lượng lớn trên 10kg thì gọi điện cho mẹ Nốt hoặc bố Nốt để có giá ưu đãi nhé.
    Gửi các bố các mẹ hình ảnh tỏi của nhà Nốt:

    Tỏi 1 nhánh

    [​IMG]

    Tỏi nhiều nhánh
    [​IMG]
     
  12. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Những công dụng bất ngờ của tỏi
    Hằng ngàn năm trước, con người đã trồng tỏi để làm thức ăn và thuốc chữa vết thương, chữa nhiễm trùng tai và bệnh phong, giúp tráng dương... Người Ai Cập cổ đại thấy tỏi đặc biệt đến nỗi đã tôn thờ nó.

    Dưới đây là 8 công dụng bất ngờ của tỏi mà có thể bạn chưa từng nghe tới.

    Trị mụn
    Tỏi có tác dụng thanh lọc máu và tính chất kháng khuẩn nên có hiệu quả chống mụn trứng cá và các bệnh về da. Một số người nói rằng bạn có thể thoát khỏi tình trạng mụn dai dẳng bằng cách chà xát nhẹ nhàng lát tỏi sống lên mặt. Bạn cũng có thể nghiền nát củ tỏi và gạn lấy nước chiết xuất từ tỏi. Nhúng một miếng vải sạch vào nước tỏi và thoa lên vùng mụn trên mặt bạn.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Craftsauce.blogspot.com.

    Đuổi muỗi
    Quan niệm cho rằng ma cà rồng sợ tỏi có thể xuất phát từ thực tế rằng muỗi bị đuổi bay bởi mùi tỏi. Chưa có lý do rõ ràng vì sao chúng không thể chịu được mùi này nhưng có thể nói rằng hợp chất của tỏi có hại cho muỗi, vì vậy người ta đã dùng để tránh muỗi. Bạn sẽ tránh được nhiều muỗi hơn nếu bạn sử dụng tỏi như một loại thuốc đuổi muỗi vào ban ngày. Bạn có thể sử dụng nó để đẩy lùi muỗi vào ban đêm bằng cách đặt nhánh tỏi ở nơi có muỗi, hay thoa một chút nước tỏi lên vùng da hở.

    Bảo vệ vật nuôi
    Tỏi không chỉ xua muỗi mà còn đuổi bọ ve, bọ chét và nhiều loại côn trùng khác. Một số thương hiệu thức ăn vật nuôi có trộn bột tỏi để đuổi côn trùng bám vào vật nuôi. Các chủ ngựa cũng dùng hỗn hợp tỏi để tránh các côn trùng có hại. Bản thân con người, cũng có thể giữ một lượng tỏi nhất định trong khẩu phần ăn hằng ngày để bảo vệ bản thân khỏi côn trùng.

    Dùng như thuốc trừ sâu
    Nhiều loại thuốc trừ sâu thương mại có hại cho môi trường. Tỏi mặc dù hoàn toàn tự nhiên nhưng có hiệu quả như bất cứ loại thuốc trừ sâu nào. Đơn giản là trộn tỏi sống và nước ép tỏi với tiêu và một chút xà phòng để tạo thành loại thuốc trừ sâu đặc biệt.

    Dùng như thuốc kháng sinh
    Tỏi không thể thay thế cho thuốc kháng sinh nhưng có một số thời điểm nó sẽ hữu ích. Khi tai nạn xảy ra, các chuyên gia y tế thường không có mặt ngay lập tức để thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân. Nếu bạn hay ai đó bị thương và không có kháng sinh ở cạnh, thử tìm vài nhánh tỏi. Tỏi nghiền là một kháng sinh mạnh có thể giết chết các chủng vi khuẩn, tụ cầu khuẩn. Nhẹ nhàng xoa tỏi lên vết thương để ngăn nó bị nhiễm trùng.

    Dùng làm keo dính
    Nếu bạn không có một lọ keo hay băng dính trong nhà, đừng lo lắng. Miễn là bạn có củ tỏi sống trong tủ lạnh thì có thể tạo keo ngay lập tức. Bóc tỏi ra và nghiền nát. Keo tỏi có thể được tạo thành bằng cách chà xát nước tỏi lên giấy hoặc thủy tinh. Chất kết dính được tạo ra từ tỏi được sử dụng để sửa chữa kính tại Trung Quốc. (Đặc biệt tỏi cô đơn, hôm mẹ Nốt làm rượu tỏi cho bố Nốt và mấy con gà dính khiếp người luôn)

    Dùng làm mỹ phẩm
    Bạn cũng có thể tự tạo mỹ phẩm từ tỏi. Chẳng hạn, bạn có thể pha một loại nước rửa mặt bằng cách trộn nước tỏi với nước cốt chanh và nước, giấm táo, hoa oải hương. Bạn thậm chí còn có thể làm kem dưỡng tóc và da dầu bằng hỗn hợp nước ép tỏi với nước lọc, rượu vodka và hoa hương thảo. Trước khi thoa những loại mỹ phẩm từ tỏi này lên cơ thể, bạn nên thử phản ứng trước bằng cách thoa nên vùng da trong cánh tay xem có bị dị ứng hay quá mẫn cảm với tỏi không.

    Dùng làm siro chữa đau họng
    Tính chất kháng khuẩn của tỏi rất mạnh, nó thậm chí có thể giúp điều trị đau họng khi bị cảm cúm. Nó cũng có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Để tạo ra siro chữa đau họng từ tỏi, đun sôi một ít tỏi sống trong một cốc nước, thêm mật ong và đường để có mùi vị dễ uống hơn. Bạn cũng có thể làm trà tỏi bằng cách ngâm một tép tỏi trong một chén nước.

    Kích thích hưng phấn tình dục
    Hiệu quả kích thích tình dục của tỏi đã được Aristotle - nhà triết học và bác học của Ai Cập cổ đại, và tài liệu cổ Ấn Độ khẳng định. Talmud - tập hợp các văn bản cổ của các bậc thầy người Do Thái thậm chí còn chỉ định cho người chồng ăn tỏi trước Ngày thánh và trước khi làm "chuyện ấy" với vợ. Nhiều người Hindu tránh tỏi vì họ tin rằng loại gia vị này khiến họ dễ sao nhãng vào việc đang cần tập trung tinh thần cao độ.
    Nếu bạn sắp có một cuộc hẹn hò lãng mạn, hãy nhớ thêm một chút tỏi vào thực đơn, chỉ vừa đủ để thổi bùng đam mê mà không làm miệng bạn có mùi khó chịu. (Tỏi cô đơn ăn xong không bị mùi trong miệng, quá tuyệt)

    Vương Linh (theo Lifehackery.com)
     
  13. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Đội làm mật đi rồi, mẹ nào cần mật ong thì báo nhà Nốt nhé, để nhà Nốt chuẩn bị, hàng có sẵn sắp hết rồi.
    Hết mật ong mẹ Nốt lại quay về làm tỏi thôi, hành thì ở Sơn La cũng có nhưng hok có nhiều điểm đặc sắc nên mẹ Nốt hok làm :)
    Các mẹ vào tham khảo tỏi nhà Nốt nhé: https://www.lamchame.com/forum/threads/toi-co-don-phu-yen-son-la.1908101/
     
  14. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Bí quyết bảo quản tỏi lâu
    Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong bếp mỗi gia đình. Bảo quản tỏi tươi lâu để giữ được tất cả các chất dinh dưỡng là việc đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách.
    Tỏi khô có thể giữ được nhiều tháng trong môi trường khô và tối.
    Lỗi lớn nhất mà nhiều người hay mắc khi bảo quản tỏi là cất nó trong tủ lạnh. Việc này sẽ khiến tỏi khô và mất các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Các bước để bảo quản tỏi được lâu:


    - Chọn mua tỏi tốt:
    Để bảo quản gia vị này lâu trước hết bạn cần lựa chọn những củ tỏi rắn chắc, to, không bị sâu mọt. Kiểm tra lớp vỏ phía ngoài ở đầu củ tỏi, chúng phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng. Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô, cũng không bị nhăn và có màu hơi trắng. Những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng sẽ không có mùi thơm.
    Mua được tỏi càng tốt thì thời gian bảo quản sẽ càng được lâu hơn.

    - Chọn đồ đựng tỏi:
    Ở các siêu thị thường có sẵn những túi lưới đựng tỏi rất hữu ích. Chúng rất tốt cho việc giữ tỏi tươi suốt một thời gian dài. Nếu bạn không thích mua túi lưới đựng tỏi sẵn này thì có thể sử dụng một chiếc túi giấy màu nâu để bảo quản tỏi trong đó.

    - Đặt tỏi ở nơi khô, thoáng mát:
    Chọn một chỗ trong bếp thật khô và thoáng để bảo quản tỏi. Điều này giúp tỏi không bị đắng và mất hương vị đặc trưng sau thời gian. Sự lưu thông không khí rất quan trọng để vi khuẩn không tấn công tỏi và làm hỏng nó.
    Đừng để tỏi ở nơi ẩm ướt hay quá nóng. Độ ẩm và ánh sáng trực tiếp là "kẻ thù" của tỏi.
    Lưu ý: Nên để tỏi tránh xa các thực phẩm khác vì hương vị của nó khá mạnh.

    Vương Linh (theo Stepbystep)
     
  15. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Nhà Nốt bán tỏi nhưng hôm nay đọc được tin này cũng phải share để các mẹ, các bố tham khảo, đừng thấy toàn thông tin tốt dùng vô tội vạ nhé. Đúng là cái gì quá cũng hok tốt =))

    5 "tác dụng phụ" nguy hiểm không ngờ của tỏi

    Tỏi được coi là một loại gia vị thường được biết đến với công dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Song, ăn tỏi cũng như những thực phẩm khác có thể mang tới những rủi ro cho sức khỏe nếu ăn không đúng cách.

    Nguy cơ ngộ độc
    Đây có lẽ là nguy cơ nghiêm trọng nhất có thể gặp khi ăn uống tỏi. Khi bị ngộ độc tỏi, ngoài dẫn tới những khó chịu trong dạ dày, chúng còn có thể dẫn đến tử vong.
    Theo đó, những nguy cơ ngộ độc tỏi thường xuất hiện khi tỏi ngâm dầu để ở nhiệt độ phòng hoặc cất trữ quá lâu trong tủ lạnh.

    Tác dụng phụ với những thuốc theo toa
    Tỏi có thể can thiệp với một số loại thuốc đang uống được kê theo toa, đặc biệt là với một số loại thuốc chống đông máu được sử dụng trong quá trình phẫu thuật.
    Ngoài ra, những nghiên cứu về tỏi đã được xuất bản năm 2001 kết luận rằng: ăn tỏi có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hại khi kết hợp với một loại thuốc được sử dụng trong quá trình điều trị HIV/AIDS". Vì thế, khi đang phải sử dụng thuốc theo toa, rất cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về việc có nên ăn tỏi không.

    Gây dị ứng
    Cũng như hầu hết với các thực phẩm khác, một số người có thể bị dị ứng hoặc cơ thể không dung nạp tỏi. Nếu bị dị ứng nhẹ, tỏi gây chứng ợ nóng, đầy hơi… Nếu nghiêm trọng hơn, chúng có thể đe dọa đến tính mạng.
    Khi nghi ngờ tỏi gây dị ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc một chuyên gia về dị ứng thực phẩm. (Đặc biệt mẹ chồng mình không ăn được tỏi, ngửi thấy mùi tỏi phi là chạy mất dép, hôm vừa rồi tập cho mẹ ăn tỏi xong bà bị đau bụng sợ gần chết, cũng may mẹ thương hok mắng =)))

    Kích ứng da
    Allicin, một hợp chất sinh ra khi giã tỏi sống, có thể gây kích ứng da rất mạnh (đỏ ửng, đau nhức, bỏng), nhất là khi làn da nhạy cảm hoặc tiếp xúc trực tiếp.

    Kích ứng hệ tiêu hóa
    Allicin trong tỏi cũng có thể gây kích ứng hoặc thậm chí gây tổn hại đến đường tiêu hóa. Do đó, chỉ nên ăn vừa phải, không nên lạm dụng ăn nhiều tỏi sống và nếu bị nghi ngờ hệ tiêu hóa bị kích ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

    (theo AFamily)
     
  16. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Kính thưa các bố, các mẹ của LCM,

    Thực sự cũng không biết giới thiệu thế nào nữa, em là người Thái chính gốc trời xui đất khiến thế nào lại vớ được ông chồng Kinh chính gốc, rùi giờ có 1 đứa Thái lai Kinh muốn hết hồn.
    Em và chồng em tới được với nhau 1 phần là do ông ấy khoái nhậu, và rất thích các món ăn mang hương vị Tây Bắc, người nhà chồng nói ông ấy là con rể người Thái cũng đúng thôi bất kể thứ gì lạ ông ấy cũng dám ăn tất :D. Từ thời sinh viên đã hỏi em có biết làm thịt gác bếp hok rồi tùm lum cả, ấp ủ ý định kinh doanh từ đó, nhưng sinh viên thời đó đâu được năng động như các bạn bây giờ. Kể ra lão nói với em sớm thì chắc 2 vợ chồng cũng hùn tiền làm ăn chung trước rồi mới cưới quá =))

    Quen nhau cưới nhau, có con rồi chuyển chỗ làm việc Hà Nội, Sài Gòn rồi lại Hà Nội mà ông ấy vẫn muốn làm và phát triển kinh doanh các mặt hàng đặc sản Tây Bắc, còn đòi mang thịt gác bếp ra thị trường nước ngoài mới ghê chứ. Không biết đến khi nào mới làm được việc đó nhưng thấy chồng như thế cũng cảm thấy sướng âm ỉ.

    Thịt nhà em làm đảm bảo 100% vì toàn làm phục vụ người quen với bạn Nốt (bạn này giống bố cũng khoái món này lắm) từ Nam ra Bắc ai cũng khen ngon, có mùi vị rất riêng, thú thực với các mẹ để có được mùi vị như thế cũng hok biết bao nhiêu lần định vứt đi cả giàn thịt, lắm lần phải tập hợp các nhà khó khăn trong bản về cho họ ăn thử, họ thấy ăn được không chê mới dám cho, không thì chỉ có mang bỏ, cho xong rồi ngồi khóc vì tiếc tiền. Cũng may ông chồng cũng thoáng tính nên không bị cằn nhằn bao giờ. Chỉ cần hơi không để ý 1 chút thôi là xôi hỏng bỏng không, cả giàn thịt đi hết. Sau vài lần như thế giờ thì ngon rồi, từ mấy bác nước ngoài, Việt Kiều đến các bác ở miền Nam, miền Trung đều dùng được hết, do đồ nhà làm được nên chỉ lấy công làm lãi, mong tích góp được ít vốn sau này mở rộng biết đâu trong tương lai gần ước mơ sẽ thành sự thật.
    [​IMG]
    (bạn Nốt nhà em đấy)

    Nhà em có thịt lợn gác bếp (giá 500K/kg), thịt trâu gác bếp (giá 900K/kg), lạp sườn, ... các mặt hàng ở khu vực Tây Bắc mà các bố các mẹ cần thì cứ pm em sẽ tìm giúp.

    Một số hình ảnh sản phẩm của nhà em, các bố các mẹ tham khảo nhé :)
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Cảm ơn mọi người đã dành thời gian,
     
  17. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    “Thịt gác bếp” - Cái tài tình của người Tây Bắc.

    Dọc ngang các tỉnh Tây Bắc “thịt gác bếp” đang được giới sành ăn đánh giá rất cao. Xuất phát từ bữa ăn của người Thái thịt được làm từ phần thịt bắp của trâu, bò, gà… Đặc trưng từ cách làm cho tới hương vị, Tây Bắc được giới ẩm thực trong và ngoài nước ái mộ với đặc sản ngon tuyệt này.

    Một năm làm cán bộ chuyên trách của 4 tỉnh Tây Bắc: Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Yên Bái trong một dự án phòng chống ma túy đặc biệt cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi đã có may mắn được thưởng thức những ẩm thực được coi là đặc sản của vùng Tây Bắc nhưng ấn tượng nhất với tôi vẫn là món “thịt gác bếp”. Lưu luyến vị ngọt bùi bùi của miếng thịt khi nhai trong miệng, nhâm nhi chén rượu ngô và tấm tắc khen tài ẩm thực của người dân Tây Bắc. Miếng thịt thành phẩm thơm thơm mùi khói và điều đặc biệt ở đây, khi thưởng thức miếng thịt nhìn như nó vẫn còn nguyên tươi, nhai trong miệng ta thấy hương vị ngọt ngọt của thịt tươi đọng lại, hòa quện cùng mùi khói đặc trưng và một chút cay cay, nồng nồng của gia vị.

    “Thịt gác bếp” trông vẻ bề ngoài thì ở đâu cũng giống nhau nhưng trên thực tế mỗi nơi, mỗi gia đình lại có một bí quyết gia truyền riêng. Nguyên liệu chủ yếu dùng tẩm ướp món thịt này như: ớt, gừng và đặc biệt một loại gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc đó là “mắc kén” ( một loại hạt gần giống như hạt tiêu của người dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc). Khi miếng thịt thành phẩm và khô lại ta có thể nhìn thấy rõ ràng các gia vị này còn nguyên trên các miếng thịt. Được làm ra hoàn toàn từ những công đoạn thủ công cho nên “Thịt gác bếp” có "tuổi thọ" dự trữ trong vòng 1 tháng mà không hề bị làm sao và một điểm đáng chú ý nữa của “thịt gác bếp” đó là độ an toàn khi sử dụng là rất cao bởi đặc sản này không bao giờ sử dụng chất bảo quản hay phụ gia.

    Đến Tây Bắc ngồi nhà sàn, nhâm nhi ly rượu ngô và miếng mồi “thịt gác bếp”, thử hỏi còn gì hoan lạc hơn được nữa. “Thịt gác bếp” trước kia ra đời như một nhu yếu phẩm dùng để tích trữ cho những ngày mưa lũ, giáp hạt… hay những khi nhỡ chuyện trong nhà. Ngày nay khi ẩm thực giao thoa, tôi lại được ăn “thịt gác bếp” với những cách làm mới như nướng hoặc ăn kèm với Lẩu. Nhưng thực sự ngon nhất vẫn là món “thịt gác bếp” thuần túy. Xé từng miếng nhỏ dọc theo các thớ thịt, bỏ tất cả vào một đĩa, vắt nước cốt chanh, chà chà thơm lừng ngay hương vị đặc trưng Tây Bắc, nào cầm chén lên nhâm nhi cùng rượu ngô men lá… Suýt xoa và khà một tiếng… Vị cay cay, nồng nồng bắt đầu thấm dần trên đầu lưỡi.

    Nguồn: Amthuc365
     
  18. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ăn tỏi sống chữa nhiều bệnh

    Khi sử dụng tỏi với mục đích y học, không nên để nguyên củ mà cần nhai hoặc nghiền nát và nên ăn sống vì tỏi nấu chín sẽ bị giảm tác dụng.

    Tỏi có tên khoa học là Allium sativum, là một loại cây lưu niên thuộc họ Liliaceae, được tìm thấy ở khu vực Trung Á từ khoảng hơn 5.000 nghìn năm trước. Bên cạnh công dụng như một loại gia vị, tỏi còn được biết đến là một thảo dược đa năng, với khả năng phòng và chữa trị nhiều bệnh.

    Ngay từ những năm 1500 trước công nguyên, người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng tỏi để điều trị các bệnh u bướu, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng đường ruột và các vết thương ngoài da.

    Trong y học cổ truyền Trung hoa, tỏi đã được sử dụng từ hơn 3.000 năm trước như một phương thuốc hữu hiệu để dự phòng cảm cúm, điều trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn. Năm 1858, nhà bác học Pasteur đã chứng minh được khả năng kháng khuẩn của tỏi. Từ đó, tỏi được sử dụng rộng rãi trong thế chiến thứ 1 và 2 để ngăn ngừa sự hoại tử của các vết thương do bom đạn gây ra.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Huffingtonpost.com.

    Ngày nay, tỏi vẫn được sử dụng rộng rãi với mục đích phòng và chữa bệnh dưới 3 dạng chủ yếu là tỏi tươi, viên tỏi khô và tinh dầu tỏi. Trong thành phần của tỏi có rất nhiều các hoạt chất chứa lưu huỳnh như thiosulfinate (allicin), diallyl disulfide và allylpropyl disulfide. Những hoạt chất này được cho là có vai trò quyết định tạo ra mùi thơm và các tác dụng dược lý của tỏi, trong đó, quan trọng nhất là vai trò của allicin.

    Điều đáng lưu ý là các hoạt chất này chỉ được hoạt hoá khi củ tỏi được đập dập, nghiền nát hoặc nhai và sẽ bị bất hoạt ở nhiệt độ cao. Do đó, khi sử dụng tỏi với mục đích y học, không nên để nguyên củ mà cần nhai hoặc nghiền nát và nên ăn sống vì tỏi nấu chín sẽ bị giảm tác dụng. Ngoài ra, do các hoạt chất này kém bền vững trong môi trường dầu nên tác dụng y học của các chế phẩm dầu tỏi cũng bị giảm sút đáng kể (chỉ còn 10 - 30% hoạt tính). Tỏi ngâm lâu ngày trong rượu trắng cũng được chứng minh là không có tác dụng chữa trị bệnh.

    Dưới đây là một số công dụng chính của tỏi đối với sức khoẻ con người:

    Tác dụng đối với hệ tim mạch
    Tỏi đã được khoa học chứng minh là có tác dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp và giảm ngưng tập tiểu cầu ở người lớn, từ đó góp phần làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch do xơ vữa như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim... Cần thận trọng khi dùng đồng thời tỏi với các thuốc chống đông máu và thuốc chống ngưng tập tiểu cầu như aspirin, clopidogrel, vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, cũng nên tránh dùng các chế phẩm từ tỏi khoảng một tuần trước khi phẫu thuật để giảm nguy cơ chảy máu kéo dài trong và sau phẫu thuật.

    Tác dụng chống ung thư
    Các nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn nhiều tỏi và các loại rau củ thuộc họ allium như hành, hẹ, tỏi tây giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vòm họng.

    Tác dụng kháng khuẩn
    Tỏi có khả năng kháng lại nhiều chủng vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng. Trong y học cổ truyền của nhiều dân tộc, tỏi thường được dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn ở đường tiêu hoá, hô hấp và ngoài da.

    Viên tỏi khô cũng được chứng minh có khả năng điều trị và dự phòng một số bệnh nhiễm khuẩn ở trẻ em như cảm cúm, viêm đường hô hấp, viêm tai giữa. Đắp tỏi tươi tại chỗ có tác dụng khá tốt trong điều trị mụn cơm do virus. Gần đây, tỏi được phát hiện có khả năng diệt Helicobacter pylori, loại xoắn khuẩn có vai trò quan trọng gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

    Sử dụng 1-2 nhánh tỏi tươi mỗi ngày ở người lớn sẽ không gây ra tác dụng phụ nào đáng kể ngoại trừ việc tạo ra mùi khó chịu của hơi thở và mồ hôi.

    Ăn một số lượng lớn tỏi tươi, nhất là vào lúc đói có thể gây cảm giác khó chịu, đầy chướng bụng, buồn nôn, ỉa chảy và rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột. Đắp tỏi tươi có thể gây cảm giác rát bỏng, viêm da và nổi bọng nước tại chỗ. Ngoài ra, việc dùng viên tỏi khô kéo dài có thể gây giảm đường huyết trong một số trường hợp.

    Bác sĩ Nguyễn Hữu Trường
    Bệnh viện Bạch Mai
     
  19. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    nhìn bé nhưng ăn thì thơm và ngon lắm! nhà e toàn dùng loại này.
     
    Na Bông Nốt thích bài này.
  20. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Chuẩn đét, nhà mình làm thịt gác bếp toàn làm tỏi này thôi, thơm hơn tỏi tàu nhiều.
     

Chia sẻ trang này