Toàn quốc: Shop Yến:yến Sào Thiên Nhiên-uy Tín-chất Lượng-hậu Mãi Lớn-giá Tốt.

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi madami, 14/12/2011.

  1. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Toàn quốc:
    Shop Yến chuyên cung cấp yến đảo, yến nhà chất lượng, giá tốt hậu mãi lớn.

    [​IMG]

    Khi bạn cần một sản phẩm chất lượng.
    Khi bạn cần một sản phẩm mang lại sức khỏe cho bạn và người thân.
    Khi bạn cần trao gửi yêu thương, cảm ơn và trân quý đến ai đó.
    Khi bạn cần tạo dựng một mối quan hệ xã hội.

    Shop Yến có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Cam kết hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có thành phần không thật. Đối với chúng tôi sản phẩm không chỉ là để bán- trao- tặng mà chính là " CHỮ TÍN".

    MIỄN PHÍ giao hàng trên toàn quốc, có bộ quà tặng kèm theo mỗi hộp yến gồm cẩm nang, đường phèn, thố chưng và nhíp chuyên dụng.

    Trân trọng.
    Shop Yến.


    Sản phẩm :
    Yến trắng sơ chế sạch tổ to: 5.3tr/100gr
    Yến trắng tinh chế sạch: 3.8tr/100gr
    Yến trắng thô già : 3.5tr/100gr
    Yến vàng tinh chế sạch tổ to: 4.6tr/100gr
    Yến vàng thô già : 4.6tr/100gr
    Yến hồng sơ chế: 8.5tr/100gr
    Yến hồng thô: 6.8tr/100gr
    Yến hồng huyết sơ chế: 11.5tr/100gr
    Yến huyết sơ chế : 18tr/100gr
    Chân yến thô già: 3.5tr/100gr
    Yến huyết bể sơ chế: 15tr/100gr

    Hộp sang trọng- hàng xịn và có sẵn. Sản phẩm nhà mình, hình thật, tự chụp. Mình up một số lên thôi hàng nhà mình nhiều quá không up hết được. Khách quan tâm nhắn mình gửi nhé. Mình bán hàng nhiều năm nay và luôn giữ chữ tín hàng đầu cam kết về chất lượng hàng, rất nhiều khách hàng đặt hàng trên topic và phản hồi tốt. Hãy theo dõi topic để cập nhật các chương trình khuyến mại và quà tặng của Shop.
    Chúc mọi người sức khỏe và thành công.

    Liên hệ:
    Phone/ FB/ ZL: 0985 889 080

    Mail: trangmadami @gmail.com
    Add: Park 4, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, VN.
    TK: Nguyễn Thị Huyền Trang - 0721000526332- Vietcombank, CN Kỳ Đồng, HCM.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi madami
    Sửa lần cuối: 14/6/2018
  2. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Yến Việt hơn vạn điều chúc hàng ngàn quà tặng tết hấp dẫn!

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Yến sào có nhiều Công dụng đối với đời sống sức khỏe và tinh thần .
    Shop Yến đưa ra đây để anh chị em mình cùng biết nhé!



    Yến Sào không chỉ tốt cho người lớn tuổi, sản phụ, trẻ em...
    Các nghiên cứu gần đây cho thấy, tổ yến có giá trị dinh dưỡng rất cao vì có chứa nhiều acid amin mà cơ thể không tổng hợp được.

    Đối với phụ nữ:

    Threonine có trong tổ yến hỗ trợ hình thành collagen và elastin – là hai chất tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống. Chất Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh.

    Đối với người cao tuổi:

    Tổ Yến giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ về thể chất mà còn về trí não như: cải thiện trí nhớ (Phenylalanine), các vấn đề về gan (Threonine), đường ruột (Histidine), điều chỉnh lượng đường trong máu (Leucine), tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống (Lysine), chống viêm khớp (Methionine). Đặc biệt acid syalic và Tyrosine giúp phục hồi nhanh cơ thể bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị, bệnh nhân sau khi mổ (nhất là về phổi, thận)
    Ngoài ra, tổ Yến cũng là thức ăn rất bổ dưỡng, dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều r***, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng...

    Đối với người khỏe mạnh hoặc trẻ em:

    Có thể thỉnh thoảng dùng yến sào như một thực phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

    Bảng liệt kê chi tiết chức năng của các thành phần có trong tổ yến:

    - Glycine 1.99% Trong cơ thể axit amin Glycine chuyển hoá thành Betanine. Betanine có tác dụng biến Homocystein thành Methionine
    Homocystein (Chất được biết là gây nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. Ở những phụ nữ mang thai, hàm lượng homocysteine trong máu cao là dấu hiệu của nguy cơ tiền kinh giật. Bé sinh ra từ những người mẹ có hàm lượng homocysteine máu cao thì sinh sớm và có khối lượng sơ sinh nhỏ hơn.)

    - Valine 4.12 % Loại axít amin này chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới,đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết. Ngoài ra, nó còn phân hủy đường glucozơ có trong cơ thể.Axít amin này có tác dụng điều hòa protein hỗ trợ bạn trong quá trình ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao.

    - Leucine 4.56 % Leucine tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, nên sẽ tốt cho bệnh nhân mắc chứng “hyperglycemica”, hoặc những người mong muốn đốt cháy chất béo nhanh chóng.
    Hơn nữa, loại axít amin này còn có chức năng duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ.

    - Isoleucine 2.04 % Loại axít này đóng vai trò sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe sau quãng thời gian luyện tập thể dục thể thao. Đồng thời nó giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

    - Threonine 2.69 % Chức năng chính của threonine là hỗ trợ hình thành collagen và elastin - hai chất liên kết tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.Tuy nhiên, những người ăn chay cần phải cân nhắc loại axít amin này vì nó tồn tại chủ yếu trong thịt. Và để bổ sung threonine, bạn có thể ăn phó mát làm từ sữa đã gặn kem, gạo tấm, đậu tươi, lạc, hạt điều. Thế nhưng hàm lượng amin này trong các nguồn trên lại rất thấp, nên buộc phải dùng sinh tố bổ sung.

    - Methionine 0.46 % Axít amin này đặc biệt cần thiết cho nam giới nếu muốn phát triển cơ bắp cuồn cuồn vì nó nhanh chóng phân hủy và đốt cháy chất béo, đồng thời tăng thêm lượng testosterone sinh dục nam. Ngoài ra, menthinine hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan..Ngoài ra Glycine còn là 1 trong 19 axit amin có mặt trong thành phần của Collagen giúp phục hồi các cơ, mô và da.

    - Proline 5.27 % Collagen của bò là một trong những nguồn cung cấp Collagen loại I và loại III tốt nhất để bổ sung các loại Collagen chủ yếu ở tóc, da, móng tay, các loại gân, dây chằng, cơ, xương, răng, mắt và mạch máu. Thành phần protein này bao gồm 19 loại amino axit mà trong đó chứa một hàm lượng rất lớn proline mà sẽ bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, các mô và da.

    - Axit aspartic 4.69 % Rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào.

    - Phenylalanine 4.50 % Phenylalanine là một axít amin có chức năng bồi bổ não, tăng cường trí nhớ, và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ. Ngoài ra, nó có thể làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, và tăng tỷ lệ hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, giúp tạo ra vitamin D nuôi dưỡng làn da.

    - Histidine 2.09 % Histidine giúp cơ thể phát triển và liên kết mô cơ bắp với nhau. Nó còn có tác dụng hình thành màng chắn myelin, một chất bảo vệ bao quanh dây thần kinh và giúp tạo ra dịch vị, kích thích tiêu hóa.

    - Lysine 1.75 % Nhiệm vụ quan trọng nhất của loại axít amin này là khả năng hấp thụ canxi, giúp cho xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống, duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể, do đó tránh được hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi. Ngoài ra, lynsine còn có tác dụng giúp cơ thể tạo ra chất kháng thể và điều tiết hormone truyền tải thông tin.

    - Trytophan 0.7 % Là một trong 9 acid amin thiết yếu trong cơ thể người. Đây là một tiền chất của serotonin và melatonin rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ nhũ nhi, cùng sự cân bằng nitrogen ở người lớn.Trytophan có nhiều đặc tính như giúp ức chế tiết dịch vị, kích thích cơ trơn và dẫn truyền thần kinh trung ương. Ở bé sơ sinh, trytophan và và các chất chuyển hóa rất cần cho sự trưởng thành của não và cho sự phát triển quá trình điều hòa tâm thần - vận động các hành vi ăn uống và nhịp độ thức, ngủ của trẻ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn chỉnh nhất đối với bé và trong đó trytophan có nồng độ cao, còn các loại sữa bột thương mại thì hàm lượng acid amin lớn làm cho nồng độ trytophan trong huyết thanh bị thấp hơn so với những trẻ bú mẹ.
    Hàm lượng trytophan đầy đủ trong chế độ ăn của bé có thể bù đắp cho sự thiếu hụt vitamin nhóm B- niacin (acid nicotinic gây bệnh pellagra ở người). Do đó, người mẹ cần phải chuẩn bị và đặc biệt bổ sung dưỡng chất khoa học trong suốt quá trình mang thai để cơ thể có đủ lượng trytophan cần thiết giúp trẻ phát triển được một cách toàn diện và phòng ngừa bệnh tật. Các khoáng chất trong sữa mẹ (đặc biệt là trytophan) sẽ bị thay đổi khi tâm lý người mẹ không thoải mái: lo lắng, căng thẳng, mất ngủ kéo dài... Vì vậy, người mẹ cần biết nghỉ ngơi điều độ, bổ sung đầy đủ những loại thực phẩm giàu trytophan.

    - L-Arginine 11.4 % Bí ẩn của cơ chế cương dương vật chính là sự biến đổi hàm lượng nitric oxide (NO) trong cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chất L-Arginine chính là nguồn cung cấp NO.L-Arginine là chất mẹ của NO. Đây là một dẫn xuất của arginine - chất kích thích sản xuất hoóc môn tăng trưởng và tham gia quá trình chuyển hóa của cơ thể. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, arginine nếu đầy đủ sẽ làm tăng cường sức khỏe đáng kể và nếu thiếu hụt sẽ gây nhiều vấn đề.
    L-Arginine được hấp thu và lưu hành trong huyết tương. Trong một nghiên cứu, những người tình nguyện được cho dùng chất này với liều 4 g/lần, mỗi ngày 2 lần. Kết quả là ở họ có sự gia tăng lượng hoóc môn tăng trưởng HGG, giảm huyết áp, đẩy nhanh quá trình hồi phục.
    Giảm huyết áp, đẩy nhanh quá trình hồi phục các tổn thương phần mền, điều hòa lưu thông tuần hoàn và cải thiện các rối loạn tình dục.

    L-Arginine làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, tăng nhạy cảm cho các mô ở dương vật và âm vật, cải thiện chức năng cương và giúp dễ đạt cực khoái hơn. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm và rối loạn sự ham muốn. Vì vậy, đây là một chất có lợi cho sức khỏe tình dục của đàn ông cũng như phụ nữ, giữ vai trò chính trong việc điều hòa chức năng tình dục. Nó được xem là một dược phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là bệnh liệt dương và lãnh cảm.

    LƯU Ý KHI SỬ DỤNG:

    Những người mà sức khỏe rơi vào các tình trạng sau đây thầy thuốc khuyên không nên dùng yến sào:
    - Cảm mạo, sốt, nhức đầu, đau bụng do lạnh, đầy bụng, ho nhiều đàm loãng và trong.​
    - Đang viêm nhiễm ngoài da, viêm gan vàng da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu..., nói chung là bệnh viêm nhiễm cấp tính có sốt, thực nhiệt.​
    - Gầy yếu nhưng chức năng hoạt động của tì vị còn quá yếu, không thể hấp thu các thực phẩm (hoặc dược liệu) có quá nhiều chất dinh dưỡng, nhiều chất đạm (đông y gọi là hư bất thụ bổ).​
    - Dương khí suy yếu với các triệu chứng: người lạnh, sợ lạnh, tiêu lỏng, tiểu nhiều lần, nước tiểu trong.​
    Thêm một lưu ý nữa là những người bị đái tháo đường, nếu muốn ăn yến sào thì chỉ nên ăn cháo yến chứ không nên ăn chè yến.

    LIỀU LƯỢNG DÙNG YẾN:


    1.
    Trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi: Ở giai đoạn này trẻ sơ sinh dễ bị ốm do các tác động khách quan của thiên nhiên và môi trường. Bạn có thể cho con bạn một thứ quý giá nhất mà không ai có thể cho đó là sữa mẹ. Sữa mẹ cung cấp khoảng trên 200 dưỡng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và kháng thể trong một công thức đặc chế dành riêng cho con của bạn. Từ tháng thứ 3 trở đi bé cảm ho có thể cho bé nhấp nước yến chưng từ 1 đến 2 thìa cafe, dùng hàng ngày. Các bậc phụ huynh kỹ thì để bé ăn dặm mới cho ăn yến. (Thực tế có mẹ cho bé nhấp yến từ khi 3 tháng tuổi, bé ko sốt ho và khỏe mạnh hơn hẳn so với bé cùng trang lứa ko dùng yến).

    2. Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Em bé từ 12 đến 36 tháng tuổi có thể dùng Yến sào nhưng nên thử từ từ. Xay Yến chung với sữa và cho bé uống. Việc bé dùng Yến đều đặn, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu
    - Tháng đầu tiên: Mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi ngày.
    - Tháng thứ 2 trở đi: Mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi 2 ngày.

    3. Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Tổ Yến giúp củng cố hệ miễn dịch, điều này cực kỳ quang trọng đối với trẻ em. Nhờ có hàm lượng dinh dưỡng cao, tổ Yến giúp trẻ ngăn ngừa được bệnh cảm lạnh thông thường, cúm và một số bệnh nặng hơn. Tổ Yến làm giảm đi sự mệt mỏi, giúp trẻ em chuẩn bị tốt cho kì thi. Nếu sử dụng tổ Yến trong thời gian dài thì sự phát triền của trẻ em sẽ theo chiều hướng tích cực.
    - Tháng đầu tiên: Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi ngày.
    - Tháng thứ 2: Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
    - Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

    4. Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi: Phụ nữ ở độ tuổi này làn da bị lão hoá rất nhanh, một phần do áp lực công việc, gia đình – stress, một phần do tác động khách quan của môi trường – nắng, gió, khói, bụi… Chính vì vậy phụ nữ ở giai đoạn này nên dùng Yến. Khi dùng Yến một cách đều đặn sẽ ngăn chặn sự lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo một cách nhanh chóng các tế bào da mới. Hơn nữa, giúp giảm đi sự căng thẳng, mệt mỏi và cho giấc ngủ sâu,…​
    - Tháng đầu tiên & tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
    - Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

    5. Người lớn: Phụ nữ sử dụng thường xuyên tổ Yến sẽ giúp cho làn da điều tiết cân bằng. Có được tác dụng này là do trong tổ Yến giàu chất collagen, protein và vitamin. Ba hoạt chất trên có khả năng chống lão hóa da, làm da mịn màng, giữ mãi sự trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn. Điều này giúp cho cả nam lẫn nữ trông trẻ và hấp dẫn hơn. Ngoài ra cả nam và nữ đều được cải thiện hiệu quả các cơ quan nội tạng. Tổ Yến có khả năng cải thiện chức năng của thận, phổi và tim.​
    - Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
    - Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
    - Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

    6. Người già: Yến sào chứa các nguyên tố vi lượng cần thiết bồi dưỡng cho người già. Yến sào giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Ngoài ra còn có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm,… Cho người già sự minh mẫn và có những giấc ngủ ngon,…​
    - Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
    - Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
    - Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

    7. Phụ nữ đang mang thai: Tổ Yến có thể coi là nguồn tăng lực hoàn hảo cho người mẹ và đứa con sắp chào đời, sử dụng tổ Yến có thể cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng phong phú, giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé. Ngoài ra, phụ nữ khi mang thai sử dụng tổ Yến sẽ nhanh phục hồi sau khi sanh hơn nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.​
    - Tháng mang thai thứ 4: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
    - Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày​
    - Tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

    8. Người bệnh: Tổ Yến có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong thành phần tổ Yến chứa hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 - 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao, giúp bệnh nhân mau hồi phục sức khoẻ.​
    - Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
    - Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.
    - Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

    Lưu ý: Mỗi lần chưng từ 5 đến 10g bảo quản ngăn mát ăn dần.
    - Cách sử dụng Yến sào hiệu quả nhất là bằng phương pháp chế biến đơn giản nhất, đó là: “Yến chưng đường phèn”.
    - Dùng Yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên dùng hằng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng Yến vừa đủ thay vì thỉnh thoảng mới dùng một lượng Yến lớn.​
    - Cách nấu Yến tốt nhất là chưng cách thủy, vì cách này sẽ giữ được các chất của tổ Yến. Dù bạn có chế biến món gì cũng nên chưng cách thủy tổ Yến rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT YẾN GIẢ

    Xin chào các anh chị em , trên thị trường Việt Nam hiện đang rộ lên nhiều loại yến sào được làm giả với công nghệ tinh vi, tất cả vì lợi nhuận của những người buôn bán không trung thực. hôm nay Shop Yến xin chia sẻ một số mẹo phát hiện yến giả để mọi người biết tránh mua nhầm tiền mất tật mang.

    Yến sào vốn là nước bọt của chim yến hàng tiết ra và quết dính vào các thành đá trong các hang động ngoài hải đảo hoang vắng để làm tổ vào mùa sinh đẻ, có hình dạng giống như một chiếc vỏ ngao, vỏ sò.Đặc trưng nổi bật trước hết của tổ yến là sự chồng chéo, gắn liền nhau của nhiều lớp sợi trông như xơ mướp, vành tổ mỏng nhưng chân tổ lại dày để có thể bám chặt vào vách đá. Kích thước mỗi tổ yến có chiều dài từ 8 đến 10cm, ngang khoảng 5 đến 6cm và cao từ 4 đến 5cm. Tổ lớn và dày cân nặng bình quân 10g.

    Yến sào giả “nguyên con” cũng có các sợi chồng chéo gắn liền nhau một cách rất công phu và tinh xảo, nhưng thực chất chỉ là một hỗn hợp được cấu tạo bằng Agar, tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá với một kỹ thuật chế biến tinh vi đến mức trông giống như yến sào thực. Vào đến thời điểm ấy, kết quả phân tích so sánh của Phòng sinh hóa thuộc Viện Hải dương học Nha Trang cho thấy: về cảm quan, tổ yến thực có mùi tanh của nước biển, màu trắng trong, chỉ ở chân tổ có màu đen do dính đá, nước biển và lông chim. Các sợi trên mặt tổ có dính lông cơ thể chim. Tổ có đặc điểm mềm, bẻ không gãy do dẻo, không tan khi chưa đun, không mùi. Sôi không có bọt, nước trắng trong, để nguội có độ pH = 7 trung tính. c qua giấy lọc sau khi đun sôi để nguội tổ yến thực vẫn trở lại dạng sợi bình thường không mùi. Ngược lại tổ yến giả có màu trắng đục hơi ngà, từ thân tổ ra một màu như nhau, toát ra mùi hôi khó chịu khi chưa đun lẫn khi đun. Mặt ngoài tổ nhẵn, các sợi bết nhau, bản sợi to trông “dại” không tự nhiên. Tổ khô cứng, giòn, dễ bẻ gãy, nở ngay sau 2 phút ngâm, sợi rã ra và nước có màu trắng đục, độ pH = 5 là loại acid có hại cho người đau dạ dày. Đáng chú ý, sau 15 phút đun sôi, tổ yến giả có mùi của carbonat natri rất hắc. Sôi có nhiều bọt, không lọc được qua giấy lọc, để qua đêm chuyển màu vàng, chảy nước và hôi như bị thiu. Còn về mặt hóa học, các phân tích cho thấy ở tổ yến thực có hàm lượng protein là 47,3% (tổ yến Indonesia hàm lượng protein là 52%, tổ yến Singapore 60,1%...), trong khi đó ở tổ yến giả hàm lượng protein rất thấp, chỉ 35%. Mặt khác, do được làm có chất tinh bột nên khi khử bằng thuốc Luigon (loại thuốc thử đặc trưng để xác định tinh bột) nhỏ vào, tổ yến giả cho phản ứng tạo màu xanh (không còn màu sau khi đun để nguội); riêng tổ yến thực khi gặp thuốc thử này không có phản ứng tạo màu, vì không có tinh bột...Tóm lại, tổ yến giả không mang đặc trưng của tổ yến thực ở bất cứ đặc điểm nào, và không giống với tổ yến ở bất cứ nơi nào trong khu vực. Đó là chưa kể tới những chất chưa xác định được trong yến sào giả có thể gây nguy hại cho người tiêu dùng.Loại yến sào giả được chế biến “nguyên con”, đựng trong hộp gương còn tinh vi hơn. Cũng với những sợi đan xen thoạt trông như yến sào thực rất dễ đánh lừa khách hàng, nhất là đối với những khách hàng chưa hề trông thấy tổ yến bao giờ. Kết quả phân tích của Phân viện Khoa học vật liệu Nha Trang cho thấy, loại yến sào giả này cũng được làm từ tinh bột và carbon hydrat nên khi đem đun sôi khoảng 5 phút là tan hết ngay, hoàn toàn không có acid amin tự do, thủy phân, vitamin và các nguyên tố đa lượng (Na, K, Mg, Ca). Trong khi thành phần của yến sào thực không có tinh bột mà có 20 loại acid amin và nhiều nguyên tố đa lượng... Đặc biệt, nếu yến sào thực có mùi tanh của nước biển, ở chân tổ có màu đen do dính đá và lông chim thì ở yến sào giả mùi tanh được làm từ nước mực xay nhuyễn đổ lên và gắn lông chim sẻ lên tổ.Trong thời gian gần đây, chúng tôi còn phát hiện thêm rằng; ngoài việc tổ Yến giả thường được làm bằng chất aga (rau câu), thì hiện nay tổ Yến giả còn được làm bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột mì (sắn). Về mùi vị, tổ Yến thật có mùi vị tanh, mùi ẩm mốc. Tổ Yến làm giả rất khó đạt được thứ mùi vị đặc trưng này, chúng thường có mùi lạ, hăng hắc hoặc mùi khác với Yến thật.Để nhận biết, khi khách hàng mua Yến cần thử bằng cách ngâm một ít Yến vào nước. Nếu tổ Yến làm giả thì các kết cấu bằng tinh bột, khi gặp nước sẽ nhão ra. Tổ Yến thật khi ngâm hoặc nấu đều không tan nhão, mà rã ra thành từng sợi Yến nguyên vẹn. Một cách khác nữa là cho tổ Yến vào dung dịch iốt, nếu là Yến giả sẽ chuyển sang màu xanh, do tinh bột tác dụng với iôt biến thành màu xanh. Đối với Yến huyết - Yến sào có màu đỏ, hoặc hồng, khi nhúng một ít vào nước trà (hoặc chè xanh) nếu gặp Yến giả nhuộm ôxit sắt thì chúng sẽ phản ứng hoá học và đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ Yến giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ Yến thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100C nó vẫn còn nguyên màu sắc.

    Các anh chị em nên chọn mua yến sào ở những địa chỉ uy tín có thương hiệu để mua được yến tốt nhất. Shop Yến là nơi chuyên cung cấp tổ yến yến sào công ty CP Yến Việt , anh chị em hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá khi đến với Shop. Shop mong nhận được những góp ý từ ACE để Shop ngày càng hoàn thiện. Cảm ơn ACE đã quan tâm và ủng hộ.


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    SỰ KHÁC BIỆT GIỮA YẾN ĐẢO VÀ YẾN NUÔI

    Hiện nay Shop Yến cung cấp tất cả các loại yến nuôi và yến đảo cho ACE có nhiều lựa chọn khác nhau. Đa phần ACE quan tâm đến yến đảo nhiều hơn và có hướng chuộng hàng đảo hơn. Shop đưa ra đây các tìm hiểu khoa học để ACE cùng hiểu hơn về 2 loại yến này.

    1.Tổ yến Đảo:

    Do tính chất nguy hiểm của việc lấy tổ yến trong hang động nên loại tổ yến này thường có giá cao nhất so với các loại tổ yến khác trên thị trường. Tổ yến trong động, với những điều kiện tự nhiên trong hang động, thường có hình dạng giống như một cái chén, thân dày và chân chứng. Hình dạng tổ giống như chén sẽ giúp bảo vệ trứng hoặc yến non không bị các loài vật khác ăn mất và ảnh hưởng thời tiết. Chân tổ yến cần cứng để có thể gắn chặt vào tường vì các hang động thường có độ ẩm cao. Tổ yến loại này được tìm thấy ở Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

    2.Tổ yến trong nhà:
    Việc nuôi Yến đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn(xây nhà cho chim yến làm tổ, đẻ trứng, nuôi con và ngủ đêm), thời gian dụ yến lâu dài và đặc biệt là không thể cho chim yến ăn bằng thức ăn nhân tạo do bản chất chim yến hoang dã và chỉ có thể bắt & ăn côn trùng bay trong thiên nhiên, chỉ có thiên nhiên là nơi cung cấp thức ăn cho chim yến. Tùy theo màu sắc tổ yến, tổ yến trong nhà thường màu trắng ngà, tổ yến chất lượng phụ thuộc theo khu vực có thức ăn nhiều cho chim tìm mồi.
    Lưu ý:

    Có một số ý kiến cho rằng chất lượng Yến Đảo tự nhiên tốt hơn Yến Nhà do giá bán cao hơn. Mùi vì các loại yến khác nhau có đem lại sự cảm nhận khác nhau. Và sự thật là chim yến sống trong nhà cũng hoàn toàn kiếm ăn ngoài tự nhiên như Yến Đảo. Hơn nữa Yến Nhà còn được bảo vệ khỏi các dịch hại như: chuột, gián, nấm mốc, bọ...vốn khó phòng ngừa tại các hang động do vậy tổ yến trong nhà sạch hơn và không cần dùng những hóa chất để tẩy sạch vết bẩn. Những phân tích tại Hồng Kông cho thấy Yến Nhà có thành phần tương đương Yến Đảo. Theo những người sử dụng và buôn bán Yến sào lâu năm thì Yến trong nhà Việt Nam có chất lượng vượt trội thể hiện qua mùi vị và sợi yến còn nguyên sau khi chưng.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    HƯỚNG DẪN CÁCH SƠ CHẾ TỔ YẾN:

    Việc ngâm nở và chưng tổ yến khá đơn giản, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự làm. Sau khi ngâm nở nếu để trong tủ lạnh, tổ yến có thể bảo quản đến 10 ngày. Ngâm tổ yến trong nước để có thể lấy lông chim và các tạp chất khác dính trong tổ yến, các loại tổ khác nhau sẽ có thời gian ngâm khác nhau, thường thì ngâm 3 giờ trở lên. Tổ càng có chất lượng tốt thì đòi hỏi thời gian ngâm lâu hơn. Sau khi ngâm kích thước tổ sẽ lớn hơn rất nhiều so với trước khi ngâm. Loại tổ yến tự nhiên thường có lẫn tạp chất và lông chim, do đó ta nên sử dụng dòng nước chảy và nhíp để làm sạch tổ.

    Dụng Cụ:


    • 01 cái ray, đường kính khoảng 20 cm, lỗ nhỏ vừa phải
    • 01 cái nhíp cán dài, đầu nhíp nhỏ
    • 01 cái đĩa nông lòng, màu trắng
    • 01 chén nước nhỏ
    • 01 thau/chậu
    Cách thực hiện:

    1. Đầu tiên ngâm nở tổ yến trong nước khoảng 30[SUP]0[/SUP]C. Khi ngâm cần lưu ý nước phải ngập tổ yến để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết.
    2. Dùng nhíp để lấy sạch lông chim và tạp chất ra khỏi tổ yến. Nếu yến vẫn còn nguyên tổ, quý khách tách thành từng sợi, sau đó cho yến vào ray, đặt ray vào tô nước dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc lên nhấc xuống lông tơ yến sẽ theo nước ra ngoài. Thay nước 4-5 lần quý khách sẽ có tổ yến trắng sạch.
    3. Vớt tổ yến đã sạch ra khỏi nước để một lúc cho ráo.
    4. Dùng hai nồi có kích thước khác nhau để chưng tổ yến. Cho một ít nước sôi để nguội vào nồi nhỏ - đổ đầy nước vào nồi lớn – cho tổ yến đã làm sạch vào nồi nhỏ đun lửa nhỏ. Thời gian chưng tùy thuộc vào loại tổ nếu chưng quá lâu, tổ yến sẽ rất mềm và dễ nát vụn.
    Thời gian ngâm nở và chưng cất tổ yến:



































    Loại tổ Thời gian ngâm nở Thời gian chưng Lưu ý
    Yến trắng tinh chế 15 – 20 phút 15 – 20 phút Tổ yến càng trắng và càng mới thì có thời gian ngâm và chưng càng ít và ngược lại
    Tổ yến trắng, thô 3 – 4 giờ 30 – 35 phút
    Yến huyết tinh chế 25 – 30 phút 30 – 35 phút
    Tổ yến vàng thô 6 – 8 giờ 45 – 60 phút
    Tổ yến huyết thô 12 giờ 90 – 120 phút
    Tổ yến huyết sơ chế 2,5 – 3 giờ 25 – 30 phút
    Lưu ý:

    Bất kể tổ yến loại nào khi chưng cũng phải để lửa nhỏ. Trong khi chưng cất để nước ngập tổ, ta có thể thêm nước vào nồi chưng hoặc kéo dài thời chưng nếu muốn tổ mềm hơn.
     
    Sửa lần cuối: 16/4/2012
  3. e.sacom

    e.sacom Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    785
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Ủng hộ cho hội anh chị em miền nam :D buổi tối vui vẻ nha bạn
     
  4. ninabag.com

    ninabag.com Order và hàng có sẵn Us, Spain

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    15,279
    Đã được thích:
    6,104
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Công nhận ăn yến da đẹp cực chị ạh, tác dụng khác thì em không biết nhưng cảm nhận rõ ràng là da mịn màng, hồng hào, đẹp lên hẳn.
     
  5. Mẹ rùa con

    Mẹ rùa con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/4/2008
    Bài viết:
    3,963
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Ủng hộ bạn cùng hội miền nam nè. Nhà mình thỉnh thoảng vẫn hay mua cho mẹ va bà mình dùng, khi nào order có giá đặc biệt kg chủ top ơi, :)...
     
  6. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Có chứ, mẹ rùa con chọn thoải mái rồi order loại nào thì alo shop sẽ có giá tốt. thank mẹ nó nhé!
     
  7. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Yến sào còn có nhiều tác dụng lắm, bạn tham khảo thêm ở topic của shop yến nhé!bên dưới ý!
     
  8. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    em có post thêm công dụng của yến sào và cách nhận biết yến giả ở trang 1, các chị em quan tâm thì vào tìm hiểu nhé! cảm ơn các chị em.
     
  9. meoquynh

    meoquynh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    171
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Bạn cho mình xin giá loại yến vụn nhé, loại này có tinh chế kg, mình chỉ mua để dùng nên kg cần loại nguyên tổ. Loại yến hũ thành phần yến mỗi lọ tầm bn gr vậy bạn?
     
  10. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Hiện Shop đang có yến vụn thô chị à giá hữu nghị 3.400.000đ/ 100g, yến vụn tinh chế 3.650.000đ/100g ,yến vụn tổ bể đôi bể ba không nát, yến của công ty Yến Việt. Yến vụn có hàng thô và tinh chế yến hũ thành phần từ 1 đến 2g yến thôi chị à. Cảm ơn chị đã ghé Shop, nếu đặt hàng chị vui lòng để lại tên, số ĐT, và địa chỉ để em giao tận nơi nhé! mong được phục vụ chị.
    Thân!
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2011
  11. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Chúc cho đồng hương đắt hàng nha .
     
  12. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Cảm ơn ngodong nhé! mình làm quen nha. Bữa nào có dịp vào SG thì alo đồng hương nhé!
     
  13. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Tình hình là mình không có duyên với hội chợ Tết rồi, không đăng ký được, hôm trước có 1 chị rủ cộng tác bán yến ở Hội chợ vì thích sản phẩm của mình vì hàng phong phú, giá lại tốt nhưng hội chợ ở HN, còn mình ở SG. Mong là sang năm sẽ đăng ký được. Cả nhà ơi Shopping vào Nhà Yến đi thôi, cuối năm rồi nhanh tay chọn quà hái lộc!!!
     
  14. Chep & Cookie09

    Chep & Cookie09 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/5/2010
    Bài viết:
    3,217
    Đã được thích:
    717
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Đánh dấu nhé, tớ có nhu cầu mua yến đây. Đang nghiên cứu bạn hồng yến thô. Cho tớ xin giá fix nhé. Tks
     
    madami thích bài này.
  15. xuanmoianvui

    xuanmoianvui Banned

    Tham gia:
    31/12/2011
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Chúc bạn đắt hàng, trc mình có dùng thử Yến rồi, ok lắm. :-({|= rảnh ghé topic mình shopping sắm Tết đê.
     
    madami thích bài này.
  16. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Chị ơi check hộp thư nhé! rất vui khi được chị ủng hộ!!!
     
  17. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Topic của bạn ở đâu thế? Tết mình cần sắm nhiều thứ lắm cho cái link tham khảo nhé!
     
  18. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Tin Hot đây ACE đừng bỏ lỡ nhé! Hàng yến huyết vụn gần như còn nguyên tổ công ty thanh lý giá sốc 4.800.000đ/100gr đã về shop yến, hiện chỉ còn 700gr thôi. Shop luôn cập nhật tin tức mới nhất, gọi cho shop để rinh yến về nhà nhé! Hàng vụn rẻ lắm rồi nên không có quà khuyến mại kèm theo đâu ACE nhé!!!! cập nhật mới nhất ở trang 1.
     
    Sửa lần cuối: 31/12/2011
  19. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Thông báo với ACE yến huyết vụn đợt 1 hết hàng, Shop Đã thanh lý hết!!! Thông tin mới cập nhật từ công ty Yến Việt vẫn còn hàng yến huyết gần như nguyên tổ và tổ sơ chế rất ngon đang được thanh lý cuối năm đợt 2: yến huyết nguyên tổ 90% thanh lý giá 5.300.000đ/100gr, yến huyết nguyên tổ 99% thanh lý giá 5.700.000đ/100gr. Dự kiến tối nay hàng về khoảng 800gr. Nhanh tay thì còn chậm tay là hết nhé! Hàng thanh lý ngon chất lượng rẻ chưa từng có ACE không phải thêm bớt, mong ACE rước đi cho Shop rộng chỗ!!! Cập nhật ở trang 1 !!!
     
    Sửa lần cuối: 1/1/2012
  20. MeTaoxanh

    MeTaoxanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    10/10/2010
    Bài viết:
    1,371
    Đã được thích:
    449
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Shop Yến địa chỉ mua yến tin cậy của mọi nhà

    Chúc mẹ nó đắt hàng nhé. Mẹ nó có chi nhánh nào ở HN không vây?
     

Chia sẻ trang này