Thông tin: Con Tôi Cần Uống Bao Nhiêu Sữa Công Thức Mỗi Ngày?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi thuhien, 14/11/2016.

By thuhien on 14/11/2016 lúc 3:12 PM
  1. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Thật là bối rối khi cố gắng xác định xem con bạn cần uống bao nhiêu sữa công thức mỗi ngày. Và không có câu trả lời cụ thể. Tùy thuộc vào lứa tuổi, cân nặng và việc liệu em bé chỉ uống sữa công thức hay bạn kết hợp cho trẻ ăn dặm và sữa mẹ.


    [​IMG]

    Dưới đây là một số điểm giúp bạn xác định con bạn cần uống bao nhiêu sữa công thức mỗi ngày.

    Làm thế nào để tôi biết khi nào thì con đói?

    Mức độ háu ăn của em bé thay đổi theo ngày và tháng, bởi vậy cố gắng hãy để em bé ăn uống theo nhu cầu. Em bé có thể ăn khi cần, miễn là bạn biết khi nào em bé cần ăn và đáp ứng nhu cầu đó của em bé.

    Khi đói, em có thể ngọ nguậy hoặc hướng miệng về phía ngực bạn. Em bé cũng có thể mút tay.

    Bạn nên cho em bé bình sữa ngay khi bạn thấy các dấu hiệu này. Nếu bạn đợi tới khi em bé khóc, lúc đó em bé đã có thể khóc hờn mà không ăn. Bằng cách đáp ứng các dấu hiệu em bé muốn ăn, bạn có thể cho em bé ăn dễ dàng hơn.

    Khi cho em bé ăn, bạn có thể quan sát các dấu hiệu cho thấy em bé đã ăn đủ như bú chậm lại hoặc ngừng.

    Tôi cần phải cho em bé uống bao nhiêu sữa?

    Nếu em bé vẫn chưa ăn dặm, thì dưới đây là hướng dẫn cơ bản để bạn có thể xác định lượng sữa cho em bé uống.

    Hầu hết những em bé đủ tháng cần uống 150-200ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng một ngày. Bởi vậy, nếu con bạn 3 kg, có nghĩa là trẻ có thể cần uống 450 – 600 ml sữa công thức trong vòng 24 giờ để thỏa mãn cơn đói của mình. Tuy nhiên, em bé có thể uống ít hơn trong những tuần đầu tiên, khi mà em bé mới chỉ còn bé xíu.

    Cách tính này là nguyên tắc chung. Tuy nhiên nhu cầu ăn uống của trẻ khác nhau trong mỗi bữa và con bạn không thể uống chính xác một lượng sữa như nhau cho mỗi bữa. Bởi vậy đừng bắt em bé phải uống hết khẩu phần, dù chỉ là còn một ít.

    Nếu con bạn được kê một loại sữa công thức đặc biệt, thì bạn nên hỏi lại bác sĩ của con về liều lượng mà em bé cần uống mỗi ngày.

    Chế độ ăn uống của em bé sẽ thay đổi khi lớn hơn?

    Lượng sữa công thức mà con bạn cần uống phụ thuộc không chỉ vào cân nặng của trẻ mà còn phụ thuộc cả vào lứa tuổi. Dưới đây là hướng dẫn theo tháng cơ bản để bạn có thể xác định con bạn cần uống bao nhiêu.

    - Trong 2 tuần đầu tiên, bạn có thể cho con uống từ 60ml – 70ml cho mỗi lần ăn. Trẻ chưa thể ăn nhiều hơn ở độ tuổi này.

    - Từ 2 tuần tuổi – 2 tháng tuổi, trẻ có thể uống từ 75ml – 105ml cho mỗi lần ăn. Lúc này, trẻ uống khoảng 450ml – 735ml mỗi ngày. Bạn sẽ sớm nhận thấy nếu con bạn cần ăn nhiều hơn nếu bạn thấy bé ăn hết khẩu phần của mình nhanh chóng và sau đó muốn ăn thêm1

    - Từ 2 tháng tuổi tới 6 tháng tuổi, em bé có thể uống từ 105ml – 210ml sữa mỗi lần.

    - Khoảng 6 tháng tuổi, con bạn có thể uống từ 210ml – 240ml mỗi lần. Tổng lượng sữa công thức mà trẻ ăn một ngày khoảng 900ml.

    - Khi bạn bắt đầu cho em bé ăn dặm, lượng sữa công thức mà em bé uống dần dần giảm xuống còn khoảng 600ml một ngày.

    - Khi em bé qua giai đoạn ăn dặm, em bé cần khoảng 600ml sữa công thức mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi em bé đều khác nhau. Bạn không cần lo lắng nếu như trẻ không uống đủ lượng sữa trên, bạn cũng có thể cho em bé ăn thêm các thực phẩm từ sữa như bánh trứng sữa, bánh gạo và sữa chua.

    - Khi bé 1 tuổi, bé có thể không uống sữa công thức và chuyển sang dùng sữa bò nguyên chất chưa tách béo.

    Bạn cũng cần nhớ rằng đây là những hướng dẫn chung, và con bạn sẽ để cho bạn thấy nếu trẻ uống quá nhiều hay quá ít sữa công thức. Nếu bạn không chắc chắn là con ăn đủ, bạn có thể trao đổi với bác sĩ dinh dưỡng.

    Khi nào thì tôi có thể thay thế sữa công thức bằng thức ăn đặc?

    Khi bạn cho em bé ăn dặm vào lúc 6 tháng tuổi, em bé có thể không ăn đầy đủ các loại thực phẩm để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mình. Bởi vậy, bạn cần cung cấp thêm sữa công thức cho trẻ cho tới khi 1 tuổi.

    Từ 6 tháng tuổi, tốt nhất là bạn có thể bổ xung thêm vitamin, đặc biệt là nếu như trẻ uống ít hơn 500ml sữa công thức mỗi ngày.

    Nguồn: Babycentre.

    Các bài liên quan
    Một số vấn đề về giấc ngủ của trẻ chập chững
    10 điều bạn cần biết về giấc ngủ của trẻ
    Một số vấn đề về ăn uống của trẻ chập chững
    Con tôi cần uống bao nhiêu sữa công thức mỗi ngày
    An toàn cho bé dưới 2 tuổi

    Một số chú ý trước khi áp dụng kỷ luật với trẻ chập chững.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhien
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi thuhien, 14/11/2016.

    1. thanhthanh2015
      thanhthanh2015
      kinh nghiem cho cac ba me tre
    2. daohoadt
      daohoadt
      nhà mình bé đc 13 tháng, cũng ăn dặm rồi cơ mà lười ăn cháo chỉ thích sữa thôi, mỗi ngày tính khoảng 700ml cứ theo chuẩn thì thừa ah nhỉ. :D
    3. thuhien
      thuhien
      Theo mình, bé 13 tháng thì nên để bé ăn uống theo nhu cầu. Thường những bạn nào ăn ít thì sẽ uống sữa nhiều và ngược lại.
    4. daohoadt
      daohoadt
      nhà mình cũng để bé ăn theo nhu cầu đó chứ, đút cháo ko ăn thì mẹ ăn, con ăn ít cháo nên lượng sữa cũng uống nhiều hơn các bé khác ăn được cháo. :(
      thuhien thích bài này.
    5. ngoinhahanhphu
    6. ha.hanh.0982816777
      ha.hanh.0982816777
      các bác cẩn thận nha, bây giờ nhiều sữa fake hàng trung quốc lắm, sữa milo em nhập từ Úc về giá bét nhất đã 400k rồi, mà ở VN nhiều chỗ bán 300k, chả hiểu kiểu gì luôn @@
    7. daibaoan01
      daibaoan01
      mn cho con bổ sung vtm cho e thêm thông tin vs ạ
    8. Estella Nguyen
      Estella Nguyen
      Bài viết bổ ích. Em cũng xin chia sẻ một chút. Việc chọn sữa phù hợp cho con vô cùng quan trọng. Bé nhà em được 6m, đang dùng sữa Blédilait của Pháp thấy rất hợp. Sữa thanh mát như sữa mẹ, bé dễ hấp thụ và đặc biệt ko gây táo bón cho bé. Cân nặng và chiều cao tăng đều. Mặc dù lúc mới sinh bé bị thiếu tháng nhưng giờ bé cao hơn mức trung bình luôn.
      Ah, em thấy có trang Vesta NF này https://www.facebook.com/vesta.nf/ do 1 chị tiến sĩ Pháp mở ở VN có vẻ uy tín. Với lại hình như đang có chương trình trải nghiệm miễn phí sản phẩm đó. Mọi người vào thử xem.
    9. mật ong thiên nhiên số 1
      mật ong thiên nhiên số 1
      tùy vào bé nữa nhé, mỗi bé sẽ hấp thu lượng sữa khác nhau
    10. Kiếm Tiền Nuôi Con

Chia sẻ trang này