Hà Nội: Hàng Nghìn Cuốn Sách, Truyện Tiếng Anh Cho Trẻ Em Giá Rẻ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cutyxinhxinh, 26/7/2012.

  1. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Rất nhiều sách mới đã ra, mời các bạn đón đọc, mình sẽ up dần lên
    1. Bộ sách giáo dục giới tính cho trẻ gồm 4 cuốn:
    - Giới tính và những điều trẻ mầm non cần biết
    - Giới tính và những điều học sinh tiểu học cần biết
    - Giới tính và những điều học sinh trung học cơ sở cần biết
    - Giới tính và những điều học sinh trung học phổ thông cần biết
     
  2. me_cua_bin86

    me_cua_bin86 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/9/2012
    Bài viết:
    2,476
    Đã được thích:
    601
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    bạn có cuốn " cuốn theo chiều gió" và " con hủi" không? mình thích đọc truyện tiểu thuyết nước ngoài. đã đọc xong khá nhiều như: Ruồi trâu, thép đã tôi thế đấy, tiếng chim hót trong bụi mận gai, cuốn theo chiều gió...nhưng chưa có cuốn nào mang tên mình, toàn di mượng để đọc thôi, chưa đọc " con hủi" nên hỏi mẹ nó có không?
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  3. memai87

    memai87 HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    71,973
    Đã được thích:
    17,853
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mình cũng hay đọc sách, đánh dấu hôm nào sẽ tham khảo
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  4. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mình không có bạn ạ, bạn vào danh mục tiểu thuyết nước ngoài dưới đây xem có cuốn nào bạn quan tâm không nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mẹ nào con mắc tật chậm chạp, lề mề, mẹ nóng tính khi dạy con học thì rất nên đọc cuốn Nuôi dạy con theo kiểu Nhật Bản, nhiều tranh minh họa rất thú vị, giá bìa 95.000.
    Cuốn này đã tái bản 171 lần ở Nhật Bản, bán được hơn 3 triệu bản. Số trang 179. Dịch giả chính là mẹ Ổi - người rất nổi tiếng trong vấn đề nuôi dạy con đó ạ.
     
    Sửa lần cuối: 12/11/2012
  6. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Khi trên tay chúng ta có viên ngọc
    Tôi đã từng đọc một câu chuyện ngụ ngôn. Một người nông dân có một viên ngọc, muốn điêu khắc nó thành một tác phẩm tuyệt đẹp, nhưng trong tay ông ta chỉ có một dụng cụ là cây cuốc. Chẳng mấy chốc, viên ngọc này đã biến thành viên ngọc nhỏ hơn, nhưng hình dạng của nó vẫn giống như hòn đá, đồng thời càng ngày càng mất đi giá trị.
    Các bậc cha mẹ trẻ cũng đã có được một viên ngọc – đứa con đáng yêu – kết quả sau nhiều năm là, một số người đã có được tác phẩm rất hài lòng, một số người nhìn sự thay đổi của viên ngọc và ngày càng thất vọng. Sự khác biệt giữa hai kết quả này, chính là do những bậc cha mẹ càng ngày càng thất vọng kia thường sử dụng cây cuốc để chế tác ngọc.
    Nhưng có ai nghĩ mình lại ngớ ngẩn như vậy? Con người thời hiện đại đều rất tự tin.
    Tôi có quen một anh bạn tiến sĩ, dù là trong lĩnh vực học thuật, công tác hay đối nhân xử thế anh đều rất xuất sắc. Đến tuổi trung niên mới sinh được một mụn con trai, yêu hơn báu vật. Anh biết làm người quan trọng hơn làm học thuật, chính vì thế đặc biệt chú trọng đến vấn đề bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cho con. Cậu con trai của anh vừa mới 2 tuổi, thường xuyên tự chơi một mình, không để ý gì đến những lời hỏi chuyện của người lớn đối với cậu. Người cha cho rằng, ngay từ nhỏ cần dạy cho trẻ biết phép lịch sự, nhìn thấy con trai như vậy, rất sốt ruột, liền bước đến giành lấy món đồ chơi con đang chơi ra, nghiêm giọng nói với con rằng, người lớn hỏi chuyện con, con buộc phải trả lời. Cậu bé không hề để tâm đến những lời dạy của cha, khóc một hồi, lần sau lại “tái phạm”; Anh cứ kéo con ra khỏi trò chơi hết lần đến lần khác, giáo dục, phê bình con trẻ. Anh nói rất quả quyết rằng, tôi buộc phải sửa cho con trai tật xấu này.
    Vị tiến sĩ này không biết rằng, một đứa trẻ mới 2 tuổi chưa hiểu khái niệm giao tiếp. Nói chuyện lịch sự với một em bé nhỏ như thế này, chẳng khác gì đàn gảy tai trâu, không những trẻ nghe không hiểu, mà còn cảm thấy sợ. Điều quan trọng nhất là, đây là thời kỳ quan trọng để trẻ bắt đầu nhận thức thế giới xung quanh, hiếu kỳ trước tất cả mọi thứ, một mẩu giấy nhỏ, nửa điếu thuốc lá cũng có thể khiến trẻ đam mê. Hoạt động phát triển trí tuệ, bồi dưỡng khả năng chú ý, phát triển niềm say mê cho trẻ đều không thể tách khỏi niềm “đam mê” đó. Những trò chơi nhìn có vẻ như vô vị này, chính là “công tác chuẩn bị” của trẻ đối với công việc học tập, nghiên cứu đích thực trong tương lai. Thường xuyên phá rối con trẻ một cách vô cớ, sẽ khiến trẻ mất đi sự chú ý, làm cho chúng sau này rất khó tập trung công sức để làm một công việc, đồng thời cũng mất đi niềm hứng thú nghiên cứu đối với sự vật. Ngoài ra, “giáo dục phép lịch sự” thường xuyên gây ra mối xung đột giữa cha mẹ và con cái, đồng thời còn khiến con trẻ không biết đâu mà lần trong vấn đề nhận thức, đảo lộn trật tự phát triển tâm lý bình thường của trẻ, khiến trẻ cảm thấy bực bội, đối địch với môi trường, ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân cách.
    Anh bạn tiến sĩ không nghi ngờ mình là một cao thủ điêu khắc ngọc, nhưng lại không biết rằng lúc này đây anh đang sử dụng cây cuốc – sai lầm trong giáo dục gia đình đã xuất hiện mà mọi người không để ý tới, khiến kết quả và nguyện vọng thường đi ngược với nhau, đây là điều khiến người ta cảm thấy đáng tiếc và đau lòng nhất.
    Mấy năm nay tôi được tiếp xúc với không ít bậc phụ huynh, chủ yếu là phụ huynh của những em được gọi là “trẻ em có vấn đề”. Từ những ví dụ khác nhau tôi đã phát hiện ra một hiện tượng chung là: những lỗi nhỏ mà cha mẹ vô tình mắc phải, tích tụ theo tháng ngày, dần dần sẽ hình thành nên một vấn đề lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến con trẻ, gây ra nỗi đau sâu sắc cho trẻ, thậm chí còn bóp méo tâm hồn trẻ. Không phải tình yêu của cha mẹ không bao la, mà chỉ là do họ không biết có những cách làm không đúng.
    Phương Tây có câu ngạn ngữ nói rằng: “Con đường địa ngục có những lúc do những ý đồ tốt tạo ra”. Đúng vậy, có ý đồ giáo dục của bậc phụ huynh nào là không tốt? Khi ý đồ tốt và kết quả khiến người ta phải thất vọng tạo nên sự đối nghịch lớn, rất nhiều bậc cha mẹ đều trách móc con mình, nói con trẻ không có chí tiến thủ, ngay từ lúc sinh ra đã là một khúc gỗ mục không thể điêu khắc – đây là cách nói rất hồ đồ - nếu vấn đề bắt nguồn từ chính bản thân con trẻ, gọi là những cái bẩm sinh, thì bản thân trẻ biết phải làm thế nào – điều này giống như việc một người có đôi mắt quá nhỏ không thể trách được mình; Nếu vấn đề chỉ có thể thông qua biện pháp tự nhận thức mình, tự thay đổi mình để giải quyết, thì cái gọi là chức năng của “giáo dục” sẽ nằm ở đâu?
    Cũng có người đổ lỗi một số vấn đề gặp phải trong giáo dục cá thể cho các nhân tố vĩ mô như “xã hội”, “chính sách”, “thời đại”. Thói quen đổ lỗi này, điển hình nhất là vài năm gần đây, bất luận trong trường cấp 1, cấp 2 nhay cấp 3, xảy ra chuyện tiêu cực gì, mọi người đều đi tìm nguyên nhân trong “thể chế giáo dục”, đến cuối cùng, về cơ bản mọi gậy gộc đều được giáng vào vấn đề “thi đại học”. Thi đại học – chính sách giáo dục công bằng nhất ở Trung Quốc hiện nay đã biến thành kẻ chịu tội thay, trở thành “kẻ tội đồ” của mọi vấn đề giáo dục.
    Trên thế giới không có thể chế giáo dục của quốc gia nào tuyệt vời đến mức có thể giải quyết từng vấn đề cá nhân cho mỗi học sinh. Mỗi đứa trẻ đều là một thế giới riêng biệt, sự trưởng thành của trẻ được quyết định bởi “môi trường nhỏ giáo dục” mà cha mẹ và thầy cô giáo – những người tiếp xúc với em hàng ngày tạo dựng cho em. Trạng thái sinh thái của môi trường nhỏ này, mới là nhân tố mang tính quyết định, ảnh hưởng thực sự đến quá trình trưởng thành của trẻ.
    Với vai trò là người quan trọng nhất, người tiếp xúc sớm nhất, dài nhất với trẻ, cha mẹ là người quan trọng để tạo dựng lên “môi trường nhỏ” – trong cuộc sống thường nhật, trong mỗi chuyện nhỏ, cha mẹ định hướng cho trẻ như thế nào, giải quyết mối quan hệ với con trẻ như thế nào, gần như mỗi chi tiết đều hàm chứa một yếu tố giáo dục nào đó. Trình độ xử lý chi tiết tạo nên sự khác biệt giữa việc cha mẹ cầm cây cuốc hay dao khắc trong tay – nó khiến thế giới và tương lai của con trẻ hoàn toàn khác nhau.
    Trong cuốn sách này, tôi đã đề cập đến rất nhiều chi tiết, vấn đề mà trẻ gặp phải trong quá trình trưởng thành, và cũng đã đưa ra rất nhiều phương pháp. Cho dù những “phương pháp” này khác nhau đến đâu, thực ra chúng đều được xây dựng trên một số phương châm giáo dục chung. Cố nhiên, “phương pháp” là rất quan trọng, nhưng phương pháp dù nhiều đến đâu cũng không thể giải quyết được mọi vấn đề mà một người gặp phải trong quá trình giáo dục; Phương châm giáo dục đúng đắn giống như một chiếc chìa khóa vạn năng, có thể mở ra mọi ổ khóa. Nhìn từ bề ngoài, các bài viết trong cuốn sách này đều đề cập một cách độc lập về một vấn đề nào đó, nhưng trên thực tế mọi quan điểm và phương pháp đều có tính thống nhất về mặt logic. Sau khi bạn đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ có được một khuôn khổ tương đối rõ nét - về cơ bản bạn sẽ biết phải làm gì, “phương pháp” cũng đến bên bạn một cách rất tự nhiên.
    Hy vọng cuốn sách này hữu ích cho các bậc cha mẹ, đặc biệt là những bậc cha người mẹ trẻ.
    Bồi dưỡng tốt một đứa trẻ, không những là thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với gia đình, mà cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm với sự phát triển của dân tộc và xã hội tương lai. Phương pháp giáo dục đúng đắn là một con dao khắc xinh xắn; Phương pháp giáo dục sai lầm là một cây cuốc – khi trong tay chúng ta có một viên ngọc, chúng ta buộc phải thực hiện đúng.
     
  7. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Em bé từ đâu đến

    Biến “giáo dục giới tính” thành “vẽ đường cho hươu chạy trong vấn đề giới tính”, còn tệ hơn rất nhiều so với việc không làm!
    Thanh thiếu niên xuất hiện các vấn đề như có thai sớm, lạm dụng tình dục…, không phải là do chúng thiếu hiểu biết về kiến thức giới tính, là vì tinh thần trống rỗng, đạo đức tình cảm phát triển không tốt, thiếu khả năng tự yêu mình và yêu người.

    “Em bé từ đâu đến”, đây gần như là vấn đề mà mỗi đứa trẻ đều phải hỏi, đồng thời khiến mỗi bậc phụ huynh đều cảm thấy khó trả lời. Rất nhiều người đều nói cần phải nói rõ cho trẻ, nhưng nói rõ như thế nào, lại không nêu cụ thể.
    Tôi đã từng được đọc một bài viết, có một người mẹ đã trả lời như thế này: “Trong cơ thể của mẹ có một tế bào gọi là noãn, trong cơ thể ba có một tế bào gọi là tinh trùng, một ngày, hai tế bào này đã gặp nhau, noãn đã nhiệt tình mời tinh trùng đến nhà cô ấy chơi, thế là chúng liền cùng nhau đi vào bụng mẹ. Mẹ liền chuẩn bị cho chúng một cung điện rất đẹp gọi là tử cung, trong tử cung của mẹ, noãn và tinh trùng kết hợp thành một hợp tử, sau khi được các chất dinh dưỡng trong cơ thể mẹ nuôi dưỡng, hợp tử phát triển thành một em bé, đợi đến khi em bé chín tháng mười ngày, mẹ liền vào bệnh viện, các cô hộ sinh trong bệnh viện liền đón em bé ra, thế là con đã chào đời”. Câu trả lời này phức tạp quá! Đây không phải là đang trả lời câu hỏi của một đứa trẻ ba bốn tuổi, mà là đang giảng bài cho chương trình phổ biến kiến thức.
    Trong tác phẩm Emile của mình, Rousseau đã lấy một ví dụ: một cậu bé hỏi người mẹ mình em bé từ đâu đến, bà mẹ liền trả lời, “là do mẹ rặn từ trong bụng ra, lúc rặn bụng đau kinh khủng, tưởng như mất mạng luôn”. Rousseau cho rằng câu trả lời này rất kinh điển, bởi nó nói cho trẻ biết kết quả sinh em bé chứ không phải là nguyên nhân. Đằng sau câu “em bé từ đâu đến” người mẹ lập tức cho thêm cụm từ “đau kinh khủng”, đây giống như một lớp mái che, ngăn chặn sự tò mò và trí tưởng tượng của trẻ. Chính vì thế nó vừa đem lại cho trẻ một câu trả lời khẳng định, đồng thời lại không khêu gợi sự tưởng tượng của trẻ.
    Rousseau cho rằng bài học vỡ lòng về giới tính nên cố gắng trì hoãn, tức là không cho chúng cơ hội, không để chúng nảy trí tò mò. Đương nhiên chắc chắn không thể vì trì hoãn mà nói lung tung với trẻ. Nếu bất đắc dĩ phải nói với trẻ, cũng phải trả lời bằng những câu nói ngắn gọn, không do dự, chứ không được tỏ ra ngượng ngùng, xấu hổ .
    Trên thực tế trí tò mò của trẻ em đối với vấn đề giới tính không lớn như người lớn tưởng, người lớn toàn toàn có thể tránh được sự ngại ngùng khi giải thích, dùng một cách nói khác để nói thẳng thắn vấn đề này ra.

    Hồi ba, bốn tuổi, Viên Viên cũng hỏi tôi câu hỏi này, lúc đó tôi không ngần ngừ gì mà nói với cô bé rằng, do Quan Âm bồ tát đưa đến. Sau đó không lâu, một hôm cô bé đột nhiên hỏi tôi: “Con là do Quan Âm bồ tát mang đến ư?” Tôi nói phải; Cô bé lại hỏi: “Mẹ cũng thế à?” Tôi nói đúng; Cô bé ngần ngừ một lát rồi lại hỏi: “Ba con cũng thế ư?” Tôi nói cũng thế. Cô bé tỏ ra rất ngạc nhiên, sau đó vẻ mặt ấm ức nói: “thế tại sao ở đó con lại không gặp ba mẹ?” Nói rồi ngân ngấn nước mắt.
    Tôi rất ngạc nhiên, hiểu ý con gái muốn nói rằng chúng tôi đều đã từng ở chỗ Quan Âm bồ tát thì trước khi chào đời đã phải quen nhau từ lâu. Đến khi ba tuổi, trẻ bắt đầu có tình cảm sâu sắc với cha mẹ, không chỉ là quyến luyến, mà còn là sự chiếm hữu mạnh mẽ. Việc chúng tôi không liên quan đến nhau, không quen biết nhau ở chỗ Quan Âm bồ tát là điều khiến cô bé vô cùng hẫng hụt.
    Tự nhiên tôi thấy hơi luống cuống, biết mình trả lời linh tinh với con như thế, sẽ khiến con bị rối loạn trong nhận thức. Tôi vội bế Viên Viên lên, lau nước mắt cho cô bé nói: Mẹ xin lỗi con gái, trước đây những điều mẹ nói với con đều là bịa thôi, mẹ thấy nói như thế sẽ thú vị, thực ra không phải là như vậy.
    Viên Viên tròn xoe đôi mắt, chờ đợi một cách hiếu kỳ để tôi nói lên “sự thật” cho cô bé.
    Tôi nghĩ một lát rồi hỏi con gái “có phải hay có người nói Viên Viên giống mẹ, cũng có người bảo con giống ba đúng không?” Bé liền vâng. Tôi nói: “Sau khi làm đám cưới, ba và mẹ muốn có một em bé, liền lấy từ người ba một ít thứ”, tôi liền làm động tác nhúm một chút lên cánh tay cô bé – “sau đó lại lấy một ít thứ trên người mẹ”, nói rồi tôi lại làm động tác nhón một chút trên mặt mình – “sau đó đặt hai thứ này lại với nhau”, tôi dùng hai ngón tay làm động tác vân vê – “đặt vào bụng mẹ”, tôi dùng ngón tay cái phải ấn vào rốn – “Thế là Viên Viên dần dần lớn lên trong bụng mẹ”.
    Ánh mắt Viên Viên lộ rõ vẻ kinh ngạc, tôi lập tức nói tiếp “vì thế Viên Viên vừa giống ba lại vừa giống mẹ, con thử nói xem mình giống ai?” Tôi đã chuyển sang chủ để, được tôi nhắc, Viên Viên liền hào hứng suy nghĩ vấn đề xem mình giống ai, không hỏi thêm câu nào nữa.
    Mấy ngày nữa trôi qua, cô bé vẫn nghĩ đến chuyện này, liền hỏi tôi, từ trong bụng mẹ con chui ra như thế nào? Tôi liền nói, “đến bệnh viện mổ bụng lấy ra, lúc mổ vì có dùng thuốc gây mê nên không thấy đau”. Cho dù là đẻ mổ hay để thường đều có thể dùng câu này để trả lời, con trẻ sẽ không hỏi trên bụng bạn có vết sẹo hay không.
    Lại một thời gian nữa trôi qua, cô bé lại hiếu kỳ hỏi tôi lấy cái gì trên người ba mẹ thì tạo ra được em bé, có phải là lấy một chút thịt hay không, có đau không. Tôi nói: “À, lấy một ít thịt, không đau, chỉ có điều phải đến khi lớn lên mới có cách lấy không đau, trẻ con không thể làm việc này. À, ăn cơm xong còn muốn sang nhà Đình Đình chơi hay sang bạn Triết chơi?” Chủ đề câu chuyện lại được thay đổi một cách kín đáo.

    Các vấn đề về giới tính là thiên tính, đến lúc cần hiểu tự nhiên sẽ hiểu, giống như biết đi là thiên tính của con người, chỉ cần có thời gian mọi việc sẽ đâu vào đấy. Rồi sẽ đến một ngày nào đo Viên Viên hiểu được rằng em bé từ đâu đến, nhưng đến lúc đó, cô bé sẽ hiểu tại sao người lớn phải nói như vậy; Đồng thời, tôi cũng tin rằng, đến lúc đó, cô bé đã có được sự nhận thức đúng sai, hoàn toàn có thể tự giáo dục mình.
    Quan niệm đúng đắn về giới tính không thể tồn tại một cách cô lập, nó là một phần của giá trị quan, nhân sinh quan của một con người. Chỉ cần con trẻ có giá trị quan tốt và nhân sinh quan đúng đắn, chắc chắn chúng sẽ có quan niệm về giới tính lành mạnh.
    Hiện nay giáo dục giới tính có một xu hướng, đó là chỉ mong nói cho trẻ biết hết mọi kiến thức về sinh lý giới tính. Cho rằng giáo dục giới tính thà là nói cho trẻ biết hết mọi điều khi chúng còn đang nhỏ, chưa nảy sinh ham muốn tình dục, còn hơn là giấu giấu diếm diếm, khiến chúng không còn nghi ngờ về những điều này nữa, sau đó không còn tò mò nữa. Có nên như vậy hay không?

    Năm 2007 trên mạng Internet nói, các trường tiểu học ở Đài Loan phát cho học sinh tài liệu giáo dục giới tính, trong đón không những trình bày sự khác biệt về sinh lý giữa con trai và con gái cũng như chú thích về cơ quan sinh dục, mà còn có tranh minh hoạ tư thế quan hệ tình dục của nam và nữ. Điều này đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều bậc phụ huynh. Nguồn tin cho biết, có cả chuyên gia y học tham gia biên soạn tài liệu. Mặc dù những người biên soạn và những người phổ biến nói rằng làm như vậy là có lý riêng, nhưng họ không nói rõ phương án giáo trình này rốt cục được xây dựng trên cơ sở lý luận giáo dục nào, lý luận của nhà giáo dục học nào có thể chứng minh được tính đúng đắn cho hành động này của họ.
    Theo tin của tờ Quảng Châu nhật báo ra tháng 9-2007, cuốn sách đầu tiên về giáo dục giới tính của Thâm Quyến bị các bậc phụ huynh tố cáo. Cuốn sách này do Sở giáo dục thành phố Thâm Quyến và Trung tâm sinh đẻ có kế hoạch Thâm Quyến liên kết biên soạn. Trong cuốn sách thích hợp cho học sinh tiểu học từ 9 đến 12 tuổi, phóng viên nhìn thấy, đã bắt đầu dùng những ngôn từ đơn giản để trình bày những kiến thức về tránh thai, triệt sản. “Trong cuốn sách dành cho đối tượng học sinh cấp hai từ 12 đến 15 tuổi bắt đầu đề cập đến các vấn đề như kinh nguyệt, thủ dâm, đồng thời trình bày kỹ lưỡng về các nội dung như phương pháp chẩn đoán mang thai, ba biện pháp tránh thai và nạo phá thai. Giáo trình này bắt đầu đề cập đến những vấn đề như đồng tính luyến ái, những trở ngại trong tâm lý tình dục, đồng thời còn nói đến vấn đề khiêu dâm trên Internet, tình yêu qua Internet…”.
    Đây là bài học giáo dục giới tính hay bài học vẽ đường cho hươu chạy về giới tính? Hậu quả là để cho trẻ học được cách nhìn nhận vấn đề giới tính bằng sự thận trọng, lý trí, hay gợi trí tò mò trong chúng, khiến chúng trở nên manh động? Những kiến thức thông thường này, sẽ khiến chúng từ chối hay nghiêng về phía dụ dỗ?
    Hiện nay có một hiện tượng lạ, người của giới y tế động một tí là xen vào công việc của giới giáo dục.
    Bộ giáo dục yêu cầu mở môn học sức khoẻ tâm lý cho học sinh, nhà trường liền giao môn học này cho khoa tâm lý của bệnh viện; Trẻ không nghe lời thích nghịch ngợm, phụ huynh liền đưa con đến bệnh viện để khám bệnh tăng động; Cần tổ chức giáo dục giới tính, liền mời các chuyên gia y học sinh sản biên soạn giáo trình - sự hợp tác này có bình thường không, chức năng mà nó thực hiện rốt cục là giáo dục hay là phản giáo dục?
    Chúng ta không phản đối sự hợp tác giữa giới y tế và giới giáo dục, nhưng giáo dục trẻ em có tính đặc thù riêng của nó, áp dụng một cách đơn giản logic của người lớn lên con trẻ, vận dụng tư duy và phương pháp của y tế lên giáo dục trẻ em là điều rất hoang đường. Đọc các tác phẩm của những nhà giáo dục vĩ đại như Rousseau,Vasyl Olexandrovych Sukhomlynsky, John Dewey, Makarenko, Đào Hành Tri…, chỉ cần lĩnh hội được tư tưởng của họ, là có thể biết họ phản đối những cách “giáo dục giới tính” như thế này.
    Cho rằng “giáo dục giới tính” chính là “giảng giải về kiến thức sinh dục”, là một cách suy lý logic nông cạn. Biến “giáo dục giới tính” thành “vẽ đường cho hươu chạy trong vấn đề giới tính”, còn tệ hơn rất nhiều so với việc không làm!

    Thanh thiếu niên xuất hiện các vấn đề như có thai sớm, lạm dụng tình dục…, không phải là do chúng hiểu biết ít về kiến thức giới tính, là vì tinh thần trống rỗng, đạo đức tình cảm phát triển không tốt, thiếu khả năng tự yêu mình và yêu người.
    Những đứa trẻ xảy ra vấn đề đó, chắc chắn không phải là do chúng có vốn kiến thức về giới tính ít hơn những đứa trẻ bình thường, mà hoàn toàn ngược lại, chúng nắm được nhiều kiến thức giới tính hơn thông qua nhiều con đường khác nhau, niềm hứng thú của chúng được gợi mở. Do chúng thiếu khả năng tự làm chủ lý trí của mình, thiếu tinh thần trách nhiệm với mình và người khác, buông thả mình và bất chấp mọi hậu quả. Giống như một đứa trẻ thường xuyên chép bài của bạn, chúng biết rất rõ rằng hành vi của mình là không tốt, nhưng chúng lại không chịu nỗ lực vì điều đó. Chúng thật bất hạnh khi ngay từ nhỏ được sống trong một môi trường giáo dục không tốt nào đó, lòng tự trọng của chúng đã bị mất đi từ lâu, khi đối mặt với mình, mặt càng ngày càng dày.

    Tôi cho rằng trọng điểm của giáo dục giới tính nên là giáo dục thế giới quan và tình yêu quan, đại thể có thể chia thành hai giai đoạn:
    Trước khi con trẻ trưởng thành, nhiệm vụ của giáo dục là tạo dựng thế giới quan đúng đắn cho trẻ, bồi dưỡng ý thức tự tôn trọng mình từ yêu thương mình, rèn luyện phẩm chất tốt bụng, thấu hiểu, độ lượng, cần cù chịu khó, khiến trẻ trở thành một người phát triển lành mạnh về cả tâm lý lẫn sinh lý và phát triển hài hòa. Tất cả những điều này, đều là để chuẩn bị cho giai đoạn dựng vợ gả chồng sau này của con. Tương lai con trẻ trở thành một người như thế nào, trẻ sẽ đối xử với bạn khác giới bằng một thái độ như thế nào, về cơ bản đều được quyết định bởi hoạt động giáo dục trong giai đoạn này.
    Đến khi con trẻ đã trưởng thành, học cấp ba hoặc học đại học rồi, cha mẹ có thể trực tiếp bàn luận vấn đề giới tính, tình yêu với trẻ. Cha mẹ không những cần định hướng cho trẻ quan niệm tình yêu lành mạnh về mặt ý thức, mà cũng cần cố gắng làm gương cho con thông qua cuộc sống giữa mình và người vợ hay người chồng của mình. Từ phía cha mẹ, con trẻ cảm nhận được mối quan hệ nam nữ tốt đẹp, mới có lòng tin vào mình khi sống với người khác giới, mới có thể tìm cho mình tình yêu với tâm lý lành mạnh, tìm được tình dục đẹp, tìm được hạnh phúc của cả cuộc đời.

    Ở đây vẫn còn một số chi tiết, nhắc nhở cha mẹ cần phải chú ý trong vấn đề giáo dục giới tính giai đoạn sơ khai cho trẻ.
    Nếu bạn nhìn thấy trẻ em trước tuổi đi học mà có những hành động mô phỏng quan hệ tình dục, nhất định cha mẹ không nên quá tỏ ra kinh ngạc, thất sắc, càng không nên chửi mắng con trẻ, cần phải bình tĩnh nhưng kiên quyết nói với trẻ rằng, bạn phản đối trò chơi này, đồng thời nhanh chóng dịch chuyển sự chú ý của con sang chuyện khác.
    Con trẻ có hành động như vậy, có thể là do cha mẹ không cẩn thận để con trẻ nhìn thấy động tác của mình, vì thế người làm cha làm mẹ nhất thiết phải kiểm tra lại hành vi của mình, tuyệt đối không thể để con trẻ nhìn thấy cha mẹ sinh hoạt vợ chồng. Cũng có thể là do các bạn của con làm như vậy và con học theo, chính vì thế nếu khẳng định rằng trong gia đình mình không có vấn đề gì, thì cần phải quan tâm đến tình hình của những bạn nhỏ mà con hay tiếp xúc, cần phải nhắc nhở một cách thiện chí với cha mẹ của các em đó.
    Một người bạn của tôi đã kể cho tôi nghe một chuyện không thể tưởng tượng. Cô bé hàng xóm 4 tuổi gần nhà chị đến nhà chơi với con trai chị, rồi dạy con trai chị nằm trên người cô bé, làm động tác mô phỏng, rồi bắt chước cả âm thanh. Chị bạn tôi tái mặt, vội tìm một cơ hội hỏi khéo người mẹ của cô bé. Người mẹ này nghe xong, lại trả lời rất thờ ơ rằng, à, có thể là do học từ băng đĩa. Hóa ra chị và chồng xem phim sex lại không tránh mặt con, con cũng đứng bên cạnh để xem. Họ cho rằng con còn nhỏ như vậy, không hiểu gì cả, xem cũng không sao!!!
    Những người cha người mẹ như vậy thực sự là ngu xuẩn đến mức tột độ, trong mắt họ, con trẻ chỉ là một con vật nhỏ, họ không hề nghĩ rằng con trẻ là con người. Mọi sự từng trải thời thơ ấu đều có thể ăn sâu vào đầu óc chúng. Những cảnh quay dâm tục, cho dù là em bé mấy tháng tuổi cũng không nên để em nhìn thấy, huống hồ con của họ đã 4 tuổi, đã biết rất nhiều chuyện rồi. Sự tổn thương mà họ gây ra cho con là vô cùng to lớn, sẽ ảnh hưởng đến trẻ suốt cuộc đời.
    Còn có gia đình do không có nhà tắm, mẹ liền đưa cậu con trai nhỏ đến nhà tắm công cộng, đây cũng là điều sai lầm. Cho dù con trẻ mấy tuổi, đều không nên đưa chúng đến nhà tắm dành cho người khác giới. Nếu người cha không đưa được con đi tắm, thà ở nhà lấy một chậu nước tắm cho con còn hơn là đưa con đến nhà tắm nữ.
    Ở nhà, chỉ cần con trẻ tự tắm được, tốt nhất cha mẹ nên để con tự tắm một mình. Đến một độ tuổi nào đó, con trẻ không thích để cha mẹ nhìn thấy cơ thể trần truồng của mình, trẻ cũng không thích nhìn thấy cơ thể trần như nhộng của cha mẹ, đặc biệt là cơ thể của người khác giới.
    Đến khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì, tức 12, 13 tuổi, cha mẹ không nên ngủ cùng giường với người con khác giới với mình. Có tài liệu nói rằng, nếu con trai thường xuyên ngủ cùng giường với mẹ, sau khi kết hôn anh ta có thể gặp những trở ngại về sinh lý. Con gái ngủ cùng giường với cha trong thời gian dài, cũng không có lợi cho sự phát triển tâm lý.
    Nhưng cha mẹ có thể thể hiện sự thân mật một cách thích đáng trước mặt con trẻ. Như trước khi đi làm buổi sáng dành cho nhau nụ hôn tạm biệt, sau một thời gian xa nhau, gặp lại có thể ôm nhau. Như thế có thể để cho trẻ nhìn thấy cha mẹ rất yêu thương nhau, cảm nhận được niềm hạnh phúc của cuộc sống gia đình. Khi làm những động tác này cha mẹ cần phải tỏ ra thản nhiên, trong lòng không nên nghĩ rằng đó là những hành động xấu xa. Con trẻ nhìn thấy được tình yêu từ phía cha mẹ, học được cách biểu đạt tình cảm một cách bình thường.
    Đương nhiên, lúc này đây, cha mẹ cũng đừng quên tặng cho con trẻ một nụ hôn và vòng tay âu yếm.
     
  8. khuyennhung

    khuyennhung Thành viên mới

    Tham gia:
    28/10/2011
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mẹ nó ơi mẹ có mấy cuốn này không nhỉ?

    1- Phương Pháp Giúp Trẻ Chơi Mà Học Nxb Phụ Nữ ( Penny Warner )
    2- 101 cách bồi dưỡng trí tuệ cho trẻ (1 -3 tuổi)
    3- 101 cách bồi dưỡng trí tuệ cho trẻ (3 - 5 tuổi)
    4- 101 cách bồi dưỡng trí tuệ cho trẻ (5 - 6 tuổi) - NXB Phụ nữ.
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  9. mekimbum

    mekimbum Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2012
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    mẹ nó ơi nếu mình lấy 1 cuốn Nuôi dạy con theo kiểu Nhật Bản và 1 cuốn Người mẹ tốt hơn người thầy tốt thì có giảm giá cho mình chút xíu không? Nói thật với mẹ nó là mình dân xuất bản và cũng đã làm việc va chạm sách nhiều nên cũng biết bán sách chiết khấu chả được bao nhiêu. Nhưng giờ đang thất nghiệp ở nhà chăm con nên mẹ nó bớt cho mình chút xíu nhé. Ok thì ship cho mình đến 3/17. ngõ Chùa Duệ, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy. ĐT: 0975684185
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  10. abm_mydinh

    abm_mydinh Banned

    Tham gia:
    29/1/2013
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Re: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-F

    Tên sách đã thấy hay rồi ạ, ủng hộ bác đắt hàng nhé, em cũng thích đọc sách lắm, muốn mua đến địa chỉ nào đấy ạ
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  11. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Re: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn kh

    Chị bán on,ine và freeship gần nhà e nhé. Cảm ơn e
     
  12. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mẹ nào có nhu cầu mua sách Người mẹ thì nhắn mình nhé, tiện đường ship kem mình sẽ ship.
     
  13. Moo_Moo_Bee

    Moo_Moo_Bee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2011
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Cho mình cuốn Người mẹ tốt hơn người thầy tốt đến 18 Yết Kiêu, trong giờ hành chính nha. SĐT 0988903588. Cảm ơn mẹ nó nhiều!!
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  14. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mình sẽ liên hệ và ship cho bạn khi tiện đường nha
    Cảm ơn bạn
     
  15. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    mẹ nó ơi, vì mình phải thuê người ship nên chỉ lấy của mẹ nó 10k tiền ship, nếu thế sẽ là 150k đúng với giá bìa, nhưng mẹ nó không đồng ý. Vậy mình ko bán đc nhé, vì sách mình ko đc lãi mấy, gần như chỉ là kết hợp bán thêm. Mẹ nó thông cảm và tìm chỗ khác mua giúp mình nhé. Mình cảm ơn
     
    Sửa lần cuối: 11/3/2013
  16. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Mình sẽ ship 4 cuốn sách cho bạn ở làng bún phú đô trong ngày mai nhé, cảm ơn bạn ủng hộ mình
     
  17. trangkoala

    trangkoala Thành viên mới

    Tham gia:
    6/9/2011
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    hay quá e đã đọc được gần hết rùi,mẹ nó up nốt mất phần còn lại đi ah
     
  18. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Hi, mẹ nó ơi, mua 1 cuốn sách Người mẹ tốt gối đầu giường là rất cần thiết. Sách này rất cần cho các mẹ có con từ 3-18 tuổi nhé.
     
  19. khoinguyen

    khoinguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2008
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    Up đánh dấu ............................
     
    cutyxinhxinh thích bài này.
  20. cutyxinhxinh

    cutyxinhxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/7/2008
    Bài viết:
    3,455
    Đã được thích:
    729
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Sách "Người mẹ tốt hơn là người thầy tốt" giá rẻ và hàng nghìn sách hấp dẫn khác-Frees

    cảm ơn bạn, có nhu cầu thì ủng hộ mình nha
     

Chia sẻ trang này