Giá Trị Dinh Dưỡng Gạo Lứt Mang Lại

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nvhung247z, 22/5/2018.

  1. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Giá trị dinh dưỡng của Gạo lứt
    Trong gạo lứt chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), vitamin E, axit béo, canxi, magie, kẽm, sắt, photpho, chất xơ...
    Mỗi hạt gạo chỉ có khoảng 7% là lớp màng cám và mầm gạo nhưng phần này lại chiếm đến 65% giá trị dinh dưỡng của hạt gạo lứt. Thế nhưng phần màng cám và mầm gạo lứt thường không được người sử dụng. Gạo lứt có hàm lượng các sinh tố và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể cao hơn rất nhiều so với gạo thường.

    Bảng so sánh thành phần dinh dưỡng cơ bản của gạo lứt so với gạo trắng
    [​IMG]

    Màng tinh chất gạo lứt là gì? Tác dụng của tinh chất gạo lứt?

    Phần mang lại lợi ích nhất của gạo lứt là tinh chất gạo lứt, bao gồm cám và phôi của gạo lứt.Màng tinh chất gạo lứt là phần tinh của màng gạo lứt, hay nói cách khác cũng chính là phần tinh túy nhất của gạo lứt – tinh chất gạo lứt.

    Tác dụng của tinh chất gạo lứt
    Tác dụng của tinh chất gạo lứt với bệnh ung thư
    • Bảo vệ cơ thể, chống lại sự gây hại của các gốc tự do​
    • Ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư​
    • Chứa các module miễn dịch và chống viêm nhiễm​
    • Có cơ chế gắn kết cạnh tranh chống lại tế bào ung thư​
    Tác dụng của tinh chất gạo lứt với hệ tiêu hóa
    Tinh chất gạo lứt chứa đến 25% chất xơ ăn được, các hydratcacbon không tiêu hóa được, kháng tinh bột không tiêu hóa được nhưng có thể lên men thành các axit béo, giúp hạn chế vi khuẩn có hại (gây ỉa chảy, khó tiêu) và các bệnh mãn tính đường ruột, tăng hấp thụ khoáng chất, tăng chức năng rào cản và hoạt động của enzim khử độc.
    Tác dụng của tinh chất gạo lứt với sức khỏe tim mạch
    Tinh chất gạo lứt có tác dụng làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giúp giảm các nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch.
    Tác dụng của tinh chất gạo lứt với bệnh tiểu đường
    Sử dụng gạo lứt hoặc tinh chất gạo lứt thường xuyên giúp lượng đường trong máu sau khi ăn không tăng quá cao, tuyến tụy không tiết quá nhiều Insulin nên không bị quá tải, giúp hạn chế rủi ro tiểu đường, hỗ trợ điều trị tiểu đường.
    Bệnh nhân bị tiểu đường dùng tối thiểu 20g tinh chất gạo lứt một ngày trong vòng 8 tuần thì lượng đường huyết sẽvgiảm khoảng 10-33%. ​
    [​IMG]
    Ngoài ra, trong tinh chất gạo lứt có hàm lượng kẽm tự nhiên khá cao (khoảng 5,5µg/g). Mà kẽm lại là khoáng chất vi lượng rất thiết yếu cho sức khỏe con người. Tóm lại, giá trị dinh dưỡng của tinh chất gạo lứt trong lĩnh vực sức khỏe là cực kì cao.
    Tìm hiểu thêm tại: http://visuckhoecongdong.com.vn/blo...a-gi-nen-su-dung-gao-lut-va-tinh-chat-gao-lut
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nvhung247z
  2. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đã từng bị mất ngủ, hoặc thấy ông bà, bố mẹ bị mất ngủ, khó ngủ mà không biết phải làm sao? Thực tế chứng mất ngủ nếu không được chú ý kịp thời, để lâu dần sẽ gây ra bệnh mất ngủ kinh niên rất khó trị dứt điểm nếu không có sự can thiệp của thuốc. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về các nguyên nhân gây mất ngủ và cách trị chứng mất ngủ, đặc biệt là về đêm, để có biện pháp kịp thời, tránh gây ảnh hưởng xấu về lâu dài.


    Nguyên nhân gây mất ngủ từ bên ngoài
    Mất ngủ do stress
    Có nhiều nguyên nhân khiến con người phải lo nghĩ như áp lực tài chính, công việc, tình trạng các mối quan hệ trở nên xấu đi, lục đục gia đình… Tâm trạng này khi bị dồn nén lâu ngày sẽ gây ra sang chấn tâm lý, hay còn được gọi với cụm từ “Stress”. Stress khiến con người ta khó đi vào giấc ngủ hơn và không ngủ được sâu giấc. Giải pháp cho vấn đề mất ngủ gây ra bởi stress thường là các liệu pháp điều trị tâm lý.

    [​IMG]

    Mất ngủ do ăn uống sai sách
    Ăn uống quá no hoặc để bụng quá đói thường xuyên cũng gây ra mất ngủ. Để bụng quá no sẽ khiến dạ dày hoạt động nhiều, gây cảm giác đầy bụng, bí bách, do đó bạn nên ăn tối cách ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ. Ngược lại, bụng đói cũng gây ra khó chịu và trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ.

    Mất ngủ do ô nhiễm tiếng ồn
    Giấc ngủ của chúng ta thường được chia thành 5 giai đoạn nhỏ là: ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu, ngủ rất sâu và ngủ mơ màng. Đối với người bị khó ngủ thì giai đoạn thứ nhất và thứ 2 là dễ bị đánh thức bởi tiếng ồn nhất, ví dụ như tiếng còi xe, tiếng mở, đóng cửa mạnh, tiếng va chạm xoong nồi, tiếng người nói…

    Mất ngủ do sử dụng chất kích thích
    Trong cà phê, chè xanh, thuốc lá… có chứa những chất kích thích gây mất ngủ, khó ngủ, ngủ trằn trọc không ngon giấc. Vì vậy, bạn cần tuyệt đối tránh dùng những thứ này vào chiều muộn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    Mất ngủ do thay đổi múi giờ
    Mất ngủ cũng có thể là do đồng hồ sinh học của cơ thể chưa kịp thích ứng khi bạn phải đi làm việc, hoặc du lịch ở một nơi có múi giờ khác hoàn toàn nơi bạn sinh sống. Thông thường nếu lịch trình không quá gấp thì cơ thể sẽ tự có cơ chế điều chỉnh phù hợp để thích nghi với môi trường mới và giấc ngủ sẽ được phục hồi.

    Mất ngủ do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh
    Con người hay mắc phải một số thói quen sinh hoạt tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế lại gây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ, mất ngủ về đêm, ví dụ như:​
    • Thức khuya, ngủ ngày quá nhiều​
    • Để đèn ngủ quá sáng​
    • Xem TV, sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ​
    • Phòng ngủ, giường ngủ thiếu gọn gàng, sạch sẽ​
    • Tập thể dục sát giờ đi ngủ… ​
    [​IMG]

    Những nguyên nhân gây mất ngủ trên đều có thể khắc phục được nếu bạn tập cho mình một thói quen sinh hoạt và ăn uống điều độ, tập cách loại bỏ dần các thói quen không tốt cho giấc ngủ.

    Một số cách trị chứng mất ngủ hiệu quả
    Trị chứng mất ngủ khi mang thai và sau sinh
    Phụ nữ trong thời gian mang thai là đối tượng dễ bị mất ngủ nhất vì toàn bộ tình trạng cơ thể đều thay đổi. Sau đây là một số cách trị chứng mất ngủ cho bà bầu khi mang thai và sau sinh hiệu quả bạn có thể tham khảo:​
    • Nằm nghiêng về bên trái khi ngủ - tư thế ngủ tốt nhất cho bà bầu, tránh nguy cơ mắc chứng phù nề ở mắt cá, chân, bàn tay.​
    • Massage chân thường xuyên để tránh bị chuột rút, giúp máu lưu thông tốt. ​
    [​IMG]
    • Duy trì chế độ dinh dưỡng ít chất đạm, nên ăn tối trước khi đi ngủ từ 2-3 giờ để cơ thể có thời gian tiêu hóa hết thức ăn. Ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày không phải làm việc quá sức.
    • Tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng, đi bộ mỗi ngày để giảm stress, cải thiện chứng chuột rút.
    • Tránh tiếp xúc nhiều với TV, laptop, điện thoại trước khi đi ngủ.
    • Uống nước ít dần sau 7 giờ tối, tránh mắc tiểu liên tục vào ban đêm.
    • Dùng thêm gối kê để tạo tư thế ngủ thoải mái nhất.
    • Nên có một vài giấc ngủ ngắn 30-60 phút vào sáng hoặc trưa để tăng khả năng nhanh nhạy và giảm triệu chứng mệt mỏi trong thời kỳ thai nghén.

    Trị chứng mất ngủ ở người trung niên, người lớn tuổi

    Như đã đề cập ở trên, con người tuổi càng cao thì nguy cơ mắc chứng mất ngủ càng lớn. Không ít người đã tìm đến biện pháp sử dụng thuốc an thần để dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên nếu dùng cách này thì cần phải được tư vấn và uống theo đơn của bác sỹ. Lạm dụng thuốc có thể gây ra rối loạn cơ thể và nhiều tác dụng phụ khó lường khác.
    Sau đây là một số cách trị chứng mất ngủ không cần dùng thuốc an toàn, hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc:
    • Tránh ngủ trưa hoặc chiều quá nhiều
    • Tạo không gian và nhiệt độ phòng thích hợp khi đi ngủ
    • Tránh ăn hoặc ăn quá nhiều thực phẩm khó tiêu trước khi ngủ
    • Hạn chế sử dụng các chất kích thích
    • Tăng cường tập thể dục vào buổi sáng hoặc chiều tối
    • Hạn chế căng thẳng, lo âu
    • Thư giãn trước khi đi ngủ bằng sữa nóng hoặc ngâm chân bằng nước ấm.
    Đặc biệt nếu kết hợp ngâm chân nước ấm cùng các loại thảo mộc dân gian hoặc muối thảo dược sẽ đem lại hiệu quả trị chứng mất ngủ cao hơn rất nhiều lần. Theo khá nhiều nghiên cứu thì ngâm chân với muối thảo dược mỗi tối trước khi đi ngủ không chỉ giúp cơ thể thoải mái, thư giản, ngủ ngon, mà còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay (triệu chứng rất hay gặp ở người già) cực kỳ hiệu quả.

    [​IMG]

    Cách dùng muối ngâm chân thảo dược Hope trị chứng mất ngủ hiệu quả:
    • - Dùng 15-20g muối ngâm chân thảo dược pha với nước ấm khoảng 40-50 độ, đổ nước ngập mắt cá chân, ngâm từ 25-30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.
    • - Ban đầu ngâm chân với nước ấm, sau đó bổ sung thêm nước nóng hơn để tăng dần nhiệt độ, giúp chân thích nghi với nhiệt độ từ từ, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến chân bị ngứa.
    • - Trong lúc ngâm có thể dùng khăn nhúng nước muối, đắp lên đầu gối và xoa bóp đều, kết hợp với xoa bóp phần bắp chân và gan bàn chân giúp lưu thông máu.
    • - Tư thế ngồi ngâm chân: thẳng lưng.
    • - Sau khi ngâm không rửa lại chân bằng nước thường.
    Tóm lại, tập thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống điều độ, kết hợp ngâm chân muối thảo dược mỗi tối là phương pháp trị chứng mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất.
    Vì Sức Khỏe Cộng Đồng chúc các bạn sẽ chọn được phương pháp chăm sóc sức khỏe tiết kiệm và tốt nhất cho người thân trong gia đình của mình!

    Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng
    Địa chỉ: Số 37, ngõ 2, tổ 11 Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội
    Điện thoại: 0966.755.995
    Website: www.visuckhoecongdong.com.vn
     
  3. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Các cụ ta có câu "phòng bệnh hơn chữa bệnh"
    Bệnh tật là một mối nguy hại mà mỗi chúng ta đều luôn cảm thấy phiền phức và lo lắng. Nó ám ảnh chúng ta mỗi ngày và làm suy giảm sức khỏe cũng như tinh thần của bản thân. Bệnh tai biến mạch máu não cũng vậy, nó là một căn bệnh cấp tính nguy hiểm và rất phổ biến hiện nay. Một bệnh lý rất dễ mắc ở con người và có nguy cơ tử vong rất cao. Vậy chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức về tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa kịp thời để có thể phòng tránh căn bệnh quái ác này một cách tốt nhất

    [​IMG]

    Tai biến mạch máu não là gì?
    Theo thuật ngữ chung mà chúng ta thường gọi bệnh tai biến mạch máu não chính là đột quỵ. Nó xảy ra ở hai dạng chính là nhồi máu não và chảy máu não. Cả hai dạng trên đều rất nguy hiểm và là mối lo hại luôn rình rập để cướp đi tính mạng của người mắc bệnh bất kể lúc nào. Căn bệnh tai biến mạch máu não này thường gặp ở các đối tượng nam giới hay người lớn tuổi. Nhất là những người thường bị các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường hay rối loạn thần kinh, suy tim… Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu về tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa ngay lập tức mới có thể chống lại căn bệnh này.
    Nguyên nhân chính của bệnh tai biến mạch máu não là gì? Để mắc bệnh tai biến mạch máu não có rất nhiều nguyên nhân và nguyên nhân chủ yếu chính là do vỡ xơ vữa động mạch và tăng huyết áp. Khi bạn bị tắc mạch máu não hay bị vỡ mạch máu sẽ làm ảnh hưởng trầm trọng tới việc dẫn truyền và lưu thông máu tới não bộ, khi đó oxy cũng như các chất dinh dưỡng khó có thể hoạt động và cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể và lúc đó mọi cơ quan sẽ bị ngừng hoạt động và dẫn đến đột quỵ, tử vong.
    Khi bạn phát hiện thấy mình có những triệu chứng hay biểu hiện đáng ngờ của bệnh tai biến mạch máu não này hãy tìm tới ngay bác sĩ để được khám tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa kịp thời nhé. Chỉ có như vậy mới có thể giữ được sự an toàn cho chính bản thân bạn khi mắc phải bệnh lý nguy hiểm này.
    Bệnh tai biến mạch máu não và cách phòng ngừa như thế nào cho hiệu quả?
    [​IMG]
    Bệnh tai biến mạch máu não thường biểu hiện rất nhiều ra bên ngoài, do vậy bạn cần phải biết quan sát thật kĩ xem chúng ta có các dấu hiệu hay triệu chứng của bệnh tai biến không để tìm cách phòng ngừa tốt nhất.
    Một số dấu hiệu của bệnh tai biến mạch máu não là: cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức, chân tay tê liệt và khó cử động, nói lắp hay luôn có cảm giác muốn nói nhưng không thể diễn đạt được, thường có cảm giác buồn nôn, co hoặc giãn đồng tử và đặc biệt nặng nhất là bị tê liệt nửa người không thể hoạt động được… Nếu mắc phải một trong những triệu chứng này bạn cần phải tìm hiểu và trang bị những kiến thức cơ bản nhất vềtai biến mạch máu não và cách phòng ngừa để có thể giúp làm giảm và ngăn bệnh phát tán nhanh hơn và gây nguy hại cho sức khỏe của chúng ta.
    Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não tốt và uy tín được bác sĩ khuyên dùng để phòng tránh căn bệnh này. Trong các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não hiện nay thì thuốc hoạt huyết Natto Doctorson chính là loại thuốc được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất. Đây là loại thuốc đã được kiểm định về cả chất lượng cũng như độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Thành phần của thuốc có chứa Nattokinase600FU được chiết xuất từ đậu tương lên men giúp phòng ngừa bệnh bằng cách đánh tan cục máu đông. Ngoài ra thuốc còn còn chứa các thành phần dưỡng tâm an thần như táo nhân 100mg, đan sâm 100mg, viễn chí 100mg, đương quy 100mg.
    Sản phẩm không có bất cứ tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta, do vậy bạn có thể an tâm sử dụng hoạt huyết Natto Doctorson mỗi ngày để có thể phòng tránh bệnh tai biến mạch máu não một cách tốt nhất nhé.
     
  4. phong_htc

    phong_htc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/4/2016
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh tai biến mạch máu não cũng vậy, nó là một căn bệnh cấp tính nguy hiểm và rất phổ biến hiện nay.
     
    nvhung247z thích bài này.
  5. quynhpn66

    quynhpn66 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/4/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh: chế độ ăn hạn chế chất béo, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, tăng hoạt động thể lực, tạo cuộc sống tinh thần vui tươi nhằm làm giảm các yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch như rối loạn lipid máu, béo phì và tăng huyết áp.
     
    nvhung247z thích bài này.
  6. quynhpn66

    quynhpn66 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/4/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    các mn vận động nhiều vào là ngủ ngon ngay
     
  7. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Không hẳn đâu bạn ơi. Vận động chỉ giúp dễ ngủ thôi chứ chưa chắc đã ngủ ngon đâu
     
  8. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng rồi đúng rồi nhưng bạn ơi muốn có nối sống như thế cũng khó lắm ^^
     
  9. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Tối ngủ toàn mơ thì làm thế nào ??
     
  10. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Gạo lứt là gì?
    Gạo lứt (hay còn được gọi là gạo lức, gạo rằn hay gạo lật) là loại gạo thông thường nhưng được xay sơ, chỉ bỏ lớp vỏ trấu và giữ nguyên lớp vỏ cám (màu nâu). [​IMG]

    Giá trị dinh dưỡng của Gạo lứt
    Trong gạo lứt chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), vitamin E, axit béo, canxi, magie, kẽm, sắt, photpho, chất xơ...

    Mỗi hạt gạo chỉ có khoảng 7% là lớp màng cám và mầm gạo nhưng phần này lại chiếm đến 65% giá trị dinh dưỡng của hạt gạo lứt. Thế nhưng phần màng cám và mầm gạo lứt thường không được người sử dụng. Gạo lứt có hàm lượng các sinh tố và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể cao hơn rất nhiều so với gạo thường.

    Bảng so sánh thành phần dinh dưỡng cơ bản của gạo lứt so với gạo trắng

    [​IMG]

    Trên đây là những công dụng tuyệt vời của gạo lứt hãy sử dụng gạo lứt để có sức khỏe tốt hơn nhé!
    Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều tác dụng hỗ trợ bệnh của gạo lứt: http://visuckhoecongdong.com.vn/blogs/kenh-song-khoe/nhung-benh-nen-su-dung-tinh-gao-lut
     
  11. vjetdung96

    vjetdung96 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/1/2018
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    mình toàn ngủ nông thôi, phải yên tĩnh thì mới có thể ngủ được
     
  12. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Gạo lứt còn được gọi là gạo sống, còn gạo trắng coi như gạo đã chết. Vì khi đem gạo lứt đi trồng thì vẫn nảy mầm thành cây. Do vậy giá trị dinh dưỡng của gạo lứt cao hơn gạo trắng. :D
     
    nvhung247z thích bài này.
  13. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Câu nói của bạn hay quá mình sẽ copy đó :p
     
  14. kently1991

    kently1991 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2018
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    gạo lứt (y)
     
    nvhung247z thích bài này.
  15. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Những công dụng của muối thảo dược đối với việc hỗ trợ trị bệnh chắc hẳn đã không còn phải bàn cãi. Tuy nhiên cũng vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều sản phẩm muối thảo dược xuất hiện trên thị trường, và không ít sản phẩm trong số đó không đạt chuẩn chất lượng khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn. Nếu không hoàn toàn yên tâm về các sản phẩm muối thảo dược bán sẵn, bạn có thể thử tự làm muối thảo dược tại nhà với các mẹo được chúng tôi tổng hợp dưới bài viết này.

    1 Muối thảo dược gồm những gì? Công dụng của muối thảo dược
    1.1 Thành phầm muối thảo dược
    Muối thảo dược bao gồm muối khoáng (loại muối chứa nhiều thành phần vi lượng như sắt, magie, kẽm, đồng) và các nguyên liệu thảo dược tự nhiên như lá gừng, lá sả, quế, bạc hà, bạch đàn, chùa dù, đinh hương, lá lốt, trầu không, long não, kim ngân, mướp đắng… Vì vậy mà sử dụng muối thảo dược rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bênh và nâng cao sức khỏe.
    [​IMG]

    1.2 Công dụng của muối thảo dược
    Muối thảo dược sủ dụng tập trung chủ yếu cho việc ngâm chân, ngâm tay giúp:
    • Lưu thông khí huyết, kinh mạch, thư giãn cơ thể
    • Giảm đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay
    • Trị mất ngủ, khó ngủ, đau đầu mệt mỏi
    • Hỗ trợ điều trị các bệnh về da (như nấm da, mẩn ngứa, dị ứng), mồ hôi tay, chân…
    Đặc biệt tốt với người lớn tuổi, người phải ngồi lâu hay không có thời gian vận động cơ thể như dân văn phòng…
    Đối với phụ nữ sau sinh, muối thảo dược có tác dụng giảm nhăn bụng, giúp bụng săn chắc, giảm số đo vòng eo sau khoảng 2-3 tháng sử dụng. Ngoài ra sử dụng muối thảo dược để tắm cho bé thay thế sữa tắm công nghiệp cũng rất tốt, với điều kiện là muối thảo dược đó phải có thành phần 100% tự nhiên vì da của bé vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

    2. Cách làm muối thảo dược hỗ trợ chữa bệnh tại nhà hiệu quả
    2.1 Tự làm muối thảo dược ngâm chân
    Nguyên liệu làm muối thảo dược ngâm chân
    • 1 củ gừng to
    • 5-10 cây sả lấy khoảng 15cm tính từ gốc
    • 1 nắm lá ngải cứu
    • 1 nắm lá lốt
    • 4 muỗng canh muối hột
    [​IMG]

    Công thức làm muối thảo dược ngâm chân
    • Rửa sạch các nguyên liệu, phơi ráo nước
    • Cắt nhỏ gừng và sả để xay
    • Lá lốt và lá ngải phơi tái, băm nhỏ, sao vàng
    • Trộn đều các nguyên liệu sau khi sơ chế với muối
    • Đổ vào nước ấm, khuấy đều để ngâm chân
    • Nếu muốn dùng được nhiều lần thì tăng số lượng nguyên liệu, sau khi trộn xong thì cho vào hộp kín để bảo quản.

    2.2 Tự làm muối thảo dược giảm eo sau sinh
    Nguyên liệu làm muối thảo dược giảm eo sau sinh
    • 1kg muối hạt
    • 200g gừng tươi
    • 200g nghệ tươi
    • 200g củ sả
    • 300g hồi
    • 300g quế
    • 1 bó ngải cứu
    • 1 nắm lá gừng, lá sả, lá nghệ, lá me
    [​IMG]

    Cách làm muối thảo dược giảm eo sau sinh
    • Rửa sạch các nguyên liệu rồi phơi cho ráo nước
    • Sau đó cắt nhỏ, phơi khô
    • Xay nhỏ riêng từng loại nguyên liệu
    • Sao khô riêng từng loại bột đã xay
    • Rang muối hạt đến khi có tiếng nổ lép bép
    • Trộn các loại bột lá thuốc và gừng nghệ vào muối hạt đã rang
    • Hàng ngày, dùng khăn quấn muối thảo dược vào vùng cần giảm mỡ từ 3-5 tiếng.
    3 Cách bảo quản muối thảo dược
    Đối với hỗn hợp muối trộn xong phải bảo quản trong hộp kín, hoặc gói vào báo và cho vào nilon kín, để ở nơi tháng mát mới sử dụng được lâu dài.
    Nếu dùng chảo rang muối, sau khi đổ muối ra rang lại thì bỏ vào túi vải và bảo quản ở nơi thoáng mát.
    Nếu như không có thời gian tự làm muối thảo dược tại nhà, bạn có thể sử dụng sản phẩm muối thảo dược bán sẵn, nhưng lưu ý cần lựa chọn loại sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Muối thảo dược hiện nay hầu hết được sản xuất tại Hợp tác xã Sinh Dược, Gia Viễn, Ninh Bình. Các bạn có thể sẽ thích: Khám phá quy trình sản xuất muối Hope tại Hợp tác xã Sinh Dược.
    Bạn có thể tham khảo Muối ngâm chân thảo dược Hope sản phẩm này đã được bộ y tế công nhận về độ an toàn và tác dụng tuyệt vời của nó
    [​IMG]
    Sản phẩm hiện đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ Phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng.
     
  16. QuangĐang.123

    QuangĐang.123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/5/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ba mình cũng bị chứng mất ngủ. Một đêm ngủ khoảng tầm 2 đến 3 tiếng. Dạo trước có người thân cho ít nấm linh chi nông lâm về nấu nước uống hằng ngày. Sử dụng khoảng hơn nửa tháng là có kết quả. Ba mình ngủ ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn, sức khỏe cũng tốt hơn trước nhiều.
     
  17. Gà Con Của Mẹ Lùn

    Gà Con Của Mẹ Lùn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    gạo lứt tất nhiên là tốt hơn rồi
     
    nvhung247z thích bài này.
  18. Quang Anh Nesfaco

    Quang Anh Nesfaco Thành viên mới

    Tham gia:
    17/5/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Gạo lứt tốt hơn, giá cao hơn, ăn lâu hơn, cái gì cũng hơn. Đặc biệt về mặt sức khỏe. hehe
     
    nvhung247z thích bài này.
  19. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    So sáng hơn thế thì gạo trắng ăn nhanh hơn, giá trị thấp hơn .. cái gì cũng hơn luôn này
     
  20. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Hãy dành thời gian để tìm hiểu về màng tinh chất gạo lứt nhé
     

Chia sẻ trang này