Toàn quốc: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi ruameo, 12/3/2013.

  1. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều nghiên cứu cho thấy, một người có thông minh hay không phần lớn được quyết định bởi việc phát huy chức năng não phải, hơn 70% nhà khoa học trên thế giới đều có ưu thế nằm ở não phải. Do đó có thể thấy, muốn phát huy tiềm năng trí tuệ não người, phải sử dụng cả não trái và não phải, khiến chúng cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau.Về cơ bản, trẻ từ trong bụng mẹ đến trước 3 tuổi, bán cầu não phải là não chủ đạo. Nó khống chế não trái vì lúc đó não trái chưa hoàn chỉnh. Trong giai đoạn này chúng ta tiến hành dạy trẻ thì trẻ lại có những năng lực vượt trội hay người ta gọi là năng lực của các thiên tài. Các năng lực của nó bao gồm khả năng chụp hình, khả năng tiếp nhận thông tin ồ ạt với tốc độ cao, khả năng tự động xử lí thông tin tốc độ cao, khả năng ghi nhớ vượt trội, khả năng âm nhạc hoàn hảo, khả năng tiếp nhận mọi ngôn ngữ, khả năng bắt được sóng ( giác quan thứ sáu). Nếu những khả năng này không được kích hoạt trong giai đoạn này thì khả năng nó được kích hoạt trong những giai đoạn sau là tương đối khó. Chính vì vậy, trẻ có thể học đọc, làm toán một cách dễ dàng.

    Hàng chục ngàn cha mẹ đã sử dụng thành công phương pháp này để dạy con mình học đọc và làm toán ở mọi độ tuổi từ khi lọt lòng đến 6 tuổi. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng một đứa trẻ sơ sinh khác hoàn toàn so với một đứa bé hai tuổi và tất nhiên một đứa trẻ ba tháng tuổi cũng không hề giống một đứa trẻ ba tuổi chút nào. Từ sáu tuổi trở đi, não trái sẽ là não chủ đạo của trẻ và nó lấn át não phải. Bình thường chúng ta vẫn cho rằng trẻ đến độ tuổi này mới đủ khôn lớn và sẵn sàng học. Nhưng đó lại là tư duy ngược bởi đến giai đoạn này khả năng học của trẻ là kém hơn rất nhiều so với giai đoạn trước.

    Mong các bố mẹ đừng để thời gian vàng của con trôi qua từng ngày. Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt. Mình xin giới thiệu 2 pp : Dạy bé làm toán và Dạy bé đọc sớm

    Dạy bé làm toán - DOTS CARDS :

    + DOTS in màu - Giá 1.300.000: DOTS khổ 30 cm x 30 cm dùng giấy Bristol định lượng 300, mặt trước là các chấm tròn in màu đỏ, đường kính là 1.8 cm, mặt sau là các phép tính đọc cho con nghe. Ép plastic đẹp long lanh, tặng kèm bộ số in A5 106 thẻ.

    + Nếu mẹ nào có nhu cầu ép plastic bộ số tặng kèm thì cộng thêm giúp mình 100.000 nhé.

    + Nếu mẹ nào ko lấy quà tặng kèm, mình sẽ giảm 300.000 nhé! Sau này có điều kiện thì làm thêm sau cho con.

    Dạy bé đọc sớm - FLASH CARDS


    Bé dưới 2 tuổi mình nên dạy bé khổ A5. Bé trên 2 tuổi, mình có thể dạy bé khổ nhỏ hơn. Liên hệ mình khi muốn đặt khổ nhỏ nha các mom. Thẻ flash cards có 2 mặt: mặt trước hình và mặt sau là chữ. Nhận in: 50 thẻ/ 1 đơn hàng. Vì lấy công làm lời nên in ít mình làm ko được, mong các mom thông cảm.
    Thẻ A5 giấy epson: 6.000/ thẻ
    Thẻ A5 giấy couche 200g: 5.000/thẻ


    Bộ Dots Card dạy bé làm toán !!!
    1. Bộ Dots Card : 106 thẻ
    2. Bộ số : 106 thẻ

    Bộ Flash Card : 746 thẻ : Mình có các chủ đề sau:

    1. Trái cây - 30 thẻ
    2. Rau củ - 40 thẻ
    3. Màu sắc - 10 thẻ
    4. Hình dạng (tròn,vuông,tam giác...) - 10 thẻ
    5. Động vật nuôi - 16 thẻ
    6. Gia vị - 20 thẻ
    7. Bộ phận cơ thể: 26 thẻ
    8. Phương tiện vận chuyển - 18 cards
    9. Vật dụng gia đình: 20 thẻ
    10. Hoa - 19 thẻ
    11. Động vật trong rừng - 22 thẻ
    12. Động vật biển: 17 thẻ
    13. Chim: 11 thẻ
    14. Côn trùng: 11 thẻ
    15. Đồ dùng phòng ngủ - 18 thẻ
    16. Đồ dùng phòng bếp - 24 thẻ
    17. Đồ dùng phòng tắm - 21 thẻ
    18. Đồ dùng phòng học & văn phòng – 30 thẻ
    19. Nghề nghiệp - 16 thẻ
    20. Động từ: 28 thẻ
    21. Tính từ trái ngược: 28 thẻ
    22. Thiên nhiên: 22 thẻ
    23. Nhà cửa: 17 thẻ
    24. Vị trí: 8 thẻ
    25. Nhạc cụ: 20 thẻ
    26. Cờ các nước: 40 thẻ
    27. Quần áo: 20
    28. Hạt và ngũ cốc: 10 thẻ
    29. Bộ tư duy – Ai : 27 thẻ
    30. Bộ tư duy – Khi nào : 27 thẻ
    31. Bộ tư duy - Ở đâu : 27 thẻ
    32. Bộ tư duy - Tại sao : 27 thẻ
    33. Bộ tư duy – Cái gì : 28 thẻ
    34. Nguyên nhân hậu quả : 38 thẻ

    Bạn muốn đặt Dots Card và Flash Cards, vui lòng pm cho mình email, mình sẽ gửi hình mẫu các bộ cho bạn xem nhé!
    Có thắc mắc gì hoặc muốn xem card các bạn liên hệ mình nhé!
    Nguyễn Thị Quy (mình sinh năm 1987) - 0939 623 679
    Email : zoko19@yahoo.com.vn
    Facebook : http://www.facebook.com/RuaMeoFlashCard
    Thông tin tài khoản :
    - Chủ tài khoản : Nguyễn Thị Quy
    - Số tài khoản : 140715689
    - Ngân Hàng : ACB - Chi Nhánh Tân Thuận

    Giao hàng miễn phí quận 1, 3, 4, 5, 7. Các nơi khác tính ship tùy theo đơn hàng và xa gần nhé các mom.


    Hình thẻ dot
    [​IMG]

    [​IMG]


    Phép tính mặt sau thẻ dots

    [​IMG]

    Bộ số khuyến mãi

    [​IMG]

    Bộ flashcards cơ bản:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bộ flashcards nâng cao:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bộ flashcards nâng cao: Xếp hình từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé - phát triển khả năng quan sát của con

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ruameo
    Sửa lần cuối: 18/12/2013
  2. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Mẹ hãy chơi với bé và bé cũng luôn vui sướng khi được chơi đùa cùng mẹ. Thay vì xem ti vi hay để con tự chơi, mẹ hãy biến các trò chơi bình thường thành các trò chơi giúp ích cho sự phát triển các giác quan, phát triển các cơ tinh (fine motor skill), phát triển cảm xúc và trí tuệ cho con bằng thẻ dots và thẻ flash nhé!
     
  3. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Giai đoạn bé 0-3 tuổi là giai đoạn vàng để phát triền bán cầu não phải (bộ não thông minh). Xin các bạn đừng chần chừ vì ko có cơ hội lần thứ 2 để thực hiện việc kích thích bộ não thông minh này.
     
  4. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Trẻ nên học Toán vì hai lí do cực kỳ quan trọng:
    - Lí do thứ nhất : Làm Toán là một trong những chức năng cao nhất của não bộ loài người, ai cũng phải cần dùng đến phép toán, từ nhũng đứa trẻ ở trường, đến những bà nội trợ, từ những người thợ mộc đến các doanh nhân hay cái nhà khoa học.
    - Lí do thứ hai (quan trọng hơn) : Trẻ nên được học Toán càng sớm càng tốt bởi những ảnh hưởng của Toán học lên quá trình phát triển tự nhiên của não bộ và quá trình đó được gọi là "trí thông minh"
     
  5. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Trẻ nhỏ có thể học bất kỳ thứ gì mà bạn giới thiệu cho chúng một cách chân thành và thực tế. Nếu bạn đưa ra cho con những thông tin thì con sẽ nghĩ ra quy tắc để nắm bắt những thông tin đó. Đó cũng là cách hoàn toàn giống với cách mà các nhà khoa học làm để khám phá ra các quy luật.
    Bạn đã dạy con học Toán, việc mà không phải ai cũng làm được. Thế giới của những con số giờ trở thành thú vui của con. Bạn hãy sử dụng bất kỳ phương pháp nào mà bạn cho là thông thái để dạy con những thứ con thích.
     
  6. giangnguyenhn

    giangnguyenhn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/3/2013
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Nhiều mặt hàng phong phú quá, lại còn phù hợp nhiều lứa tuổi khác nhau nữa.
     
    ruameo thích bài này.
  7. hangnonghoi

    hangnonghoi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    7/1/2012
    Bài viết:
    10,452
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    oánh dấu cho con .
     
    ruameo thích bài này.
  8. Amethyst_Lovely

    Amethyst_Lovely Thành viên mới

    Tham gia:
    15/3/2013
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Mẹ có nhiều hàng quá nhỉ!
    Trước cũng có đứa bạn nó bán mấy đồ chơi trẻ em kiểu này!
    Các mẹ mua mấy cái tượng hình giúp trẻ tiếp thu và ghi nhớ rất mau!
    Chúc mẹ mua may bán đắt
     
    ruameo thích bài này.
  9. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Hi cả nhà! Mình xin post một ít tài liệu cho bố mẹ nào quan tâm và tìm hiểu về phương pháp giáo dục sớm theo shichida.


    Phần 1: Truyền đạt tình yêu của bạn cho con

    Có rất nhiều sự hiểu lầm về phương pháp Shichida và điều đó không phải là dễ dàng để giải thích, một cách nhanh chóng, phương pháp này là gì. Tôi sẽ giải quyết những câu hỏi về các nguyên tắc cơ bản từ từ, trong một số bài viết. Trong bài viết đầu tiên này, tôi sẽ giải quyết sự hiểu lầm cơ bản nhất - đó là một "chương trình phong phú ".

    Phương pháp Shichida là một triết lý nuôi dưỡng con cái. Nó là một phương pháp nuôi dạy con, và nó là hướng vào các bậc cha mẹ. Nếu con bạn bị ốm và không thể đến lớp, phụ huynh được phép tham dự các lớp học mà không có đứa trẻ. Chìa khóa của phương pháp Shichida không phải là ở chỗ giáo viên, không phải là trường, không phải là ngay cả những đứa trẻ. Đó là cha mẹ. Cha mẹ là một trong những người học phương pháp và phụ huynh là một trong những người thực hiện nó.

    Phương pháp Shichida không phải là một "chương trình phong phú". Không có giáo trình để giảng dạy cho trẻ em, không có kiến thức hoặc thông tin về quá trình phát triển của trẻ .Phương pháp này nếu được thực hiện tốt bởi phụ huynh, để rèn luyện phẩm chất trong một đứa trẻ, đó là để khắc sâu lòng nhân ái, chăm sóc cho những người khác, một tinh thần hợp tác, và sự chân thành.

    chúng ta hãy nhìn vào bài học đầu tiên và quan trọng nhất cho cha mẹ là truyền đạt cho con tình yêu của bạn.

    Hầu hết các cha mẹ nghĩ rằng họ yêu thương con cái của họ đủ. Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên khi Giáo sư Shichida đặt một nhóm trẻ em trong một phòng riêng biệt cách ly với cha mẹ, ông phát hiện ra từ nhóm trẻ rằng hầu hết trong số đó nghĩ rằng cha mẹ chúng không yêu thương chúng đủ. Các vấn đề? Cha mẹ không truyền đạt tình yêu của họ đến con cái của họ đầy đủ.

    Kiểm tra cách bạn cư xử với con của bạn. Hãy thử lắng nghe giọng nói của bạn khi bạn nói chuyện với con bạn. Bạn có nói những câu như, "Mẹ đã nói với con rằng con sẽ làm đổ nước từ cốc, bây giờ làm vậy đó hả?" hay "Nhanh lên, con chậm chạp quá!" Đó là những lần khi con bạn làm một cái gì đó mà ko hài lòng bạn, mặc dù bé ko muốn làm thế. Bây giờ, bạn hãy suy nghĩ về những lần khi con bạn đã cố tình gây khó khăn cho bạn, khi đó cách bạn giải quyết là để con đối phó với cơn thịnh nộ, sự tức giận, sự khiếm nhã của bạn, vv . Đó là thời gian khi sự kiên nhẫn của bạn được thử nghiệm. Khi trẻ đang la hét gây sự chú ý của bạn thì bạn phàn nàn, la mắng, chỉ trích? Bạn chỉ đơn giản là bỏ qua những hành vi của chính bạn?Còn bạn đem lại gánh nặng cho con với các cảm xúc tiêu cực của bạn?
    Shichida tin rằng khi một người mẹ truyền đạt tình yêu của mình với con của mình một cách khéo léo, đứa trẻ ngay lập tức thay đổi thành một đứa trẻ tốt.

    Ngoài ra, điều quan trọng là khi bạn chuyển tải tình yêu của bạn đến con cũng là để mở ra tâm trí của một đứa trẻ.Giáo sư Shichida nói rằng, "Thông thường, trẻ em không thể sử dụng khả năng bẩm sinh của chúng do ý nghĩ tiêu cực mà chúng nghe thấy: “con ơi, con đừng làm nữa để mẹ làm cho, con làm ko đựợc đâu, đổ bể hết bây giờ”, hoặc bản thân trẻ có một suy nghĩ vô thức mà chúng làm cho cha mẹ đau khổ vì bệnh tật hoặc khuyết tật. Nếu bạn thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực như vậy và để cho trẻ có nhận thức bẩm sinh khả năng mạnh mẽ của riêng mình, các em sẽ bắt đầu bằng cách sử dụng khả năng của mình Ngay sau đó, trẻ sẽ tự biến đổi một cách tuyệt vời. Khi cha mẹ hoàn toàn có thể truyền tải tình yêu của mình và chữa lành vết sẹo trên tâm trí của đứa trẻ, đứa trẻ sẽ bắt đầu thay đổi nhanh chóng. "

    Dĩ nhi ên là sẽ có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu đó.Hãy sử dụng bất cứ cách nào bạn có thể làm. Theo pp shichida trình bày có 3 cách sau

    Đầu tiên là cái ôm - Đây không chỉ là một cái ôm bình thường. Đây là một cái ôm tám gi ây mạnh mẽ. Ví dụ, khi bạn cho con làm một nhiệm vụ là giúp đỡ mẹ quét nhà, hoặc tưới cây, hoặc dọn bát ăn cơm, bất kỳ việc gì mà con có thể tự làm một mình và khi con quý vị đã hoàn thành nhiệm vụ, thì phần thưởng cần cho con bạn là một cái ôm và thì thầm với con, "Cảm ơn con đã giúp đỡ mẹ. Con thực sự là một trợ giúp lớn. Mẹ yêu con rất nhiều vì con rất tốt bụng, sẵn sàng và vui vẻ khi làm việc gi úp m ẹ. " Bạn hãy tiếp tục ôm con của bạn trong tám giây. Shichida tin rằng, cách này, tình yêu của người mẹ sẽ được truyền đạt đến trái tim của đứa trẻ. Đứa trẻ sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc của người mẹ và điều đó sẽ thúc đẩy bé làm nhiều điều để làm cho mẹ hạnh phúc.

    Bằng cách này, cha mẹ đặt rất nhiều sự quan tâm đáp ứng trái tim của đứa trẻ.

    Tất nhiên, kết quả tốt sẽ không thể thu v ề được nếu nó được thực hiện khi m ẹ xem như là tr ách nhiệm của trẻ, hoặc nếu người mẹ tiếp tục phàn nàn, la mắng và có ý định phản ứng những cảm xúc tiêu cực của mình vào đứa trẻ. Hơn bất cứ điều gì khác, người mẹ sâu sắc phải yêu thương con cái, tôn trọng chúng, và tin tưởng vào khả năng của chúng.

    Cách thứ hai để truyền đạt tình yêu của bạn cho trẻ của bạn là thông qua chăm chú lắng nghe cuộc nói chuyện của đứa trẻ. Shichida cho chúng ta biết rằng không thể nắm bắt được trái tim của đứa trẻ qua một quá trình nuôi dạy con trong đó phụ huynh làm tất cả các nói chuyện đơn phương .
    Khi bố mẹ giao tiếp với con bắt đầu từ một phía và lặp lại trong suốt những năm phát triển của trẻ, thì trái tim của đứa trẻ không hài lòng cũng như không cảm nhận đầy đủ tình yêu thương của bố mẹ. Ngược lại, với một đứa trẻ được lắng nghe thường xuyên bởi sự chân thành và tình cảm sâu sắc, thấu hi ểu con bằng cả trái tim thì đứa bé hiểu và cảm nhận rằng nó được bố mẹ thấu hiểu, chấp nhận và yêu thương.

    Khi một người nuôi một đứa trẻ chủ yếu thông qua các phương pháp la rầy trách mắng để cho trẻ tốt hơn, nghe có vẻ thỏa đáng nhưng quan điểm đó lại ko đúng đối với trẻ. Đứa trẻ sẽ đóng cửa trái tim của mình khi bị mắng. Đứa trẻ sẽ mở cửa trái tim của mình và bắt đầu giao tiếp với mẹ khi người mẹ dừng nhiếc móc, chấp nhận nó cùng học và ca ngợi nó.
    Nếu con bạn có khó khăn trong việc thể hiện bản thân mình, Shichida cho thấy bằng cách sử dụng phương pháp "echo - tiếng vang" để thu hút con em của bạn. Tôi chắc chắn một số bạn biết phương pháp này. Khi con bạn nói với bạn, "người bạn của con là xấu", hãy làm tiếng vang những lời của con quý vị bằng cách lặp lại "Oh, bạn của con là xấu", sau đó bạn hỏi : “người đó đã làm gì?” Bạn đừng đưa ra hướng dẫn: "làm điều này" hoặc "làm điều đó". Hãy cho bé thụ động và cung cấp cho con bạn thời gian để tập trung cao độ về điều đó. Phương pháp "echo" không đóng sầm cánh cửa đóng bằng cách nói rằng, "các vấn đề con là gì? Tại sao bạn con như thế?" hoặc bằng cách nói rằng, "Chỉ cần làm điều này". Hãy cố gắng để hiểu được cảm xúc của trẻ bằng cách đứng trong đôi giày của trẻ (hãy đặt bạn vào vị trí và suy nghĩ của trẻ).
    Mình xin nói rõ chỗ này, người mẹ cần lập lại những gì con nói, như sự cảm thông chân th ành của 2 người bạn, chia sẻ như 2 người bạn, chúng ta ko nên làm bố mẹ chỉ dẫn con làm thế này hoặc thế kia, mà hãy để trẻ tự cảm nhận và tự nói ra chúng sẽ làm như thế nào, giải quyết như thế nào. Nhấn mạnh chúng ta chỉ share, ko solve vấn đề ở đây.

    Mặc dù trẻ chưa nói được nhiều, chúng tôi vẫn phải hỏi trẻ rất nhiều câu hỏi để cho trẻ thấy rằng chúng ta luôn quan tâm đến những gì trẻ nghĩ và cảm nhận. Chúng ta luôn dùng pp "echo" khi trẻ thể hiện bản thân cho chúng ta thấy, ngay cả khi trẻ không nói gì về điều đó. Ví dụ, nếu trẻ cho chúng ta thấy một bức vẽ của mình, chúng ta sẽ nói, "Oh con đã vẽ một vòng tròn đáng yêu thế, con đã dùng màu sắc gì mà đẹp vậy?" Nếu trẻ lè nhè hoặc khóc, chúng ta đừng bao giờ phớt lờ chúng. Chúng ta luôn luôn cố gắng để hiểu những gì tr ẻ cảm nhận, những gì tr ẻ phải trải qua, những gì tr ẻ đang đấu tranh để nói ra. Nếu có gì đó không ổn, chúng ta hãy giải quyết nó nếu chúng ta có thể, và nói với trẻ rằng chúng ta yêu chúng và chúng luôn là một đứa trẻ ngoan. Trẻ sẽ luôn luôn dừng lại, và thường là chúng dừng lại gần như ngay lập tức những trò nhõng nhẽo hay khóc nhè.

    Cách thứ ba mà Shichida nói rằng bạn có thể truyền đạt tình yêu cho con của bạn là phương pháp năm phút đề nghị (five-minute suggestion method) . Tôi nghĩ rằng nhiều bậc cha mẹ, những người không quen thuộc với Shichida có thể thấy một chút lập dị. Tuy nhiên, tôi sẽ giải thích nó ở đây. Hãy thử nó nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể chứng thực về pp này.
    Trong sách của pp Shichida, phương pháp năm phút đề nghị được giải thích như sau:

    "Trong năm phút đầu tiên sau khi một đứa trẻ đã ngủ, tâm trí có ý thức đi vào giấc ngủ nhưng tiềm thức vẫn còn tỉnh táo và hoạt động. Vì vậy, sẽ rất hiệu quả để sử dụng thời gian này và làm việc trên bộ não tiềm thức này.”

    Ví dụ, hãy nói rằng mẹ ước muốn con của mình là một đứa trẻ ngoan ít bị phàn nàn, con cần có một giấc ngủ trưa, và con hãy ngủ một cách dễ dàng vào ban đêm. ... Người mẹ nên thể hiện mong muốn của mình trong thời gian năm phút đề nghị này... nhẹ nhàng thì thầm vào tai của con mình,
    Ví dụ nhé: "Sarah, con yêu của mẹ, con đã ngủ say chưa nào? Con sẽ cảm thấy con sẽ ngủ thật ngon, thật dễ dàng , và thật sâu, con sẽ cảm thây thật thoải mái và tốt hơn khi con ngủ thật ngon đó. Con hãy ngủ thật ngon con nhé. Sarah là một đứa trẻ biết vâng lời, là một đứa trẻ ngoan, con có thể hiểu tất cả những gì mẹ nói. Và con có biêt rằng mẹ yêu con rất nhiều bởi vì con là một đứa trẻ luôn vui vẻ và ngoan ngoãn. Mọi người đều nói họ yêu thích Sarah vì con đã là một đứa trẻ tốt như vậy. bởi vì con rất vâng lời và tốt bụng, Bố và mẹ,và tất cả mọi người yêu thương con. Sarah là một đứa trẻ tốt, , phải không? Mẹ tự hào vè con, con gái yêu ạ” Con sẽ là một đứa trẻ tốt khi con có thể lắng nghe những gì mẹ nói. Sarah sẽ có một chút buồn ngủ sau khi ăn trưa. Khi điều đó xảy ra, con hãy tự chui vào giường ngay lập tức và con sẽ ngủ rất ngon. Con sẽ thích ngủ trưa rất nhiều. Vì một giấc ngủ sâu và thoải mái luôn chờ đợi con đó con yêu của mẹ. Vào ban đêm khi mẹ sẽ đọc sách cho con nghe nhé, con sẽ dễ buồn ngủ hơn, lúc ấy mắt của con trĩu nặng và khi con nhắm mắt lại là con có thể ngủ một cách dễ dàng. Và con sẽ ngủ rất sâu. Con hãy ngủ ngon cho đến sáng ngày mai, thức dậy trong một tâm trạng tốt, ngày mai sẽ là một ngày tốt làn. Hãy chờ xem nhé, con sẽ cảm thấy sảng khoái và thật tốt khi con có một giấc ngủ sâu. Con ngoan của mẹ, Sarah, con hãy ngủ sâu cho đến sáng ngày mai nhé. "
    Giáo sư Shichida đã đề nghị pp này cho các bà mẹ người đến gặp ông cần giúp đỡ khi những đứa trẻ này không ngừng mút ngón tay, hoặc các bà mẹ khác muốn ông giúp khi những đứa trẻ đó không thích đến trườngmẫu giáo của mình, hoặc những người khác cần giúp đỡ ngăn chặn những đứa trẻ đánh những đứa trẻ khác. Dĩ nhiên là khi mới áp dụng thì các bà mẹ không phải chỉ nói 1 lần là có thể thay đổi, nó thường mất một khoảng thời gian, nhưng sẽ có nhiều dấu hiệu rằng pp này thật sự có tác động đến trẻ
    Mới nghe, chúng ta nghĩ có vẻ như thôi miên. Nhưng xin đừng gộp vào điều này vào đó. Thôi miên được xem như một công việc, và đã được sử dụng rất có ích trong y học. Khi chúng ta đang nói về việc sử dụng não phải, chúng ta không thể không đề cập đến vấn đề ý thức và vô thức. Và khi chúng ta làm điều đó : five-minute suggestion method, chúng ta không thể tránh khỏi thuật thôi miên và những đề nghị, gợi ý chỉ được làm khi não ở trạng thái chưa rơi hẳn vào vô thức hoàn toàn. Ngoài ra, phương pháp Shichida là rất tập trung vào khả năng chụp ảnh, và thôi miên là một công cụ chụp ảnh mạnh mẽ.
    Hy vọng các bạn thích phần này. Các bạn đã được ôm con cái của bạn và nói với chúng rằng bạn yêu chúng? Bạn đã từng đem lại cho chúng một không gian an toàn để thể hiện bản thân mà không có những lời chỉ trích, nhiếc móc hay thiếu kiên nhẫn? Bạn có ít nói, yêu cầu và lắng nghe nhiều hơn? Nếu bạn làm được, bạn là các ông bố, bà mẹ tuyệt vời!
     
    miubong1804 thích bài này.
  10. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Mình xin post tiếp cho các bố mẹ quan tâm về topic này nhé!

    Phần 2: 6 điểm quan trọng cần nhớ khi dạy con em chúng ta

    Shichida tin rằng não phải sẽ đóng khi tinh thần của đứa trẻ có cảm xúc tiêu cực và căng thẳng, sợ hãi hay buồn chán, trong trường hợp này việc training não phải và não trung gian sẽ không mang lại kết quả như mong đợi.

    Shichida dạy chúng ta rằng có 6 điểm quan trọng cần nhớ khi dạy con em chúng ta:
    1. Đừng nhìn vào những thiếu sót của bé.
    2. Đừng nhìn vào những biểu hiện của bé hiện tại mà cho rằng đó sẽ là kết quả của sau này, bạn phải biết rằng trẻ đang phát triển và tiến bộ lên từng ngày.
    3. Bạn không phải là một người hoàn hảo.
    4. Đừng so sánh. Mọi trẻ em đều có tiềm năng riêng để phát triển tốt nhất.
    5. Không đặt thành tích học tập, thành tích luyện tập là ưu tiên
    6. Bạn hãy học cách nhìn con bạn là một đứa trẻ hoàn hảo – (bạn hãy hài lòng với tất cả những biểu hiện và cố gắng của con bạn, bạn xem bé là một đứa tẻ hoàn hảo, bạn tin tưởng vào điều đó thì con bạn sẽ là một đứa trẻ hoàn hảo)

    Các ông bố, bà mẹ theo pp Shichida sẽ biết yêu, biết khen ngợi và chấp nhận con mình.

    Bây giờ, trong bài Shichida tiếp theo của tôi và vẫn chia sẻ các nguyên tắc cơ bản, tôi muốn chia sẻ với bạn những gì chúng tôi đang cố gắng để đạt được với pp Shichida nuôi dạy con cái. Ở đây, tôi sẽ cung cấp cho bạn vài món cho tư tưởng đầu tiên. Bạn đã đọc truyện hư cấu của Roald Dahl 1945, "Câu chuyện tuyệt vời của Henry Sugar"? Tôi đọc nó như là một đứa trẻ và nó làm ảnh hưởng lớn đến tôi. Nó thực sự là một câu chuyện tuyệt vời. Đây là một bản tóm tắt, tôi copy từ internet (có sửa vài chỗ)

    Henry Sugar là một người Anh 41 tuổi, giàu có và độc thân. Anh ta là một dân chơi có tính ích kỷ (anh ta chưa kết hôn vì anh ta không muốn chia sẻ tiền của mình với vợ) và tham lam (anh ta luôn tìm cách để tăng sự giàu có của mình). Anh ta được thừa kế tài sản và trước đây anh ta không phải học và làm gì. Anh ta thích đánh bạc và không phải gian lận để giành chiến thắng. Một ngày cuối tuần, trong khi cảm thấy chán tại dinh thự của một người bạn, Henry đi lang thang vào thư viện và phát hiện ra một cuốn sách có tiêu đề: "Báo cáo về một cuộc phỏng vấn với Imhrat Khan, người có thể xem mà không cần đôi mắt" của Tiến sĩ John Cartwright. Henry đọc toàn bộ. Cuốn sách nói về một người đàn ông Ấn Độ, Khan, người đến gặp bác sĩ Cartwright để kiểm chứng khả năng của mình có thể nhìn thấy mọi vật mà không cần sử dụng đôi mắt. Bác sĩ bịt kín mí mắt, lấp đầy hốc mắt bằng bột nhão, đặt thêm một miếng bông gòn dày và băng lại với hai cuộn băng 3-inch. Trước sự ngạc nhiên của bác sĩ, Khan bước ra khỏi bệnh viện, lấy xe đạp của anh ấy và cho xe chạy vào con đường đang lưu thông nhộn nhịp. Ngạc nhiên, bác sĩ mời Khan ăn tối và đề nghị Khan giải thích làm thế nào Khan đã phát triển được sức mạnh ma thuật này.

    Khan kể với bác sĩ vê câu chuyện của mình. Khi là một cậu bé, ông đã bị cuốn hút với phép thuật và xin làm trợ lý của một nhà ảo thuật. Ông đã vô cùng thất vọng khi nhận ra nó chỉ là các trò đánh lừa và sự nhanh nhạy của bàn tay. Ông quyết định tìm hiểu những sức mạnh kỳ lạ được gọi là yoga.

    Thật khó để tìm một giáo viên, vì Khan muốn học yoga chỗ danh tiếng và thành đạt, và các bậc thầy yoga từ chối để dạy cho anh ta vì những lý do này. Cuối cùng, Khan cũng đã cố gắng tìm được một người tập yoga gọi là Banerjee, và ông đã nhìn thấy bí mật của Banerjee là đã bay lên trong lúc ngồi thiền. Banerjee phát hiện ra Khan và trở nên tức giận, đuổi anh ta đi. Mặc dù vậy nhưng mỗi ngày Khan đều đến chỗ Banerjee và cuối cùng Banerjee đã đồng ý giới thiệu anh một người bạn tập yoga để được hướng dẫn. Và từ đó, Khan bắt đầu tập luyện yoga. Ông đã học được về sự tập trung và điều chỉnh sự tập trung của thần kinh về một điểm. Sau ba năm thực hiện, ông đã có thể đi bộ trên than hồng cháy rực, và sau sự thành công này, ông đã quyết định rằng ông sẽ tập trung theo mục tiêu của riêng ông- khả năng nhìn thấy mà không cần đôi mắt. Vì vậy, mỗi đêm, ông thắp một ngọn nến để ở điểm chết để đôi mắt, nhìn chằm chằm vào phần màu đen của ngọn lửa, sau đó nhắm mắt lại và tập trung vào một điểm duy nhất. Ở tuổi 24, ông đã bắt đầu phát triển từ từ khả năng bên trong của thị giác. Ở tuổi 29, ông đã có thể đọc một cuốn sách khi bị bịt mắt, "nhìn thấy" với các bộ phận khác của cơ thể của mình. Tiến sĩ Cartwright ngạc nhiên với câu chuyện của Khan. Ông quyết định công bố câu chuyện này, khả năng của Khan có thể mở đường hướng tới việcgiúp người mù được thấy, kẻ điếc được nghe. Tuy nhiên, trước khi Khan có thể nói chuyện với ông ta một lần nữa vào ngày hôm sau, ông đã biết rằng Khan đã chết trong giấc ngủ của mình.

    Khi đọc báo cáo này Henry Sugar nhận ra rằng nếu anh có thể tập luyện như vậy, anh ta có thể tạo nên vận may cho bản thân.Vì vậy, anh ta đã cố gắng làm ma thuật với ngọn nến. Đáng ngạc nhiên là tiến bộ của Henry rất đáng kể. Henry nghĩ rằng có lẽ anh ta là một trong một triệu người có khả năng đạt đến quyền lực yoga với tốc độ đáng kinh ngạc. Trong 10 tháng luyện tập, Henry có khả năng nhìn được vật với đôi mắt nhắm. Và Henry đã cố gắng luyện tập điều đó với những lá bài. Và nó đã làm việc! Mục đích của anh ta là xem mặt sau của thẻ bài trong bốn giây. Sau ba năm và ba tháng thực hiện, anh ta đạt đến mục tiêu và đi casino yêu thích và thắng được rất nhiều tiền. Khi anh ta trở về nhà, anh nhận ra rằng anh không cảm thấy hạnh phúc như anh ta mong đợi. Việc tập luyện yoga đã làm thay đổi quan điểm về cuộc sống của anh ta. Vào buổi sáng, ông ném một tờ 20-pound cho một người nào đó trên đường phố và nhận ra việc từ thiện này đã làm cho anh ta cảm thấy tốt hơn. Không một chút suy nghĩ, anh ta đã ném toàn bộ đống tiền qua cửa sổ. Một cuộc bạo loạn xảy ra sau đó và một cảnh sát đến hỏi anh. Henry thật sự sự ngạc nhiên khi đã bị người cảnh sát mắng anh ta vì đã dùng số tiền ấy một cách không xứng đáng,thay vì đem cho một bệnh viện hoặc trại trẻ mồ côi. Henry nhận thấy lời người cảnh sát là đúng và tự lên một kế hoạch. Trong suốt hai mươi năm sau, Henry đi khắp thế giới dùng khả năng của mình để chiến thắng tại các ***, với những số tiền anh ta thắng được, anh ta dùng tài khoản riêng đó thành lập trại trẻ mồ côi trên khắp các nước mà Henry đi qua.Đến khi Henry qua đời, ông đã có hơn 144 triệu bảng Anh và thiết lập 21 trại trẻ mồ côi rải rác trên thế giới.

    Tôi muốn đề cập đến nhân vật của Roald Dahl, Imhrat Khan, được dựa trên câu chuyện có thật của một người đàn ông Ấn Độ tên là Kuda Bux. Năm 1934, ông cho phép một nhóm các chuyên gia và các nhà khoa học bịt kín đôi mắt của mình đóng kín bằng bột, giấy thiếc, gạc và các lớp băng gạc bằng len dày và đã gây kinh ngạc cho họ khi ông vẫn đọc được cuốn sách được đặt ở phía trước của anh ta.

    Năm 1937, ông gây ngạc nhiên cho những người xem ở Liverpool bằng cách đi dọc theo chiều hẹp của một mái nhà cao 200 feet so với mặt đất khi bị bịt mắt.Năm 1945, Kuda Bux khéo léo đạp xe qua quảng trường Times của New York đang tắc nghẽn trong khi đôi mắt của ông đã bịt kín.

    Trớ trêu thay, trong cuộc sống sau này của mình, Kuda Bux bị mất thị lực do ông bị bệnh tăng nhãn áp. Tuy nhiên, ông vẫn cố gắng sử dụng khả năng tuyệt vời của mình. Đáng ngạc nhiên nhất, khi không bị bịt mắt, Kuda Bux phải mang mắt kính để đọc chữ in nhỏ. Trong khi bị bịt mắt Kuda Bux sẽ đọc được ngày trên đồng tiền dấu trên tay một của khán giả, đọc các bản in của một tạp chí, luồn một cây kim, bắn một Bullseye với một khẩu súng dạng viên, và nhiều bí ẩn khác . Khi được hỏi làm thế nào anh có thể thấy, Kuda Bux giải thích, "Tôi có thể nhìn thấy do năng lực của sự tập trung. Tôi đem tất cả sự chú ý của mình để làm cho thị lực của tôi nâng lên một cấp độ. Đó là năng lực khi tập trung. Kuda Bux dừng lại một chút và nói tiếp, "Lưng của tôi đã bị gãy ở ba chỗ. Các bác sĩ nói rằng tôi sẽ không bao giờ đi lại được nữa. Với năng lực của tôi, tôi đã có thể chữa lành chính bản thân mình. Cho đến bây giờ tôi không gặp trở ngại gì trong việc đi lại của mình.". Kuda Bux khẳng định. Và khi được hỏi "Bất cứ ai cũng có thể tìm hiểu để làm điều này?", Kuda Bux xác nhận, "Có, bạn có thể phát triển năng lực sự tập trung của bạn bằng cách nhìn chằm chằm vào khoảng cách giữa một ngọn lửa và nến. Đầu tiên bạn hãy làm điều này chỉ trong vài giây, "ông giải thích. "Sau một thời gian, bạn sẽ có thể làm điều này lâu hơn nữa."

    Một phần của "Câu chuyện tuyệt vời của Henry Sugar" đã tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn? Hãy suy nghĩ về nó - câu trả lời của bạn sẽ liên quan đến những câu hỏi về những kết quả mà bạn mong đợi để nhìn thấy từ các phương pháp Shichida. Và trong bài viết Shichida tiếp theo của tôi, tôi sẽ chia sẻ với bạn những mục tiêu của phương pháp Shichida.
     
  11. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Phần 3: Mục đích

    Vì vậy, trong phần này chúng ta hãy nói về những gì Tiến sĩ Makoto Shichida hy vọng sẽ đạt được với Phương pháp Shichida. Trong bài Shichida trước, tôi đề cập đến câu chuyện tuyệt vời của Henry Sugar của Roald Dahl. Nó có để lại ấn tượng gì cho bạn?
    Tôi đọc câu chuyện khi tôi còn là một đứa trẻ. Vào lúc đó, tôi đã không biết rằng nó được dựa trên câu chuyện có thực về một người đàn ông được gọi là Kuda Bux. Với tôi, câu chuyện có thể là hoàn toàn hư cấu. Tuy nhiên, nó cũng làm cho tôi cảm thấy có ý nghĩa. Khoa học chứng minh rằng con người đã sử dụng ít hơn 10% bộ não và bộ não của chúng ta đã có thể làm rất nhiều thứ chỉ với phần rất nhỏ. Phần không sử dụng sẽ dùng làm gì? Chắc chắn nó không thể chỉ đơn thuần chỉ là nơi lưu trữ.
    Tôi có thể đã bị thuyết phục , như Henry Sugar đã làm trong câu chuyện, để focus sự tập trung của bạn như bạn đã đạt được một sự tập trung về ý thức với mức độ sâu hơn, và với ý thức được tập trung sâu hơn, bạn đã tìm ra những khả năng tiềm ẩn. Tôi thậm chí đã cố gắng luyện tậpvới một cây nến, như được giải thích trong câu chuyện, và khi tôi nhìn thấy nó thì tôi hiểu sự vô cùng khó khăn là như thế nào, tôi tin hơn rằng là có quyền năng, và điều này chưa được khai thác trong tất cả chúng ta khi được tiếp cận.

    Và một phần của câu chuyện đã gây cho tôi ấn tượng sâu sắc. Đó là sự thay đổi của Henry Sugar từ một người đàn ông tham lam, ích kỷ, trở thành người đàn ông tốt bụng và hào phóng, người đã đi khắp nơi để kiếm tiền cho tổ chức từ thiện. Ông đi khắp thế giới, từ casino đến casino, luôn luôn chạy trốn khi các *** săn lùng anh ta. Ông đã đi du lịch với một người hóa trang và ông luôn luôn cải trang. Tuy nhiên, ông đã thực hiện khả năng đó , không phải để tìm kiếm sự nổi tiếng hay sự may mắn, mà ông sử dụng khả năng của mình để làm cho cuộc sống của những người khác tốt hơn.

    Điều này làm cho tôi cảm thấy có ý nghĩa. Tôi rất sẵn sàng chấp nhận ý tưởng rằng con người đã được Thiên Chúa tạo dựng với tất cả những quyền hạn và tất nhiên những khả năng tuyệt vời này chỉ có thể được tiếp cận bởi những người khôn ngoan, những người tốt, hay nói cách khác, những người sẽ không lạm dụng các quyền hạn và sẽ cảm thấy có trách nhiệm và nghĩa vụ sử dụng các quyền hạn đó để giúp đỡ những người khác và làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

    Nghe có là vẻ chuyện không tưởng? Có lẽ là thế. Nhưng nếu bạn muốn tin vào một cái gì đó, thì đó phải là một cái gì đó có giá trị để bạn tin tưởng được. Với ý tưởng rằng tất cả chúng ta đều có thể trở nên tốt bụng, rộng lượng và thương yêu nhau hơn, sống vị tha thì điều này chắc chắn có giá trị đáng để chúng ta tin.

    Tất nhiên, vào thời gian tôi đọc câu chuyện, tôi không biết gì về Shichida hoặc giáo dục não trái / phải. Đó là một ngày hạnh phúc đối với tôi khi tôi phát hiện ra Shichida tin rằng sự chính xác cùng một điều . Trên thực tế câu chuyện tuyệt vời của Henry Sugar, là một lời giải thích tuyệt vời và giới thiệu về Phương pháp Shichida.

    Phương pháp Shichida luyện tập cho chúng ta sự tập trung tại một điểm (focus and concentration) giống như khi mà chúng ta rơi vào một trạng thái biến đổi tâm thức, thì khi đó chúng ta có thể tiến lại gần các khả năng tiềm ẩn của chúng ta (trong cuốn sách của ông Shichida, "Khoa học của sự thông minh và sáng tạo", Shichida còn đề cập đến việc tập trung vào một ngọn nến đang cháy, giống như Henry Sugar đã làm, như một cách để luyện tập về sự tưởng tượng). Sự thay đổi trạng thái của ý thức này có thể đạt được bằng cách kích hoạt khả năng chụp ảnh của não phải.

    Cũng như Kuda Bux đã nói, Shichida cũng nói rằng tất cả chúng ta đều có khả năng về não phải là như nhau và Shichida còn nói thêm rằng đó là trách nhiệm của cha mẹ và giáo viên để "kéo ra" tiềm năng ban đầu trở thành khả năng mà bất cứ đứa trẻ nào được sinh ra đều có thể phát triển đến mức tối đa thông qua giáo dục (ông chỉ ra rằng ý nghĩa ban đầu của giáo dục trong tiếng Latin là "để kéo ra khả năng bẩm sinh của trẻ"). Shichida nói, "Trẻ em, được giáo dục theo phong cách Shichida, sẽ trở nên tuyệt vời trong tập trung và hấp thu năng lượng".

    Vậy mục đích? Giáo sư Shichida tin rằng tương lai của thế giới, trong đó bao gồm việc đạt được hòa bình và ý thức về thiện chí giữa con người với nhau, phụ thuộc rất nhiều vào những đứa trẻ của ngày hôm nay và ông cũng tin rằng, "Giáo dục sớm sẽ định hình tương lai của thế giới bởi vì một trong những mục tiêu của giáo dục là để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. "

    Shichida phối hợp hai khái niệm với nhau và nói rằng: "Khi công việc dạy trẻ được cho rằng có giá trị trên thế giới, thì chúng ta cũng nên dạy cho trẻ hiểu rằng trẻ cũng có trách nhiệm lớn đối với công việc này. Chúng ta phải dạy cho trẻ hiểu rằng mỗi một trong số chúng đều có một trách nhiệm nuôi dưỡng khả năng bẩm sinh của riêng mình để đạt đến cấp độ cao nhất. Ngoài ra, điều quan trọng là hãy chỉ bảo trẻ cách sử dụng những khả năng bẩm sinh đó như một kho tàng bí ẩn của quốc gia hay thế giới. "

    "Chúng ta không nên rơi vào cái bẫy giáo dục mà cố gắng để tạo ra những bộ não trí tuệ mạnh mẽ. "Với mục đích đó thì giúp ích được gì cho những con người đang sống?" Bạn hãy hỏi con bạn những câu hỏi về nền tảng cuộc sống mà đứa trẻ đó nghĩ về nó. "
    "Việc giáo dục não phải không phải là việc tập trung vào thành tích học tập một mình của trẻ. Một trong những kết quả thần kỳ của giáo dục não phải là tất cả các trẻ em được học tập với phương pháp này phát triển một tâm trí nhẹ nhàng và hài hòa. Trẻ sẽ bắt đầu biểu lộ đa dạng sự nhạy cảm, về lòng nhân đạo, trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Đây là kết quả tự nhiên của giáo dục não phải, phương pháp học tập dựa trên tình yêu và sự hợp tác. Ngược lại, giáo dục bên não trái là sự giáo dục là dựa trên sự đối đầu và cạnh tranh.

    Vì thế, "Mục đích của giáo dục não phải là không để cung cấp cho trẻ em kiến thức đơn thuần mà còn là để nuôi dưỡng tình yêu, sự hiệp nhất của các giác quan (thính giác, thị giác, xúc giác ….) và quan trọng là sự hợp tác tuyệt vời giữa bố mẹ và các con." Lý do tại sao phương pháp não phải Shichida của giáo dục được biết đến là "giáo dục của trái tim".

    Và đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng trong phương pháp Shichida mong muốn con cái của chúng ta lớn lên với một trái tim nhân hậu, với một tâm hồn nhân đạo và với một tinh thần hào phóng. Bởi vì chúng tôi tin rằng pp của ông có thể làm cho trẻ trở nên khác biệt.
    Đó là một cái gì đó có giá trị tin tưởng, bạn có nghĩ như thế?
     
  12. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Nhiều nghiên cứu cho thấy, một người có thông minh hay không phần lớn được quyết định bởi việc phát huy chức năng não phải, hơn 70% nhà khoa học trên thế giới đều có ưu thế nằm ở não phải. Do đó có thể thấy, muốn phát huy tiềm năng trí tuệ não người, phải sử dụng cả não trái và não phải, khiến chúng cùng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau.Về cơ bản, trẻ từ trong bụng mẹ đến trước 3 tuổi, bán cầu não phải là não chủ đạo. Nó khống chế não trái vì lúc đó não trái chưa hoàn chỉnh. Trong giai đoạn này chúng ta tiến hành dạy trẻ thì trẻ lại có những năng lực vượt trội hay người ta gọi là năng lực của các thiên tài. Các năng lực của nó bao gồm khả năng chụp hình, khả năng tiếp nhận thông tin ồ ạt với tốc độ cao, khả năng tự động xử lí thông tin tốc độ cao, khả năng ghi nhớ vượt trội, khả năng âm nhạc hoàn hảo, khả năng tiếp nhận mọi ngôn ngữ, khả năng bắt được sóng ( giác quan thứ sáu). Nếu những khả năng này không được kích hoạt trong giai đoạn này thì khả năng nó được kích hoạt trong những giai đoạn sau là tương đối khó. Chính vì vậy, trẻ có thể học đọc, làm toán một cách dễ dàng.
     
  13. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,929
    Đã được thích:
    1,080
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    đánh dấu ..........................................
     
    ruameo thích bài này.
  14. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Chúng ta thường quan tâm nhiều hơn đến mặt lí thuyết đó là lý do tại sao chúng ta lại xao nhãng thực tế! Trẻ nhỏ học Toán dễ dàng và tốt hơn người lớn. Hàng trăm đứa trẻ nhỏ đang làm các phép toán và chúng hiểu thực sự là đang làm gì. Vậy mà chỉ một số ít người lớn chúng ta nắm được các phép toán.
     
  15. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Dạy bé làm toán - DOTS CARDS:

    + DOTS in màu - Giá 1.500.000: DOTS khổ 30 cm x 30 cm dùng giấy Bristol định lượng 300, mặt trước là các chấm tròn in màu đỏ, đường kính là 1.8 cm, mặt sau là các phép tính đọc cho con nghe. Ép plastic đẹp long lanh, tặng kèm bộ số in A5 106 thẻ.

    + Nếu mẹ nào ko lấy quà tặng kèm, mình sẽ giảm 300.000 nhé! Sau này có điều kiện thì làm thêm sau cho con.
     
  16. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Bạn dùng Dotcards mang lại cho con cơ hội hiểu biết tuyệt vời bằng cách mở ra một cánh cửa vàng tới tất cả các vấn đề thú vị mà Toán học có thể giải quyết. Flash card giúp con bạn phát triến ngôn ngữ.
     
  17. Oc & Mit

    Oc & Mit Thành viên mới

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    oánh dấu để mau cho con gái nào
     
    ruameo thích bài này.
  18. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Não phải có các khả năng: khả năng chụp hình, khả năng đọc rất nhanh, khả năng tính toán nhanh hơn bất kỳ máy vi tính tối tân nào, khả năng cảm nhận âm nhạc tuyệt vời.Ý nghĩa của việc phát triển não phải từ nhỏ là khi trẻ lớn lên vẫn còn năng lực kỳ diệu của não phải, trẻ học hành mọi thứ nhanh hơn, dễ dàng hơn, ít tốn công sức để đạt được thành công. Khi đạt được thành tích cao trong học tập, trẻ sẽ tự tin hơn, dễ dàng thành công ở mọi lĩnh vực, có nhìu thời gian để tận hưởng cuộc sống, theo đuổi những sở thích, đam mê của mình. Mỗi ngày mẹ flash cho bé càng nhiều hình ảnh càng tốt, đây là một cách kích thích rightbrain.
     
  19. ruameo

    ruameo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    9 điểm lưu ý khi giáo dục ngôn ngữ cho do giáo sư Stain Barg đưa ra.
    1- Trẻ 2,3 tuổi học nhanh hơn trẻ 6 tuổi. Trẻ càng nhỏ, càng có hứng thú với trò chơi học chữ. Trẻ càng lớn càng thấy học chữ là ngại. Nên để não của trẻ sớm hình thành đường phản hồi với chữ.

    2- Nói và Biết, là hai việc hoàn toàn khác nhau. Để hiểu, thì chỉ cần nghe là hiểu. Càng lớn, lượng nghe và hiểu ngày càng tăng, song, hơn hẳn khả năng tự mình viết ra. Nếu ngược lại, chúng ta chỉ là những con vẹt. Vẹt thì chả hiểu gì cũng nói leo lẻo.

    3- Đọc và Nói chuyện là hai việc khác nhau. Đọc là nhìn ký tự bằng mắt các ký tự bằng chữ, chữ số, và hiểu ý nghĩa. Đấy là bản chất của việc Đọc. Ví dụ, kể cả không nói được nhưng khả năng lý giải vẫn có khi là rất tuyệt.

    4- Đọc khác với Viết. Cả đọc và viết đều là năng lực của thị giác, nhưng để viết được thì cần phải cử động cơ tay. Trẻ em cần phải lớn tới 4,5 tuổi, các cơ ngón tay mới đạt được mức độ nhất định. Việc dạy viết không thể dạy sớm hơn thế. Nhưng khả năng nhìn/ xem thì có thể triển khai toàn bộ đầy đủ từ khi trẻ 1 tuổi. Tức là, Đọc thì dạy từ sơ sinh, từ khi vừa lọt lòng cũng dạy được.

    5- Dạy Đọc không có nghĩa là dạy ký tự chữ. Với trẻ em, một từ đã biết hay chưa biết đều cần phải được trải nghiệm. Vì vậy, dạy cùng với trải nghiệm mới là quan trọng. Nếu như trẻ biết cái gọi là hapi- cái áo khoác mặc lễ hội mùa hè- thì phải dạy chữ hapi cho trẻ. Đối với người lớn chúng ta, rất khó học thuộc lòng một ngôn ngữ hoàn toàn không biết như tiếng Hebrew (tiếng Israel, Palestine), chúng ta thấy chán phèo. (Ý muốn nói, học 1 cái gì mà không biết nghĩa thì chán phèo, nên dạy trẻ cái mà chúng biết nghĩa, sẽ thấy thú vị hơn).

    6- Nếu trẻ nghe và hiểu thì tiến lên Đọc ngay. Ứng dụng chu trình từ 1 đến 5 ở trên.

    7- Cho trẻ ghép. Từ ngữ ghép với chữ. Đồ vật ghép với tranh; đồ vật ghép với chữ. Ghép như vậy là những cách quan trọng để dạy chữ.

    8- Không làm rắc rối thêm bằng các trợ từ có ý nghĩa trừu tượng. Thay vì chú trọng ngữ pháp với chủ ngữ vị ngữ, định ngữ, bổ ngữ mà hãy tăng cường dạy trẻ nhiều đơn từ, và những câu văn cả câu.

    9- Vừa chơi game, mỗi lần 2,3 phút. Tổng cộng 10 phút mỗi ngày. Nên chia làm nhiều lần để trẻ khỏi thấy nhàm chán.

    Kết luận ở đây, tôi muốn nói điều này. Gần đây, trên khắp Nhật bản, có thấy nhiều lớp học cho trẻ anh tài, nhưng chỉ là giáo trình suy luận, giáo trình trí năng, chơi trò chơi trí năng thôi, thì phương pháp giáo dục này không làm trẻ nhỏ trưởng thành, đây là phương pháp giáo dục bị nhầm lẫn là giáo dục anh tài. Trụ cột phương pháp giáo dục trẻ nhỏ là việc giáo dục ngôn ngữ. Nếu không, chắc chắn trẻ không đạt được mức độ sâu sắc về tinh thần. Giả sử có tài liệu giáo trình trí năng, chỉ số IQ đạt tới 180 hay 200 thì không có nghĩa là trẻ đã có khả năng tư duy mang tính tinh thần sâu sắc. Trí năng, chỉ có thể đạt được bằng cách đọc sách và tự ngấm vào mỗi con người trẻ nhỏ mà thôi.

    (Nguồn Shichida method)
     
  20. me_thanhvan

    me_thanhvan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    1,974
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Dots Cards - Flash Cards cho bé yêu - Giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội !!!

    Mình cũng đang nghiên cứu pp giáo dục sớm này để dậy con. Chúc bố nó đắt hàng!
     
    ruameo thích bài này.

Chia sẻ trang này