Toàn quốc: Tìm Hiểu Trà Hoa Cúc Túi Lọc: Công Dụng, Thời Điểm Và Những Lưu Ý Khi Dùng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thương Hoon Phạm, 23/4/2021.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bên cạnh trà xanh truyền thống, trà hoa, đặc biệt là trà hoa cúc được xem là thức uống vô cùng thanh tao, nhã nhặn trong văn hóa thưởng thức trà của người Việt. Trà hoa cúc túi lọc với hương thơm dịu dàng của cúc cùng các vị đắng, chát, ngọt nhẹ là thức uống ưa thích của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp.

    Trà hoa cúc túi lọc là gì?
    [​IMG]

    Trà hoa cúc túi lọc tiện lợi, dễ sử dụng

    Trà hoa cúc túi lọc là trà hoa cúc đã được nghiền nhỏ và đóng gói vào túi lọc trà. Từ đó mà việc pha trà cũng nhanh chóng, không cần phải lọc bã như trà hoa cúc nguyên bông. Chính vì vậy mà loại trà túi lọc này rất thuận tiện mang theo và tiết kiệm thời gian khi dùng.

    Uống trà túi lọc hoa cúc có tác dụng gì?
    Trà hoa cúc túi lọc không chỉ có hương vị thơm ngon . Nó còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cụ thể là:

    • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Hàm lượng flavonoid cao trong trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó trà này cũng rất giàu chất chống oxy hoá và chống viêm cao. …..
    • Tăng cường thị lực: người có thị lực yếu uống trà này sẽ giúp đôi mắt khỏe hơn. Đặc biệt, công việc cần phải làm việc nhiều trước máy tính thì trà này cực kì tốt cho mắt.
    • Điều trị chứng mất ngủ: Trà hoa cúc cũng có tác dụng an thần, ngủ ngon. Do vậy nếu thường xuyên mất ngủ, bạn hãy thử sử dụng loại trà này nhé.
    • Ổn định đường huyết: Trà hoa cúc có tác dụng điều chỉnh nồng độ insulin và glucose về mức cân bằng. Từ đó ổn định đường huyết. Chính vì thế mà đây là thức uống rất tốt cho người tiểu đường và người muốn phòng bệnh này.
    • Giảm nguy cơ ung thư vú, tuyến giáp: Apigenin, hesperidin là flavonoid có khả năng chống ung thư rất tốt. Người thường xuyên sử dụng trà hoa cúc sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến giáp.
    • Giảm căng thẳng, lo âu: trong trà hoa cúc có chứa chamomile. Đây là chất có tác dụng làm thư giãn các dây thần kinh. Do đó giúp đẩy lùi căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.
    • Giải nhiệt cơ thể: Sử dụng trà hoa cúc giúp bệnh nhiệt miệng, nóng trong thuyên giảm không ít. Ngoài ra khi kết hợp cùng hoa hoè, trà xanh sẽ làm tăng công hiệu giải nhiệt
    [​IMG]

    Hoa cúc làm trà giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

    Nên dùng trà hoa cúc khi nào?
    Theo các chuyên gia, trà túi lọc hoa cúc nên được uống vào 3 thời điểm. Đó là, khi vừa thức dậy, 30 phút sau ăn và 30 phút trước khi ngủ. Đây là những thời điểm tốt nhất để trà phát huy công hiệu và giá trị.

    Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng loại trà này như một thức uống giải khát. Đồng thời bổ sung nước cho cơ thể trong các trường hợp sau:

    • Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ: Sử dụng trà hoa cúc sau khi ăn nhiều dầu mỡ sẽ không có cảm giác ngán. Nó cũng giúp tránh bị đầy bụng, khó tiêu .
    • Ăn thức ăn mặn: Thức ăn mặn với hàm lượng muối cao được đưa vào cơ thể sẽ không tốt cho hệ tiêu hoá. Lúc này uống trà túi lọc hoa cúc sẽ giúp bổ sung nước, trung hòa lượng muối dư thừa.
    • Sau khi vận động: Các hoạt động tập luyện thể thao, lao động chân tay,… thời gian dài khiến cơ thể đổ mồ hôi. Từ đó làm mất nước. Lúc này, trà hoa cúc có thể bù lại lượng nước đã mất, giảm cảm giác mệt mỏi, thư giãn cơ bắp.
    Xem thêm: Hoa Cúc Vàng Sấy Khô Loại 1

    Khi sử dụng trà hoa cúc cần lưu ý gì?
    [​IMG]

    Chỉ nên sử dụng trà hoa cúc với lượng vừa phải trong ngày

    Trà hoa cúc là thức uống tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên loại trà này không phải lúc nào cũng tốt trong mọi trường hợp. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng trà hoa cúc:

    • Chỉ nên sử dụng 15 – 20g trà mỗi ngày.
    • Người bị dị ứng với phấn hoa không nên dùng.
    • Người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định nên thận trọng vì uống vào có thể bị tụt huyết áp.
    • Người có cơ địa hàn, bàn chân bàn tay hay lạnh nên hạn chế dùng.
    • Không dùng trà để uống thuốc vì acid tannic trong trà có thể làm cản trở cơ thể hấp thụ thuốc.
    • Người bệnh trước và sau phẫu thuật nên dừng uống trà này. Bởi vì chất chống đông máu coumarin có thể ảnh hưởng trong khi phẫu thuật.
    Trà hoa cúc túi lọc là loại trà mang lại nhiều giá trị cả về sức khoẻ và thời gian cho con người. Bạn hãy thử tìm hiểu và sử dụng loại trà này để thấy được những công dụng tuyệt vời này nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Quyngpham_ha thích bài này.
  2. Quyngpham_ha

    Quyngpham_ha Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/9/2016
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Thời tiết nắng nóng thế này uống 1 bình trà hoa cúc thì đúng là miễn chê.
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình uống trà hay bị mất ngủ nên rất hạn chế
     
  4. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Dạ đúng ạ, nếu chị có quan tâm và muốn sử dụng trà hoa cúc vàng chất lượng tốt - hàng đủ giấy tờ kiểm định chất lượng thì tham khảo của bên em nhé. Hiện cũng đang được ưu đãi với giá tốt lắm ạ. Em gửi link mình nha: https://biogreen.vn/san-pham/hoa-cuc-vang-say-kho/
     

Chia sẻ trang này